IELTS hiện nay là chứng chỉ đem lại nhiều lợi thế cho các bạn học sinh cấp 2, cấp 3 trên chặng đường học tập của mình. Đặc biệt là những bạn trẻ mong muốn du học, săn học bổng trong nước lẫn nước ngoài.

Nhưng luyện thi IELTS đối với các bạn học sinh cấp 2, cấp 3 như thế nào? Các bậc phụ huynh đang băn khoăn lựa chọn hướng học tập phù hợp với các con? Lộ trình học IELTS Junior chính là câu trả lời.

IELTS Junior là gì?

IELTS Junior là tên gọi chung về chương trình học và luyện thi IELTS cho học sinh cấp 2, cấp 3 hay còn gọi IELTS cho thiếu niên. Trong đó, các bậc học được theo trình độ để các em nắm vững kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, sử dụng thành thạo tiếng Anh theo mục tiêu đề ra.

IELTS là tên viết tắt của International English Language Testing System. Đây là kỳ thi kiểm tra năng lực sử dụng tiếng Anh được sáng lập bởi 3 tổ chức ESOL thuộc Đại học Cambridge, Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục IDP (Úc) vào năm 1989.

Kỳ thi IELTS sẽ đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh qua 9 band điểm:

0 - không biết gì về tiếng Anh, thường điểm sẽ không có 0 mà do thí sinh bỏ thi.

1.0 - Không biết sử dụng tiếng Anh

2.0 - Khả năng sử dụng kém

3.0 -  Cực kỳ hạn chế

4.0 - Hạn chế

5.0 - Bình thường

6.0 - Khá

7.0 - Tốt

8.0 - Rất tốt

9.0 - Thông Thạo

Ngoài ra còn có các band điểm .5 vì điểm IELTS tính theo trung bình cộng 4 kỹ năng (mỗi kỹ năng cũng được chấm theo band điểm 1-9, có .5)

Để biết rõ cách đánh giá, cấu trúc bài thi thì mọi người có thể xem thêm với bài viết IELTS là gì, tất tần tật về kỳ thi cùng video:

Vì sao học sinh cấp 2, cấp 3 nên luyện IELTS Junior?

Theo nghiên cứu, điều mà khiến người ta thường hối tiếc nhất chính Education – Giáo dục. Đặc biệt là việc học ngoại ngữ. Bởi vì, những cơ hội qua đi vì không có ngoại ngữ có lẽ là những cơ hội tiếc nuối nhất. Vì thế, hướng tới học tiếng Anh từ sớm cho con em là lựa chọn tốt giúp các em có sẵn nền tảng để bước vào đời sau này, mở rộng tương lai.

Vì sao nên đầu tư học tiếng Anh sớm từ thời học sinh?

1. Thời điểm học tốt nhất, học chuẩn ngay từ đầu

Khi là học sinh cấp 1, cấp 2, các em bắt đầu học kiến thức và não bộ mở ra để nạp các loại tri thức. Vì thế, học tiếng Anh sớm cho trẻ sẽ giúp trẻ tiếp nhận ngoại ngữ tốt hơn.

Đồng thời, học tiếng Anh sớm sẽ có hiệu quả hơn bởi vì đây là thời điểm tiếp nhận kiến thức và khả năng học tập, ghi nhớ từ vựng, khả năng phát âm của các em tốt hơn. Nếu thời điểm cấp 1 có thể các em chỉ cần tìm hiểu và làm quen với tiếng Anh thôi thì từ cấp 2 là giai đoạn quan trọng để định hình chuẩn ngôn ngữ, đến cấp 3 là thi chứng chỉ, học thuật xác định trinh độ là tốt nhất.

2. Học tiếng Anh giúp các em thể hiện tư duy tốt hơn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, việc học ngoại ngữ từ sớm sẽ giúp các em có kỹ năng tập trung và xử lý tình huống tốt hơn. Học tiếng Anh tốt tạo nên sự tự tin nhiều hơn cho trẻ về sau nữa.

Chưa kể, nếu có nền tảng vững, đặc biệt luyện theo tư duy logic của IELTS thì kiến thức trên trường với các em cũng dễ tiếp thu hơn. Điểm môn tiếng Anh cao, các môn học thường thức khác cũng tốt hơn.

3. Mở rộng cơ hội du học, đại học tương lai

Đây là một trong những lý do thúc đẩy các bậc phụ huynh, các em học sinh lựa chọn việc học tiếng Anh theo hướng luyện thi IELTS.

Hiện tại, tự tin với khả năng sử dụng tiếng Anh, có chứng chỉ IELTS cao thì:

- Cơ hội vào trường cấp 3 uy tín ở nước ngoài hay học trường chuyên lớp chọn trong nước đều cao.

- Du học vào các trường đại học lớn quốc tế

- Miễn thi tốt nghiệp môn ngoại ngữ THPT, xét tuyển Đại học top đầu cả nước.

Đặc biệt, để du học nước ngoài, bắt buộc, vốn tiếng Anh của các em phải thật tốt mới theo kịp được chương trình học. Vì thế, nếu xác định du học, bố mẹ cần cho các em học tiếng Anh IELTS sớm và chuẩn chỉnh.

