Kenh14 - Sau gần 2 tháng thi đấu, vào sáng ngày 24/10, cuộc thi Tìm kiếm Đại sứ thương hiệu IELTS Junior Ambassadors 2021 đã tìm được ra những chủ nhân đầu tiên của danh hiệu Đại sứ IELTS Fighter Junior. Bạn Phạm Như Ý học sinh lớp 10 tại Bình Dương xuất sắc trở thành Quán quân chung cuộc. Hai bạn Nguyễn Bảo Tín lớp 6 đến từ Lâm Đồng và Tạ Lâm Như Anh lớp 9 từ Bà Rịa Vũng Tàu trở thành 2 Á quân của cuộc thi.

Nguồn báo: https://kenh14.vn/lo-dien-3-dai-su-thuong-hieu-ielts-fighter-junior-2021102613164265.chn

Top 3 Đại sứ Thương hiệu IELTS Junior Ambassadors 2021

Vượt qua hơn 100 bạn học sinh có trình độ Speaking tiếng Anh tốt tại hai vòng thi quay clip tiếng Anh chia sẻ về chủ đề "Việt Nam I love" và Speaking trực tiếp cùng chuyên gia IELTS, 6 chiến binh nổi bật với trình độ tiếng Anh xuất sắc, kỹ năng Speaking thuần thục trở thành những đại diện bước vào chung kết.

Với tinh thần nhiệt huyết, 6 chiến binh tự tin bước vào cuộc thi và đã cống hiến hết mình cho từng phần thi. Trên tất cả, 6 mảnh ghép đã thể hiện bản lĩnh tuổi trẻ dám nghĩ dám làm, sẵn sàng đương đầu thử thách của thế hệ học sinh trẻ tuổi Genz. 

Phần thi Debate (tranh biện) xoay quanh chủ đề “trường học nên đóng cửa đến khi dịch bệnh Covid hoàn toàn chấm dứt”. 6 em học sinh được chia làm 2 đội thi tranh tài: Đội Affirmative ủng hộ topic (gồm Nguyễn Hữu Khoa, Tạ Lâm Như Anh, Phạm Lê Phương) và đội Negative phản đối topic (gồm Phạm Như Ý, Nguyễn Bảo Tín, Nguyễn Hoàng Phúc Minh).

Thí sinh được chia thành 2 đội thi tại Chung kết IELTS Junior Ambassadors 

Bà Nguyễn Thị Hoa, Trưởng Ban tổ chức, Nhà sáng lập IELTS Fighter nhận xét: “Tôi đánh giá cao tài năng, sự bình tĩnh và tinh thần tự tin, bản lĩnh của cả hai đội thi. Các em đã đưa ra những ý kiến sắc sảo, lập luận thuyết phục bằng ngôn ngữ tiếng Anh một cách trôi chảy, mạch lạc. Tuy nhiên, các em sẽ còn làm được những điều tuyệt vời và thành công hơn nữa nếu tiếp tục mài dũa các kỹ năng tiếng Anh, tư duy logic, lập luận và phản biện”.

Trận đấu được đánh giá gần như ngang sức ngang tài, gây khó khăn cho việc lựa chọn hạng mục giải thưởng đội. Giám khảo cuộc thi, thầy Luke Digweed, chuyên gia IELTS đến từ IDP Education Việt Nam - đơn vị đồng sở hữu và tổ chức kỳ thi IELTS trên toàn thế giới đánh giá: “Cả hai đội thi đều có góc nhìn hợp lý và đưa ra những lập luận phản biện logic, tuy nhiên đội Affirmative (ủng hộ topic) đã khai thác đa dạng khía cạnh của chủ đề hơn nên thuyết phục hơn”.

Bài thi Debate cũng được dùng để đánh giá trình độ của từng chiến binh và tìm ra 3 chiến binh xuất sắc nhất. Với 4 tiêu chí bám sát tiêu chí của bài thi IELTS Speaking: Fluency (độ trôi chảy), Grammar & Vocabulary (độ chính xác và sự đa dạng trong ngữ pháp, từ vựng), Pronunciation (phát âm), Content (nội dung, luận cứ luận chứng của phản biện), Ban tổ chức đã tìm ra 3 Đại sứ thương hiệu IELTS Junior 2021. 

Chung kết cuộc thi IELTS Junior Ambassadors được tổ chức online

Top 3 IELTS Junior Ambassadors được đánh giá không chỉ thành thạo ngoại ngữ, có kỹ năng Speaking tốt, mà còn có tư duy logic, lập luận, khả năng phản biện và thuyết phục theo những cách thức đặc biệt, hấp dẫn. Đây đều là những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống, giúp các em mở rộng thế giới quan, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển sự nghiệp sau này của các bạn trẻ.

Không dừng lại ở việc thi đấu và trau dồi, Top 3 nói riêng và Top 6 nói chung còn góp phần tích cực lan tỏa giá trị tri thức, truyền cảm hứng học tiếng Anh. Bà Hoa khẳng định: “Quan trọng hơn cả, các em đã góp tiếng nói cổ vũ tinh thần học hỏi không ngừng để trở thành phiên bản tốt hơn cho các bạn trẻ. Đây là một việc làm ý nghĩa hơn bất kỳ chiến thắng nào.”

Chị Thanh Thúy phụ huynh em Phạm Như Ý chia sẻ: “Chị thấy các con đã rất cố gắng. Dù kết quả thế nào thì tất cả các con đều thực sự rất giỏi và đều là những người chiến thắng khi đã và đang tiếp tục tự tin làm chủ tiếng Anh và các kỹ năng khác”. Trong khi đó, em Phạm Như Ý cho biết đã tích lũy thêm được nhiều kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng khi được các thầy cô trong Ban tổ chức hướng dẫn, đào tạo và đặc biệt là trong quá trình làm việc nhóm cùng các bạn.

Cuộc thi  “Tìm kiếm Đại sứ Thương hiệu IELTS Junior Ambassadors” dự kiến sẽ được tổ chức thường niên để tạo sân chơi tiếng Anh học thuật thú vị, bồi dưỡng những tài năng ngôn ngữ, giúp các em học sinh trung học tự tin làm chủ tiếng Anh, làm chủ kỹ năng tranh biện, thuyết phục và phát huy tư duy logic, sáng tạo. 

Link báo: https://kenh14.vn/lo-dien-3-dai-su-thuong-hieu-ielts-fighter-junior-2021102613164265.chn