Bốn bạn trẻ đã từng bước chinh phục 7.0-7.5 IELTS thế nào, đặc biệt với xuất phát điểm từ 3.0, từ cơ bản? Cùng theo dõi hành trình của bốn bạn học viên IELTS Fighter Lò Đúc nha.

Con đường từ 3.0 đến 7.5 sau 3 khóa học

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phạm Vũ Thái

Sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội

Overall: 7.5 IELTS

Read-7.5, Lis-8.0, Wri-7.0, Speak-6.5

Học viên lớp: PREF1276, F22057, A24755

Xin chào mọi người Mình là học viên của IELTS Figter lớp A của cô Thanh Hằng tại cơ sở 230 Lò Đúc, trước là ở Xã Đàn, trước đó mình đã học lớp F của cô Phương Sa và lớp PreF của cô Nguyễn Loan tại cơ sở Trường Chinh.

Mình thi IELTS vào ngày 23/7/2022 ở đại học bách khoa Hà Nội(computer-based) và đạt overall 7.5. Tuy kết quả không phải quá xuất sắc nhưng mình ming có thể chia sẻ 1 số kinh nghiệm của mình khi thi kì thi này.

vũ thái 7.5 IELTS vũ thái 7.5 IELTS bảng điểm

Listening

Kĩ năng này khá là dễ đối với mọi người, bới mình thấy band trung bình rất cao, và band của mình so với mặt bằng chung là khá thấp, nên mình khó có thể đưa ra lời khuyên nào cho mọi người được, nhưng mình nghĩ nên để ý vào những cụm từ đồng nghĩa và khi ôn tập thì hãy nghe podcast trên những nền tảng khác nhau.

Đối với mình là Listening time podcast trên spotify vì người đọc giọng rất chậm và rõ tiếng, và chúng ta có thể chỉnh tốc độ đọc để hợp hơn trong luyện tập.

Reading

Đây là kĩ năng có band cao nhất của mình nên mình khá tự tin khi chia sẻ về nó. Khi thi trên máy tính rất tiện bởi hệ thống sẽ cho chúng ta khả năng copy paste và highlight những từ có trong bài đọc. Việc của chúng ta chỉ là tìm những từ trong bài đọc mà đồng nghĩa với phần câu hỏi là xong.

Writing

Viết lách thì không phải sở trường của mình và mình cũng vào phần 1 là process nên lúc đấy cũng hơi hoảng. Nhưng nếu chúng ta không thể tìm ra được từ đồng nghĩa thì có thể dùng văn để miêu tả lại chính cái từ đấy, đồng thời hãy sử dụng đa dạng các loại từ nối, đừng dừng lại ở and, but và as… Điều này không thể nâng band của bạn cao bằng những người có văn phong tốt cũng như là có vốn từ phong phú được, nhưng nó sẽ giúp chúng ta tránh khỏi bị band thấp và đỡ hơn việc không có từ để viết. Và nếu thi trên máy tính thì có lẽ nên đeo bịt tai của họ bởi vì tiếng đánh máy sẽ khá là ồn.

Speaking

Kĩ năng này của mình band khá thấp bởi khi vào phòng thi mình rất lo lắng, mặc dù giám thị rất thân thiện. Nhưng khi ấy, có lẽ chúng ta cần nói với giám thị rằng chúng ta đang lo lắng và họ sẽ hiểu thôi, bởi speaking là giao tiếp thông thường, và lo lắng cũng thế.

Đôi lúc vào những câu không liên quan tới cuộc sống chúng ta hay chúng ta không thể trả lời, ta có thể bảo giám thị là không biết, bởi vì không biết cũng là một cách giao tiếp mà.

Trước khi thi, có lẽ nên thả lỏng bản thân 1 chút và không nên ôn tạp, bởi như vậy thì sẽ lo lắng và không đạt kết quả như ý như phần speaking của mình chẳng hạn.

À và nhớ sử dụng Last minute road to IELTS bởi vì dạng trong đó khá bao quát và khá là “khó xơi”.

