Quyết định lựa chọn ielts fighter là nơi đồng hành trong chặng đường chinh phục ielts, bộ ba cao thủ Long, Diễm, Đức Anh đã cán đích 7.5 ielts. Cùng xem qua những bí kíp học mà các bạn đã chia sẻ nhé!

Cách học của cậu bạn học sinh cấp 2 đạt 7.5 ielts - Hoàng Long

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Dương Hoàng Long

Học sinh trường trung học cơ sở Âu Lạc

 Overall:  7.5 IELTS

 Read-8.0, Lis-8.0, Wri-7.0, Speak-7.0

 Học viên lớp: B230 + D83

Xin chào mọi người em tên là Dương Hoàng Long. Hiện giờ em đang học lớp 8 trường trung học cơ sở Âu Lạc. Em là học viên lớp B230, cơ sở Cộng Hòa.

Em thi IELTS trên giấy ngày 6/2/2021 với kết quả overall là 7.5  (Listening và Reading:  8.0, Writing và Speaking: 7.0)

Bắt đầu học tiếng Anh từ 4 tuổi nên đến thời điểm hiện tại, chương trình tại các trung tâm Anh ngữ dành cho thiếu niên không đủ thử thách đối với em và em quyết định thử sức với kỳ thi IELTS.  Trong một lần lướt Facebook, vô tình em tìm thấy trung tâm IELTS Fighter, và đã đến thi xếp lớp. Tại đây nhờ sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô, em thấy mình tiến bộ từng ngày.

Trong bài viết này, em muốn chia sẻ cho mọi người cách học tốt IELTS của em:

Reading: để luyện tập môn này, em đặt ra 2 mục tiêu cần luyện: kĩ năng đọc nhanh và kĩ năng làm bài. Về kĩ năng đọc nhanh thì  ở nhà em thường đọc truyện tranh hoặc đọc sách để rèn luyện kĩ năng đọc nhanh. Còn kĩ năng làm bài thì ở nhà em làm nhiều bài tập hơn thôi.

Listening: môn này em có thế mạnh rất lớn vì từ nhỏ em thường  xem youtube và giải trí  (xem phim, nghe nhạc,...) bằng tiếng Anh. Bí kíp em muốn chia sẽ là mọi người nên chuyển dần cách giải trí từ tiếng Việt thành tiếng Anh để giúp nâng cao kĩ năng nghe của mình.

Writing: môn này là môn em yếu nhất. Rất may, em gặp được thầy Hoàng đang dạy ở trung tâm Cộng Hòa, thầy đã giúp đỡ em rất nhiều. Em thường xuyên gửi bài viết để  thầy sửa, nhờ vậy em đã học hỏi rất nhiều về cách viết bài writing từ thầy.  Để giỏi môn này thì em nghĩ mọi người cần nhờ sự hỗ trợ của một giáo viên ở IELTS Fighter sửa bài của mình và thường xuyên làm vậy để tiến bộ

Speaking: do em thường xuyên xem youtube bằng tiếng Anh nên từ lúc nào không biết, em có kĩ năng pronunciation tốt . Ngoài ra,  em thường tìm các bài nói có band 8.0+ để học hỏi và luyện tập lại bằng cách nói trước gương để giúp dạn dĩ hơn khi trình bày trước giám khảo nước ngoài.

Tóm lại, để có thể đạt được thành tích cao trong kỳ thi IELTS, phải luôn cố gắng ôn luyện thật bền bỉ và đừng ngại nhờ giáo viên chấm bài của mình. Hơn nữa, mọi người nên tận dụng các tiện ích trên các phương tiện truyền thông để học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi. Chúc mọi người thi tốt

Lộ trình từ 4.5 đến 7.5 ielts của Đức Anh

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Văn Đức Anh

✪ Học sinh trường Phổ Thông Năng Khiếu

 Overall:  7.5 IELTS

 Read-8.0, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-6.0

 Học viên lớp: B347

Chào mọi người, mình tên là Lê Văn Đức Anh, hiện đang là học sinh lớp 12, trường Phổ thông Năng Khiếu. Mình là học viên lớp B374 ở cơ sở 3/2 TP.HCM, của thầy Huy Thạch.

Mình thi academic trên giấy ngày 20/05/2021, trùng vào ngày thi general luôn, nhưng mà theo cá nhân mình thấy thì các phần thi listening và reading cũng không có gì đặc biệt hơn so với những ngày bình thường. Cho nên mình xin phép chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc luyện tập và chuẩn bị cho kì thi này.

