Các bạn thân mến,

Hiện nay, chắc hẳn các bạn đều nhận ra được tầm quan trọng và cấp thiết của tiếng Anh trong học tập và cuộc sống hàng ngày. Với vốn tiếng Anh tốt, đặc biệt là nắm trong tay chứng chỉ IELTS, các bạn sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các nền tri thức của nhân loại, trau dồi vốn sống của bản thân cũng như nâng cao khả năng tìm được công việc tốt trong tương lai.

Nhận thức được tầm quan trọng trong việc giúp các bạn củng cố kiến thức tiếng Anh nền tảng nhằm bước đầu làm quen với bài thi IELTS, đội ngũ học thuật của IELTS Fighter đã biên soạn cuốn sách IELTS Preparation Vocabulary.

Cuốn sách này bám sát theo các chủ đề từ vựng phổ biến, vừa xuất hiện trong chương trình học mới của Bộ Giáo dục & Đào tạo, vừa là những chủ đề rất hay gặp trong bài thi IELTS. Thông qua đó, các bạn sẽ có cơ hội ôn tập, củng cố lại những kiến thức vừa học trên lớp, và vận dụng được nguồn từ vựng này vào các dạng bài cơ bản trong IELTS.

Song song sách này, bạn học các sách khác cùng bộ Bộ sách IELTS Preparation và quan trọng quyển 30 ngày phủ xanh IELTS nữa nhé! Tải PDF và ra hàng photo in ra là học được nè.

IELTS Fighter mong rằng cuốn sách các bạn đang cầm trên tay sẽ đóng vai trò như viên gạch đầu tiên giúp các bạn nắm được cấu trúc bài thi IELTS, xây dựng lượng từ vựng cần thiết, vừa phục vụ cho quá trình học tại trường, vừa tạo tiền đề cho quá trình ôn luyện IELTS để đạt được mức điểm các bạn đề ra trong tương lai.

Tổng thể kiến thức trong sách:

Kiến thức tổng quan về IELTS 

Unit 1. Appearance & Personality

Unit 2. Leisure activities

Unit 3. Food and drinks

Unit 4. Education

Unit 5. Jobs

Unit 6. Traffic

Unit 7. Society

Unit 8. Environment

Unit 9. Our Vietnam

Unit 10. Around the world

Link tải ebook: CLICK HERE 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Cuốn sách IELTS Preparation - Vocabulary được xây dựng và biên soạn phù hợp với trình độ của các bạn học sinh nhưng sinh viên, người đi làm cũng có thể luyện tập thêm vốn từ cơ bản. Đặc biệt với những ai mất gốc, học lại tiếng Anh nhé.

Sách tập trung vào các chủ đề từ vựng phổ biến trong tiếng Anh và xuất hiện trong khung chương trình học mới của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Bên cạnh đó, đội ngũ học thuật IELTS Fighter đã chọn lọc từ vựng và lồng ghép vào các dạng bài IELTS, giúp các bạn củng cố kiến thức và bước đầu làm quen với ngữ cảnh sử dụng từ vựng trong bài thi.

Để tận dụng hiệu quả cuốn Ebook này, các bạn nên:

1. Đọc kỹ về Kiến thức tổng quan của từng kĩ năng

IELTS Fighter hiểu rằng, ở lứa tuổi này, có nhiều bạn đã nghe đến bài thi IELTS nhưng chưa thực sự hiểu rõ về cấu trúc đề thi, hình thức thi cũng như những lợi ích khi sở hữu chứng chỉ.

Bởi vậy, các bạn nên dành thời gian để đọc những thông tin quan trọng này (Những kiến thức tổng quan về bài thi IELTS được đề cập ở trang 5 và kiến thức tổng quan về từng kĩ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết cũng được thể hiện từ trang 7-17), nhằm hiểu rõ hơn về bài thi, cũng như xác định rõ hơn về hành trang cần chuẩn bị để đạt được mức điểm như mong muốn trong tương lai.

2. Lên thời gian cụ thể dành cho việc học tập

Một vấn đề rất hay gặp ở đa số người học đó là việc chưa xác định được thời gian cụ thể dành cho việc học của bản thân, đặc biệt là với đối tượng là các bạn học sinh còn dành thời gian ngoài nhà trường cho các hoạt động giải trí, học phụ đạo và giúp đỡ công việc gia đình.

Bởi vậy, để tránh việc học không đạt được hiệu quả tối đa, các bạn nên lên sẵn cho mình thời gian biểu cụ thể, tốt nhất là cố định một khung giờ học tiếng Anh với thời lượng ít nhất là 45-60 phút/ngày. Khoảng thời gian học này nên được phân chia cụ thể để đáp ứng được mục đích vừa ôn tập lại từ vựng đã học, vừa tiếp nạp thêm thông tin mới.

Ví dụ, các bạn nên dành 10 phút đầu để nhắc lại lượng kiến thức đã học từ hôm trước và 10 phút cuối cùng trong ngày để tổng kết lại toàn bộ từ vựng đã học cho buổi hôm nay.

3. Lựa chọn phương pháp ghi nhớ từ vựng thích hợp với bản thân

Để ghi nhớ được từ vựng hiệu quả trong thời gian dài, các bạn cần tìm ra cho mình phương pháp ghi nhớ từ vựng phù hợp với bản thân. Hiện nay, một trong những phương pháp phổ biến là sử dụng Flashcard bằng cách viết từ vựng, nghĩa, phiên âm và ví dụ vào một mẩu giấy, từ đó ghép thành một bộ từ vựng theo từng chủ đề.

Các bạn có thể dễ dàng sử dụng bộ từ vựng này để ôn tập mỗi ngày và mang đi học tại bất cứ đâu. Ngoài ra, phương pháp chép từ, đặt câu cũng là một cách học truyền thống mà hiệu quả, giúp bạn nắm được ngữ cảnh sử dụng của mỗi từ và tự mình đặt ra những ví dụ gần gũi với bản thân nhất.  

Trên đây là review giới thiệu IELTS Preparation Vocabulary, các bạn cùng tải về và luyện nha.

Tài liệu biên soạn bởi IELTS Fighter, vui lòng ghi nguồn nếu chia sẻ.

Cảm ơn các bạn. Chúc các bạn học tập hiệu quả.