Cảm ơn thầy cô cũng như trung tâm IELTS Fighter đã giúp đỡ mình rất nhiệt tình trong thời gian ôn tập của mình. Mọi người đã giúp đỡ rất nhiệt huyết và tận tình để mình có kết quả như bây giờ. Xin chúc các bạn ở những khóa sau có thể đạt được kết quả cao hơn mình ở kì thi sắp tới dựa vào những lời khuyên của mình.

Nữ sinh NEU và cách học 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

 Họ tên: Lê Linh Chi

Sinh viên ĐH Kinh Tế Quốc Dân

Overall: 7.0 IELTS

Read-7.5, Lis-7.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: F1048, A1434

Hi mọi người !

Mình là học viên của IETLS Fighter và mình hiện đang là sinh viên trường ĐHKTQDHN.

Linh chi 7.0 IELTS Linh chi 7.0 IELTS bảng điểm

Hôm 23/7 mình đã thi IELTS paper-based ở IDP Lý Thường Kiệt và đạt được kết quả overall 7.0. Tuy điểm không quá cao nhưng lại vượt qua mong đợi của mình. Mình xuất phát là một người học ban A nên khi bắt đầu học IELTS mình gần như mất gốc tiếng anh do lâu không được ôn tập cũng như sử dụng tiếng anh. Vì vậy mình viết bài này để chia sẻ với mọi người động lực học tập cũng như chia sẻ kinh nghiệm ôn luyện của mình.

LISTENING

Đây là kĩ năng mình tự tin nhất trong bài thi IELTS và mình thấy có thể nâng band nhanh chóng nếu có phương pháp học đúng đắn. Tài liệu chủ yếu mình sử dụng khi học nghe là bộ Cam 10-17, khi luyện nghe mình để tốc độ 1,25 và không sử dụng tai nghe, chỉ nghe loa ngoài để khi đi thi thì sẽ không bị bỡ ngỡ vì tốc độ đi thi cũng tầm đó và được sử dụng tai nghe nên sẽ giúp mình tự tin hơn.

Mình thường dành 2-3 tiếng để làm và chữa kĩ 1 đề Listening. Ban đầu khi mới bắt đầu học nghe thì mình cũng chỉ đạt quanh quanh 19-20 câu, sau đó mình sẽ nhìn lại bài làm xem bản thân chủ yếu sai ở phần nào thì sẽ tập trung luyện nghe cải thiện phần đó (Ví dụ mình hay bị sai phần multiple-choice thì mình sẽ tập trung tìm lý do tại sao mình hay sai phần đó và đọc kĩ transcript của phần này).

Khi luyện đề thì mình sẽ theo thứ tự là LÀM ĐỀ -> chưa check đáp án mà làm lại lần 2 -> so đáp án và tìm hiểu kĩ lỗi sai, đọc kĩ transcript. Mình ít khi học từ mới cũng như ngữ pháp trong Listening mà sẽ thường học từ mới trong Reading hơn nên tiếp theo mình sẽ đến với kĩ năng Reading.

READING

Kĩ năng này ban đầu mình vô cùng yếu vì khi mới nhìn vào đề với 3 paragraphs siêu dài đã choáng váng hoa mắt chóng mặt. Khi làm đề mình không làm đề theo thứ tự câu mà thường làm dạng sentence completion trước vì dạng này là dễ nhất.

Tuy nhiên với paragraph nào có dạng matching heading hoặc dạng matching information thì mình sẽ làm dạng này trước vì khi làm xong dạng bài này thì mình sẽ có cái nhìn tổng quan cho cả bài thì khi làm các câu khác trong paragraph đó sẽ dễ hơn vì mình gần như đã hiêu qua nội dung của bài => tìm infor cho các câu khác nhanh hơn. Mình thấy học Reading thì cần có nhiều từ vựng ( nên để ý những từ vựng hay xuất hiện trong các Cam) và có kĩ năng suy đoán 1 chút.

