Đến với IELTS Fighter với xuất phát điểm khác nhau thế nhưng chỉ sau một lộ trình, cả 3 học viên Hạnh Minh, Phương Hà và Khôi Nguyên đều thành công “chạm đích" với số điểm IELTS ấn tượng. Hãy cùng xem kinh nghiệm của các bạn ấy là gì nhé!

Hạnh Minh cân bằng việc học IELTS và học ở trường để thành công đạt 8.0 Overall 

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Ngô Dương Hạnh Minh

Overall: 8.0 IELTS

Lis-8.5, Read-7.5, Wri-7.5, Speak-8.5

Học viên lớp: B30854

Xin chào mọi người, hiện mình đang học lớp 12 tại TP.HCM và từng học tại IELTS Fighter cơ sở Phan Văn Trị, khóa lớp A và lớp B của thầy Phước và thầy Tuấn. Mình bắt đầu học tại trung tâm từ hồi tháng 8 năm ngoái, test đầu vào mình được 6.0. Đợt tháng 4 vừa rồi mình đã đạt được 8.0 ngay từ lần thi đầu tiên (vượt aim ban đầu đặt ra), và bây giờ mới thực sự có thời gian rảnh để lên đây chia sẻ một số bí quyết của mình, hy vọng sẽ phần nào giúp ích cho mọi người.

Hạnh Minh và thành tích 8.0 Overall Hạnh Minh và thành tích 8.0 Overall

Listening:

Hôm mình thi thì đề cũng không quá khó, Part 4 rất dễ nghe và các từ cũng không mang tính chuyên ngành cao. Thế nhưng khi nhận điểm thì mình thực vẫn khá bất ngờ tại không nghĩ mình sẽ được 8.5 skill này đâu, trong khoảng thời gian ôn luyện ở IF thì thú thật do quá chú tâm vào Writing và Speaking (đây là hai kĩ năng khiến mình lo lắng) nên khi về nhà mình đã có phần bỏ bê Listening và Reading, đến lúc quay lại ôn luyện kĩ và tiếp tục cày đề thì chỉ còn đạt được 6.5-7.0. Vậy, làm thế nào mà mình có thể lấy lại phong độ chỉ trong vòng 2 tuần chạy nước rút? Đó chính là CÀY ĐỀ. Đúng vậy, không chỉ các cuốn Cam mà mình còn lên mạng để kiếm đề làm, sau đây là những trang web mà mình đã truy cập (mọi người có thể tham khảo nha):

- https://ieltstrainingonline.com/

- https://ieltsonlinetests.com/

- https://www.ieltsbuddy.com/

Ngoài ra mình còn luyện cuốn Road to IELTS của BC nữa, mọi người có thể lên Google kiếm link PDF để tải về nha.

Reading:

Đề không quá khó, nhưng một phần do mình không thể nhìn quá nhiều chữ trong một khoảng thời gian dài trên màn hình máy tính nên giữa chừng có hơi nhức đầu và mất tập trung (mọi người nên lưu ý vì thi Reading 60p rất dễ bị rối chữ và khó chịu nếu không quen). Trong quá trình luyện đề và đi thi thì cây bút highlight là người bạn đồng hành không thể thiếu của mình luôn, vì bài đọc rất dài nên chỉ có thể skim và scan, những lúc đó mình sẽ dùng bút dạ quang để làm nổi bật những ý chính của đoạn (rất phù hợp để ôn Matching Headings). Khi đi thi thì mọi người cũng nên ưu tiên làm những phần tiết kiệm thời gian hơn như Diagram label completion, Sentence completion hay Short-answer questions.

