Nếu các bạn bỏ đủ thời gian và nỗ lực cho việc ôn luyện thì sẽ gặt hái được thành công, đó là điều mà bốn bạn trẻ Minh Anh, Anh, Khôi, Nhi đã luôn xác định mỗi ngày để đạt tới band điểm 7.0 như hôm nay.

Kinh nghiệm học 7.0 IELTS ngay lần thi đầu tiên

Xin chào tất cả mọi người em tên là Tô Ngọc Minh Anh, học sinh lớp 12 THPT Gia Định. Em vừa hoàn thành khoá B335B của thầy Nguyễn Thành Luân tại cơ sở Điện Biên Phủ vào đầu tháng 12 vừa rồi và đã đạt target của mình là Ielts 7.0.

Kinh nghiệm học 7.0 với chiến lược thông minh 1 Kinh nghiệm học 7.0 với chiến lược thông minh 2

Em đã tham gia bài thi giấy ở IDP ngày 28/11, cái ngày mà cả cộng đồng ielts được một phen xôn xao vì cái đề cục đá tảng khóc ra nước mắt kia ???. Em hi vọng là với những kinh nghiệm về lần đi thi đầu tiên của em sẽ giúp ích cho những bạn chuẩn bị thi vào thời gian tới.

Trước ngày thi nên check kĩ địa điểm thi không thôi đi lộn điểm thi là mệt á. Khi tới đó mình sẽ đứng xếp hàng để gửi đồ, check in. Với những bạn chưa thi speaking thì sẽ xếp riêng 1 hàng để quét vân tay,...

Điều quan trọng phải nói ba lần đó chính là ĐI VỆ SINH sau khi gửi đồ và trước khi xếp hàng vào phòng vì sau khi check in mà muốn đi vệ sinh sẽ phải làm lại từ đầu. Sau khi vào phòng là em mất khái niệm thời gian luôn, chỉ biết là rất lâu và oải. Phòng thi có cung cấp cho mỗi bạn 1 chai nước suối nên không cần thiết phải mang thêm nữa nha ?.

Bây giờ sẽ là phần review về từng bài thi:

- Listening : Đây là thế mạnh của em, bình thường làm Cam thì đều dao động từ 7.0 đến 8.0 đôi khi 8.5 nên phần thi đầu khá thoải mái. Tốc độ khoảng 1.25 so với đề Cam, độ khó thì tương đương 14,15 và mỗi người đều có headphone riêng nên âm thanh rất rõ.

- Reading: Em khá dở phần này, bình thường làm Cam thì em được 7, 7.5 nhưng đề hôm đó thì độ khó 2 bài đầu tương đương, bài 3 thì khá khó, khó hơn Cam cộng với áp lực thời gian nên chỉ được 6( P3 em lụi gần hết?)

- Writing: Lại là 1 kĩ năng khá dở khác. Khỏi phải nói lúc mở cái đề ra thấy cục đá là em chết lặng. Ngồi bần thần 1p rồi mới bắt đầu làm Intro, vận dụng hết nội công để viết cho xong mà thật ra cũng k biết viết gì cho nó dài vì nhìn cục đá em cũng chả biết nói gì nhiều. Task 2 thì đúng kiểu đầu voi đuôi chuột, đến Body 2 là em hết biết mình đang viết gì rồi chỉ cố viết cho xong để hoàn thành cấu trúc bài thôi. May sao ra điểm không tệ như em nghĩ.

- Speaking: Đây là điểm làm em bất ngờ nhất vì trước giờ em khá tự tin với kĩ năng này, ai dè part 2 em lại dính thêm 1 cái đề khá khoai : area of science nên nói không được suôn sẻ lắm trong khi part 1 em trả lời ngon ơ. Tới part 3 thì lại cùng chủ đề với P2 nên ra ý không được dạt dào lắm và cái kết xĩu ngang luôn ?.

Nói chung em nghĩ đi thi quan trọng phải giữ bình tĩnh và tự tin, đặc biệt là khi thi nói, run quá là chữ nghĩa chạy hết.

Em xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các giáo viên và các chị tư vấn đã nhiệt tình hỗ trợ em trên con đường học tập gian khổ này. Đặc biệt là thầy Nguyễn Thành Luân, cảm ơn thầy đã cho con những buổi học cực kì vui nhộn và không kém phần hài hước, luôn hỗ trợ học viên hết mình đến tận ngày thi❤️❤️❤️.

Nếu mọi người có cơ hội thì hãy nhanh tay lẹ chân tham gia lớp học của thầy nha, đảm bảo là sẽ không hối hận vì có những kiến thức không nghĩ mình sẽ có được khi đi học như này.

