Ngày 24/3 vừa qua, ĐHKTQD đã tổ chức sự kiện Ngày hội việc làm 2019 với mục tiêu hướng tới giúp các bạn sinh viên chuẩn bị hành trang cho sự nghiệp thời gian tới. IELTS Fighter hân hạnh đồng tài trợ và tư vấn học tập cho các bạn sinh viên tại đây.

Sự kiện được diễn ra với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp tuyển dụng và các doanh nghiệp liên quan, giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp tương lai.

IELTS - TẤM VÉ GIÚP SINH VIÊN PHÁT TRIỂN SỰ NGHIỆP 

Ngày hội việc làm NEU Career Expo được tổ chức thường niên bởi Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Ngày hội việc làm 2019 tại KTQD

Ngày hội việc làm 2019 do Đoàn trường ĐHKTQD tổ chức

Đây là dịp để các doanh nghiệp và sinh viên trao đổi, cùng tìm hiểu chuyên sâu về các ngành nghề, kỹ năng cần thiết để phát triển công việc trong tương lai. Hơn nữa là trao đổi, chia sẻ những định hướng phù hợp cho các bạn sinh viên phát triển sự nghiệp. Và đây cũng là dịp các bạn sinh viên có thể tham gia tuyển dụng, tìm hiểu các tiêu chí tuyển dụng, tư vấn nghề nghiệp trong tương lai từ doanh nghiệp.

Tư vấn ngày hội việc làm tại KTQD - IELTS Fighter 1

Nhiều bạn tham gia tư vấn học IELTS tăng thêm cơ hội nghề nghiệp

Một trong những điểm nổi bật trong các tiêu chí tuyển dụng mà được đánh giá cao chính là tiếng Anh, trong đó IELTS học 4 kỹ năng được nhắc đến nhiều. Đây cũng là tiêu chí chuẩn đầu ra của trường ĐHKTQD. Do đó, nhu cầu tìm hiểu học tiếng Anh, nâng cao kiến thức và chuẩn bị cho sự nghiệp của các bạn sinh viên rất đông.

Nhận định về tiếng Anh, đặc biệt là IELTS hiện nay, các bạn sinh viên hầu hết đều biết được tầm quan trọng của ngôn ngữ toàn cầu này. Như bạn Minh Nhân, sinh viên năm ba tham dự sự kiện Ngày hội Việc làm cho biết: " Trường em có tiêu chuẩn đầu ra IELTS và cần phải có 5.5. Nhưng nếu càng giỏi tiếng Anh, điểm IELTS càng cao thì CV càng đẹp và dễ xin việc hơn nên hiện tại em đã thi thi được 5.5 rồi nhưng em đang target cho mình 7.0, để năm nay em ra trường có thể xin việc tự tin hơn."

Tư vấn ngày hội việc làm tại KTQD - IELTS Fighter 2

 

Nhiều bạn xác định chứng chỉ IELTS rất cần thiết cho công việc sau này

Khi tham gia tư vấn và trò chuyện cùng IELTS Fighter, đa số các bạn sinh viên năm ba, năm bốn đều đang cố gắng để đạt chuẩn đầu ra theo tiêu chí của trường. Bên cạnh đó, nhiều bạn cũng chia sẻ sẽ đặt target điểm cao hơn nhưng vì gần tốt nghiệp, có nhiều việc phải chuẩn bị hơn nên việc xếp thời gian học tập cũng khá khó.

Chia sẻ từ bạn Lê Ngân, sinh viên năm cuối: " Em hiện đã có chứng chỉ 5.0 rồi, đáp ứng tiêu chí đầu ra nhưng em vẫn thấy cần thiết nâng điểm hơn. Em khá tiếc vì năm nhất em không học sớm nên giờ thời gian thực tập, thực tế bận rộn, học cập rập." Bạn Ngân đã chọn khóa học IELTS tại IELTS Fighter vào buổi tối để thuận lợi học, mục tiêu target 6.5-7.0 IELTS trong mấy tháng tới. 

Tư vấn học IELTS tại ngày hội việc làm tại KTQD - IELTS Fighter

Với sự phát triển của công nghệ, sự thay đổi trong tư duy, nhiều bạn sinh viên năm nhất, năm hai khi tham gia ngày hội cũng rất chú trọng đến tiếng Anh, IELTS. Theo chia sẻ của bạn Minh Thu, hiện sinh viên năm nhất: " Khoa bọn em có tiêu chuẩn đầu ra tiếng Anh tương đương IELTS 5.5 nên em dự tính sẽ học năm này, đến tầm năm 3 em thi để có chứng chỉ là được. Vì hiện tại, em đang mất gốc, sợ nếu sang năm ba, năm tư mới học thì sẽ khó học nhanh được. Em thấy tiếng Anh khá khó nên cần kiên trì học lâu dài."

Tư vấn ngày hội việc làm tại KTQD - IELTS Fighter 3

 

Các bạn sinh viên năm nhất, năm hai cũng xác định học IELTS

Như vậy có thể thấy, các bạn sinh viên năm nhất hay năm cuối đều có nhận định tầm quan trọng của IELTS nên luôn ưu tiên để đạt được chứng chỉ cao, mở ra cơ hội sự nghiệp trong tương lai. Nhiều bạn đã tham gia tư vấn về IELTS để chuẩn bị tốt nhất cho sự nghiệp tương lai.

Tư vấn ngày hội việc làm tại KTQD - IELTS Fighter 4

 

Nhiều bạn quan tâm tham gia tư vấn IELTS 

Đặc biệt với các bạn năm nhất thì việc học nên được thực hiện ngay vì bạn sẽ có nhiều thời gian để học tập dần dần, nhớ lâu hơn. Như chia sẻ của bạn Ngân thì nếu học năm ba, năm tư, bạn cần đẩy nhanh tốc độ và gấp gáp hơn. Vì thế, dù bạn đang là sinh viên năm nhất thì cũng học IELTS ngay. Còn với các bạn năm ba, năm 4 thì hãy cố gắng chạy nước rút nhé!

Hoạt động khác của IELTS Fighter:

  • Offline lần thứ 45: Định hướng học IELTS 0-7.0
  • IELTS Fighter mang Đông ấm về bản làng Diên Lãm
  • Tổng kết cuộc thi Khoảnh khắc IELTS Fighter 2018

Một số hình ảnh khác về ngày hội:

Tư vấn ngày hội việc làm tại KTQD - IELTS Fighter 5

Các bạn chụp ảnh check in tại chương trình ngày hội việc làm

Tư vấn ngày hội việc làm tại KTQD - IELTS Fighter 6

Các bạn tham gia tư vấn học IELTS đông đảo