Writing:

Hôm đó mình gặp Task 1 dạng Table, Task 2 là “Many parents these days work in other countries, taking their families with them. Do you think the advantages of this development outweigh its disadvantages?”. Đây là kĩ năng khiến mình bất ngờ không kém vì mình đạt được 7.0 (Mình chỉ mong đạt được tầm 6.0-6.5). Vào tuần cuối ôn luyện, mình đã chia thời gian ra như sau: ba ngày đầu mình sẽ tập trung làm một vài đề Task 1, chủ động kiếm đề trên mạng để làm, mỗi dạng mình sẽ làm tầm hai đến ba bài để nắm lại cấu trúc bài. Những ngày còn lại thì mình sẽ tập trung ôn Task 2, nhưng mình không cày đề nhiều mà chỉ ôn lại qua những tờ đề cương, những bài mình đã tự viết và được giáo viên chữa khi còn học ở IELTS FIGHTER. Mình cũng xem qua một lượt về các đề nổi tiếng từ những topic khác nhau để thu thập thêm nhiều idea hơn, cũng có khả năng đề sẽ cho ra lại (nhưng hôm mình thi thì mình chưa gặp cái đề đó lần nào). Thường ngày thì mình sẽ lướt các trang báo mạng tiếng Anh để mở rộng vốn từ cũng như có thêm kiến thức để idea được phong phú hơn (mình hay đọc các bài báo bằng tiếng Anh của VnExpress). Điều quan trọng là chất lượng hơn số lượng, giám khảo sẽ không chấm trên số ý tưởng bạn viết, mà là cách bạn phát triển ý tưởng đó như thế nào (Explain, Example, Effects/Consequences,...)

Speaking:

Khi đi thi thì mình gặp đề giống với đề forecast mình đã ôn trước đó, Part 1 gồm Birthday, Technology, Neighbors, còn Part 2 là “Describe a movie you watched recently and would like to watch again”, nhưng riêng Part 3 thì khác hoàn toàn. Nếu có ôn theo forecast thì mình nghĩ mọi người nên tập trung ôn Part 2 nhiều hơn, vì Part 1 là các topic xuất phát từ những khía cạnh trong cuộc sống thường nhật và khi đi học ở IELTS Fighter thì các thầy cô cũng sẽ chỉ dạy và hướng dẫn mình rất nhiệt tình ở Part 1 (đặc biệt là đối với các lớp phụ đạo Speaking), còn Part 3 thì lại thiên về khả năng ứng biến, phản xạ và độ nhạy của mọi người về các vấn đề nảy sinh từ đề của Part 2, na ná nghị luận xã hội vậy. Để mở rộng vốn từ, collocations và idioms thì trong quá trình ôn luyện kĩ năng này mình đã sử dụng từ điển Oxford (có chia từ thành những chủ đề riêng và chia theo CEFR nữa).

Trên đây là những bí quyết ôn luyện của mình, tuy rằng không nhiều nhưng mình hy vọng vẫn có thể phần nào giúp đỡ mọi người đạt được mục tiêu mà mọi người mong muốn. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một lần nữa mình muốn gửi lời cảm ơn đến các thầy cô cũng như các anh chị nhân viên tư vấn ở IELTS Fighter đã hỗ trợ cho mình rất nhiều từ những ngày đầu, luôn tạo điều kiện tốt nhất và sắp xếp lịch học sao cho phù hợp với thời gian của mình để mình có thể cân bằng giữa việc học IELTS và việc học trên trường, love y’all~.

Việt Bách hoàn thành mục tiêu của bản thân với 7.5 IELTS cực ấn tượng

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Việt Bách

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.0, Read-7.0, Wri-7.0, Speak-8.0

Học viên lớp: B32466

Xin chào mọi người. Mình tên là Bách, học viên lớp B427 của thầy Cao Nhật Tuấn aka “Mr. Tứn" rất là đẹp trai, tại cơ sở IELTS Fighter Phan Văn Trị. Trong suốt quá trình học, có thể nói điều mà mình cảm thấy yêu thích nhất chính là không khí mà thầy Tuấn đã đem lại cho lớp. Tuy lớp học diễn ra vào ca cuối cùng trong ngày nhưng nhờ có thầy mà 2 tiếng đồng hồ trôi qua theo cách thoải mái và ít mệt mỏi nhất có thể. Và đặc biệt nhất là cách thầy tận dụng luôn cả khoảng thời gian giải lao để trò chuyện với tụi mình bằng tiếng Anh qua các lĩnh vực như âm nhạc hay phim ảnh. 