4. Mở rộng hiểu biết về thế giới và văn hóa

Khi học một ngôn ngữ, chúng ta không chỉ học chữ viết, cách đọc, cách dùng…mà ngôn ngữ chính là văn hóa. Nếu ngôn ngữ Việt có thưa gửi, gọi bố, gọi mẹ, ông, bà, cô chú …thể hiện văn hóa kính lễ cao. Thì với ai sử dụng tiếng Anh, người ta cũng nói You and I – hai đại từ nhân xưng cơ bản nhưng khi đặt I phía sau là thể hiện sự tôn trọng đó.

Nhờ học ngôn ngữ mà cụ thể là tiếng Anh (ngôn ngữ nhiều người dùng trải khắp thế giới) mà chúng ta hiểu sâu hơn về thế giới, văn hóa của nhiều đất nước hơn. Chưa kể, ngôn ngữ Anh dùng dịch thuật các chương trình quốc tế, báo chí, sách…vì thế mà học càng giỏi, các em càng mở rộng hơn nhiều tri thức nữa.

Như vậy, có thể thấy, tiếng Anh là quan trọng cho chặng đường phát triển của các em.

Tuy nhiên vì sao lại hướng tới 7.0 IELTS?

Vì như đã kể trên:

IELTS là chứng chỉ đánh giá toàn diện 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Với 7.0 IELTS – mức điểm đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh tốt thì các em đã làm chủ được ngôn ngữ. Có thể nói tiếng Anh lúc này không phải chỉ là kỹ năng mà các em sử dụng được mà nó đã trở thành bản năng, khó mai một.

IELTS là điều kiện du học của hầu như các trường lớn trên thế giới. Và điều kiện tối thiểu cho việc du học là 4.5 nhưng quan trọng để hòa nhập và theo kịp bài học ở nước ngoài thì cần tối thiểu 6.5 và mục tiêu 7.0 là tốt hơn. Xem thêm: Du học thì cần bao nhiêu IELTS, điểm du học tại các trường lớn

Và hiện nay là miễn thi tốt nghiệp tiếng Anh THPT, xét tuyển đại học top đầu với 5.5, 6.5...Có 7.0 thì lợi thế càng tốt hơn và mức điểm này hoàn toàn dễ đạt được so với điểm cao 8,9 chấm.  Xem thêm: Danh sách các trường ĐH xét tuyển chứng chỉ IELTS

7.0 IELTS là mức điểm tốt để du học, xét tuyển....

Lưu ý thời điểm học tiếng Anh và IELTS

Thực chất, IELTS cũng là tiếng Anh nhưng đây là chứng chỉ học thật kiểm tra toàn diện 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết nhất nên có độ khó nhất định.

Do đó, dù là chương trình học IELTS Junior đều có sự phân chia cấp bậc và chọn mục tiêu phù hợp theo tuổi của các em. Với độ tuổi cấp 1, đầu cấp 2 thì cần củng cố nhiều kiến thức bậc cơ bản rồi mới tiến tới luyện thi IELTS được.
Bởi vậy, IELTS Fighter chia sẻ lộ trình học IELTS Jounior theo từng chặng để bố mẹ và các em tham khảo học tập.

Lộ trình học IELTS Junior cho học sinh

Điểm nổi bật của lộ trình khóa học:

- Lộ trình được chia cơ bản từ level thấp đến cao nhưng sẽ cá nhân hóa theo học viên. Tùy thuộc độ tuổi và trình độ hiện tại qua quá trình thi thử, chúng tôi sẽ tư vấn lộ trình riêng cho các em để học hiệu quả, đạt mục tiêu đề ra trong thời gian ngắn và chi phí tốt nhất.

- Đội ngũ giáo viên đứng lớp có chuyên môn giỏi, sẵn sàng hỗ trợ giải đáp 24/24

- Các dịch vụ bổ trợ đa dạng từ học cuối tuần, group lớp, hoạt động ngoại khóa, hoạt động nâng cao kỹ năng mềm để các em phát triển toàn diện kiến thức, kỹ năng.

- Giáo trình, tài liệu chuẩn châu Âu, được biên soạn hợp lý, để phù hợp học tập và kích thích sự sáng tạo của các em.

- Cam kết đầu ra, giúp các bạn học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng toàn diện. Học lại miễn phí nếu không đạt yêu cầu.

Lộ trình chi tiết quý phụ huynh và các em xem tại: https://ielts-fighter.com/ielts-junior.html

Với lộ trình được nghiên cứu bởi đội ngũ giáo viên và chuyên môn học thuật nhiều năm, IELTS Fighter tự tin cam kết đầu ra, an tâm luyện thi cho các em học sinh và quý vị phụ huynh.

Để được tư vấn chi tiết hơn, bố mẹ và các em có thể click theo link dưới nhé: 

IELTS Fighter hy vọng được đồng hành cùng các em chinh phục IELTS hiệu quả, vượt target đầu ra!