 

Reading: đối với kỹ năng này thì mình lựa chọn phương pháp đọc hết cả một passage rồi mới bắt vào phần câu hỏi. Điều này có thể khá kỳ lạ đối với mọi người vì bình thường mọi người được khuyên là nên đọc lướt "skim & scan" thôi vì đọc hết cả bài sẽ tốn nhiều thời gian. Điều này cũng khá hợp lý nên mình chỉ recommend cho mấy bạn có đọc nhanh và tập trung cao. Nếu như xem xét các lợi ích thì phương pháp này cũng khá đáng để thử vừa giúp bạn tìm được đáp án nhanh hơn và siêu hữu ích cho các bài Heading và cũng là quan trọng nhất: đó là giúp bạn kiểm soát được nhịp độ làm bài và đỡ căng thẳng hơn

Chia sẻ cá nhân: hồi đó khi mà chưa áp dụng phương pháp này, mỗi lần không tìm được answer cho câu nào thì mình bị quýnh lên và ảnh hưởng nhiều tới tốc độ của các câu sau. Khi mà áp dụng phương pháp này, mình cảm giác như những câu trả lời đến với mình dễ dàng hơn nên cũng đỡ căng thẳng hơn.

Listening: nếu mà có thêm một điều gì mình cần chia sẻ, bên cạnh việc nghe nhiều netflix và các show truyền hình bằng tiếng anh, thì đó chính là sự tự tin. Nó ảnh hưởng cực kì nhiều tới kết quả, nghe có vẻ hiển nhiên. Nhưng mà điều mình muốn nói đến là sự tự làm chủ bản thân. Đại loại như là tập trung vào bài nghe thôi và đừng quan tâm tới những thứ khác. Mình chia sẻ điều này tại vì bình thường khi mình làm bài, luôn có một suy nghĩ luôn văng vẳng như kiểu:" Liệu tôi có nghe được đáp án câu này không?" Khi đi thi thật thì sự nghi ngờ này có thể nhân lên 100 lần. Cho nên kiểm soát được tâm trí vẫn luôn là yếu tố quyết định.

Writing: kĩ năng này mặc dù điểm của mình không quá cao nhưng mà mình cực kì tâm đắc với tốc độ viết của bản thân nhờ có phương pháp viết bài ảo diệu của thầy  mà mình được học ở lớp luyện đề. Đại khái thì mình sử dụng một khuôn cho 4 dạng bài chính của part 2. Mọi người thường nghĩ việc áp dụng khung như vậy sẽ hạn chế bớt ý và sự sáng tạo nhưng mà mình thấy điều ngược lại có vẻ đúng hơn, mình chưa bao giờ bị bí ý và sự sáng tạo thì tập trung phát triển theo chiều sâu hơn là chiều rộng.

Cho nên phương pháp luyện tập của mình là xây dựng sự linh hoạt cho cái khuôn của mình để ứng dụng được vào mọi bài, thay vì tập trung vào từ vựng và ngữ pháp(nhưng 2 yếu tố này vẫn rất quan trọng nha). Nên khi vào làm bài, mình đỡ được phần thời gian xây dựng cấu trúc bài và đỡ bị lan man ý.

Speaking: phần này thì mình cũng không có nhiều chia sẻ đặc biệt lắm. Nhưng mà đối với part 3, thì mình thường luyện tập ở nhà bằng cách tạo câu mở bài trước( có thể sử dụng mấy cái câu trong phần intro part 2 writing). Ông bà cũng nói:" Đầu xuôi đuôi mới lọt được ". Nhờ vậy nên mình vẫn giữ được bình tĩnh và không bị bí ý ở những câu hỏi khó ở part 3

Tóm lại, những chia sẻ của mình mang hơi hướng tâm linh hơi nhiều nên cảm ơn mọi người đã đọc hết bài post này. Một nhà thông thái đã nói:" Kẻ thù lớn nhất của người là chính họ". Vậy nên hy vọng mọi người sẽ thật tự tin và chiến thắng bản thân mình trong kì thi này.

Và xin gửi tặng thật nhiều tình yêu cho thầy Thạch, thầy Tuấn và các thầy cô, anh chị tư vấn của trung tâm vì một hành trình rất ý nghĩa.