Học viên IF Phan Văn Trị hoàn thành mục tiêu 7.5 IELTS Việt Bách "cán đích" 7.5 IELTS sau lần thi đầu tiên

Vào ngày 17/04/2023, mình có đăng ký dự thi IELTS (computer-based) tại BC Nguyễn Đình Chiểu và đạt được overall là 7.5. Tuy là vào ngày dự thi mình có gặp một chút vấn đề về sức khỏe nhưng cũng thật may mắn là mình đã đạt được mức điểm mà bản thân đã đặt ra. Sau đây mình xin phép được chia sẻ 1 vài kinh nghiệm của bản thân trong quá trình ôn thi IELTS:

LISTENING: ngoài việc ôn tập bằng cách nghe các bài trong các bộ đề thì mình còn tự tạo cho bản thân một môi trường tiếng Anh. Bởi trong gia đình mình không có ai sử dụng tiếng Anh nên mình đã tạo ra môi trường bằng cách nghe tất cả các nội dung mà mình đang cảm thấy hứng thú qua youtube, như vậy sẽ khiến bản thân không cảm thấy áp lực mà còn là 1 cách ôn tập passively.

READING: theo mình nghĩ cách luyện tập tốt nhất cho kĩ năng này vẫn là đọc và đọc thật nhiều để vừa cải thiện tốc độ đọc cũng như vốn từ vựng. Ngoài ra cũng phải thật sự chú ý đến cách phân bổ thời gian để tránh việc không hoàn thành được hết các câu hỏi trong bài thi.

SPEAKING: trong quá trình học với thầy Tuấn thì mình đã liên tục được rèn luyện kĩ năng này vì thầy không ngừng tạo cơ hội cho từng học viên được sử dụng tiếng Anh, cụ thể là qua việc tranh luận và trao đổi về các đề tài mà thầy đưa ra. Còn những lúc mình không học ở trung tâm thì vẫn có thể luyện tập nói bằng cách giao tiếp với những người lạ khi mình chơi game. Mình thực sự nghĩ những điều trên đã cải thiện phản xạ khi nói chuyện bằng tiếng Anh rất nhiều.

WRITING: đây chắc chắn là kĩ năng mình yếu nhất bởi vốn từ vựng khá là hạn chế. Vậy nên mình đã cố gắng khắc phục điểm yếu bằng cách nắm thật vững các yếu tố cơ bản để có thể đạt điểm cao nhất ở các tiêu chí còn lại.

Cuối cùng mình xin chúc mọi người đạt được mức điểm theo đúng nguyện vọng của bản thân mình. 

Khi có lộ trình và phương pháp học đúng đắn thì 7.5 IELTS chỉ là chuyện nhỏ

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Hà Thanh

Overall: 7.5 IELTS

Lis-6.5, Read-9.0, Wri-7.0, Speak-6.5

Học viên lớp: B37162

Xin chào mọi người, mình là Hà Thanh. Ngày 27/06 vừa rồi mình có thi IELTS trên máy tính và may mắn được 7.5 overall. Mình muốn chia sẻ một vài kinh nghiệm ôn thi của mình.

Học viên 9x đạt 7.5 IELTS sau 1 khoá học Hà Thanh thành công đạt 7.5 Overall

- READING Mình đã làm hết cuốn CAM từ 10 đến 18, trong quá trình làm bài, mình tranh thủ học thêm từ vựng, ngữ pháp trong bài đọc. Những câu sai mình phân tích lí do vì sao sai, học thêm chiến thuật làm từng dạng bài cụ thể, tăng tốc độ đọc.

- LISTENING Mình luyện nghe 2 bộ sách là CAM+ ROAD TO IELTS, trên lớp thầy Trường Phước cũng chia sẻ listening tips và những lỗi cần phải tránh khi làm bài mà mình thấy rất hữu ích. Mình hơi bất ngờ khi phần này mình chỉ được 6.5 trong khi lúc ở nhà mình luyện không bao giờ dưới 7, có lẽ tâm lý khi thi nên mình làm không được tốt như bình thường.

