Với mục tiêu giúp các bạn hiểu rõ hơn về thi IELTS trên máy tính để lựa chọn hình thức thi phù hợp, IELTS Fighter kết hợp với IDP tổ chức trải nghiệm vào ngày 2/6/2019 tại 254 Hoàng Văn Thái, Thanh uân, Hà Nội vừa qua.

Ngày thi đã thu hút 50 bạn đến trải nghiệm, theo hai ca. Bên cạnh trải nghiệm, các bạn còn được tham gia buổi chia sẻ về Speaking đến từ chuyên gia IDP.

Xem thêm về hình thức thi mới này đã được IELTS Fighter chia sẻ ở link: Review thi IELTS trên máy tính 

Tổng kết hoạt động trải nghiệm thi IELTS trên máy tính

Ngày thi 2/6, thời tiết nắng nóng nhưng nhiều bạn vẫn đến tham gia từ sớm. Các bạn đều háo hức để chuẩn bị cho hoạt động trải nghiệm lần này.

Các nhân viên kỹ thuật từ IDP sắp xếp và lắp đặt hệ thống laptop để các bạn trải nghiệm ngay tầng 5 Hoàng Văn Thái. Mặc dù thi trải nghiệm là laptop nhưng sau các bạn thi thật sẽ thi trên máy tính bàn, có màn hình lớn và rõ hơn.

Hoạt động trải nghiệm diễn ra dưới hướng dẫn của chuyên gia IDP với các bước làm bài từ Listening, Reading đến Writing.

Chị Hà Linh - đại diện IDP khu vực miền Bắc chia sẻ, giới thiệu về kỳ thi: " Thi IELTS là hình thức thi mới, giúp các bạn có kết quả nhanh hơn, chọn lựa nhiều ngày thi hơn. Nhưng vì nhiều bạn chưa biết đến hình thức này nên IDP kết hợp với IELTS Fighter để cùng tổ chức hoạt động trải nghiệm này, hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn."

Trải nghiệm thi IELTS trên máy tính - 1

Trải nghiệm thi IELTS trên máy tính với thiết bị hiện đại

Các bạn tham gia trải nghiệm bước đầu làm quen với các thao tác máy tính. Với Listening, chuyên gia lưu ý về thời gian khác với thi giấy. Lưu ý đặc biệt về phần thi này không có câu ví dụ nhưng có phần hướng dẫn trước mà bạn cần đọc kỹ khi thi. Hay thời gian kiểm tra lại đáp án sẽ ít hơn…

Đến phần Reading, các bạn được trải nghiệm làm bài theo các dạng câu hỏi như nối đáp án bằng cách kéo thả, đọc và highlight ngay trên máy.

Phần Writing, đặc biệt có chức năng đếm từ, giúp các bạn chỉnh sửa theo số từ được giao phù hợp yêu cầu của bài thi.

Trải nghiệm thi IELTS trên máy tính - 2

Các bạn trải nghiệm thi với nhiều thao tác mới

Bạn Lê Phương, sinh viên đại học chia sẻ: “ Mình cũng đang phân vân về việc chọn thi trên máy tính hay thi giấy. Nay trải nghiệm thêm nên mình thấy thi máy tính khá tiện và mình sẽ suy nghĩ để thử kỳ thi này.”

Với nhiều bạn, thi IELTS trên máy tính là một trải nghiệm mới mẻ. Bạn Nguyễn Huy từ Hưng Yên lên tham gia trải nghiệm và tư vấn học IELTS chia sẻ: “ Thi trên máy tính em làm hơi lúng túng vì em chưa quen các thao tác lắm. Có lẽ em sẽ trải nghiệm và thi thử thêm trước khi thi thật trong năm tới ạ. Lúc đó em sẽ tính chọn hình thức nào phù hợp hơn.”

Trải nghiệm thi IELTS trên máy tính - 3

Bạn Huy đến từ Hưng Yên tham gia trải nghiệm thi

Bạn Trần Thơm, sinh viên năm 2 ĐHBK hiện đang theo học tại IELTS Fighter cũng chia sẻ thêm: “ Em định năm 3 sẽ thi IELTS. Hôm nay em đến trải nghiệm xem thi máy tính thế nào. Sắp tới em cũng thi thử thêm để chọn hình thức thi. Mặc dù thi máy tính khá là tiện nhưng em vẫn lo lắng vì thấy thao tác phải nhanh và nhìn kỹ.”Trải nghiệm thi IELTS trên máy tính - 4

Các bạn đã có buổi trải nghiệm ấn tượng

Như vậy, bước đầu, các bạn tham gia trải nghiệm trên máy tính đã có được những nhận định mới về hình thức thi này. Cùng với buổi chia sẻ của chuyên gia IDP về phần Speaking, các bạn đã dần hiểu hơn về toàn bộ ngày thi nếu chọn thi máy tính.

Trải nghiệm thi IELTS trên máy tính - 6

Chuyên gia IDP

Trải nghiệm thi IELTS trên máy tính - 7

và Ms.Quỳnh cùng trao đổi chia sẻ với các bạn về kỳ thi IELTS

Tại buổi chia sẻ, chuyên gia IDP đã giới thiệu về các phần thi, tổ chức hoạt động trao đổi giữa các bạn. Cùng với Ms.Quỳnh, buổi trao đổi thân thiện và sôi nổi hẳn lên. Các bạn thực hành nói chuyện như thi Speaking thật, cùng nhau chấm điểm theo tiêu chí chấm thi…

Kết thúc buổi chia sẻ, nhiều bạn còn tham gia tư vấn cùng Ms.Quỳnh về lộ trình và phương pháp học IELTS để chuẩn bị cho kỳ thi trước mắt. Hy vọng với những chia sẻ từ Ms.Quỳnh cùng buổi trải nghiệm thi thử sẽ giúp các bạn chuẩn bị lựa chọn hình thức thi phù hợp.

Một số hình ảnh khác tại chương trình trải nghiệm thi IELTS trên máy tính:

Trải nghiệm thi IELTS trên máy tính -  8

Trải nghiệm thi IELTS trên máy tính - 9

Trải nghiệm thi IELTS trên máy tính - 10

Trải nghiệm thi IELTS trên máy tính - 11

Cảm ơn các bạn đã cùng tham gia trải nghiệm thi IELTS trên máy tính cùng IELTS Fighter và IDP!