Như các em đã biết, những năm gần đây thi IELTS càng ngày càng phổ biến hơn. Đặc biệt là trong việc sử dụng chứng chỉ IELTS cho việc du học, học tập và làm việc. Vậy, chúng ta cùng điểm qua một số lợi ích của việc có chứng chỉ IELTS nhé!

IELTS là chứng chỉ tiếng Anh 4 kĩ năng gồm Nghe – Nói – Đọc – Viết.

Đây là chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và uy tín bậc nhất hiện nay được hầu hết tất cả các trường Đại Học nổi tiếng trên thế giới chấp nhận và sử dụng cho việc xét hồ sơ nhập học – học bổng…. xem thêm


Các em có thể tham khảo:

  • Cấu trúc đề thi IELTS 2017 chi tiết nhất
  • Lộ trình học Ielts online level 5.0
  • Bí quyết luyện thi IELTS cấp tốc tại nhà hiệu quả
  • Bằng IELTS, chứng chỉ IELTS và những điều bạn cần biết


1. MIỄN THI NGOẠI NGỮ KÌ THI THPT QUỐC GIA
 

Từ năm 2015 đến nay, Bộ Giáo Dục đã quyết định miễn thi Ngoại ngữ đối với học sinh THPT khi có chứng chỉ IELTS 4.0 (năm 2015 là IELTS 3.5). Như vậy, học sinh THPT chỉ cần có một chứng chỉ IELTS 4.0 không hề khó khăn là có thể giảm được rất nhiều áp lực trong kì thi THPT rồi.

(Ngoài ra, theo thống kê năm 2015, phổ điểm 0-2 điểm môn Ngoại ngữ rất phổ biến khiến không ít học sinh dừng bước trước cảnh cổng trường ĐH mặc dù điểm số khá cao).

2. CHUẨN BỊ HÀNH TRANG DU HỌC

- Hiện nay, việc xin học bổng đi du học các trường ĐH trên toàn thế giới tương đối dễ. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của các học sinh Việt Nam khi xin học bổng đó chính là ngôn ngữ. Và IELTS là chứng chỉ tiếng Anh uy tín nhất được các trường ĐH hàng đầu trên thế giới chấp nhận cho việc xin học bổng đó.

Tuy nhiên, trong tâm trí nhiều người, IELTS rất khó. Nhưng thực sự không phải vậy, IELTS không hề khó như vậy, chỉ là các em chưa có đúng phương pháp học tập mà thôi. Trong khi đó, cơ hội để có thể vươn mình ra thế giới lại rất nhiều.

Vậy, tại sao các bạn không chuẩn bị cho tương lại với một chứng chỉ IELTS nhỉ?

IELTS dành cho học sinh bậc Cấp 3 - THPT

 

3. MIỄN TIẾNG ANH KHI HỌC ĐẠI HỌC

- Có rất nhiều bạn, đặc biệt là các bạn học sinh khối A, khi đậu ĐH rồi lên ĐH phải vất vả vật lộn với tiếng Anh. Ngoài ra, do cách học của bậc THPT nên các bạn cảm thấy tiếng Anh thật kinh khủng. Và IELTS sẽ giúp các bạn củng cố tiếng Anh để vượt qua nỗi sợ đó cũng như cảm thấy tiếng Anh tuyệt với hơn rất nhiều.

Tại một số trường ĐH hàng đầu trong nước hiện nay, khi bạn có một chứng chỉ IELTS với điểm số phù hợp theo yêu cầu của trường thì sẽ có thể được miễn học tiếng Anh trong 1-2 năm đầu (tiếng Anh cơ bản – các em chỉ cần học tiếng Anh chuyên ngành mà thôi).

Ngoài ra, hiện nay rất nhiều trường Đại Học (và càng ngày càng nhiều trường hơn) yêu cầu đâu ra là chứng chỉ IELTS rồi. Nếu không có chứng chỉ IELTS thì các em sẽ không thể tốt nghiệp được mặc dù đã học xong chưa trình Đại Học rồi.

4. VƯỢT QUA NỖI SỢ TIẾNG ANH và YÊU TIẾNG ANH HƠN

- Với cách học Ngữ Pháp – Học Thuộc như cái máy hiện nay thi tiếng Anh trở thành nỗi khiếp sợ của hầu hết học sinh THPT. Tuy nhiên, với chương trình học IELTS 4 kĩ năng cùng phương pháp giảng dạy truyền cảm hứng của IELTS Fighter sẽ biến tiếng Anh trở nên thật đơn giản – như IELTS vậy (as easy as pie!!!).

Bên cạnh chinh phục điểm cao trong kì thi IELTS thì các em sẽ cảm thấy tiếng Anh trở nên thật đẹp – thật đơn giản và yêu tiếng Anh hơn cũng như cải thiện đáng kể trên lớp nữa đấy. Ngoài ra, các em hoàn toàn có thể giao tiếp, viết luận, đọc và nghe tiếng Anh một cách vô cùng thoải mãi sau khi rèn luyện với IELTS nữa.

VẬY, THỜI ĐIỂM NÀO HỌC IELTS LÀ HỢP LÍ

- Luyện thi IELTS chưa bao giờ là muộn đối với học sinh cả. Tuy nhiên, “thời điểm vàng” để các em tham dự kì thi IELTS đó chính là vào giai đoạn hè 11 đến hết học kì 1 lớp 12. Đây là khoảng thời gian mà các em có thể thoải mãi nhất trong việc học tập.

Để có thể thi thời điểm đó, các em lớp 10, 11 và 12 nên tham gia học tập ngay từ thời điểm đầu năm học mới. IELTS nói riếng và tiếng Anh nói chung, các em luôn cần một thời gian rèn luyện và học tập thì mới có thể thành thạo được.

Chính vì vậy, CÁC EM HÃY BẮT ĐẦU NGAY TỪ HÔM NAY, không bao giờ là sớm và quá muộn cả.

Hãy bắt đầu ngay nhé!

IELTS Fighter là trung tâm luyện thi IELTS hàng đầu hiện nay tại Hà Nội. Với phương pháp giảng dạy đặc biệt từ thầy cô - 8.5 IELTS - luôn truyền cảm hứng - đam mê với tiếng Anh giúp các bạn cảm thấy "IELTS thật đơn giản".

Ngoài ra, các thầy cô tại IELTS Fighter đều là những du học sinh nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc học tập cũng như du học, qua đó giúp các em vươn mình ra thế giới một cách tốt hơn.

Trong tháng này, IELTS Fighter khai giảng rất nhiều các khóa học IELTS dành cho học sinh mất gốc tới nâng cao. Các em có thể xem lịch khai giảng  TẠI ĐÂY