- SPEAKING Mình học speaking qua Youtube, mình hay xem các video của IELTS Advantage để học thêm từ vựng hay. Mình học cách phát triển ý và cấu trúc qua giáo trình của trung tâm và tài liệu thầy Phước dạy. Trước khi thi thì mình cũng có ôn theo bộ đề forecast của trung tâm, khi thi mình trúng part 1 với part 2, còn part 3 thì theo mình thấy mình trả lời hơi off-topic 1 tẹo nên bị trừ điểm chăng :)))

- WRITING đây là kĩ năng mình sợ nhất nhưng may mắn là được 7.0 như kì vọng. Phần này mình hoàn toàn học tài liệu trên lớp, ở lớp mình được thầy Phước cung cấp idea và ngữ pháp để tăng điểm viết. Ngoài ra ở lớp luyện đề mình cũng đc cô Diễm Quỳnh chấm bài và sửa rất chi tiết nhờ vậy mà mình cảm thấy tự tin hơn khi đi thi.

Mình cảm ơn thầy Trường Phước và cô Diễm Quỳnh đã dạy mình rất nhiều kiến thức bổ ích khi đi thi, cảm ơn các anh chị tư vấn đã hỗ trợ nhiệt tình và giải đáp thắc mắc trong quá trình mình học ở trung tâm

Khôi Nguyên xuất sắc “ẵm" 7.0 IELTS - vượt hẳn 1 band so với mục tiêu ban đầu 

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Dương Khôi Nguyên

✪ Trường THPT Phú Nhuận

Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.5, Read-8.0, Wri-6.0, Speak-6.0

Học viên lớp: B32464

Chào mọi người, mình là Nguyên và hiện tại là năm cuối cấp 3 tại TP.HCM.

Ở thời điểm hiện tại, mình đang học theo lớp B32464 của cô Dung và trước đó là A29464 của cô Thư tại IELTS Fighter Phan Văn Trị. Tuy vậy, vì vấn đề cá nhân, mình đã thi luôn vào ngày cuối năm 2022 tại British Council và đạt được kết quả hơn mức mình mong (6.0) là 7.0.

Dù đã học Tiếng Anh từ bé nhưng khi nhắc đến IELTS thì mình rất "rén" và không có 1 định hướng cụ thể trong việc ôn luyện. Lúc ấy cái tên IELTS Fighter hiện lên đầu trong kết quả tìm kiếm khi ấy của mình. Nhờ sự tư vấn tận tình +1 bài test, mình bắt đầu hành trình ôn luyện và chỉ sau 3 tháng rưỡi thì mình đạt kết quả vượt mức kì vọng. Sau đây là:

NHỮNG ĐIỀU MÌNH ĐÃ LÀM TRONG QUÃNG THỜI GIAN ÔN TẬP NGẮN NGỦI 7 NGÀY (Có thể có ích...)

Khôi Nguyên và thành tích 7.0 Overall Hạnh Minh và thành tích 8.0 Overall

Listening: Có 2 hướng bạn có thể làm: luyện đề và xem phim. Xem phim sẽ giúp bạn cải thiện việc nghe luyến và nghe từ vì, tiếng Anh có rất nhiều giọng khác nhau, mỗi từ lại một kiểu khác. Việc luyện đề sẽ rèn cho bạn khả năng tư duy trích thông tin trong đầu và kĩ năng, theo mình gọi, là nghe đứt quãng. Trong các bài IELTS Listening sẽ có những phân đoạn chỉ là nói chuyện vu vơ và điều nên làm là lơ là khúc đó đi và khi nào sẽ ngưng? Thông thường là khi người nói chuyện ngừng hẳn lại vài giây (1 hoặc 2s) và tiếp tục ngay sau đó. Hãy tận dụng khoảng thời gian đó để ráng kiểm tra và tự nghe lại trong đầu điều mình đã nghe đúng hay sai, thông tin đã chuẩn chưa, khi nào bài tiếp tục thì mình lại tiếp tục nghe theo bài thi đang nói cái gì. Còn đề đâu thì ở trên mạng và các nền tảng mạng xã hội rất nhiều, không sợ thiếu, sợ là bạn không làm thôi.

