Cơ sở IELTS Fighter Xa La nhà mình tiếp tục đón điểm cao với hai bạn học viên xuất sắc đạt 7.0-7.5 là bạn Nam và bạn Long. Một hành trình dài đơm hoa kết trái đạt aim rồi này.

Bảo Linh đã gặt hái 8.0 thế nào?

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Vũ Bảo Linh

Overall: 8.0 IELTS

✪ Học sinh lớp 11, 2007, THPT Lê Quý Đôn

Read-8.5, Lis-5.5, Wri-6.5, Speak-8.0

Học viên lớp: PREF29836, F34925, A36826, B41441,

LĐ41442

Xin chào mọi người, mình là Bảo Linh. Mình là học viên của IELTS Fighter Xa La các lớp PREF29836, F34925, A36826 của thầy Đặng Việt Hà và B41441, LĐ41442 của thầy Hoàng Tất Thắng. Ngày 7/1/2024 vừa qua mình đã đi thi IELTS chính thức với hình thức thi máy và đã đạt được kết quả trên cả kỳ vọng là overall 8.0. Sau đây mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm tích luỹ được trong quá trình ôn thi để mọi người cùng tham khảo nhéee.

Vũ bảo linh 8.0 IELTS - 1 Vũ bảo linh 8.0 IELTS - 2

Trước hết mình muốn chia sẻ nền tảng luyện đề. Cambridge thì ai cũng biết rùi, mình cũng có luyện trên này. Nhưng mình cực recommend làm đề trên IELTS Online Test. Trên đó siêu nhiều mock test và khó hơn Cambridge nhiều ấy. Đề thi thật, theo như mình cảm nhận, sẽ khó hơn đề Cam 1 tẹo nên làm đề trên IOT sẽ là một lựa chọn tốt. Nếu làm trên IOT mà được 7.0-7.5 thì khả năng cao thi thật sẽ được 8.0-8.5 đó.

LISTENING

Để được band Listening cao, có một vài tips đơn giản mà hiệu quả mà mình muốn share với mọi người. Đối với bất cứ dạng bài nào, hãy tranh thủ tìm keyword thật nhanh, đừng để phí 30s đó, phải nắm được ý chính ngay nếu không sẽ rất rất dễ bị miss thông tin.

Mình luôn tự nhắc bản thân phải cực kì cẩn thận để tránh sai những lỗi không đáng như kiểu “s” hay nghe “8” thành “H”, “13” thành “30” và lưu ý word limit. Ngoài ra, học vocab cũng là một lợi thế. Mình có nghe Ted Talk, bài phát biểu của người nổi tiếng và cả xem phim USUK nữa hehe để nạp thêm từ vựng, luyện nghe cũng như thêm idea cho Writing và Speaking nè, 1 công đôi việc luôn hi. Thêm nữa, khi hoàn thành và đối chiếu kết quả xong, mọi người nên nghiên cứu kĩ lỗi sai của mình và làm riêng những phần hay sai thay vì cứ chăm chăm làm cả đề nhé.

READING

Reading đã từng làm mình đau =)) Mình đã rất chật vật với Reading thời gian đầu học IELTS, mình không thể tìm nổi thông tin và nhìn đề dài làm mình hoa hết cả mắt. Nhưng thật ra Reading cũng không kinh khủng đến thế nếu mình work smarter not harder. Đừng cố hiểu cả văn bản vì nó mất thời gian và không để làm gì cả, thay vào đó, hãy hiểu câu hỏi, phân tích kĩ và GHI NHỚ trong đầu trước khi đọc và tìm. Thật sự rất quan trọng đấy, nó sẽ đẩy tốc độ làm bài của mình lên rất nhiều.

Matching headings thì mình nghĩ đọc hết cả đoạn là cần thiết, đừng vội vàng ở bài này, đừng chỉ đọc câu chủ đề không. T/F/NG thì mình phải hiểu bản chất của nó và luyện nhiều đề để quen dạng. Và thật sự, khi làm Reading thì phải tập trung 100%. Hãy tìm cho mình không gian yên tĩnh, thoải mái và tắt hết thiết bị điện tử khi làm đề.

WRITING

Mình thích Writing vô cùng, mặc dù điểm Writing của mình thấp nhất trong 4 kĩ năng. Mình nghĩ để làm tốt được Writing thì cần vận dụng đa dạng thì, cấu trúc ngữ pháp, từ advanced nhưng chỉ khi bạn hiểu rõ cách sử dụng của nó thôi nhé. Cực kì hạn chế viết những câu quá dài mà không rõ ý. Mình hay đọc bài mẫu band 7.5-9.0 và các bài báo tiếng Anh để có thêm kiến thức xã hội và take note từ vựng, cách triển khai hay.