WRITING

Với task 1, mình sẽ phân Line và Bar vào 1 dạng để dùng cùng 1 kiểu mẫu câu, còn lại là Pie, Map và Process sẽ học từng bài mẫu câu riêng. Mình không có nhiều kinh nghiệm về writing task 1, chỉ chăm chỉ viết bài nhiều và đưa thầy cô chấm thui.

Mình hay viết nhiều hơn 1 bài để nhờ thầy cô chấm. Thầy cô ở trung tâm cũng rất nhiệt tình, sẵn sàng chấm bài 2-3 bài cho mình nếu mình có lòng nhờ vả.

Với task 2, khi học mình hay bị thiếu idea nên khi viết thường thiếu ý tưởng và không triển khai được ý dẫn đến bài viết rất sơ sài và bị ngắn. Vì thế, mình hay làm lại các đề của năm trước và đọc bài mẫu để lấy idea và cách triển khai ý của bài mẫu, mình cũng hay ghi các từ vựng tủ cho từng topic để khi gặp topic nào có thể lôi ra dùng. Tài liệu mình sử dụng để học Writing là quyển của 2 tác giả Liz và Simon.

SPEAKING

Mình nghĩ với kĩ năng này chỉ có 1 cách học là luyện nói nhiều. Khi đi học ở trung tâm thì mình sẽ xung phong nói để nhận được nhiều feedback chất lượng từ thầy/ cô.

Mình luyện dựa theo bộ đề dự đoán, với từng topic mình cũng sẽ ghi lại những từ vựng tủ để nói. Mình cũng cố gắng không nói theo các sample mẫu mà tự nói theo ý mình, chỉ lấy từ vựng từ sample vì nếu cố gắng nhớ sample thì khi vào phòng thi sẽ quên sạch. Với part 2, với các dạng bài tả người hay cảnh thì không khó, còn với dạng kể lại câu chuyện thì mình chỉ nhớ nội dung truyện của bài mẫu còn lại cách diễn đạt cũng như từ vựng thì mình sẽ sử dụng theo ý mình.

Mình không sử dụng các từ vựng khó hay quá là fancy mình chỉ sử dụng những từ đơn giản, dễ cho mình phát âm và mình hay tra cambridge để xem cách dùng thui, trành dùng từ không phù hợp.

Sau đây là bài chia sẻ của mình sau quá trình ôn và thi IELTS. Mong giúp đỡ được mọi người phần nào trên con đường lên đỉnh IELTS.

Nữ sinh Thái Bình và cách học 7.5 IELTS

Vinh danh học viên:

 Họ tên: Nguyễn Khánh Linh

Học sinh trường THPT Thái Thụy, Thái Bình

Overall: 7.5 IELTS

Read-8.5, Lis-8.5, Wri-7.0, Speak-6.0

Học viên lớp: ITF045, EIA54, B673, LĐ22910

Hello mọi người! Mình là Linh. Mình là học viên lớp ITF045, EIA54 của cô Ngoc Anh Dothi, lớp B673 của cô Phạm Dzung và lớp LĐ22910 của cô Ngọc Diệp Nguyễn.

khánh linh 7.5 IELTS

Hôm 8/7 vừa rồi mình đã thi IELTS computer-based ở IDP Ngọc Khánh và đạt được kết quả là 7.5 Tuy điểm không quá cao nhưng đã vượt xa mong đợi của mình và mình mong là mình có thể chia sẻ kinh nghiệm cũng như cách ôn luyện của mình.

LISTENING

Đây là kỹ năng mình thấy dễ thở nhất trong IELTS. Trong thời gian đầu ôn thì mình làm ở Cam, mình làm từ Cam 6-16. Sau đó mình biết đến trang Ielts online test và làm ở đây. Bài thường khó hơn khá nhiều so với Cam nên hồi đó mình đã có khoảng thời gian khá chầm Zn do điểm mình bị thấp đi rất nhiều.