Reading: giống với Listening, đề cũng rất nhiều, nhưng thay vì xem phim, hãy đọc sách. Bạn luyện nhiều, bạn sẽ có thể tiếp thu thông tin ở một tốc độ cao hơn, từ đó, khi làm bài thi sẽ vô cùng nhanh lẹ. Có một điều lưu ý nếu bạn thi Computer Base: hãy luyện giữ sự tập trung khi nhìn vào nội dung trên máy tính. "Bằng cách nào?" Đọc trên máy. "Đọc cái gì?" Rất nhiều: bài báo nước ngoài, blog nghiên cứu... "Tại sao lại là bài đó?" IELTS Reading hay ra các dạng bài đọc như vậy thì mình mò mấy cái đó mà đọc thui. "Tại sao lại phải luyện?" Rất nhiều bạn không có đủ sự tỉnh táo khi đọc các nội dung trên màn hình điện tử. Nhưng mà, muốn điểm cao, mình phải bắt buộc làm điều mà ít người muốn làm. Màn hình điện tử tỏa ra rất nhiều ánh sáng xanh nên hãy luyện tư thế ngồi cách máy tính đủ xa để mắt bạn nhìn lâu mà không có dấu hiệu của việc xuống sức.

Speaking: có khá nhiều người mất điểm ở kĩ năng này, vì đa phần học sinh VN là tiếp thu kiến thức thụ động. Kĩ năng này đòi hỏi sự chủ động của người thi và tốc độ suy nghĩ, không phải ngồi nhìn giám khảo là ra ý. Với cá nhân mình thì mỗi phần có 1 cách luyện khác nhau. Là một người vững ngữ pháp và từ vựng, mình làm như thế này: nói chuyện. Không nhất thiết phải là trong tiếng Anh, có thể trong tiếng mẹ đẻ cũng được. "Làm gì?" Rèn khả năng suy nghĩ lưu loát của bạn, vì speaking 1 câu đâu phải trả lời trong vòng 30p hay 1h. "Nói với ai?" Ai cũng được: bạn bè, bố mẹ... xung quanh nhiều đấy thôi. Đó là lối ôn chung của mình cho cả 3 phần, và phần 2 và 3 thì có thêm. Cách ôn part 2 như sau: đứng và nhìn thẳng vào tường rồi nói các chủ đề bạn chọn để ôn. Gương cũng là lựa chọn tốt, vì bạn có thể nhìn thấy mặt người khác, đâu khác gì F2F khi thi. Part 3 thì không có cách ôn gì đặc biệt, chỉ đơn thuần là đọc nhiều thứ lên để tích lũy kiến thức thôi. Trên lớp học, bạn có thể giơ tay nhiều hơn để giáo viên mời bạn làm. Đó cũng có thể coi là thực chiến IELTS Speaking rồi. Và đừng ngại nghe lại giọng của bạn, hãy ghi âm để biết thêm mình đã làm tệ chỗ nào và ổn ở chỗ nào.

Cuối cùng, kĩ năng tốn nhiều giấy mực và lực ngón tay nhất, nhưng chia sẻ thì ngắn nhất:

Writing: Đừng viết thêm quá nhiều đề mới khi bạn trong giai đoạn ôn nước rút. Nên mò lại đề cũ, mỗi dạng 2-3 đề (nhớ bấm giờ) và làm lại theo kĩ năng hiện tại mình có. Sau đó thì sao? Tận dụng nguồn nhân lực, gửi bài đó cho thầy cô đang dạy mình xem. Cũng lưu ý là đừng gửi dồn dập, thầy cô ngộp. Với mình, văn mẫu không có giải quyết được quá nhiều vấn đề mình có với kĩ năng này, nên mình không chọn cách đọc văn mẫu. Hơn nữa, đọc sách hay đọc văn bản cũng có thể giúp bạn cải thiện khả năng ngôn ngữ khi nói và vốn từ vựng khi viết, nên là "Đọc, đọc nữa, đọc mãi" đi nào các bạn. 1 lưu ý nhỏ cho bạn thi Computer Base: luyện gõ phím đi, gõ cho lẹ không thì cũng hơi căng.

Chỉ vậy thôi, dù những gì mình đã làm khi viết ra thì cũng khá nhiều. Sẽ có bạn thắc mắc tại sao mình không có đề cập miếng nào tới mấy cái sách Cambridge hay là đề Forecast hay gì thì... do mình lười, mò cái đó chi khi mà tài liệu mình có còn chưa đụng xong.

