Học IELTS từ cấp 2 để hướng tới xét tuyển vào cấp 3 cũng như du học trong tương lai, Nguyên và Vân đã từng bước đặt kế hoạch, chọn lộ trình học chuẩn. Từ đó, các bạn đã đạt 7.0, 7.5 IELTS ở cuối lớp 9, chuẩn bị cho khởi đầu mới.

Lộ trình học IELTS 7.5 từ xuất phát điểm 4.5

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Tô Khánh Vân

✪ HS lớp 9 trường THCS Lê Quý Đôn

 Overall:  7.5 IELTS

 Read-8.5, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-6.5

 Học viên lớp: F1020, A798, B372

Hello mọi người!!!!!!!!

Em là Tô Khánh Vân, em hiện tại đang là học sinh lớp 9 ở trường THCS và THPT Lê Quý Đôn. Em là học sinh của lớp F1020, A798 và lớp B372 của cơ sở Nguyễn Hoàng.

Em chọn thi IELTS sớm với mong muốn học cách tư duy học thuật đồng thời có chứng chỉ sẽ giúp em có thêm các cơ hội du học và xét tuyển cấp 3 ạ.

Trước khi bắt đầu học IELTS thì em đã băn khoăn nhiều về lộ trình học. Khi đó, em cuối lớp 8 và em thi thử online đạt 4.5 (R+L) thôi nên em hơi lo lắng không biết có hoàn thành được mục tiêu 6.5 - 7.0 trước khi tốt nghiệp cấp 2 hay không. Và mẹ em có tìm hiểu lộ trình học của các trung tâm rồi dừng lại ở IELTS Fighter vì lộ trình 4.5-7.0 hết có 7-9 tháng thôi, học phí lại rẻ hơn, địa chỉ 22 Nguyễn Hoàng cũng gần nhà em. Thế là em và mẹ đến tư vấn rồi đăng ký học luôn.

Lộ trình em học chia theo chặng có ba khóa là F-A-B. Khóa F từ 4.0-5.0, khóa A từ 5.0-6.0, khóa B từ 6.0-6.5+ và em đạt 7.5 hơn cả kỳ vọng.Em thấy lộ trình chia nhỏ, tập trung ôn theo các kỹ năng đồng thời học thực hành tối đa dưới sự dẫn dắt của đội ngũ giáo viên chuyên môn giỏi, tận tâm của trung tâm giúp em vững định hướng để luyện thi hiệu quả ạ.

Hôm nay em muốn chia sẻ một chút kinh nghiệm của mình với mọi người ạ. Em sẽ tập trung nhiều vào kĩ năng L với R vì đó là thế mạnh của em ạ!

Khánh vân 7.5 IELTS - 1

Tô Khánh Vân - 7.5 IELTS

Khánh vân 7.5 IELTS - 2

✨Listening

+ Có lẽ do em tiếp xúc nhiều với tiếng anh trong một thời gian dài và vận dụng thường ngày nên kĩ năng nghe trở nên vô cùng tự nhiên với em. Em nghĩ cách tốt nhất để cải thiện kĩ năng này là tập nghe nhiều hàng ngày, nghe qua youtube, nhạc hay phim ảnh đều được.

+ Nếu như mọi người thích khoa học viễn tưởng thì mọi người nên nghe ở những kênh như In a nutshell - Kurzgesagt hay Vsauce và TED-ed. Còn nếu như mọi người có hứng thú với tâm lí và cảm xúc thì có kênh Psy2go.

+ Em có một khoảng thời gian đặc biệt sợ hãi với dạng multiple choice, và thật sự đến hôm đi thi em đã miss phần lớn những câu multiple choice ở part 3. Tuy nhiên, em có 1 vài tips có thể sẽ giúp được. Nếu dạng này nằm ở part 3, có lẽ mọi người không nên cố gắng hiểu từng câu từng chữ mà hãy nắm được đại ý của người nói. Bên cạnh đó, kiên định với đáp án mình đã chọn cũng vô cùng quan trọng. Những điều này thì các thầy cô ở khóa A và B đã nói khá nhiều với em nên em nghĩ rằng mọi người cũng nên làm theo. Lúc đó học ở trung tâm, em luyện nhiều đề có dạng câu này lắm, thầy chữa rồi hướng dẫn cuối cùng em quen dần.

✨Reading

+ Từ vựng là một phần vô cùng quan trọng ở phần này. Em nghĩ mọi người nên trang bị range từ vựng rộng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Không cần quá chuyên sâu cũng được ạ, tại reading ra về chủ đề gì thì không biết được đâu ạ :< Em nghĩ chương trình dạy ở trung tâm mình rất tốt về khoản này, đặc biệt là qua việc mở rộng hoạt động trên lớp. Thầy cô luôn tạo ra các hoạt động để học và thực hành từ vựng, liên kết các từ theo chủ đề để bổ sung cho tụi em mỗi buổi.

+ Có lẽ rất nhiều người nói về kĩ năng skim, scan trong reading nên em cũng không muốn nói về điều này nữa ạ. Về skim thì mọi người nên đọc nhảy cóc từ ạ, lướt qua khoảng 2 - 3 từ và đặc biệt chú ý đến danh từ riêng hoặc năm vì nó sẽ giúp ích về xác định vị trí cho kĩ năng scan ạ. Còn về scan thì đọc ngược từ dưới lên sẽ dễ dàng hơn, vì khi đọc ngược từ dưới lên mọi người sẽ không bị ép buộc với việc hiểu nghĩa của câu.

