Từ lâu chứng chỉ IELTS đã trở thành một lợi thế cực lớn cho các bạn học sinh cấp 3 trong mục tiêu xét tuyển đại học. Do đó, đang ngày càng nhiều học sinh cấp 2, cấp 3 bắt đầu chinh phục 7.0+ IELTS nhằm giảm áp lực ôn thi cũng như rèn luyện khả năng ngôn ngữ từ sớm. Hôm nay hãy cùng lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm học IELTS của các bạn học sinh THPT Nguyễn Hữu Huân nhé!

Huỳnh Tôn Vũ “cán đích" 7.5 IELTS ngay lần thi đầu

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Huỳnh Tôn Vũ

✪ Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, 2006

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.0, Read-9.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: F24878, IELTS_B39337, LĐ52192

MÌNH ĐÃ THÀNH CÔNG CHINH PHỤC 9.0 READING VÀ 7.5 OVR NHƯ THẾ NÀO?

Xin chào mọi người, mình là học sinh của lớp luyện đề thầy Calvin Doan. Hôm 30/12 vừa rồi mình đã dự thi computer-based tại IDP Hai Bà Trưng và may mắn đạt kết quả vượt trên kỳ vọng, mình viết post này với mong muốn chia sẻ những trải nghiệm cũng như kinh nghiệm cá nhân trong quá trình luyện và thi IELTS, mong là nó sẽ hữu ích với các bạn.

Học viên Tôn Vũ chinh phục 7.5 IELTS ngay lần thi đầu Thành tích 7.5 ấn tượng của học sinh 2k6 THPT Nguyễn Hữu Huân

Về Reading:

- Đây là kĩ năng mà mình không quá lo lắng, vì mình tiếp xúc với tài liệu tiếng anh gần như mỗi ngày cho nhiều mục đích khác nhau. Giai đoạn đầu, mình duy trì học vocabs đều đặn mỗi ngày để trang bị một lượng vốn từ nhất định. Song song với đó, mình luyện kĩ từng dạng bài (Matching, TFNG…),... Khi đã nắm đc cách làm riêng cho từng dạng, mình chuyển sang luyện full test để quen với áp lực thời gian.

- Về phương pháp làm bài, mình học hỏi từ vid của chị Châu Khánh Linh trên ytb và hiệu chỉnh cho phù hợp với bản thân. Thường mình sẽ chia passage ra làm nhiều phần nhỏ (gồm từ 1 đến 3 đoạn), sau đó đọc kĩ từng phần và cố gắng làm hết tất cả những câu hỏi có thể, rồi lặp lại thao tác này cho đến hết passage. Mình luôn cố gắng đọc hiểu văn bản chứ không lạm dụng skim scan để bắt keyword, vì bài thi Reading có rất nhiều bẫy và yêu cầu khả năng hiểu sâu đối với mức band 7.5+.

- Với cá nhân mình, mình không dành quá nhiều thời gian để luyện đề, mà dành nhiều thời gian hơn để đọc báo về các chủ đề mình yêu thích. Cách này vừa thú vị hơn, đỡ mệt mỏi hơn lại vừa giúp mình mở rộng thêm kiến thức xã hội, thứ sẽ bổ trợ cho kĩ năng Writing của mình. Một số nguồn đọc mình recommend là Vietcetera/VnExpress(International), Pitchfork và Vogue Magazine nha. Dù không cày đề ngày đêm nhưng mình vẫn duy trì tần suất từ 2 đến 3 đề mỗi tuần và chữa rất rất kĩ để khắc phục kịp thời những khiếm khuyết trong tư duy và kĩ năng làm bài.

Về Listening:

- Đây là kĩ năng mình tâm đắc nhất, nhưng do hôm thi sức khỏe không đc tốt làm mình miss 2 câu p1 và phần đầu của p2. Mình khá hoảng nhưng đã giữ bình tĩnh lại và trộm vía là kết quả vẫn okela. Thế nên ngủ đủ trước hôm thi là rất quan trọng để duy trì sự tập trung và sự tỉnh táo nha.

- Về phương pháp, mình thường đọc trước và highlight keyword đối với part 1 và 4. Còn với part 2 và 3, mình sẽ lướt câu hỏi và cố gắng tận dụng thời gian để đọc kĩ và phân biệt điểm khác giữa các options (đặc biệt là dạng MCQ). Ở cả 4 part, mình sẽ tập trung để cố gắng hiểu xem audio đang nói gì (Active Listening), thay vì nghe trong trạng thái bị động chờ keyword. Khi đã nghe và hiểu được audio, mình có thể recall lại nội dung sau khi audio kết thúc để đối chiếu lại với đáp án.

- Cũng giống Reading, sau khi đã quen với các dạng bài, mình không luyện đề Lis nhiều mà chỉ duy trì với tần suất vừa đủ để đánh giá sự cải thiện của bản thân. Thay vào đó, mình dành nhiều thời gian nghe documentary trên youtube và podcast trên Spotify để nâng cấp khả năng nghe. Mình cũng nghe khá nhiều nhạc USUK và học advanced vocabs từ nhạc Taylor Swift nữa:)). Một số nguồn mình hay nghe là The Wall Street Journal, DW Documentary và mình highly rcm series “So Expensive” của Business Insider. Thỉnh thoảng mình cũng xem series “Friends” và Carpool Karaoke để giải trí nữa.

