Bài viết này giới thiệu với các bạn làm quen với 7 bạn trẻ đã thi IELTS và đạt được 7.5 vượt target. Cùng xem cách các bạn ấy đã học nhé.

Lộ trình từ 0-7.0 IELTS của Tiến

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Việt Tiến

Overall: 7.5 IELTS

Read-8.0, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-8.0

Học viên lớp: PRE1617, PREF22546, F24638, A27573, B30314

Hi các bạn, mình là Tiến. Mình đã học ở lớp IELTS Fighter được khá lâu từ lớp PreIELTS đến lớp B, theo lộ trình từ 0-7.0 luôn á. Từ khi đến tư vấn tại trung tâm năm trước, mình nhận thấy trung tâm có lộ trình rõ ràng, giúp mình từng bước học IELTS theo các giai đoạn nên mình đã quyết định học tại trung tâm.

Hồi đó đầu vào mình còn chưa biết gì IELTS, tiếng Anh trên trường bập bõm, không giỏi nhưng IELTS fighter cung cấp cho mình nền tảng vững chắc và lượng kiến thức phong phú. Không thể không kể công của thầy Bùi Hải Long, người đã giúp mình rất nhiều trong từ vựng và cấu trúc, và thầy Đạo đã dạy mình mindset về các đề wri, cuối cùng là người cô Linh Hồng Nguyễn đã hoàn thiện kĩ năng của mình và tiếp thêm tự tin để mình đi thi.

Còn về khoảng ôn thi Reading và Listening chỉ cần ôn theo Cambridge là đủ r nếu bạn nào thích khó thì làm practice test plus, về Writing thì cần phải viết nhiều để quen với lối hành văn của mình và suy nghĩ ý tưởng, và nên học theo Simon , cuối cùng là speaking cái mà mình gặp khó khăn nhiều nhất, trong lúc mình thi thật thì không có đề trong forecast đâu nên là mình nghĩ tốt nhất là có người để nói cùng để đồng thời luyện phản xạ và sửa lỗi cho mình, nhưng nếu không có thì cũng không sao đâu chỉ cần record lại và mình tự nghe tự chấm thôi.

Nếu bạn đang bắt đầu với con số 0 thì cũng đừng nản chí, quyết tâm chắc chắn chúng ta sẽ đạt được điều mong muốn. Chúc các bạn có được kết quả mình đang hướng tới và thành công với tấm bằng IELTS nhé.

việt tiến 7.5 ielts - 1 việt tiến 7.5 ielts - 2

Song Linh và hành trình 7.5 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phạm Song Linh

Overall: 7.5 IELTS

Read-8.0, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-8.0

Trường THPT Edison

Học viên lớp: F1431, A1340, B22804, LĐ

Xin chào mng, mình là Song Linh học khoá B22804 của cô Dung. Đợt tháng vừa r mình có thi IELTS lần đầu dạng Computer based và được 7.5 nên muốn chia sẻ đôi chút trong nhóm.

song linh 7.5 ielts

Phần ôn luyện:

Listening

Mình thường luyện nghe bằng các đoạn hội thoại của người Anh, để luyện cả nghe lẫn nói. Nghe hội thoại thông thường với tốc độ thực sẽ khiến mình cảm giác đề đề Cam dễ hơn hẳn, ngoài ra là các cái luyến âm và giọng địa phương của mấy cái đoạn hội thoại này sẽ khó nghe hơn Cam.

Mình cứ challenge bản thân thì qua đề thực sẽ thấy nó dễ đi ý mà. Tuy nhiên thì mình vẫn sẽ luyện theo Cam để quen với cái cách làm đề và các cái mánh lừa của người ta. Với cả mình cũng luyện listening khá kĩ vì đây sẽ là kĩ năng dễ lấy điểm nhất nữa.

Reading

Reading hồi tháng 5 mới đăng kí thi mình khá thấp, chỉ tầm 6.0-6.5. Mình đã luyện nhiều bằng qua các trang web và đọc explanations của lỗi sau khi submit bài. Sẽ rất nản lúc đầu vì sai nhiều mà phải đọc lại giải thích, nhưng nó thực sự hiệu quả với mình nên điểm Reading của mình sau 3 tháng tập luyện có tăng tầm 1-1.5 band.

Ngoài ra thì vì mình cũng xác định thi máy nên phải luyện làm đề bằng máy từ đầu cho quen. Các đề thì mình sẽ làm đi làm lại đề cho đến khi được 8.0-8.5 thì thôi.

