Vừa qua, IELTS Fighter cùng Quỹ khuyến học “Chắp cánh ước mơ em” đã có dịp tới thăm gia đình em Nhung có hoàn cảnh khó khăn tại Bắc Ninh, trao tận tay em suất học bổng trị giá 35.000.000Đ với mong muốn giúp đỡ em và gia đình vượt qua nghịch cảnh, tiếp tục ước mơ còn dang dở.

Quỹ học bổng “Chắp cánh ước mơ em” - IELTS Fighter

Nhằm hỗ trợ các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên con đường học tập, được tiếp xúc với tiếng Anh - ngôn ngữ toàn cầu thời đại mới, IELTS Fighter đã thành lập nên Quỹ học bổng Chắp cánh ước mơ em, một chương trình diễn ra thường niên giúp các em học sinh, sinh viên hiếu học có hoàn cảnh khó khăn mở rộng tương lai, viết tiếp ước mơ.

Vừa qua, đội ngũ IELTS Fighter đã có dịp về thăm gia đình em Nhung - học sinh có hoàn cảnh đặc biệt tại Cao Thọ, Vạn Ninh, Gia Bình. Nhung hiện là học sinh lớp 12 trường THPT Gia Bình 1, cha mất sớm, cả căn nhà nhỏ chỉ còn lại 2 mẹ con nương tựa nhau.

Biết được hoàn cảnh của em, đội ngũ IELTS Fighter đã tới thăm và trao tận tay 2 mẹ con suất học bổng tiếng Anh toàn phần trị giá 35.000.000Đ với mong muốn được giúp đỡ, lan tỏa yêu thương, để con đường phía trước của Nhung và Mẹ sẽ hạnh phúc hơn.

IELTS Fighter chắp cánh tương lai cho các em học sinh nghèo vượt khó

Trên dải đất hình chữ S có rất nhiều tấm gương vượt qua nghịch cảnh, vượt qua khó khăn để gặt hái những thành tích tốt trong học tập. Các cô, cậu học sinh như những chồi non mọc lên từ những mảnh đất cằn cỗi. Dù trải qua rất nhiều gian nan, có lúc tưởng chừng như gục ngã nhưng với niềm tin ánh sáng tri thức chính là chiếc chìa khóa giúp các em thắp lửa tương lai, cố gắng mỗi ngày.

Buổi trao tặng học bổng được diễn ra ngay tại ngôi nhà của em Nhung tại Cao Thọ, Vạn Ninh, Gia Bình, trên mâm cơm giản dị của em và mẹ. 

IELTS Fighter mong rằng mỗi suất học bổng được trao là những hy vọng được gửi đi, để biến những ước mơ của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trở thành hiện thực. Dẫu cuộc sống này còn nhiều khó khăn, nhưng các em hiểu rằng sự cố gắng của mình luôn được xã hội và cộng đồng ghi nhận, để lấy đó làm động lực vươn lên, nỗ lực nhiều hơn nữa. 

Đại diện IELTS Fighter trao tặng học bổng tiếng Anh toàn phần cho em Nhung chia sẻ: “Những suất học bổng nhằm tạo thêm động lực cho các em học sinh nghèo hiếu học, là sự kết tinh của tinh thần sẻ chia đến với những hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng sự tiếp sức này sẽ là nguồn động viên giúp các em duy trì việc học tập, nâng cao khả năng tiếng Anh để bứt phá tương lai.”

Những “chồi non” vươn lên khỏi nghịch cảnh

Các chuyến ghé thăm từng gia đình của các em học sinh giúp IELTS Fighter hiểu hơn về những khó khăn mà các em gặp phải. Mỗi hoàn cảnh là một câu chuyện cảm động, là một ý chí vươn lên đáng được noi theo.

Nhận được suất học bổng và những lời hỏi thăm động viên từ gia đình IELTS Fighter, Nhung tâm sự: “Em rất cảm ơn IELTS Fighter đã trao tặng cho em suất học bổng này. Em cảm thấy may mắn vì không bị bỏ lại phía sau. Em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ hơn, phấn đấu để gia đình luôn tự hào về em.”

IELTS Fighter hy vọng rằng các suất học bổng sẽ giúp các em tiếp tục giữ vững niềm tin ý chí vươn lên để chinh phục ước mơ của mình. Trong thời gian đó, IELTS Fighter cũng sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình và hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng người học tiếng Anh, quý phụ huynh, các em học sinh, sinh viên và anh chị đi làm cùng ủng hộ và đón chờ nhé!