Cô học trò khoa tự nhiên và cách để giỏi ngoại ngữ

Chào cả nhà, em tên là Lê Nguyễn Khánh Nhi, học trường Phổ thông năng khiếu. Hiện tại, em vẫn chưa định hướng ngành nghề sẽ theo học khi vào đại học, em giỏi tự nhiên phần cơ bản hơn còn nếu nâng cao tư duy thì chắc em không thích. Ngoài các sở thích bình thường như nghe nhạc, cày phim, đọc truyện thì em thích học ngoại ngữ và tìm hiểu về động vật.

Em thi IELTS vì một phần muốn test năng lực tiếng Anh hiện tại của bản thân và để chuẩn bị bước nền tốt hơn cho việc học đại học sau này vì dù ở Việt Nam hay đi du học thì bằng Ielts cũng mang lại nhiều lợi ích.

Kinh nghiệm học 7.0 với chiến lược thông minh 3

Nền tảng tiếng Anh từ nhỏ giúp em tự tin hơn khi luyện thi IELTS

Em đã từng học khóa luyện viết+nói ở trung tâm khác trước đây, do đó mà cũng phần nào tự tin hơn khi bắt đầu thử sức cùng IELTS. Lúc chọn lựa trung tâm, em cũng khá phân vân nhưng được nhiều bạn review về IELTS Fighter, sau một hồi tham khảo website và fanpage nhận thấy có rất nhiều tài liệu và kiến thức bổ ích, em đã quyết định chọn học tại cơ sở Điện Biên Phủ.

Thầy Nam Dương là người trực tiếp giảng dạy lớp em trong quá trình học. Thầy vui tính và tận tình trong việc giảng dạy, đặc biệt là vốn từ và các cấu trúc thầy sử dụng trong speaking, writing hơi bị đỉnh, thắc mắc gì hỏi tại lớp hoặc về nhà inbox cũng được trả lời nhanh, còn cuối khóa lại được khao pizza vừa ngon vừa no nữa. Lúc trước khi thi thầy luôn động viên nhắc nhở mỗi ngày để em bớt lo lắng và tập trung hơn cho việc luyện tập.

Bộ đề Cambridge chính là bí kíp của em

Trong quá trình học, em thường sử dụng bộ đề Cambridge, đề cũng không quá khó nhưng mà thường em đọc không kĩ nên hay sai phần true/false/not given còn nghe thì nhiều khi lại ghi đáp án của phần người ta đã cho, nói chung khá ẩu. Writing thì sẽ học các từ vựng và cấu trúc được dạy rồi tự ôn luyện để vận dụng vô bài hiệu quả nhất còn speaking thì em sẽ tận dụng thời gian nói chuyện thực hành với bạn trên lớp, được giáo viên sửa tại chỗ. Còn phần nghe và đọc thì gần thi sẽ luyện các bộ đề trên ielts actual tests và trang web ieltsonlinetests.com.

Các tài liệu em sử dụng đều được các thầy cô, anh chị đi trước recommend nên học khá ổn, format thì như đề thi thật, độ khó cũng tương đương nên thuận lợi cho việc ôn tập.

Trong hè thì mỗi ngày em cày được 1 đề đầy đủ các part nhưng mà vô năm thì chỉ tập trung nghe với đọc vào cuối tuần thôi ạ, mỗi thứ 7 và chủ nhật sẽ dành cỡ 2 tiếng để ôn reading với listening. Hè vô, em cơ bản không còn thời gian cho việc luyện và sửa phần viết+nói nên thường em sẽ coi các sample của thầy Simon, trên trang web ielts-practice.org.

Thực ra, em bắt đầu tự mày mò học IELTS từ năm ngoái, khi thi vào lớp 10 được một thời gian, chủ yếu là tự học ở nhà rồi cuối năm ngoái em mới đi học trung tâm và xong khóa trước dịch, sau đó tháng 4 thì vì nghỉ dịch lâu quá sợ không đụng vô sẽ quên bài nên em đăng kí học ở Ielts Fighter hơn 2 tháng. Sau đó là quá trình tự học ở nhà thêm cỡ hơn 3 tháng thì em thi chính thức. Nói là tự học vậy thôi chớ bài ở trường nhiều nên 3 tháng trôi qua khá lẹ và em chỉ thực sự ôn trong vài tuần gần thi thôi.

Khó khăn lớn nhất của em là kĩ năng viết, vốn từ và ý tưởng viết thì có nhưng mà khi viết dưới áp lực thời gian thì em lại không nhớ đến nó để vận dụng vô bài được nên thường bì thấp điểm Lexical resources, ban đầu học thì em cũng dễ bị bỏ mất một vài phần trong đề (không đề cập và trả lời hết các ý trong câu hỏi) nên sẽ bị trừ nặng task achievement với cả nhiều lúc không cần thận cũng để nhầm lẫn các thì, subject-verb agreement nên bị mất điểm grammar. Em thấy tốt nhất nên học và nhớ một số collocation, từ vựng hay cho từng topic còn part 1 thì học các cấu trúc hay để sử dụng.

