Gặp gỡ hai cao thủ đến từ IELTS Fighter Hải Phòng đã cùng nhau chinh phục thành công 7.0 IELTS để xem bí kíp học tập của các bạn là gì nha.

Cách học 7.0 IELTS của nữ sinh ĐH Hàng Hải

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thị Hòa

✪ SV ĐH Hàng Hải

 Overall:  7.5 IELTS

 Read-7.5, Lis-7.0, Wri-6.5, Speak-6.0

 Học viên lớp: F1095, A821, B443, LĐ116

Hi mọi người, mình là Hòa, học viên của tại cơ sở IELTS Hải Phòng (mình học ba lớp, đi từ mốc 4.0) và trong kì thi IELTS ngày 12/6, mình đạt được Band 7.0 nên mình viết bài này để chia sẻ kinh nghiệm ôn thi và khi tham gia kì thi thật.

Đầu tiên, mình xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy Đỗ Minh Quân và Trung Anh và Trung Tâm IELTS Fighter Hải Phòng hỗ trợ và giúp đỡ mình chinh phục số điểm 7.0. Ngày đầu đến trung tâm, mình đã được các chị tư vấn viên hỗ trợ rất nhiệt tình. Đặc biệt là mình được dẫn dắt bởi sự tận tâm của hai thầy. Cách giảng dạy của các thầy vô cùng lôi cuốn và dễ hiểu, luôn là động lực thúc đẩy mình học tập.

Cách học 7.0 của học viên IELTS Fighter Hải Phòng 1 Cách học 7.0 của học viên IELTS Fighter Hải Phòng 2

Bên cạnh đó, mình sẽ chia sẻ cho mọi người chút kinh nghiệm và cách học IELTS của mình.

✪ ListeningRất quen là practice makes perfect.

Trong lúc giải trí thì mình chọn nghe nhạc của USUK và Tedtalk và luyện tập trên Crack IELTS with Rob để nâng cao trình độ nghe. Mình đi học từ khi mới nghe bập bõm nhưng thông qua hướng dẫn chắt lọc kiến thức cùng sự luyện tập thường xuyên mà thầy cô IELTS Fighter hỗ trợ, mình đã cải thiện được rất nhiều. Bí kíp chỉ là luyện nhiều nhưng nên chọn lọc các bài học thuật, các chủ đề phổ biến trong IELTS sẽ nghe quen được nhiều từ.

✪ Reading: đây có lẽ là kĩ năng mình dành nhiều tâm huyết luyện đề và làm đề.

Mình dành thời gian đọc báo để trau dồi từ vựng, đồng thời tích lũy thêm vốn từ vựng cho writing. Mình cũng luyện đề nhiều, đọc và ghi chép từ vựng. Đặc biệt là việc tập trung, vì bài đọc dài dễ nản. Đi học được thầy cô hướng dẫn cách làm bài, kỹ thuật áp dụng giúp mình tự tin hơn.

✪ Writing: đây là kĩ năng khó nhất với mình nên trong khoảng thời gian trước khi thi mình đã tập trung ôn luyện đề và lên idea cho các topic khó.

Bên cạnh đó mình cũng rất cảm ơn thầy Quân nhờ những lời khuyên và feedback của thầy vô cùng hữu ích giúp mình nâng cao kỹ năng này. Đối với phần Task 2, thầy hường xuyên cho luyện tập nhiều dạng đề với các chủ đề khác nhau giúp cho học viên có cái nhìn đa chiều và các hệ thống ý tưởng logic.

✪ Speaking: đây là kỹ năng mình nghĩ rằng mình nên cải thiện nhiều hơn và nên chuẩn bị kỹ trước khi đi thi.

Lời khuyên nho nhỏ là nên có một partner để luyện nói hằng ngày, nâng cao độ trôi chảy cũng như là phản ứng nhanh. Và đừng bỏ lỡ các buổi học trên lớp hay lớp bổ trợ để thêm thời gian luyện tập cùng mọi người.

Cuối cùng, mình xin cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã dành thời gian đọc bài chia sẻ về việc học và kinh nghiệm của mình trong suốt quá trình ôn và di thi ! Chúc mọi người cũng sớm thành công nha.

Xem thêm:

Kinh nghiệm học 7.5 IELTS từ ba học viên IELTS Fighter Hồ Chí Minh

Học IELTS trực tuyến tốt như thế nào qua lời kể của bộ ba 7.0 IELTS?

Nam sinh 2K3 và tấm vé 7.0 tuyển thẳng đại học

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Văn Hoàng

✪ Học sinh trường THPT tại Hải Phòng

 Overall:  7.0 IELTS

 Read-7.5, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-6.0

 Học viên lớp: F1053, AT8, B443

Hello everyone, mình là Hoàng và trong kì thi vừa qua ngày 29/5 mình đã đạt được số điểm là 7.0 Overall nên mình muốn viết bài này để đúc kết và đồng thời chia sẻ với mọi người kinh nghiệm khi mình ôn thi và khi đi thi thật.

Trước hết thì mình phải gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến thầy Đỗ Minh Quân và Trung Tâm IELTS Fighter Hải Phòng đã dẫn dắt em và giúp đỡ em rất nhiều trên con đường đạt được số điểm 7.0.

Ngay từ khi đi học em được các chị tư vấn rất nhiệt tình và đưa ra cho em những lựa chọn vô cùng hợp lý và duyên số đã giúp em được học tập dưới sự chỉ dẫn của thầy Quân đẹp giai nhất trung tâm.