Writing

Writing mình sẽ pick những cái đề gần nhất để làm ra Word, sau đó up lên mấy trang check grammar kiểu Grammarly hay Quillbot thì sai mà được sửa thì mình cũng sẽ nhớ được những cái lỗi đấy chứ để nguyên không chữa thì mình nghĩ sẽ không bao giờ biết lỗi ở đâu, và check trên phần mềm sẽ được kĩ hơn ý vì nếu đề người check thì có thể sẽ miss.

Mình không nghĩ việc xem 1 vài bài mẫu và ý tưởng trên mạng trước khi viết là xấu vì kiểu ngồi nhà ý tưởng tuôn ra hơi khó (Không có cái gì áp lực não phải tự nghĩ trong khi Google trước mặt ấy, tuy nhiên, nghĩ tích cực lên thì việc tham khảo sample có thể cho mình thêm idea hay ho.

Speaking

Mình luyện Speaking bằng cách nhại theo mấy cái podcast tiếng Anh trên YouTube. Vì theo mình, tốc độ nói và tốc độ nghe có quan hệ khá mật thiết với nhau, nên mình thường đọc nhanh 1 chút để có thể nghe nhanh hơn. Mình không thu âm vì nó cứ take time ý, mà còn không bao giờ nghe lại (vì nghe lại chính quả giọng của mình nó kì lắm, nên mình chỉ đơn giản là down bộ forecast về rồi tự độc thoại với bức tường suốt 1 tiếng thôi.

Chúc mọi người đạt target nhee.

Thái Anh và cách học 7.5 sau 4 tháng

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thái Anh

Overall: 7.5 IELTS

Read-8.0, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-8.0

Học viên lớp: B25905, LĐ29165

Chào mọi người, mình là Thái Anh. Mình đã theo học ở lớp B và lớp luyện đề tại trung tâm IELTS Fighter 18 LK6C Nguyễn Văn Lộc - Hà Đông từ tháng 7 đến tháng 11, và tham dự kì thi giấy ngày 10/12 vừa rồi. Thật mừng là mình đã đạt được kết quả như kì vọng nên mình xin phép chia sẻ một vài phương pháp mình đã làm để luyện thi đồng thời gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo đã nhiệt tình giúp đỡ mình ạ.

thái anh 7.5 ielts - 1 thái anh 7.5 ielts - 2

Cá nhân mình không đủ kiên nhẫn và sự chăm chỉ nên thay vì ngồi hàng giờ luyện đề, mình chọn những cách học dựa vào hình thức giải trí hằng ngày, rồi áp dụng những hiểu biết góp nhặt được vào dàn ý và cách làm bài được các thầy cô ở IELTS Fighter dạy. Mình tin rằng kết quả mình đạt được là nhờ vào thói quen đọc truyện bằng tiếng anh, đặc biệt là webtoon. Không chỉ rèn luyện khả năng đọc hiểu, phán đoán nghĩa từ dựa vào ngữ cảnh của reading mà còn học được rất nhiều từ vựng và cấu trúc mới, giúp ích cho writing.

Ngoài ra đọc nhiều và làm quen với những đoạn hội thoại trong truyện cũng giúp cho kĩ năng speaking nhờ học thêm được vô số cách diễn đạt thú vị và tự nhiên. Về listening, điểm của mình không cao nên mình mong mọi người có thể chia sẻ thêm cho mình bí quyết để luyện tập ạ.

Chỉ với vốn kiến thức đã có là không đủ để làm được bài. Em thực sự biết ơn thầy Chung ở lớp fighter B đã chỉ cho em công thức, dàn ý và cách lên ý tưởng cho bài làm. Từ một người mù tịt kĩ năng viết em đã đạt được số điểm ngoài mong đợi. Em cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến thầy Nam ở lớp bổ trợ nâng cao, cô Hoa lớp luyện đề và cô Hoàng Anh ạ. Các thầy cô luôn nhiệt tình giúp đỡ và sẵn sàng xem và sửa bài giúp em ngay cả khi đã kết thúc khoá học. Em cảm ơn cô Hoàng Anh dù tối muộn vẫn cố gắng cùng em luyện speaking, để em đạt được số điểm vượt mong đợi thế này ạ. Em cảm ơn cô Hoa khi biết điểm đã khen em thật nhiều, em vui lắm ạ.