Và cuối cùng, lệ phí thi cũng cao, nên trên hết, hãy đặt tinh thần lên hàng đầu, giữ tinh thần và tâm thế thoải mái trước khi thi thì, bạn sẽ có thể đạt được band cao nhất có thể dựa trên khả năng của bạn. Đó là miếng đánh tâm lý mình tự áp cho chính mình để có thể ép công suất mình lên nhiều lần. Vậy là hết rồi.

Chúc các bạn thi tốt và đạt được mục tiêu mình mong muốn nhé!!!

Bước chạm điểm IELTS ưng ý của cô học trò Gia Hân

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Ngọc Gia Hân

✪ Trường THPT Gia Định 

Overall: 7.0 IELTS

Lis-6.5, Read-7.0, Wri-7.0, Speak-7.0

Học viên lớp: B35677

Hello mọi người, mình là Gia Hân ạ. Vừa qua mình có thi trên máy tính lần đầu tiên và nhờ sự giúp đỡ của các thầy cô tại IELTS Fighter Phan Văn Trị, mình đã đạt 7.0 overall.

Học viên cơ sở Phan Văn Trị xuất sắc đạt 7.0 IELTS Bảng điểm 7.0 IELTS của nữ sinh 2k6 THPT Gia Định

1)Listening + reading: Mình tập trung làm các đề trong bộ Cambridge và áp dụng các mẹo học được ở trung tâm. Đồng thời, các thầy cô cũng hướng dẫn mình những trang web để làm quen với thao tác khi thi máy.

2)Writing + speaking: Có thể nói đây là hai kỹ năng mình chưa tự tin lắm lúc bắt đầu học. May mắn là các thầy cô đã giúp mình chữa bài siêu kĩ và chỉ cho mình khá nhiều cấu trúc nâng cao. Trước ngày đi thi, cô cũng test qua speaking cho mình, chỉ ra lỗi cần cải thiện và hướng dẫn cách gộp đề part 2 nên mình đã đỡ lo hơn rất nhiều.

Sau một thời gian học tại trung tâm, cái mình nhận được không chỉ là điểm IELTS ưng ý, mà còn là rất nhiều kiến thức về các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống qua các buổi học writing và speaking. Mình cũng đã học được nhiều tips siêu xịn để viết sao cho hay, nói sao cho tự nhiên.

Cảm ơn Cô Tee xinh gái, Thầy Phước đẹp trai và Cô Quỳnh dễ thương đã nhiệt tình giúp đỡ em suốt thời gian qua (nói thiệt là em có động lực đi học dữ lắm hihi)!!!

Thảo Nguyên tự tin "cán đích" 7.0 IELTS sau lần thi đầu tiên

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Đồng Thảo Nguyên

Trường THPT Nguyễn Công Trứ

Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.5, Read-8.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: B37162

Xin chào mọi người, mình là Thảo Nguyên học viên của IELTS Fighter Phan Văn Trị.

Mình học ở trung tâm trộm vía được combo siêu giỏi vip pro là thầy Tuấn và thầy Phước. Lúc đầu mình chỉ aim 6.5 thôi nhưng mà từ khi gặp 2 thầy thì mình nghĩ liệu có thể được 7 không? Và thật sự mình phải cảm ơn 2 thầy rất nhiều vì đã giúp mình trong quá trình học tập.

Nữ sinh 2k6 "ẵm trọn" 7.0 IELTS sau lần thi đầu Học viên cơ sở Phan Văn Trị hoàn thành mục tiêu 7.0 IELTS

+ Reading + Listening: 2 kĩ năng này thì mình có thể tự ôn được nhưng khi mình lên lớp được học và được giải thích kĩ hơn về những câu sai mà mình làm cũng như là cách phân tích câu thì mình đã tiến bộ hơn rất nhiều và mình cũng khá bất ngờ với điểm 2 phần này khi thi

+ Speaking: Kĩ năng này mình cũng khá sợ vì mình thiếu từ vựng với cách triển khai ý. Nhưng học lớp thầy mình được học từ vựng theo các chủ đề và học những cấu trúc hay để áp dụng vào bài. Tuy điểm thi không như ý mình kì vọng nhưng trong suốt quá trình học mình cũng đã trau dồi được những từ vựng chủ đề có thể áp dụng sau này.