Với Task 1 thì phải nắm chắc phần intro và overview, body paragraphs thì phải có so sánh, đưa số liệu và ngôn ngữ đặc tả xu hướng. Task 2 thì trình bày, lập luận chặt chẽ, có giải thích, ví dụ và cả alternative nếu có thể. Đồng thời, học từ vựng theo chủ đề cũng rất quan trọng, nó giúp mình truyền tải ý tưởng của mình tốt hơn. Btw mình học được rất nhiều từ hay từ mấy buổi bổ trợ ở IELTS Fighter với qua app WordUp (có trợ lý AI luôn đó) mà thầy Hà giới thiệu.

SPEAKING

OMG chắc chắn đây sẽ làm niềm tự hào của mình huhu. 8.0 Speaking là cả một quá trình của mình. Trước khi học IELTS, mình đã đi học ở trung tâm tiếng Anh khác với người nước ngoài, vậy nên từ nhỏ mình đã có phản xạ tiếng Anh khá tốt. Để luyện phản xạ thêm, mình nói tiếng Anh mọi lúc mọi nơi, để nó như ngôn ngữ thứ hai của mình vậy.

Trước khi đi thi mình chỉ đọc qua forecast và thử trả lời random một vài câu hỏi chứ không soạn hẳn ra. Cái mình làm nhiều nhất là học từ vựng, idioms và các cấu trúc câu. Trong part 1 và 2, mọi người hãy cố gắng sử dụng ít nhất 1 idiom. Mình luôn tự tìm các đề Speaking trên mạng, nói và record lại theo thời gian như đi thi thật. Thầy Thắng có giới thiệu bọn mình 1 web là EHStudy để luyện Speaking cực kì tốt luôn, nó nâng cấp câu trả lời của mình lên ấy. Và để được band Speaking cao, mình tin rằng TỰ TIN là điều quan trọng nhất.

Lúc mình thi Speaking, mình siêu chill và như nói chuyện phiếm với giám khảo =)) Mình sử dụng body language và còn nói mấy cái funny rồi cười cười cơ =)) Trước khi speak hãy uống nước và bình tĩnh, căng thẳng chỉ khiến bài nói mình mất tự nhiên hơn thui. Part 3 mình vô chủ đề hơi khó, câu hỏi dài và mình phải hỏi lại vì sợ hiểu sai ý của câu. Đừng ngại hỏi lại nếu mọi người chưa rõ câu hỏi nhé, à nhưng hỏi nhiều quá thì người ta sẽ cáu đó :))

Đọc tới đây thì chắc mọi người cũng oải lắm rồi đúng không :)) Mình chỉ muốn nói là mình thật sự cảm ơn các thầy cô, các anh chị tư vấn viên, bạn bè ở IELTS Fighter, mọi người đã luôn đồng hành với mình từ những ngày đầu tiên học ở trung tâm và truyền lại những phương pháp, kĩ thuật làm bài để mình đạt được số điểm này. Cảm ơn IELTS Fighter vì hơn một năm siêu nhiều kỉ niệm và kiến thức bổ ích ạ. Chúc mọi người sẽ đều đạt aim nhé!

Thành Nam từ PreF đến LĐ và cái kết 7.5

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thành Nam

Overall: 7.5 IELTS

✪ Học sinh lớp 12, THPT Quang Trung

Read-7.0, Lis-8.0, Wri-6.0, Speak-6.0

Học viên lớp: PREF29836, F34925, A36826, B41441, LĐ54051

Hi xin chào mọi người mình là Thành Nam, học viên của Ielts Fighter Xa La, lớp PREF29836, F34935, A36826, B41441 và LĐ41442 của hai thầy Đặng Việt Hà và Hoàng Tất Thắng. Ngày 28/02 vừa qua mình có hoàn thành bài thì Ielts và đạt được kết quả overall là 7.5.

nguyễn thành nam 7.5 ielts bảng điểm nguyễn thành nam 7.5 ielts

Về phần Listening và Reading, sau khi được các thầy chỉ dạy về các kỹ năng làm bài, mình đã tự luyện làm các đề CAM. Mình nhận thấy rằng đề thi thật sẽ khó hơn đôi chút so với đa phần các đề CAM mình đã làm nên mình khuyên các bạn nên chuẩn bị sẵn tâm lý để không bị bất ngờ.