Em cũng muốn dành lời cảm ơn sâu sắc đến chị Thuý đã đồng hành cùng em suốt chặng đường ôn tập, luôn xuất hiện khi em cần và nhiệt tình, kiên nhẫn giúp đỡ em.

Cảm ơn mọi người đã đọc, mình mong tất cả mọi người đều sẽ đạt được số điểm mong muốn hay thậm chí là ngoài kì vọng ạ!

1 năm cán đích 7.5 IELTS ấn tượng

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Ngô Phương Anh

Overall: 7.5 IELTS

Read-8.0, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-8.0

Học viên lớp: A1171, B24869, LĐ239

Lời đầu tiên cho em/mình xin phép gửi lời chào đến các thầy cô, các anh chị và các bạn cùng đang phấn đấu để đạt được nguyện vọng với môn Anh Văn trong group ạ.

phương anh 7.5 IELTS bảng điểm phương anh 7.5 IELTS

Mình tên là Phương Anh, trong quá trình học tập ở IELTS Fighter mình đã được tham gia và trải nghiệm các lớp học với đội ngũ các giáo viên vô cùng nhiệt huyết và uy tín ở trung tâm. Hành trình của mình bắt đầu với lớp A1171 của thầy Quân, sau đó mình học 2 lớp B trong đó có lớp B634 của thầy Ryan Imap và lớp B24869 cùng thầy Văn Anh (hay các bạn còn gọi thầy là thầy James Nguyễn).

Ban đầu các kỹ năng của mình đều chỉ range trên dưới 5.0, nhưng sau khi có được giúp đỡ và chỉ dạy của các thầy giáo, cô giáo, cùng với sự cố gắng của bản thân, mình đã đạt được số điểm mà mình của 1 năm trước có khi còn không nghĩ tới.

Tiếp theo mình xin phép có một vài lời chia sẻ sau quá trình ôn thi IELTS của bản thân:

Đối với kỹ năng Nghe và Đọc: Sau mỗi lần giải đề, thay vì chuyển qua làm đề tiếp theo thì chúng ta nên dò lại những đáp án sai, tìm hiểu kỹ lí do tại sao sai và ghi chú từ mới, sau đó mới tiếp tục làm đề. Riêng kỹ năng Nghe thì mình luôn thử nghe lại với tốc độ 1.25x 1.5x làm quen để nếu đi thi thật sẽ không bị cuống.

Đối với kỹ năng Nói: vì mình may mắn lớn lên trong môi trường được tiếp xúc khá nhiều với Tiếng Anh nên phần lớn thời gian phát âm không hẳn là vấn đề. Nhưng hầu như mình vẫn bị lặp ý, sai ngữ pháp, "tự sửa" bản thân và part 3 mình rất hay bị bí. Tuy nhiên, lời khuyên của mình cho các bạn có tình trạng tương tự là hãy nói thật nhiều!! Mình thường tận dụng thời gian ở một mình để nói chuyện với bản thân, hoặc đôi khi hẹn bạn bè để tập nói chuyện sao cho tự nhiên hơn.

Đối với kỹ năng Viết: thực ra mình không ôn Viết nhiều bằng những kỹ năng còn lại đây là kỹ năng mà mình kém nhất nên mình chỉ đọc để hiểu cấu trúc đề rồi đi thi thui.

Qua đây mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy cô và trung tâm IELTS Fighter vì đã luôn đồng hành bên mình và khích lệ, động viên mình trên con đường học tập để mình có được kết quả như hôm nay.

Chúc các anh chị, các bạn một ngày vui vẻ, tốt lành! Mong mọi người sẽ đạt được thành quả như ý muốn ạa.

Từ 4.0-7.5 - bứt phá ngoạn mục

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Minh Hoàng

Overall: 7.5 IELTS

Read-8.0, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-8.0

Học viên lớp: F1592, A1440, B23956, LĐ26852

Xin chào các bạn, mình là Lê Hoàng Minh, học viên lớp F1592 của cô Hoàng Linh, lớp A1440 của cô Đặng An, lớp B23956 của cô Ngọc Anh, và lớp LĐ26852 của thầy Văn Anh tại cơ sở IELTS FIGHTER Nguyễn Văn Cừ.

minh hoàng 7.5 IELTS bảng điểm minh hoàng 7.5 IELTS

Mình vừa thi IELTS hôm 20/8 và nhận được kết quả 7.5 overall, khá vui với lần đầu thi. Em cảm ơn tất cả các Thầy Cô đã đồng hành cùng em suốt tg qua ạ.