- Về Speaking và Writing: Hai kĩ năng này mình chưa đầu tư thời gian nhiều nên cũng không chia sẻ đc mấy:)). Speak thì mình lên ideas theo forecast rồi học thêm topic vocabs, Wri thì mình cũng chỉ phân biệt rõ từng dạng bài và luyện viết ở mức cơ bản thui. Do xuất phát điểm của mình là chuyên Anh nên mình cũng kh gặp quá nhiều khó khăn với 2 skill này.

Và đó chính là những gì mình đã trải qua cùng với IELTS, cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc đến tận đây. Mình mong là những chia sẻ của bản thân sẽ phần nào giúp cho các bạn yên tâm và tự tin hơn để chinh phục kì thi này. Chúc cho tất cả mọi người sớm đạt aim, cũng như gặt hái được nhiều thành công trong năm mới 2024 này, see ya!

Thảo Vy 2k8 đạt aim 7.5 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Huỳnh Phúc Thảo Vy

✪ Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, 2008

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: IELTS_B32911, IELTS_B40853, LĐ44200

Hello mọi người, em là Huỳnh Phúc Thảo Vy - học viên của chi nhánh IELTS Fighter Võ Văn Ngân và đã hoàn thành xong lớp B40853 của cô Lưu Đặng và lớp luyện đề 44200 của thầy Quang Linh.

Em thi ngày 4/11 và vừa nhận đc điểm IELTS tốt hơn nhiều so với em tưởng tượng. Em rất cảm ơn trung tâm và các thầy cô đã luôn tận tụy giúp đỡ em trong suốt quá trình học tập ạ.

Nữ sinh 2k8 thành công đạt mục tiêu 7.5 IELTS Thành tích 7.5 xuất sắc của Thảo Vy

Thanh Xuân vượt mục tiêu với thành tích 7.0 overall

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Hồ Thanh Xuân

✪ Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, 2006

Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.5, Read-7.0, Wri-6.0, Speak-6.0

Học viên lớp: A40852, LĐ42280

Chào thầy cô và các bạn, mình là Xuân - Học viên của trung tâm ở Võ Văn Ngân từ tháng 6 đến tháng 8 2023. Học tập trong vòng gần 2 tháng với lớp A của thầy Đức Minh và lớp luyện đề của thầy Quốc Khánh và với sự hỗ trợ nhiệt tình của 2 thầy, mình đã may mắn đạt được con điểm 7.0 overall vượt qua cả chỉ tiêu ban đầu là 6.5.

Do sự gấp rút của thời gian thi nên mình đã gặp không ít trở ngại, may thay các thầy rất nhiệt tình dạy học mình nên điểm số đã tăng lên khá đáng kể so với lần thi thử vào trung tâm.

2k6 trường THPT Nguyễn Hữu Huân đạt mục tiêu 7.0 IELTS Bảng điểm ấn tượng của Thanh Xuân

Tuy nhiên do thời gian mình rèn luyện khá ngắn nên ban điểm Writing và Speaking không có khá lắm, mình chỉ hên là mình mạnh khả năng Nghe nên nó đã kéo ban điểm lên rất nhiều, Vì vậy mình cũng k có cái tips gì để chia sẻ mấy cho mọi người. Tuy nhiên mình rất khuyến khích những bạn học viên nên dành công sức để rèn luyện ngày đêm những chỗ mình bị yếu chứ không phải gần ngày thi bắt đầu chạy nước rút để ôn bài, vào ngày thi các bạn nên giữ tâm thế thật bình tĩnh và thoải mái. Vì lúc mình thi có 1 bạn vì quá lo sợ mà để bản thân bị trúng gió, ói suốt đến giờ thi, thành ra bạn đó phải hủy thi. Cho nên hãy giữ thể lực thật tốt trước kì thi nhé!

Và hơn hết mình phải cảm ơn trung tâm IELTS Fighter và các thầy, đặc biệt là thầy Khánh vì đã cố gắng rèn luyện cho em speaking và đã tận tâm giúp em đạt được ban điểm hơn cả mong muốn.

Kết lại mình cũng muốn chúc mọi người đạt được mục tiêu của mình nhé.

—-

Chúc mừng các bạn học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân đã xuất sắc hoàn thành mục tiêu IELTS của mình. Chắc hẳn với số điểm ấn tượng lần này sẽ giúp các bạn thực hiện nhiều mục tiêu khác trong tương lai một cách dễ dàng hơn.

Có chứng chỉ IELTS điểm cao sẽ giúp bạn thêm nhiều lợi thế cho du học, học bổng rồi xét tuyển đại học nên nếu bạn đang có ý định lấy chứng chỉ này, hãy cùng đến với IELTS Fighter để được tư vấn nha. Mời bạn xem trước lộ trình học cam kết đầu ra ở đây nhé: https://ielts-fighter.com/ielts-master.html