Khoảng 4-5 ngày trước khi thi mình có làm thử 2 bài test đầu của Cam 17 và mình thấy bài khá sát so với đề thi thật về cả mức độ và tốc độ. Mình nghĩ là khi nghe mình phải tập trung cao độ để có thể hiểu toàn bộ bài nghe do thông tin đi khá nhanh và người ta thường nói cả 3 đáp án trong bài nghe nên nếu bắt keywords thì khá dễ nhầm.

READING

Trong thời gian ôn luyện mình chủ yếu luyện đề( do mình khá lười đọc báo. Ngoài ra mình cũng không áp dụng Skimming hay Scanning do hai kỹ năng này khá khó hiểu so với mình. Về phương pháp làm bài thì trước khi làm bài mình thường đọc lướt qua đề bài trước.

Rồi sau đó mình sẽ làm song song, mình sẽ vừa đọc bài vừa làm( mình đọc xong 1 đoạn rồi mình sẽ quay sang trả lời câu hỏi liên quan đến đoạn đó. Vì Reading thường đi theo trình tự câu hỏi và bài đọc nên mình thấy áp dụng phương pháp này khá hiệu quả. Về tài liệu thì ở Reading mình cũng làm ở các trang như Listening.

WRITING

Đây là kỹ năng mình thấy sợ nhất trong IELTS do nếu không nghĩ được ý thì sẽ khó có thể viết được bài. Ngoài ra mình ôn bộ bài chết chóc khá sát so với thời gian thi nên mình đã không kịp ôn hết bài nên lúc vào phòng thi mình cũng đã khá hoảng nên mình khuyên mọi người nên ôn sớm khoảng tầm 1 tháng để có thể kịp ôn các bài.

Trong quá trình ôn mình cũng tham khảo bài mẫu của thầy Ngọc Bách và thầy Tuấn Nguyễn do mình thấy lối viết văn của hai thầy rất phù hợp với mình và các thầy cũng hightlight các từ hay. Quan trọng nhất mình nghĩ là phải luyện viết nhiều. Trước lúc thi mình đã thử viết rất nhiều bài và gửi nhờ các cô chữa(các cô chữa và sửa siu chi tiết lun) và từ đó mình đã có thể trau chuốt và nghĩ ý nhanh hơn rất nhiều so với lúc trước.

SPEAKING

Đây là kỹ năng mình thấy sợ nhất sau khi ra khỏi phòng thi. Trước lúc vào phòng thi tâm lý mình khá thoải mái do hôm đó mình thi buổi sáng đề khá dễ thở và mình cũng đã chuẩn bị khá kỹ ở nhà.

Nhưng đến lúc vào phòng thi mình bị shock toàn tập luôn. Lúc ở nhà mình đã chuẩn bị câu trả lời quá dài và đã theo nhịp trả lời dài đó nên lúc vào phòng thi câu trả lời nào của mình cũng bị thầy ngắt nên lúc mình chưa khoe được từ vựng đã bị thầy ngắt rồi. Nên mình khuyên mọi người là ở nhà mọi người nên luyện nói ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn show được từ vựng chứ đừng để bị như mình.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm trong quá trình ôn luyện và thi của mình!! Cuối bài, em xin cảm ơn cô Ngoc Anh Dothi cô Phạm Dzung, cô Ngoc Diep Nguyen và trung tâm rất nhiều. Nếu không có các cô siêu nhiệt tình và tâm huyết thì em đã không thể nào đạt được band điểm như này!! Em cảm ơn các cô nhiều nhiều ạ!!

Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết của mình. Chúc mọi người đạt aimm nha!!!

Nam Sinh ĐH Xây dựng chia sẻ cách tăng 2.5 band Listening

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phạm Quang Khải

Sinh viên ĐH Xây Dựng Hà Nội

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.5, Lis-5.5, Wri-6.0, Speak-7.0

Học viên lớp: B22804, LĐ22805

XIN CHÀO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI!!

