Mục tiêu 6.0 để du học Canada, Tuệ Nhi đã cố gắng học tập mỗi ngày để đem lại thành tích ấn tượng 7.0 IELTS. Hãy cùng chia sẻ những kinh nghiệm học của bạn gái sinh năm 2004, vừa tròn 15 tuổi này nhé!

Vinh danh học viên

 Họ tên: Nguyễn Tuệ Nhi

Ngày sinh: 06/11/2004

Điểm Overall: 7.0

Lis-7.5, Rea-7.5, Wri-6.0, Spe-6.0

Học viên lớp: A312

VÌ MỤC TIÊU DU HỌC CANADA, THẲNG TIẾN 7.0 IELTS

Ấp ủ dự định du học Canada, dù IELTS không phải là yếu tố tiên quyết (trường của em không yêu cầu chứng chỉ cao) nhưng Tuệ Nhi xác định mình cần có IELTS - học 4 kỹ năng để đảm bảo theo kịp chương trình học bên nước bạn. Vì thế, cô bạn đã cố gắng hàng ngày, sắp xếp việc học tập tại trường để dành thời gian ôn luyện.

Nhi cho biết: " Ban đầu em tự học tại nhà theo kiến thức tiếng Anh cơ bản. Nhưng khi xác định thi chứng chỉ, mẹ và chị em chọn IELTS Fighter để em theo học. Vì IELTS là chứng chỉ "đắt" nếu không chuẩn bị kỹ, cứ thế đi thi thì không yên tâm được ạ :)). Biết IELTS Fighter qua facebook, hỏi học phí và khóa học, mẹ cho em đi thi thử tại trung tâm, được 4.5 thế là em đăng ký khóa Foundation và Fighter A luôn.

Sau ba tháng học ở trung tâm và tự học chuẩn bị thêm tháng rưỡi, em đi thi được 7.0 IELTS. Mục tiêu ban đầu của em chỉ 6.0 thôi nên đây là kết quả làm em rất vui ạ. Em biết mình vẫn chưa tốt các kỹ năng nên thời gian tới em sẽ học thêm để học tập ở Canada dễ hơn ạ."

Bảng điểm của học viên Tuệ Nhi 7.0 IELTS

Bảng điểm Tuệ Nhi 7.0 IELTS

Đúng là kết quả ấn tượng mà Nhi đạt được chỉ sau 4 tháng rưỡi học và ôn thi phải không? Lần thi đầu tiên, tuy còn nhiều bỡ ngỡ nhưng Nhi cũng rút ra được những kinh nghiệm học để tiếp tục ôn luyện nâng cao kiến thức, band điểm cho bản thân thời gian tới.

Nhi bật mí:

" Trong thời gian ôn tập, em rút ra được một số kinh nghiệm theo các kỹ năng như thế này ạ:

Về Listening

Trước em xem những bộ phim tiếng Anh từ các thể loại dễ đến khó, hay thậm chí nghe những bài hát Anh và nghe lyrics để luyện khả năng nghe nhiều hơn, nhờ đó mà quen tai để luyện đề. Khi luyện đề, mỗi ngày em cố gắng một đề ạ.

Khi nghe, nếu bị lỡ những câu đầu thường khiến mình phân tâm và bỏ lỡ những câu sau, nên khi nghe mà đã lỡ thì em bỏ qua luôn và tập trung vào các câu sau. Ban đầu em hay bị sai các lỗi về phát âm vì có những từ phát âm rất giống nhau như H - 8 chẳng hạn. Lỗi em hay gặp nữa là từ có thêm (s) phía sau, em luôn tự nhủ phải nghe quen và để ý vì nếu không để ý, em rất dễ nhận diện sai từ.

Về Reading

Như nhiều bạn em chia sẻ thì em thấy đọc là kỹ năng đòi hỏi sự kiên nhẫn, y như chạy bền vậy. Nếu thấy chán mà dừng là thua ngay. Mình phải bền bỉ với nó mới hiểu được nó dễ hơn.

Ban đầu tốc độ đọc của em chậm, dần dần khi em đã luyện nhiều đề và quen với những dạng bài đọc, câu hỏi thì tốc độ được đẩy lên đặc biệt là kỹ năng Skim - Scan. Đọc thì mọi câu trả lời đều có trong bài, nên em xác định cứ luyện nhiều, nhưng không dồn nhiều vào 1 ngày vì sẽ rất đau đầu. Đếm giờ sẽ khiến mình có động lực làm nhanh và cố gắng chia thời gian cho hợp lí. Điều này em vẫn chưa cải thiện được nhiều, đôi khi cuối giờ còn nhiều câu vẫn khoanh bừa.

