Dự án IELTS Fighter Here and There là một hoạt động vì cộng đồng của IELTS Fighter, triển khai tại các trường THCS, THPT và đại học khắp VN nhằm giúp các em học sinh, sinh viên có cái nhìn gần gũi, thân thiện hơn với tiếng Anh. Thông qua dự án giao lưu và chia sẻ những phương pháp, kinh nghiệm học và trao tặng nhiều phần quà giá trị giúp các bạn học sinh chinh phục ngôn ngữ dễ dàng và nhanh chóng hơn, IELTS Fighter cổ vũ và truyền lửa tình yêu, lan tỏa đam mê với ngoại ngữ này cho các bạn trẻ Việt Nam. 

IELTS Fighter Here and There tổ chức sân chơi tại các trường học

Tính đến hiện tại, IELTS Fighter Here and There đã đặt chân đến hàng loạt các trường Cấp 2, Cấp 3, Đại học ở nhiều tỉnh thành như: Trường THPT Tân Phong, trường Chuyên THPT Nguyễn Huệ, THPT Nguyễn Hữu Cầu, Đại học Ngoại thương, Đại học Thương Mại, Đại học Nông Nghiệp... Danh sách ấy vẫn liên tục được nối dài.

Trên suốt hành trình đồng hành, khơi dậy trong các em niềm yêu thích và mong muốn chinh phục thứ ngôn ngữ toàn cầu nói chung và chứng chỉ IELTS nói riêng, IELTS Fighter đã ghé thăm nhiều trường học và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Một trong những hoạt động được trông đợi nhiều nhất là các cuộc thi, các trò chơi hồi hộp, thú vị.

Lần này dự án đã lựa chọn điểm "hạ cánh" là trường THCS Phú La và trường THCS Lê Hồng Phong để đồng hành cùng các bạn học sinh khám phá ngôn ngữ. Trung tâm Tiếng Anh IELTS Fighter phối hợp với BGH trường THCS Phú La, sau đó là trường THCS Lê Hồng Phong, cùng với Chi đoàn thanh niên, Ban phụ trách Đội TNTP, Nhóm bộ môn Tiếng Anh của các trường tổ chức cuộc thi RUNG CHUÔNG VÀNG cho học sinh trong trường. 

Để có được một chương trình trải nghiệm thật sự hào hứng và hiệu quả, các thầy cô trong ban tổ chức đã có sự chuẩn bị rất chu đáo, công phu. Sàn đấu rộng và đẹp mắt với sức chứa 100 thí sinh. Tất cả các dụng cụ cần thiết trong cuộc thi: bảng, bút, bông xóa bảng đều sẵn sàng để các em thi đấu với tâm lý thoải mái nhất.

Học sinh trường THCS Phú La tham gia Rung chuông vàng

Với format thi quen thuộc nhưng không kém phần thú vị và hoàn toàn mang tính cạnh tranh cao, cuộc thi trở thành sân chơi cho các bạn trẻ yêu tiếng Anh thử sức thể hiện năng lực, sự tự tin và khẳng định bản thân. Đây cũng là cơ hội để nâng cao khả năng sẵn sàng bứt phá khỏi những giới hạn cho các bạn trẻ thế hệ Gen Z trong thời đại mới.

Tại từng trường THCS Phú La, THCS Lê Hồng Phong sẽ có 100 thí sinh, được chọn lựa trong số học sinh ở tất cả các khối lớp tham gia cuộc thi. Tất cả 100 thí sinh cùng ngồi vào sàn đấu trí với bảng trắng và bút viết để trả lời các câu hỏi hoàn toàn bằng tiếng Anh do ban tổ chức đưa ra. 

Các bạn học sinh đã vượt qua bộ câu hỏi gồm 15-20 câu với nội dung xoay quanh kiến thức tiếng Anh trong chương trình THCS và được trải rộng theo các chủ đề kiến thức về danh nhân, truyền thống, đất nước và con người Việt Nam… Bộ câu hỏi đảm bảo liên quan đến hầu hết các môn khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lí, Ngữ văn, Âm nhạc, Mỹ thuật, Giáo dục công dân) và khoa học tự nhiên (Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học). Điểm đặc biệt của cuộc thi là sử dụng tiếng Anh để hỏi và trả lời. 

Ban tổ chức lần lượt đưa đưa ra các câu hỏi bằng tiếng Anh, thí sinh có 15 giây để suy nghĩ và ghi kết quả vào bảng ở mỗi câu trả lời. Sau mỗi câu hỏi, thí sinh trả lời sai sẽ tự động rời khỏi sàn đấu, các thí sinh trả lời đúng sẽ tiếp tục ở lại vị trí thi đấu cho đến khi tìm ra người chiến thắng. Trong cuộc thi các em còn được hưởng quyền trợ giúp từ các thầy cô và được quyền cứu trợ câu hỏi phụ. Thí sinh duy nhất còn lại trên sàn đấu là người rung chuông vàng.

Các bạn học sinh trường THCS Phú La và THCS Lê Hồng Phong bao gồm thí sinh tham gia cuộc thi và hơn 2000 khán giả cổ vũ là các em học sinh trong trường đã có ngày chủ nhật “cực sung" với nhiều thăng trầm và những cảm xúc vỡ òa khi tìm ra người chiến thắng. 

Học sinh trường THCS Lê Hồng Phong hào hứng tham gia Rung chuông vàng

Tại mỗi trường học, cuộc thi đã tìm ra 3 gương mặt xuất sắc nhất để trao thưởng. Cuối chương trình, đại diện BGH nhà trường và đại diện trung tâm Anh ngữ cũng tặng thưởng cho các học sinh khác có kết quả cao. Đồng thời trong sự kiện vinh danh các cá nhân đáng tự hào, IELTS Fighter còn gửi tặng các bạn những phần học bổng ý nghĩa, mang đến cơ hội học tập giá trị để động viên, tiếp sức cho các bạn tiến xa hơn trên con đường chinh phục tiếng Anh, mở rộng cánh cửa tương lai đầy hy vọng phía trước.

RUNG CHUÔNG VÀNG đem đến cho các bạn học sinh một sân chơi bổ ích, lý thú, chơi mà học hiệu quả. Nhờ đó các em được thoát khỏi những vỏ bọc giới hạn năng lực, thể hiện tài năng, sự hiểu biết của mình trên tất cả các lĩnh vực kiến thức, đặc biệt thông qua đó giúp các em lại gần với tiếng Anh hơn.

Dự án IELTS Fighter Here and There có sức lan tỏa trong cộng đồng học sinh các trường học, mang lại những giá trị đích thực và hiệu quả thúc đẩy tinh thần học tập vô cùng to lớn. khi kiến tạo những giá trị tinh thần, liên tục cổ vũ, khích lệ các chiến binh bản lĩnh hơn trên suốt chặng đường chinh phục tiếng Anh nói chung và IELTS - tấm vé thông hành cho tương lai nói riêng.