Thúy Diễm - Cô bạn sinh viên đại học Luật với quyết tâm chinh phục ielts

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thúy Diễm

✪ Sinh viên trường Kinh Tế Luật

 Overall:  7.5 IELTS

 Read-8.5, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-6.5

 Học viên lớp: B281

Em chào mọi người, em là Thúy Diễm, hiện đang học trường Kinh tế Luật  chuyên ngành quản trị kinh doanh. Em là học viên của lớp B281 của thầy cơ sở Hoàng Diệu 2 lớp thầy Vinh Hiển. Trước khi theo học tại  Ielts fighter, em chỉ học giao tiếp. Ielts fighter chính là nơi đã giúp em có được band điểm mà có mơ em cũng không nghĩ mình có thể đạt được.

Em xin chia sẻ lại những kinh nghiệm và tài liệu học trong quá trình ôn luyện cho kỳ thi ielts, mọi người có thể tham khảo qua ạ:

Trong quá trình học tập, em sử dụng tài liệu forecast, sách sample speaking do Ielts fighter biên soạn, bộ Cambridge. Ngoài ra em còn học từ Youtube nữa.

Tài liệu forecast là nguồn đề quan trọng định hướng ôn tập cho em. Tuy nhiên, để kiếm các ý tưởng hay cho bài nói thì em dựa vào sách do Ielts fighter biên soạn. Những bài sample rất hay và có nhiều từ vựng theo chủ đề giúp em rất dễ vận dụng. Về 3 kỹ năng còn lại em học trong bộ Cam. Một tuần em thường làm 1 đề và phân tích sâu. Sau mỗi lần như thế em thấy khả năng phân tích đề của bản thân tốt hơn.

Cuốn sách speaking của ielts fighter: Có nhiều chủ đề giống với bộ forecast nên rất hữu ích để ôn luyện. Em đã học được nhiều từ mới và vận dụng thành công trong buổi thi.

Việc học IELTS của em rất không đồng đều. Có ngày em có thể dành 8 tiếng để học nhưng có ngày em không học chữ nào. Tuy nhiên, để nói trung bình thì 1 ngày em dành khoảng 1-2 tiếng để học IELTS. Và việc luyện  các kỹ năng sẽ đan xen. Nếu hôm nay học nghe thì mai sẽ học nói, mốt sẽ học viết. Khoảng 1 tuần thì em sẽ làm test toàn diện các kỹ năng.

Cách mình ôn cho từng kỹ năng:

Listening: em học qua youtube và phim ảnh. Em nghe các bài Ted và vlog để tăng khả năng hiểu của mình. Còn để luyện chiến thuật làm bài thì em luyện qua cuốn Cam. Em hay làm test xong sau đó đọc scripts và nghe lại. Gạch dưới những từ mình không biết và tra nghĩa.

Reading: em học qua cuốn Cam. Sau khi làm đề em sẽ dò lại nguyên nhân vì sao mình sai. Đồng thời em sẽ dò từ vựng nào em không biết và dịch bài đọc ra. Tuy tốn thời gian và chán nhưng nó rất hiệu quả.

Speaking: em luyện speaking với 1 nhóm bạn. Đồng thời sử dụng tài liệu của trung tâm để học từ mới. Các bài học trên lớp thầy dạy cũng giúp em phát triển vốn từ vựng. Em hay chép sample mẫu và học các cụm từ hay, sau đó áp dụng vào bài nói

Writing: em chọn 1 thầy mà em tin tưởng sau đó bắt chước phong cách của thầy. Người đó là Simon. Em chép văn mẫu của thầy để học cách hành văn và chứng minh luận điểm. Còn ngữ pháp thì em học thêm bên ngoài. Khi em viết 1 bài nào xong, em sẽ gửi cho thầy cô chấm bài. Sự góp ý của thầy cô giúp em rút kinh nghiệm cho các bài viết sau.

 

Sau cùng, em cảm ơn IELTS FIGHTER vì khoảng thời gian học ở trung tâm, đó là khoảng thời gian em không quên được vì ở đây em đã từng bước phát triển trình độ tiếng anh của mình từ 4.0 lên 7.5. Và em muốn gửi đến mọi người rằng hãy luôn cố gắng và đừng từ bỏ dù cho có rất nhiều khó khăn phía trước. Sẽ có ngày các bạn đạt được thành công nếu các bạn có đủ quyết tâm để thực hiện nó.