Khoảng thời gian vừa rồi kĩ năng mình luyện nhiều nhất là speaking, thậm chí mình có cả partner để nói cùng, nma đến hôm thi mặc dù mình ko bị vấp nhưng lại nói ít quá. Mọi khi mình vẫn luyện khá là ổn, thế nhưng ở ngày cuối cùng trc lúc thi mình lại ngồi luyện ns và lỗi khá nhiều, dẫn đến ảnh hưởng tâm lí. Việc lo lắng cũng như cảm thấy thiếu tự tin nó rất dễ đến vào những thời điểm quan trọng, nhưng mình nhận ra việc tạo thêm áp lực là không cần thiết chút nào. Vậy nên mình nghĩ mọi người trước lúc sắp thi nên thư giãn đầu óc, bỏ việc ôn sàng 1 bên, vì sự đúc kết nó là cả 1 quá trình rồi. Thực ra mình trải qua khá nhiều kì thi trong việc học rồi nên mình cũng biết cách để giữ bình tĩnh. Kĩ năng nói mình đăng ký đầu tiên nên sau phần thi mình không nghĩ gì nhiều nữa và buổi chiều.

Việc thi cử có nhiều yếu tố tác động lắm, quan trọng vẫn là tinh thần thoải mái thôi ạ. Chúc mọi người ôn luyện thật tốt và đạt điểm số như ý nhé.

Cột mốc 7.5 IELTS của Thành Trung

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thành Trung

Overall: 7.5 IELTS

Read-8.0, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-8.0

Học viên lớp: A1342, B21826, LĐ26386

Chào mọi người, mình là Trung, là học viên lớp A-B và lớp cuối cùng là lớp luyện đề cấp tốc của thầy Huy Hoàng IELTS Fighter 44 Trần Quốc Hoàn. Mình mới nhận điểm thi IELTS, nên nên hôm nay mình muốn review về khoảng thời gian học vừa qua.

thành trung 7.5 IELTS thành trung 7.5 IELTS bảng điểm

Trước lớp của thầy Hoàng, mình tham gia lớp A của thầy Văn Anh, B của thầy Tiến Đạt. Cả hai thầy đều rất tận tâm, hướng dẫn và giảng bài tập trung, giúp mình có sự cải thiện rõ rệt trong các chiến thuật làm bài. Thời điểm học lớp A-B mình cải thiện nhiều về Reading - Listening, được các thầy chữa bài tỉ mỉ nên trình Viết cũng tốt hơn. Về luyện Nói thì các lớp A-B, hai thầy đều cố gắng tạo ra không gian để cả lớp được luyện tập nhiều, thúc đẩy cả lớp luyện tập, buổi nào cũng rôm rả.

Sau đó thì để chắc chắn hơn trước khi đi thi, mình tham gia lớp đề của thầy Hoàng tập trung vào 2 kĩ năng Writing và Speaking. 05 buổi Writing, mỗi buổi thầy cho cả lớp luyện tầm 10 đề task 2, nên đi thi mình gặp đề nào cũng thấy khá quen nên viết được ngay chứ không mất quá nhiều thời gian brainstorm. Quan trọng nhất là thầy hướng dẫn mình cách tư duy đơn giản, lập luận chặt chẽ, và đặc biệt là cách đưa ví dụ có một không hai của thầy. Mình viết rất nhiều bài gửi thầy, và thầy trả bài rất nhanh, nên thực sự mình đã tiến bộ rất nhiều ở kĩ năng này.

Gộp đề speaking part 2 thì là đặc sản của lớp thầy Hoàng rồi, đúng kiểu "học một, nói mười", cách này rất phù hợp với các bạn lười nhé :)) Nhưng đầu óc cũng cần nhanh nhạy 1 chút, và quan trọng là ở trên lớp chúng mình đc thực hành và đc thầy nhận xét khá chi tiết, nên mình cũng khá tự tin.

Một lần nữa, em xin gửi lời cảm ơn tới thầy Văn Anh, thầy Tiến Đạt, thầy Huy Hoàng đã tận tâm hướng dẫn em ôn thi trong suốt thời gian theo học ạ. Chúc mọi người cũng sẽ có những người thầy hướng dẫn giỏi và học tập tấn tới, sớm đạt mục tiêu nha.

