Ngày 18/12/2019, cuộc thi Hướng về phía Mặt trời do CLB Công lý vì trẻ em đã tổ chức chung kết và tọa đàm vì vấn đề công lý cho trẻ em khuyết tật. Đây là chuỗi hoạt động nâng cao công lý, bảo vệ trẻ em của CLB ĐH Luật.

IELTS fighter tài trợ chương trình Hướng về phía mặt trời ảnh 1

Chương trình kết hợp giữa hai mô hình: cuộc thi tranh ảnh và tọa đàm, để đưa tiếng nói của trẻ em khuyết tật tới gần hơn với cộng đồng xã hội. Đây là một đối tượng dễ bị tổn thương trong cuộc sống và rất cần được bảo vệ.

Bên cạnh đó, để tạo uy tín và sức hút cho chương trình, Câu lạc bộ Công lý vì trẻ em đã gửi lời mời tới những chuyên gia công tác tại cơ quan quản lý Nhà nước về trẻ em, Hội bảo trợ quyền trẻ em, và các trường về trẻ em khuyết tật trên địa bàn thành phố Hà Nội. Điều này là cơ sở bảo trợ chuyên môn cho các hoạt động trong khuôn khổ chương trình.

Câu lạc bộ Công lý vì trẻ em được thành lập với mục tiêu bảo vệ quyền và lợi ích của trẻ em dưới góc độ pháp lý. Câu lạc bộ nhận được sự quan tâm nhiệt thành không chỉ đến từ các bạn nhỏ, các bạn sinh viên, thanh thiếu niên toàn thành phố mà còn đông đảo các bậc phụ huynh, các cơ quan, tổ chức trên địa bàn Hà Nội.

IELTS fighter tài trợ chương trình Hướng về phía mặt trời ảnh  2

Hiện nay, vấn đề về trẻ em là một điểm nóng thu hút sự chú ý của toàn xã hội. Để giúp cho mọi người có cái nhìn khách quan và toàn diện nhất, đặc biệt là những bạn sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội, chúng tôi dự kiến tổ chức nhiều chương trình cho trẻ em, vì trẻ em.

Chương trình Hướng về phía mặt trời là một sân chơi bổ ích nhằm khích lệ tinh thần trẻ em khuyết tật vượt qua mọi khó khăn trong học tập, sinh hoạt hàng ngày, vươn lên trong cuộc sống và hòa nhập với cộng đồng. Chương trình mong muốn tiếp thêm ý chí, sức mạnh cho trẻ em khuyết tật khẳng định mình, chứng minh cho cộng đồng thấy được trẻ em khuyết tật đều có thể làm được những việc có ích mà người bình thường khác đã và đang làm.

IELTS fighter tài trợ chương trình Hướng về phía mặt trời ảnh 3

Chương trình cũng có nguyện vọng giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em khuyết tật cảm nhận được tình yêu thương và sự chia sẻ của cả cộng đồng để các em không cảm thấy mình bị lãng quên, không mang mặc cảm và tự ti. 

IELTS fighter tài trợ chương trình Hướng về phía mặt trời ảnh 4

Ngoài ra, chương trình hi vọng sẽ giúp các bạn sinh viên có góc nhìn toàn diện, đúng đắn hơn và có thể tiếp cận được những kiến thức pháp lý về trẻ em khuyết tật. Từ đó, có những hành động thiết thực trong việc bảo vệ tốt nhất lợi ích của các em. 

Trải qua 3 vòng thi, cuối cùng kết quả đã có 20 bài dư thi được chọn và triển lãm, truyền thông điệp rộng rãi đến với các bạn sinh viên cùng nhau chia sẻ để nâng cao tinh thần công lý cho trẻ em khuyết tật.

IELTS fighter tài trợ chương trình Hướng về phía mặt trời ảnh 5

Là nhà tài trợ Vàng, IELTS Fighter tự hào góp sức vào hành trình nâng cao nhận thức và công lý cho trẻ em khuyết tật. Hy vọng thông qua chương trình, tinh thần kiên cường, ý chí vươn lên của trẻ em khuyết tật luôn cháy mãi, luôn lạc quan và vui vẻ trong cuộc sống!

IELTS fighter tài trợ chương trình Hướng về phía mặt trời ảnh 6

IELTS fighter tài trợ chương trình Hướng về phía mặt trời ảnh 7

 

IELTS fighter tài trợ chương trình Hướng về phía mặt trời ảnh 8

 

Một chương trình ý nghĩa cho công động trẻ em khuyết tật, thể hiện thêm nhiều giá trị trong cuộc sống, mang đến ý nghĩa nhiều hơn cho các em.