Vinh danh học viên:

Họ và tên: Lê Tuyết Trinh

Ngày sinh: 1994

Điểm Overall: 7.0 IELTS

Lis-6.5, Rea-7.5, Spe-6.5, Wri-6.5

Học viên lớp: A303B - Cs. Điện Biên Phủ

Cô gái hôm nay mà chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chính là Lê Tuyết Trinh, một trong những học viên của IELTS Fighter cơ sở 3/2 đã chinh phục được 7.0 IELTS bởi sự nổ lực và kiên trì theo đuổi con đường ngoại ngữ. Hãy cùng lắng nghe kinh nghiệm của cô ấy nhé!

Xin chào cả nhà, em tên Lê Tuyết Trinh, em đã tốt nghiệp sư phạm Anh và hiện đang là học viên cao học TESOL của Edith Cowan University. Những lúc rảnh em thường xem phim và đọc sách tiếng Anh, thói quen này duy trì từ khi em còn học đại học cho đến giờ.

Yêu thích tiếng Anh từ khi còn ngồi ghế nhà trường, Tuyết Trinh dấn thân vào sự nghiệp giáo dục khi tốt nghiệp xong ĐH Sư Phạm Anh và tiếp tục học cao học TESOL. Bản thân là một người học ngoại ngữ, Trinh hiểu được giá trị và tầm quan trọng của chứng chỉ IELTS trong xã hội hiện nay, nó không chỉ là một chứng chỉ mà còn là bước khởi đầu để có một công việc tốt hơn trong tương lại hoặc thậm chí là một cơ hội du học nước ngoài.

IELTS không chỉ là một kì thi, nó là bước khởi đầu của một hành trình dài

Vì yêu cầu học tập của trường Trinh theo học là IELTS 6.5 và các band đều trên 6 nên cô nàng quyết tâm chọn 1 trung tâm để luyện thi, bởi việc tự học vừa tốn thời gian mà nếu không đầu tư đúng sẽ không đạt hiệu quả, thay vì thế luyện thi tại trung tâm sẽ được người có kinh nghiệm hướng dẫn và có lộ trình chinh phục rõ ràng hơn. Tiết kiệm thời gian và công sức.

Theo học IELTS tại IELTS Fighter cách đây 1 năm với mức điểm đầu vào chỉ 5.5 thế nhưng trải qua 1 khóa học ở trung tâm với Mr. Huy Thạch, Tuyết Trinh đã tăng tốc nhanh chóng để cán đích 7.0

Cố gắng trau dồi tiếng Anh hàng ngày

Em bắt đầu học IELTS cách đây 2 năm. Và đã nghỉ tầm 1 năm trước khi thi IELTS. Vì môi trường làm việc và học tập của em đều là tiếng Anh nên em cố gắng tự trau dồi bản thân hàng ngày. Trước khi thi em làm đề khoảng 2 tuần và trước ngày thi 3 ngày thì sẽ không học thêm gì để tinh thần được thoải mái.

Trinh cho biết đề mà bạn luyện chủ yếu là bộ Cambridge và các bài test online trên trang của IELTS Fighter. Theo em thì bộ đề Cam có độ khó nhỉnh hơn so với đề thi thật, ngoài ra em đọc thêm các tài liệu được phát bên IELTS Fighter để cố gắng có được nên tảng tốt trước khi thi. Các tài liệu hướng dẫn khá chi tiết và dễ hiểu.

Một trong những tip của việc nâng cai kĩ năng Reading đó là em follow tràn lan các trang báo nước ngoài trên facebook để thấy topic nào thú vị sẽ bấm vô đọc. Hãy duy trì việc tiếp xúc với tiếng Anh hàng ngày để não bộ tự động tiếp thu một cách dễ nhất.

Kĩ năng khó ôn luyện nhất là Speaking, vì khi đi thi thực sự mình không thể dùng những từ đã học thuộc để nâng band điểm mà hoàn toàn nói bằng cảm tính. Và mỗi 1 lần nói là 1 kiểu khác nhau nên để đạt điểm Speaking tốt thì cần phải luyện tập nói mỗi ngày. Có thể luyện với bạn bè hoặc tự luyện tập ở nhà. Em còn xem film nhiều để cố bắt chước theo accent và pronunciation như trong phim. Vì môi trường làm việc của em có nhiều người nước ngoài nên em cố gắng kiếm chuyện với họ mỗi ngày, cơ bản là mình không được ngại khi giao tiếp và cứ tự tin khi luyện tập. Đừng ngại nói sai vì bản thân em cảm thấy nói sai kiểu gì họ cũng hiểu nên càng tự tin kiếm chuyện hơn.

IELTS không chỉ là một kì thi, nó là bước khởi đầu của một hành trình dài

Tuyết Trinh cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn không có cơ hội nói chuyện nhiều với người nước ngoài thì hãy chủ động tìm tới những công viên hay khu vực tập trung nhiều Tây để bắt chuyện với họ.

Trinh chia sẻ, 7.0 IELTS chỉ là bước khởi đầu, em sẽ sắp xếp luyện tập để thi lại trong năm nay vì mục tiêu của em là điểm số cao hơn. Bên cạnh đó em đang tìm hiểu học bổng du học Master TESOL nên IELTS là bằng cấp rất quan trọng.

----

Chúc mừng Tuyết Trinh với điểm số mà em đã đạt được, chúc em sẽ sớm chinh phục được mục tiêu cao hơn trong kì thi sắp tới cũng như hoàn thành giấc mơ du học của bản thân nhé!

Hi vọng với những chia sẻ tuy ngắn mà hữu ích của Tuyết Trinh thì các bạn sẽ có thêm động lực và niềm tin vững chắc hơn trên con đường chinh phục IELTS nhé.

Xem thêm các kinh nghiệm của học viên khác:

  • Hành trình chinh phục 7.0 IELTS Writing của cô nữ sinh lớp 12
  • Lý do du học thôi thúc em luyện IELTS một cách nghiêm túc
  • Nếu đã quyết tâm dấn thân vào IELTS, phải luôn giữ cho mình 1 cái đầu lạnh