Kỹ năng Viết trong IELTS đòi hỏi thí sinh phải rèn luyện rất nhiều. Bởi không chỉ phải đúng ngữ pháp, sử dụng phong phú từ vựng, tạo được sự lôgic mạch lạc mà còn phải đầy đủ và thú vị. Để rèn luyện văn hay là điều không dễ dàng, kể cả với tiếng Việt do đó nếu viết theo tiếng Anh thì càng khó. Có nhiều sách tự học IELTS Writing hiện nay mà các bạn sử dụng ôn luyện trong đó IELTS Advantage Writing Skills là một cuốn điển hình.

Giới thiệu IELTS Advantage Writing Skills 

Đây là cuốn sách được viết bởi 2 examiners IELTS là Richard Brown, Lewis Richards nên các bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Những chia sẻ trong sách này được chắt lọc kinh nghiệm nhiều năm do đó sẽ cung cấp cho bạn nhiều điều hữu ích để vượt qua kỳ thi. Tuy nhiên, để học được cuốn này, các bạn cần có nền cơ bản về ngữ pháp, từ vựng, trình độ 4.5-5.0+ nhé. Những bạn có target band điểm 6.0 - 7.0 IELTS Writing thì không thể bỏ qua cuốn này nha.

Sách chia sẻ cho các bạn về cấu trúc ngữ pháp, cách lập dàn ý cho Task 1 và Task 2 như thế nào. Những chủ đề bài học đều có phân tích kỹ càng kèm theo từ vựng, giúp bạn phát triển ý tưởng cho chủ đề, tăng khả năng nhanh nhạy trong việc lên dàn bài. Bên cạnh đó, những bài tập và  bài mẫu để các bạn tham khảo đều có phân tích rõ ràng giúp bạn lên trình nhanh chóng.

Hướng dẫn sử dụng cuốn sách 

Với cuốn sách này, những chia sẻ hữu ích sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng viết với:

  • Ngữ pháp chính xác, biết cách áp dụng nhiều cấu trúc phức tạp hơn, hay hơn ví dụ như câu điều kiện, cụm danh từ, mệnh đề...
  • Tăng thêm vốn từ vựng học thuật với những từ hay tính học thuật cao, collocations...
  • Lên dàn ý tốt, viết đoạn văn rõ ràng, mạch lạc theo yêu cầu học thuật.
  • Biết cách thể hiện quan điểm rõ, ấn tượng, hay hơn nhiều. 

Sách bao gồm 9 bài học chính như sau:

- Unit 1 và 4: Phân tích các bài luận advantage and disadvantage essay

- Unit 2 và 5: Phân tích bài luận về vấn đề, giải pháp: problem and solution essay

- Unit 3 và 6: Phân tích bài luận dạng bài đưa ra ý kiến: opinion essay, discussion essay

- Unit 7: Phân tích cách viết bài Task 1 về đồ thị có xu hướng, thay đổi theo thời gian

- Unit 8: Phân tích về đồ thị và biểu đồ, bảng, so sánh dữ liệu thuộc phần thi Task 1

- Unit 9: Bài học về quy trình và bản đồ trong Task 1.

Các bài học được đan xen nên các bạn có thể lựa chọn học theo ý muốn nhé. Mỗi bài sẽ có phần giới thiệu với từ vựng, ý tưởng, ngữ pháp cùng hướng dẫn viết bài hay. Bên cạnh đó là bài luận để phân tích.

Ngoài ra, mỗi unit có bài mẫu với câu hỏi phân tích, bài tập ngữ pháp, vốn từ vựng, collocations, lời khuyên và kỹ năng, kiểm tra bài viết sau khi học...Bạn có thể đọc phần hướng dẫn đầu tiên để chọn bài học tốt nhất nhé!

Chúc các bạn học tốt! Nếu muốn đạt được hiệu quả tốt nhất thì các bạn nên mua sách ngoài hiệu để dễ dàng hơn nha.