Theo dòng chảy của đề thi IELTS 2022, IELTS Fighter đã tổng hợp đề thi thật với các topics quan trọng và thường được ra nhiều nhất, chữa đề minh họa nhé.

Với tuyển tập từ vựng, bài mẫu IELTS Speaking Part 1 theo những topics mới nhất đề thật hy vọng sẽ giúp các bạn tham khảo và tự tin hơn khi tham gia kỳ thi của mình nhé.

Xem chi tiết: Đề thi IELTS Speaking 2022 mới nhất

30 topics IELTS Speaking Part 1 mới nhất

Ở bài viết này, IELTS Fighter đã tổng hợp bài mẫu và từ vựng IELTS Speaking Part 1 theo 30 chủ đề được ra trong năm 2022 bao gồm: Pets, Sleep, Weather, Environment, Morning Routine, Plants, Save Money, Foreign Food, Music, Shoes, Email, Sharing, Crowded places, Social network, Garbage, Sharing, Films/movies, Sleep, Patience, Food.

Đây đều là những topics thường xuất hiện trong bài thi IELTS mà các bạn cần chú ý. Các câu hỏi không quá khó, đề cập đến những kiến thức chung và trải nghiệm. Tuy nhiên, nếu không để tâm luyện tập nhiều, có thể bạn sẽ bỡ ngỡ và mất điểm khi trả lời đó.

Bạn có thể xem video hướng dẫn chi tiết cách trả lời Part 1 ngay ở đây:

Ví dụ với câu hỏi topic Pets:

Why do some people keep pets at home?

I think we would all agree that pets are loyal companions to human. Especially for those who adopt pets when they were just newborns, these animals are like the precious children to many families.

Have you ever had a pet before?

I used to have a puppy corgi when I was a kid. He and I were best friends, actually. I remember taking him to the park, feeding him with milk and training him with many cool tricks. Sadly, when I got older, I discovered that I am allergic to dog fur, so I had to give him away.

Bạn có thể xem thêm đầy đủ 220 topics quan trọng trong IELTS Speaking với câu hỏi, câu trả lời mẫu theo link: 220 IELTS Speaking topics (pdf + audio)

bài mẫu ielts speaking part 1

2. Cấu trúc bài mẫu 30 topics mới nhất

Với tài liệu bài mẫu theo 30 IELTS Speaking Part 1 topics phổ biến trong đề thi IELTS, đội ngũ học thuật và giáo viên IELTS Fighter thực hiện bao gồm 4 câu hỏi – câu trả lời mẫu để bạn tham khảo.

Ngay dưới phần câu hỏi – trả lời mẫu là highlight các từ vựng quan trọng, có dịch nghĩa để các bạn cùng tham khảo áp dụng riêng cho câu trả lời của mình. Một số bài sẽ có video mẫu, trả lời mở rộng kiến thức cho bạn hiểu rõ hơn.

3. Hướng dẫn sử dụng tài liệu

Đây là tài liệu được sử dụng tham khảo theo từng chủ đề trong Speaking Part 1 nên các bạn đọc xem qua và ghi nhớ từ vựng là đủ. Những câu trả lời mẫu đều được chắt lọc để các bạn hiểu rõ nên trả lời thế nào và hay.

Công thức ăn điểm ở đây theo A.R.E.A (có thể có A hoặc không), diễn tả các phần mục rõ ràng để diễn đạt hiệu quả điều mình muốn thể hiện khi mặt đối mặt giám khảo. Bạn xem chi tiết về công thức này tại: Công thức A.R.E.A và câu trả lời mẫu 3 Part.

Trên đây là giới thiệu tài liệu 30 bài mẫu Speaking Part 1 đề thật mới nhất, bạn tải theo link dưới để học tập nhé:

 DOWNLOAD


Chúc các bạn học tốt và nếu có bất kỳ thắc mắc gì thì hãy cmt chia sẻ nhé!