Xin chào các chiến binh IELTS Fighter :D hôm nay chúng ta sẽ cùng cô Ngọc Cúc thảo luận về một chủ điểm đó là làm thế nào để nâng cao điểm IELTS qua từ vựng nhé?

Cô nhận được khá nhiều bạn đặt câu hỏi trên group IELTS fighter - hỗ trợ học viên hay fanpage của IELTS Fighter rằng cô có thể gửi cho các em những cụm từ có thể áp dụng cho bất kỳ bài thi nào? Tuy nhiên, để nâng lên được band điểm 7.0+ thì các từ mà dùng cho bất kỳ bài nào sẽ không giúp cho các bạn đạt điểm cao, mà các bạn nên học những từ vựng nâng cao theo từng chủ đề xuất hiện trong kỳ thi IELTS sẽ giúp các bạn nâng điểm hiệu quả nhất!

Các bạn xem thêm một số video bài giảng cực hay của cô Ngọc Cúc:

  • [Ms Ngọc Cúc] - 3 lỗi sai thường gặp trong IELTS Writing - Task 1
  • Tuyệt chiêu kéo dài bài nói IELTS Speaking Part 2
  • 5 Lỗi Ngữ pháp thường gặp trong bài thi IELTS
  • [IELTS Speaking] - Topic: Accommodation - Part 1

Chúng ta cần lấy những cụm từ IELTS theo chủ đề  ở đâu? và học như thế nào?  vậy bây giờ chúng ta sẽ cùng cô Ngọc Cúc đi chi tiết vào bài học trong video dưới đây nhé!

3 Nguồn quan trọng cô Ngọc Cúc chia sẻ giúp các bạn cải thiện vốn từ vựng cho bản thân trong video:

Thứ 1, một cuốn sách mà cô luôn chia sẻ và giới thiệu cho các học viên của mình đó là Ideas for IELTS Topics cung cấp cho các bạn những ý tưởng trong chủ đề IELTS. Cuốn sách sẽ cho bạn tất tần tật những chủ đề sẽ -xuất hiện trong đề thi IELTS như: Family, Crime, Sport, Education...Và hơn nữa tác giả đã chỉ rõ cho các bạn những từ vựng nâng cao theo chủ đề để bạn học dễ dàng hơn. Cuốn sách triển khai những câu đơn có sử dụng các từ vựng mà các bạn nên nghiên cứu các ghi nhớ và sử dụng từ hiệu quả nhất!

Thứ 2, trang web mà cô muốn giới thiệu tới các bạn đó là Debate.org - đây như nguồn mang đến cho các bạn đa dạng các chủ đề trong cuộc sống. Trang web sẽ tạo tương tác trực tiếp với người dùng khi đưa ra một ý kiến và sẽ có bao nhiêu người đồng ý và bao nhiêu người không đồng ý và ở dưới người dùng sẽ đưa ra những bình luận bảo vệ quan điểm. Vậy nếu bạn có ý tưởng thì bạn có thể góp phần bình luận cho vui còn nếu không bạn sẽ học hỏi được từ những ý tưởng của người khác rất hữu ích phải không nào. Cũng giống như trang web Debate.org yêu thích thì Procon.org.

Thứ 3, Khi có được vốn từ ở 2 nguồn trên thì nguồn thứ 3 sẽ đem đến cho bạn đa dạng từ vựng hơn Thesaurus.com. Đây là trang web chuyên nói từ đồng nghĩa, các bạn chỉ nhập từ vựng đã tìm ở 2 nguồn thứ nhất và thứ 2 sẽ hiển thị ra nhiều từ đồng nghĩa. Bạn chọn những từ đồng nghĩa phù hợp.

Hi vọng rằng nỗi lo về từ vựng IELTS của các bạn đã được giải quyết rồi nhé! Và bây giờ chính là các bạn hãy bắt tay với 3 nguồn học từ vựng nâng band điểm IELTS của mình thật tốt. Chúc các bạn học vui vẻ.!