Điều khiến mình bất ngờ nhất có lẽ là số điểm của phần Writing và Speaking. Trước đó mình khá lo lắng khi chỉ điểm chỉ ở khoảng 6.0-6.5 và có ý định sẽ all in vào hai kĩ năng còn lại nhưng không ngờ điểm lại tốt đến vậy. 2 phần này theo mình mọi người nên luyện tập thật nhiều, thật kĩ. Với Writing thì cần khâu viết outline và lựa chọn ý tưởng là quan trọng nhất, các ý tưởng không cần quá vĩ mô hay phức tạp mà chỉ cần đơn giản và dễ hiểu. Bên cạnh việc học hỏi từ hai thầy thì mình còn tham khảo thêm các video từ kênh IELTS Advantage. Với Speaking thì mọi người nên luyện phát âm chuẩn, câu trả lời không cần quá dài dòng với những từ vựng cao cấp hay ngữ pháp nâng cao mà quan trọng là phải trôi chảy, mạch lạc. Bản thân mình là người rất ngại giao tiếp nên mình có sử dụng thêm gói chấm bài bởi AI của Prep và việc luyện nói với AI đã giúp mình tự tin hơn rất nhiều

Lời cuối cùng mình xin cảm ơn đội ngũ của trung tâm Ielts Fighter Xa La, đặc biệt là thầy Hà và thầy Thắng đã giúp mình có được điểm số như mong đợi, chúc mọi người sẽ đạt được mục tiêu của mình trong thời gian sớm nhất.

Thành Long và 7.5 IELTS sau 4 lớp

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Bùi Thành Long

Overall: 7.5 IELTS

✪ Học sinh lớp 12, THPT Chuyên Hùng Vương

Read-7.0, Lis-8.0, Wri-6.0, Speak-6.0

Học viên lớp: EIF27071, A29915, B45772, LĐ50451

Hello mọi người, mình là Bùi Thành Long, học sinh từ các lớp F33226 ,A29915, B45772 và lớp luyện đề. Hôm 10/12/2023 (ngay sau sinh nhật mình 1 ngày luôn á) thì mình có đi thi IELTS và đạt overall 7.5. Mình aim 8.0 cơ nhưng tiếc là mình chỉ thiếu chút nữa thôi là 8 được rồi, nhưng mà anyways bản thân mình cũng hài lòng với con điểm này và mình cũng tiện chia sẻ cho các bạn vài tips của mình nha.

bùi thành long 7.5 IELTS bảng điểm bùi thành long 7.5 IELTS

Listening

Ok thì đây là kĩ năng mình tự tin nhất luôn, tại ở nhà mình rất hay nghe các video tiếng anh và Youtube của mình thật sự là ngập tràn các video đó. Minh luôn xem các video về chủ đề yêu thích của mình như Quantum Physics hay Mythology. Mình khuyên các bạn tập trung nghe cách họ nói và phát âm để có thể hỗ trợ cho cả phần Speaking nữa luôn. Hôm thi thì mình khá tiếc khi bỏ lỡ 6 câu liền, nhưng kinh nghiệm nói mình không được bỏ nên mình phải cố nghĩ ra đáp án và điền vào nè. Thật sự là cách đó rất hiệu quả bởi vì kết quả của mình là 8.5 cơ.

Reading

Đây là kĩ năng thứ hai mà mình cực kỳ tự tin, đến mức mà mình cũng khó có thể nói tips của mình cho các bạn. Hôm đi thi mình chỉ làm 30 phút thôi à, xong lăn ra ngủ đến gần hết giờ luôn. Final score thì mình được 9.0, mình cũng không bất ngờ vì những bài này mình đã quá quen từ cấp 2 làm đề học sinh giỏi từ trường đến tỉnh rồi.

Writing

Kỹ năng gây ra bất ngờ cho mình nè, mình nghĩ mình chỉ được 6.5 nhưng mà kết quả là tận 7.0. Thật sự là mình thấy mình rất may mắn khi ngay trước hôm thi mình xem được 1 video chỉ ra các sai lầm của người Việt khi làm Writing. Mình nhận ra rằng thứ ngừơi chấm muốn là quan điểm của mình, nên là hãy NHẤN MẠNH Ý KIẾN RIÊNG để giám khảo có thể hiểu rõ bài làm của bạn nha.

Speaking

Không có gì khó hiểu khi đây là kĩ năng mình được thấp điểm nhất, 6.5, nhưng mình vẫn hài long vì thực sự mình chả ôn gì cho phần này hết, dù các thầy cô nhận xét mình nói tốt.

Finally, mình xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến cô Giang lớp F, cô Thủy lớp A, thầy Việt Đức lớp B, cô Trang Đài lớp luyện đề, và những thầy cô từng dạy thay cho các lớp em học đã giúp đỡ em trên quãng đường đạt 7.5 ạ.

--

Chúc mừng hai bạn học viên IELTS Fighter Xa La đã cán mốc thành công. Nhiều bạn học sinh tại cơ sở cũng đã đạt mục tiêu như các bạn học sinh THPT Ngô Thì Nhậm đạt 7.0-8.0 ấn tượng, cả nhà có thể cùng tham khảo thêm nhé.

Các bạn nếu đang ở Hà Đông có thể ghé qua BT11-VT22, Khu nhà ở Xa la, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội, Hotline 02466883244 để cùng tham khảo khóa học hoặc học thử, nhận sách tự học hiệu quả nha.