Về Speaking

Em học từ vựng theo trên mạng, các sách chia sẻ. Em nghĩ Idiom cũng có ích, khi thi em cũng dùng được một ít. Bản thân em luyện tập nhiều với bạn bè nên cũng thoải mái hơn khi đi thi. Nhưng, khi gặp giám khảo thì vẫn run ạ. Khi thi sẽ có lúc mình không nhớ từ cần nói là gì, nên em nghĩ không biết thì đừng cố nói, vocab quan trọng nhưng grammar, fluency hay pronunciation cũng không kém do đó em chỉ tập trung nói những gì mình biết, đảm bảo cân bằng 4 yếu tố này.

Em không giỏi nhớ vocabulary nên em dành thời gian luyện các tiêu chí fluency, grammar với pronunciation cho chắc trước. Đi thi thì Vocab cũng không phải quan trọng nhất, nhưng sắp tới em sẽ học thêm từ vựng theo chủ đề và rèn luyện hơn, hy vọng sẽ nói trôi chảy và hay hơn:)))

Về Writing

Mặc dù điểm Speaking và Writing của em bằng nhau nhưng đây là kỹ năng em thấy kém hơn so với Speaking. Lúc luyện viết thấy rất nản, nhưng em cũng xác định cần cố gắng ôn tất cả các dạng đề để làm quen, viết được logic hơn. Trong Writing thì em thấy sử dụng câu mở đầu và các cụm từ cũng rất cần thiết. Em hay tham khảo bài mẫu trên ielts-simon, thầy viết rất hay và chi tiết. 

Em không tách Task 1 - 2 với nhau mà luyện luyên một đề cả hai luôn. Vì khi đó, em thấy mình cần điều chỉnh thời gian nữa. Nếu trong phòng thi mà không điều chỉnh cân bằng cho Task 1-2 thì em thấy sẽ khó viết hơn. Để ý thời gian đừng dành quá nhiều cho task 1.

Thời gian em dành để ôn IELTS là cũng khoảng 2-3 tiếng buổi sáng hoặc 2-3 tiếng buổi chiều tối ạ. Em cố gắng dành thời gian đều đặn để học vì em biết nếu không ôn đều dễ bị quên kiến thức và bản thân em sau đó lại lười. Vì bỏ được một hôm thì hôm khác cũng bỏ được. Mẹ, chị và mọi người trong gia đình giúp em rất nhiều để giữ kỷ luật học tập như thế đấy ạ.

Với tài liệu thì em sử dụng các bộ sách Cambridge Vocabulary, Grammar để tăng vốn từ, học chủ điểm ngữ pháp. Sắp tới em sẽ học thêm cuốn Vocabulary Advanced, có nhiều từ vựng nâng cao hơn.Ngoài ra em còn học theo Youtube nhiều. Kênh Youtube của IELTS Fighter rất hay, đó cũng là một kênh em tham khảo trước khi chọn học trung tâm đó ạ :)))

Em cũng luyện đề Cambridge Practice IELTS, đề sát thi thật, có cả giải chi tiết IELTS Fighter biên soạn, dễ hiểu hơn. Có bộ IELTS Practice Plus em chưa dùng đến, thời gian ôn luyện tới, nếu có dịp em sẽ luyện sách đó. Em còn học theo sách Intensive IELTS với các dạng bài thi hay và mẹo học hiệu quả nữa. "

Đây là một số link sách mà Tuệ Nhi đã học, các bạn tham khảo nhé:

Trọn bộ Cambridge IELTS 1-14 + giải chi tiết: DOWNLOAD

PDF + audio Cambridge Vocabulary for IELTS: DOWNLOAD

Intensive IELTS full 4 kỹ năng pdf + audio: DOWNLOAD

Kinh nghiệm học 7.0 IELTS của Tuệ Nhi

Bên cạnh chia sẻ kinh nghiệm học tập, Tuệ Nhi cũng bày tỏ: " Em cảm thấy lựa chọn học tập tại IELTS Fighter là lựa chọn đúng đắn. Từ điểm số khiêm tốn, em đã vượt lên được cả mục tiêu của mình chỉ sau một thời gian ngắn tham gia học tập. Cảm ơn cô Kiều Mỹ, tập thể lớp A312, đội ngũ chị tư vấn dễ thường đã giúp em có môi trường học tập thoải mái và hiệu quả.

Chúc IELTS Fighter sẽ luôn phát triển hơn nữa, đồng hành cùng nhiều bạn chinh phục điểm số IELTS cao hơn ạ!"

Chúc mừng Tuệ Nhi với điểm số 7.0 IELTS vượt ngoài mong đợi. Cảm ơn em đã chọn trung tâm cùng đồng hành trên chặng đường học IELTS của mình. Chúc em nhiều sức khỏe và thành công nhé!

IELTS Fighter - trung tâm luyện thi IELTS số 1 Việt Nam!

Tham khảo thêm các khóa học tại trung tâm:

  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Hãy cùng chúng tôi chinh phục IELTS dễ như ăn bánh, đạt mức điểm số mong muốn ngay hôm nay nhé!