Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Đoàn Minh Hậu   

✪ Sinh viên năm nhất ĐH Kinh tế Tp. HCM

 Overall:  7.0  IELTS

 Lớp: B350, Cs. Điện Biên Phủ

Mục tiêu học IELTS của em là để kiểm tra trình độ của bản thân

Chào mọi người mình là Minh Hậu, hiện đang là sinh viên năm nhất ĐH Kinh tế Tp. HCM. Trước đây mình có ý định thi IELTS nhưng vì mục tiêu không rõ ràng nên không dám thi. Mãi lên Đại học khi trường yêu cầu có bằng IELTS thì sẽ được giảm các tiết học tiếng Anh trong trường nên mình đã tìm hiểu kĩ hơn về khóa học này.

Mình đã tham khảo tại trung tâm IELTS Fighter Điện Biên Phủ, sau khi làm bài test và nhận được tư vấn về cách học và lộ trình chinh phục mục tiêu 7.0 của mình, mình nhận được kế hoahcj khá chi tiết và cụ thể, ngoài ra còn cam kết đầu ra phù hợp với mục tiêu nên mình đã quyết định đăng ký học luôn tại đây.

Mình theo học cả khóa A và B với thầy Thành Luân, nói về thầy mình chỉ muốn dùng từ perfect, thầy cực kì nhiệt tình và giàu năng lượng, luôn hỗ trợ học viên và động viên từng bạn. Chính thầy là người giúp mình nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của bản thân để có phương pháp học tốt nhất.

Kinh nghiệm của mình nằm ở từ khóa “tập trung”

Mình tập trung cao độ trong suốt quá trình luyện thi IELTS vì mình nghĩ nếu học hành một cách nghiêm túc mới đem lại hiệu quả cao được. Tất cả chúng ta đều học tiếng Anh từ những ngày cấp 1, cấp 2 thế mà cho đến Đại học lại rất ít bạn thành thạo loại ngôn ngữ này, đó chính là do sự giàn trải về phương pháp học và không có động lực, mục tiêu rõ ràng.

Ngay khi đăng ký khóa học, mình tham khảo lộ trình của trung tâm hướng dẫn cho mình và vạch ra kế hoạch kĩ càng về cách học luôn, mình viết ra thời khóa biểu chi tiết mỗi ngày học cái gì, làm cái gì để bản thân luôn có ý thức học mỗi ngày. Dù cách học của mình không sử dụng sách nhiều, nhưng mình cũng muốn chia sẽ một số kinh nghiệm học tập của mình, hy vọng các bạn có vài thông tin bổ ích cho mình.

Kế hoạch học IELTS của mình gồm có 6 tháng học (lớp A và B) ?

Trong lớp A (khoảng band 5.0+) mình chủ yếu học những yêu cầu cơ bản có trong 1 bài thi IELTS và thống kê lại những phần mình mạnh và yếu. Tới lớp B mình chủ yếu cố gắng hoàn thiện các kỹ năng mình đã tốt và thu thập thông tin về những phần mình yếu. 1 tháng trước khi thi mình tập trung học các phần mình yếu, sàng lọc lại các thông tin đã thu thập trước và chọn cách làm bài tốt nhất cho mình.

Reading: thầy có cho các bài tập thử trên lớp, sau khi thầy đã sữa kỹ mình chủ yếu sử dụng lại để nhớ hết các từ vựng mới. Mình chủ yếu sử dụng các bài thầy đã cho làm vì muốn chắc chắn hiểu được các từ thầy đã dạy thay vì cố gắng mở rộng vốn từ vừng mà quên những thứ thầy đã dạy kỹ lúc trước

Listening: mình chủ yếu tập nghe hằng ngày qua youtube như các clip nhạc rap, TED talks để nghe 1 cách tự giác hơn. Mỗi khi làm việc gì mà không cần sự chú ý cao (nấu cơm, rữa chén, lau nhà, lái xe, tập gym, v.v) mình cứ bật youtube nghe.

Writing: Vì đây là phần yếu nhất của em nên em chủ yếu cố gắng không bị sai chính tả và chỉ sử dụng những dàn bài đơn giản mà thầy Luân đã chỉ để sử dụng khi thi.

Speaking: Em có sự may mắn vì trong gia đình có 1 thành viên là người nước ngoài chuyên sử dụng tiếng Anh để giao tiếp, em chủ động nói chuyện nhiều với anh ấy để có thể nói liên tục và tự nhiên hơn

Về thời lượng học:

Mỗi ngày em dành 2-3 tiếng học 1 trong 3 kỹ năng Reading/Listening/Writing. Và trong thời gian rãnh trong ngày nghe youtube để cải thiện Listening. Kế hoạch ôn thì của em bắt đầu từ 6 tháng trước khi thi, lúc này em chủ yếu học những thứ cơ bản trong 1 bài thi ILETS cần có những gì. Sau 3 tháng học với sự tư vấn của thầy Luân em biết được những khoảng mình yếu và mạnh. 2 tháng tiếp theo, em thu thập chi tiết về các khoảng mình yếu trong khi tiếp tục cải thiện những điểm mạnh của mình. Trong tháng cuối cùng em thống kê tất cả thông tin về các khoảng mình còn yếu và chọn lọc cách làm bài tốt nhất có thể

Trên đây là một số kinh nghiệm của mình trong quá trình học và luyện thi IELTS, hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn cũng như tiếp thêm động lực cho các bạn sĩ tử sắp thi IELTS nhé, nhân đây em xin gửi lời cảm ơn đến trung tâm và thầy Thành Luân rất nhiều vì đã giúp đỡ động viên em trong quá trình học.

Mình nghĩ rằng bên cạnh xác định mục tiêu rõ ràng từ đầu thì việc lựa chọn được một trung tâm uy tín cũng là phần quan trọng, và mình đã không hề thất vọng khi lựa chọn IELTS Fighter, mình dám chắc rằng đây là trung tâm luyện thi uy tín và chất lượng nhất mà các bạn có thể tham khảo nhé. Chúc các bạn sớm hoàn thành mục tiêu IELTS của bản thân.