Cán đích 7.5 sau 3 khóa học

Vinh danh học viên

Họ tên: Phạm Trung Anh

Học sinh THPT Lê Quý Đôn

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.0, Read-8.5, Wri-7.0, Speak-6.5

Lớp: A1286, B25905, LĐ26391

Hello mọi người, mình là Trung Anh, mình đã nhận được kết quả thi IELTS sau lần thi ngày 28/9 vừa rồi và rất vui khi điểm mình đạt được còn cao hơn cả điểm aim ban đầu.

Mình là học viên của lớp A1286, B25905 của thầy Kim Chung tại IELTS Fighter Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông và luyện đề tại 737 Quang Trung. Sau gần 1 năm học ở trung tâm và học qua nhiều lớp B, mình thấy giáo trình do chính thầy Chung soạn rất hợp với những bạn đã có kiến thức nền tảng nhưng còn thiếu kinh nghiệm làm bài. Thay vì chú trọng vào phần làm đề, thầy đi sâu hơn vào các kĩ năng mềm để có thể đạt điểm cao trong cả 4 kĩ năng, đặc biệt là phần writing, khi mà thầy giúp mình tự tin hơn về cách làm bài và lên ý tưởng sao cho phù hợp nhất có thể.

Em xin cảm ơn thầy Chung vì đã giúp đỡ em trong khóa học vừa qua và chúc các bạn trong nhóm sớm đạt được mục tiêu IELTS của bản thân.

Cán mốc 7.5 IELTS sau khóa 1-1

Vinh danh học viên

Họ tên: Đào Minh Quang

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.0, Read-8.5, Wri-7.0, Speak-6.5

Lớp: LTTS30145

Hi xin chào mọi người, mình là Quang và mình đã đăng kí thi ở IDP vào ngày 8/10 và đã đạt được 7.5 mặc dù chỉ aim 6.5.

minh quang 7.5 IELTS bảng điểm minh quang 7.5 IELTS

Để đạt được kết quả này thì không chỉ có mỗi sự cố gắng của mình, mà còn nhờ sự giúp đỡ và kèm cặp tận tình của thầy Tùng Lâm và chị Lam Anh xinh gái bên IF. Mình đã học 1 khóa siêu tốc ở IF lớp thầy Lâm và đã thấy cực kì hiệu quả.

Thật sự cảm ơn rất nhiều các anh chị bên IF đã tận tâm giúp đỡ và hướng dẫn mình để có kết quả như hôm nay.

Cán mốc 7.5 hơn dự định 

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Đức Huy 

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.0, Read-8.5, Wri-7.0, Speak-6.5

Lớp:A1052, B782, LĐ117, LĐ222

Chào mọi người, mình là Huy , người đã trải qua 4 khóa học (kèm 1 lớp luyện đề) tại IELTS Fighter. Tháng trước mình đã đạt được điểm mà mình chưa từng nghĩ mình có thể đạt được đó là 7.5.

huy 7.5 ielts

Ban đầu mình aim chỉ là 7.0 thôi vì mình có phần kém hơn so với các bạn trong lớp, nhưng rồi bạn bẽ cũng như thầy cô khuyên m nên đặt mục tiêu cao hơn và biết đâu mình sẽ... đạt được.

Trong khi được học với các giáo viên ở đây, mình cảm thấy rất thoải mái khi khi được nói chuyện và học hỏi từ họ. Tất cả giáo viên đều rất nice và vui tính. Bên cạnh đó thì mấy chị ở bên chăm sóc cũng hỏi han mình rất nhiều và dành không hề ít thời gian để tư vấn cho mình các thứ. Nói chung là mình rất happy vì đã được học tiếng anh và giờ đã có thể sử dúng nó hàng ngày một cách tự tin hơn nhiều.

Tuy 7.5 chưa phải là điểm cao để mình thực sự có tips cho các bạn khác, nhưng mình muốn chia sẻ là trước và khi thi, sự bình tĩnh, không căng thẳng, ngủ sớm đã thực sự giúp mình làm bài thi trong tâm thế tốt nhất (tuy là mình quên viết conclusion task 2 và chèn idioms trong bài thì speaking :DDD).

Lời cuối mình xin cảm ơn các chị bên trung tâm cũng như các giáo viên nhiệt tình giúp đỡ mình hết sức, cho dù đôi khi mình lười nhác và chểnh mảng. Xin cảm ơn rất nhiều.

---

Các bạn ấy đã thành công chinh phục 7.5 IELTS còn bạn thì sao? Nếu đang băn khoăn học tập có thể inbox thêm với IELTS Fighter để được hỗ trợ nhé.