✨Speaking

+ Về kĩ năng này em không trội lắm. Cách em làm bài nói đều gói gọn trong 3 chữ be là "Be honest - be natural - be determined". Em nghĩ tập trung vào fluency là quan trọng nhất, vì chỉ cần có fluency thì điểm speaking đã lên từ khoảng 5.5-6.5 rồi ạ. Với cả kể cả khi mọi người có nói sai grammar hoặc phát âm sai thì hạn chế sửa lại ạ. Cố gắng nói lại cả câu sẽ khiến mọi người vừa mất điểm fluency lại vừa mất điểm ở grammar. Theo em thấy thì các thầy cô ở trung tâm rất quan tâm và dành nhiều thời gian cho điều này ạ. Việc được luyện tập, trả lời câu hỏi theo hướng logic giúp em tự tin hơn, không bị bí ý và trả lời trọng tâm, sử dụng linh hoạt các từ, câu ghi điểm.

✨Writing

+ Em kém ở khoản này nhất nên chắc em cũng không có advice nhiều ạ (:< Nếu như không có hướng dẫn cách làm dàn bài của thầy cô trên lớp thì chắc giờ này em tạch kĩ năng này rồi ạ :< Điều duy nhất em muốn nói là khi vào phòng thi, mọi người bắt buộc phải phân bố thời gian hợp lí. Em bị sa đà một chút ở task 1 nên task 2 em dính vài lỗi như thiếu dấu phẩy một cách vô lí với chưa đi sâu vào giải thích. Thế nên timing là vô cùng quan trọng ạ (:<

✨Em cũng muốn review IELTS Fighter thêm một chút trải nghiệm học ở trung tâm mình. Em dành thời gian 9 tháng học ở trung tâm từ khóa F -> B. Mỗi khóa đều học một giáo viên khác nhưng em thấy các thầy cô đều rất nhiệt tình và quan tâm đến học viên. Theo em thấy thì các thầy cô cũng rất vui tính nữa :>>>>>> Em nghĩ học ở đây không ngột ngạt một chút nào cả, rất thoải mái và dễ chịu. Chương trình học cũng phù hợp nữa ạ.

✨Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết của em và em cũng chúc mọi người sẽ đạt thành công chinh phục mục tiêu IELTS của mình ạ ???

Lộ trình học 7.0 IELTS từ 5.0 của Nguyên

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phan Phúc Nguyên

✪ HS lớp 9 trường THCS Ngô Sĩ Liên

 Overall:  7.0 IELTS

 Read-8.5, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-6.5

 Học viên lớp: Lớp A714, LĐ

Chào mọi người, em tên là Phúc Nguyên. Năm nay em học lớp 9,hiện tại đang học tại trường THCS Ngô Sĩ Liên. Câu chuyện của em bắt đầu từ khoảng 2 đến 3 năm trước, khi mà em có định hướng thi IELTS để sau này có thể đi du học. Trước hết, em muốn có một kết quả để biết được trình độ tiếng anh của mình đến đâu trước khi lên THPT. Vậy là em bắt đầu lao vào học.

 

Phúc Nguyên chia sẻ về hành trình học 7.0 IELTS

Ở khoảng lúc bắt đầu học, em gặp rất nhiều khó khăn vì thang điểm của em chỉ lẹt đẹt 4.5 cho đến 5. Em gặp rất nhiều khó khăn trong các bài Nghe,Nói, Đọc, Viết do chưa có kinh nghiệm nhiều. Nhưng rồi vào 1 hôm em đã tìm được 1 trung tâm IELTS hợp lý, chính là IELTS FIGHTER Nguyễn Văn Cừ .

 

Phúc Nguyên 7.0 IELTS - ảnh 1

Phạm Phúc Nguyên - 7.0 IELTS

Phúc Nguyên 7.0 IELTS - 2

Vì vậy em bắt đầu học từ khoá F, A và khóa luyện đề riêng ở trung tâm IELTS Nguyễn Văn Cừ. Em có học 1-2 buổi ở lớp F và sau đó đăng ký lên lớp A luôn nên lộ trình của em đi từ khóa A và luyện đề - hai chặng để đạt mục tiêu 7.0.

Trong quá trình học, em đã được học lớp do cô Hoa chủ nghiệm, một giáo viên cực kì có tâm với nghề. Ở lớp cô, em học được nhiều kiến thức cực kì hữu ích cho kì thi IELTS , như là những tips cực kì hữu ích cho mảng writing and reading, những cách để viết một bài writing hoàn chỉnh.

Cô thường chia sẻ các đề Writing và bảo em làm rồi chữa, giúp em cải thiện được các lỗi sai. Nhờ vậy mà kỹ năng này của em được cải thiện rõ rệt. Mặc dù hôm thi em viết khá nhiều từ nhưng chắc được đánh giá cao ở Task 2 vì mình triển khai ý theo em thấy là logic nên được 6.5 ạ.

Mấy hôm sau ngày thi 13/3, em nhận được kết quả khiến em bất ngờ : 7. Em cảm thấy cực kì sung sướng. Đây với một học sinh lớp 9 như em mà nói thì quả là một thành tích quá tuyệt vời. Em cảm thấy rất vui và cảm ơn cô Hoa cũng như trung tâm vì đã hỗ trợ em hết mình, giúp em có 1 kết quả tốt như vậy.

---

Như vậy, học IELTS từ cấp 2 và sở hữu tấm bằng 7.0, 7.5 đã mở ra nhiều cơ hội cho các bạn học sinh về việc cải thiện thành tích tiếng Anh trên trường cũng như du học, mạng lưới kết nối với thế giới. Các bạn thì sao, đã sẵn sàng chinh phục IELTS chưa?

Mời các bạn xem thêm về khóa học IELTS theo lộ trình chuẩn nha: Chương trình khóa học IELTS tinh gọn từ IELTS Fighter để chọn lựa lớp phù hợp nha.