+ Writing: Đây là phần mình sợ nhất @@. Vì trước khi học thì mình không biết cách làm sao để mở rộng câu, thường câu rất ngắn và dở. Học thầy Phước thầy đã chỉ cho mình cách mở rộng ý và deadline những bài tập phải nộp làm mình chăm viết hơn. Lên lớp B thì lúc đó mình nắm được cấu trúc viết các dạng rồi thì thầy sẽ cho các vocab, cấu trúc hay cộng với lập idea giúp mình dễ triển khai ý. Mình không ôn thêm nguồn nào ngoài các tài liệu thầy cho trước khi đi thi cả. Đi thi được 6.5 mình thấy khá hài lòng với kết quả.

Phương Hà đạt 7.0 sau 6 tháng học tập chăm chỉ

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Phương Hà

Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.5, Read-7.5, Wri-6.0, Speak-6.0

Học viên lớp: B27957 & LĐ26711

Chào mọi người, mình là Phương Hà, học viên IF Phan Văn Trị. Mình đã học qua lớp B24446 của thầy Tuấn đẹp trai (dù chắc thầy không nhớ em đâu) và B25957 của thầy Nguyễn Thành Luân. Ngoài ra mình còn học lớp LĐ của thầy Tường. 19/11 vừa qua mình đã thi thật và được 7.0 overall (dù là điểm làm tròn hic).

Mình muốn chia sẻ một chút về quá trình học và thi. Trước khi vào học, mình test đầu vào với band điểm rất tệ, nhưng sau khi trải qua gần 6 tháng học thì “trình” mình lên rất nhiều. Thầy cô và các anh chị tư vấn take care học viên rất tốt. Mình học được rất nhiều idiom từ thầy Tuấn, phương pháp làm bài, từ vựng và cả những kiến thức xã hội từ thầy Luân. Mình thuộc dạng lười, không ôn luyện nhiều mà thi vẫn đạt aim thì mấy bạn phải biết kỹ thuật làm bài mình được học xịn như nào rồi.

Phương Hà và thành tích 7.0 Overall Phương Hà và thành tích 7.0 Overall

- Listening & Reading: Mình chủ yếu luyện đề từ Cam, khi nghe cũng để tốc độ bình thường mà chứ không chỉnh nhanh hơn. Nhờ thầy Luân mà mình biết được tại sao mình lại hay sai những lỗi lặt vặt, tips làm T/F/NG chính xác hơn hay cách nghe được thông tin trọng tâm trong bài nghe hơn. Trước khi học mình chỉ ở band 6.0-6.5, nhưng đi thi thật xong thì được 7.5 ở cả hai kĩ năng, lên band rất nhiều.

- Speaking & Writing: Mình là đứa chúa lười học từ vựng, thế nên bài writing mình chỉ dùng được cỡ 2,3 từ C1, còn đâu là mình nghĩ gì viết nấy, cố sắp xếp lại thông tin cho gọn thôi, task 1 ban đầu mình viết còn không đủ số lượng từ yêu cầu phải ráng viết thêm. Speaking thì trước khi thi mình được nghe review rằng IDP chấm gắt lắm, mấy người thi trước toàn cỡ 5.0-5.5 thôi dù nói lưu loát nên cũng hơi lo. Vô thi thì mình run quá quên sạch idiom, part 2 thì nói vòng vo k nêu được core info, nhưng chắc vì vậy mà thầy tin mình tự nói chứ k phải học thuộc bài sẵn từ forecast nên trộm vía điểm hai kĩ năng vẫn ổn.

Nói chung mình vẫn thấy mình có chút may mắn khi đạt aim ở lần thi này, mình sẽ cố gắng ôn luyện thêm để lần thi sau điểm cao hơn. Cảm ơn các thầy cô và anh chị tư vấn đã nhiệt tình giúp đỡ em rất nhiều. Chúc mọi người đều đạt aim nhaaa.

—----------

Một lần nữa xin chúc mừng các bạn học viên của IELTS Fighter Phan Văn Trị đã thành công đạt được mục tiêu của mình. Mọi sự thành công đều là kết quả của cả một quá trình nỗ lực đầy gian nan. 

Nếu bạn cũng đang có mục tiêu nâng band điểm IELTS thì đừng ngần ngại liên hệ với IELTS Fighter ngay nhé!