Listening: em thích nghe các video trên National geographic, nó như kho tàng kiến thức, bao quát nhiều chủ đề nên vừa nghe vừa học thêm nhiều thứ rất hiệu quả. Mỗi ngày em cũng hay lên facebook thì có các kênh review phim nước ngoài bằng tiếng Anh thì với mọt phim như em thì đây cũng là cách hiệu quả, miễn sao đừng để bị phụ thuộc hay nghiện quá.

Reading: ở trường em cũng bị bắt làm nhiều bài đọc nên cũng khá ổn, ngoài ra thì em cũng hay đọc VOA, CNN, BBC, ... các kênh này cũng có dạy nhiều từ vựng hay.

Speaking: thì em sẽ làm bài nói rồi ghi âm lại và sau đó nghe lại để đánh giá phát âm, độ trôi chảy, ngữ pháp, từ vựng, các cấu trúc câu cũng như idea của bản thân để rút kinh nghiệm, thường part 2 em rất dễ bị sai grammar nên phải tập trung kỹ còn part 3 lại bị nói khá ngắn, thiếu mở rộng bằng ví dụ thực tế.

Writing: em thấy học từ vựng, idea và cấu trúc cho các topic lớn và dạng bài part 1 là ổn với cả cũng nên coi các bài sửa của thầy Simon, các tài liệu của thầy Ngọc Bách cũng hiệu quả nè, xem thêm sample trên trang web ielts-practice.org

Trên đây là một số kinh nghiệm mà em đã áp dụng, hi vọng sẽ có ích cho mọi người nhé. Mình tin chỉ cần bạn siêng năng, bạn sẽ sớm chinh phục được mục tiêu của mình đó.

Ôn thi 2 tháng và kết quả 7.5 vượt mong đợi

Xin chào mọi người. Em là học viên ở cơ sở 3/2. Vừa rồi em thi ngày 30/12/2020 (computer based) và đạt được 7.5 overall. Hi vọng một số tips mà em đã áp dụng trong tgian ôn thi sẽ giúp mng đạt dc điểm số mà mình mong mún nhenn.

Kinh nghiệm học 7.0 với chiến lược thông minh 5 Kinh nghiệm học 7.0 với chiến lược thông minh 6

Lớp em tham gia là B250 do thầy Thạch đứng lớp ở cơ sở 3/2, em học hết lớp sau đó dành ra 2 tuần ôn rồi thi luôn. Thầy Thạch đã giúp em rất nhiều trong quá trình học, cụ thể là ở lớp ngoài việc giảng dạy tận tình thì thầy còn recommend nhiều phim, sách hay công cụ học tập onl để việc học hong bị chán. Ngoài ra, thầy còn hỗ trợ chấm bài cho em sau khi khoá học kết thúc luôn.

Đăng ký thi: Mọi người nên chọn thời điểm nào bản thân cảm thấy thoải mái và ít áp lực nhất ạ (đừng như em huhu deadline dồn dập nên thời gian ôn rất ít luôn ạ). Em nghĩ là thi Speaking nên khác ngày với ba kĩ năng còn lại, vì thi chung ngày thật sự là đuối lắm ạ

Listening: Mỗi sáng em hay bật CBC news nghe, mng có thể tải app trên điện thoại nhen. Ngoài ra, việc nghe như vậy sẽ trau dồi kha khá vốn từ cho speaking và writting á

Reading: Vì khá tự tin nên em dành rất ít thời gian cho kĩ năng này, cụ thể là 3 ngày trước khi thi em dành ra 1 tiếng để làm đề trên web ielts test online để biết cách thức thi máy tính thui ạ. Em hay có thói quen đọc sách tiếng anh và em nghĩ nó đã giúp em rất nhiều trong phần thi Reading, vì khi đã quen với việc đọc bằng tiếng anh thì ra thi sẽ hong bị đuối khi phải đọc 3 tasks dài vô tận đâu ạ.

Writting & Speaking: Về 2 phần này thì thầy Thạch đã là người giúp em rất nhiều. Thầy chuốt grammar cũng như là giúp hs triển khai ý cho speaking rất tận tình nhiệt huyết lun. Ngoài ra, điểm số Thầy chấm cho em trên lớp cũng chính xác so như đi thi, và Thầy còn là nhà tiên tri đề nữa á À mà mọi người hong nên học rập khuôn theo những đáp án mẫu, mà nên lấy ý của mình, rồi từ từ triển khai ra henn

Và đó là hết ùi, mong mọi người có thể đạt được điểm số mà mình mong muốn ạaa!

-----

Chúc mừng ba bạn Tô Minh Anh, Nguyễn Minh Anh, Khánh Nhi đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu và chuẩn bị tốt cho tốt nghiệp đại học. Chúc các bạn nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới với IELTS nha!

Còn những ai đang đọc bài viết này thì sao, bạn đã có chiến lược học IELTS chưa? Nếu gặp khó khăn gì, hãy liên hệ cùng IELTS Fighter để được giải đáp nha!