HÀNH TRÌNH 4 THÁNG TỪ BAND 6 ĐẾN 8.5 LISTENING( overall 7 )

Chào mọi người, mình mới thi ngày 23/7/2022 và đã nhận được kết quả vào ngày hôm nay là band 7 overall.

quang khải 7.0 IELTS quang khải 7.0 IELTS bảng điểm

Mình đã từng thi IELTS lần đầu vào năm 21/12/2020 rồi và đạt kết quả là 6 overall. Đến đầu năm nay mình có định thi lại vào đầu tháng 2 rồi nhưng vẫn chưa được chắc chắn về kiến thức đặc biệt kỹ năng listening và reading do lần thi trước chỉ được 6 mỗi kỹ năng nên đã chọn học tại IELTS Fighter từ tháng 5 để ôn kỹ hơn, và dưới đây là một số kinh nghiệm học IELTS của mình.

Listening

Lúc đầu đây là một trong những kỹ năng mình còn kém nhất nhưng khi bắt đầu có được phương pháp học và luyện đề đúng cách thì mọi thứ đã dễ hơn nhiều. Trước khi làm 1 section mình sẽ dành thời gian để đọc qua trước các câu hỏi và sẽ nghe băng 1 lần trước rồi khi bật băng lần 2 mới bắt đầu làm bài.

Còn khi làm bài thi, khi đã điền xong các câu trả lời vào giấy thì băng sẽ cho 30s để kiểm tra lại đáp án. Trong thời gian này, mình sẽ đọc các section và câu hỏi tiếp theo đó, tuy là trước mỗi section họ cũng sẽ cho 30s để đọc nhưng do mình đọc khá chậm nên phải dùng đến cách này.

Reading

Đây cũng là một kỹ năng lúc đầu mình khá nản vì bài cho rất nhiều thông tin mà không biết tìm ở đâu, đôi khi có những từ mới rất khó hiểu nữa nên việc luyện reading với mình khá khó khăn. Nhưng với dạng bài reading, các câu trả lời sẽ được trải xuôi theo bài đọc ( ví dụ: câu 1 sẽ luôn ở phần đầu bài đọc và theo sau đó lần lượt là những câu hỏi tiếp theo từ 2 đến hết ) nên mình luôn khoanh vùng câu trả lời bằng cách bỏ đi những phần đã trả lời để nhìn bài đọc thoáng hơn và dễ nhìn hơn.

Writing và Speaking

Đây là 2 kỹ năng "sản xuất" nên rất nhiều người chưa thể master được 2 kỹ năng này dù đã học rất lâu. Mình học các vocab để sử dụng cho bài writing và speaking đều bằng cách gạch chân các từ mới trong những test reading kèm với việc xem video trên youtube và tiktok rồi ghi chép lại.

Do 2 kỹ năng này đòi hỏi người học phải suy nghĩ một cách logic mọi vấn đề nên thực sự chỉ có cách là học thật nhiều thôi chứ không có tips nào cả ( đọc sách, xem video và học từ thầy cô ). Đặc biệt trước ngày thi speaking cô Dung cũng đã giúp mình rất nhiều bằng cách cho mình làm một bài test speaking cùng với chữa giúp mình bài test writing và đưa ra những lời khuyên về strategy khi làm bài nữaaa

Trên đây là một số chia sẻ của mình về quá trình học tại IELT FIGHTER. Xin cảm ơn cô Phạm Dzung rất nhiềuu ạaa.

----

Chúc mừng bốn bạn học viên IELTS Fighter 230 Lò Đúc với thành tích điểm số ấn tượng. Cảm ơn các bạn đã tin tưởng chọn IELTS Fighter cùng đồng hành thời gian qua.

Bạn đang là học sinh hay sinh viên? Bằng IELTS sẽ đem lại lợi ích cho bạn rất nhiều. Hãy liên hệ cùng chúng tôi để được xếp lớp, học tập, thi bằng IELTS điểm cao sớm nhất nhé.