Điều em ấn tượng nhất với thầy là sự tự tin,vốn từ vựng bất tận và khả năng truyền đạt giảng dạy vô cùng mê hoặc và cuốn hút cộng thêm với tầm hiểu biết sâu rộng về kiến thức thực tế nên mỗi khi đi học em đều cảm thấy 2 tiếng trên lớp chưa bao giờ là đủ.

Thầy còn là 1 người thầy vô cùng tận tâm trong chuyên môn tâm huyết với từng học sinh đặc biệt là với những bạn học kém như em! Và chính điều đó khiến cho em không bị tự ti với những bạn học giỏi hơn mình giúp bản thân tự tin hơn và đi học đầy đủ hơn

Quả thực là quyết định học ở Fighter là 1 lựa chọn đúng đắn nhất đối với bản thân em nhờ đó em có được thêm rất nhiều kiến thức và mỗi buổi đi học đều như là 1 trải nghiệm vô cùng thú vị với bản thân em.

Cách học 7.0 của học viên IELTS Fighter Hải Phòng 3

And without further ado mình sẽ chia sẻ cho mọi người kinh nghiệm và cách học IELTS của mình.

✪ Listening:

Mình thường xuyên làm đề mà thầy giao và luôn luôn xem lại nghe lại những chỗ mình sai sau khi check vì đây là core để giúp mình hiểu được tại sao mình sai và phải rút ra kinh nghiệm.

Trong lúc giải trí thì mình chọn nghe nhạc của USUK và xem những bộ phim tiếng anh ( không bật sub chỉ bật những chỗ mình không nghe được) để nhằm nâng cao trình độ nghe của mình mọi lúc có thể.

✪ Reading

Đây có lẽ là kĩ năng mà mình bất ngờ nhất bởi vì lần đầu test mình chỉ đc 4.0 nhưng sau khi làm theo hướng dẫn mà thầy Quân đưa mình đã có thể đạt được 8.0 ( mặc dù không cao so với 1 số bạn)

Tips: Nên đọc câu hỏi trước khi đọc đề và sau khi đọc câu hỏi xong thì mình chỉ nên đọc 2 cầu đầu và câu cuối của đoạn. Một trong số lý do mình thấy đọc đề trước vô cùng tốt và có lợi bởi vì mình sẽ biết mình phải đương đầu với những dạng bài nào để có thể sắp xếp làm theo trình tự sao cho hiệu quả và nhanh nhất.

Đối với 1 số bạn còn yếu như mình lúc ban đầu thì việc mỗi lần làm không nên quan trọng về thời gian mà hãy để ý số lượng trước nên làm đúng càng nhiều mà lâu còn hơn sai mà làm nhanh. Mỗi khi làm xong việc check và xem mình sai ở đâu cũng là 1 bước quyết định việc cta có thể lên band đc hay không để biết rằng mình cần phải cẩn thận hơn ở đâu.

Reading yêu cầu lượng từ vựng khá tốt để có thể đạt điểm cao nên mình thường xuyên gạch chân toàn bộ từ vựng sau khi làm xong để học nghĩa và làm quen với từ chính việc này đã giúp mình nâng band rất cao.

✪ Writing: có lẽ đây là kĩ năng khó nhất với mình nên trong 2 tháng cuối mình đã tập trung ôn cật lực cho phần này để. Bởi vì thầy Quân được biết tới nhờ khả năng viết và số điểm 8.0 Writing mình đã vô cùng yên tâm trông cậy vào thầy và lời khuyên của thầy vô cùng ngắn gọn để viết tốt hơn chỉ có viết nhiều !

Task 1 thì mình thấy nên học các từ quen thuộc hay dùng để miêu tả so sánh ở mỗi dạng bài ( Chart,Bar,Map,...) và áp dụng vào trong mỗi bài viết của mình để nâng cao khả năng sử dụng tránh việc nghĩ từ quá lâu.

Task 2 đây có lẽ là trở ngại lớn nhất với mọi người nói chung và mình nói riêng nên chúng ta ăn may vào đề dễ còn đen thì đề như Law, Criminal,...

✪ Speaking: đây là kĩ năng đáng thất vọng nhất của em bởi vì tâm lý và tinh thần không vững chắc để có thể chống run và không lỡ miệng sử dụng sai từ.

Cách học mình luôn học qua kênh Youtube AcademicEnglishHelp bằng cách trước khi đi ngủ mỗi tối mình xem họ nói và note lại các từ hay và cách trả lời của họ vào ipad hoặc sổ

Một số chia sẻ thêm là thời điểm mình bắt đầu ôn toàn lực là tháng 3/2021 sau khi được đi học trở lại đó cùng là lúc cao điểm mình phải vừa theo học chương trình lớp 12 trên lớp để ôn thi đại học vừa phải ôn những tháng cuối trước khi bước vào phòng thi thật. Nên bạn nào sắp lên lớp 12 mà mục tiêu muốn lấy được bằng IELTS thì hãy cứ bình tĩnh lựa chọn IELTS Fighter để được giảm giá khi đăng kí thi thật và không lãng phí thời gian tiền bạc nhó

Cuối cùng thì mình xin cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã bỏ chút thời gian đọc bài viết chia sẻ về việc học và kinh nghiệm mình rút ra khi ôn thi IELTS của mình !❤️

----

Đích đến 7.0 không ngắn, phải trải qua hơn 8 tháng học, Hòa và Hoàng mới từ mốc 4.0 bứt phá lên 7.0 và sự nỗ lực đó được đền đáp bằng những cơ hội mới trong tương lai đó các bạn ạ. Còn bạn thì sao, bạn cũng sẵn sàng vượt mốc, tiến tới band điểm cao hơn chưa?