Đều là những học sinh cấp 3, việc học trên trường đã khá là vất vả nhưng vì mục tiêu sở hữu chứng chỉ IELTS để du học cũng như xét tuyển đại học, các bạn ấy đã thành công chinh phục 8.0 IELTS. Hãy cùng xem kinh nghiệm của các bạn ấy như thế nào nhé.

Từ lớp F vươn tới 8.0 IELTS như thế nào?

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trịnh Khánh Linh

HS THPT Nguyễn Gia Thiều

 Overall: 8.0 IELTS

 Read-8.5, Lis-8.5, Wri-7.0, Speak-7.0

Học viên lớp: F1207, A1028, A1169, B2183

Chào các bạn, mình là Khánh Linh, học viên lớp B21830 cơ sở Nguyễn Hoàng của thầy Huy Hoàng. Mình đã học IELTS khá lâu, hơn 1 năm nhưng do nhiều lí do nên 23/4 vừa rồi mới thi thật lần đầu. Mình thi paper-based và đã không đạt được target 7.0, chỉ vượt target thui ạ . Trước đó mình học cả ở cơ sở Long Biên của cô Ngoc Anh Dothi, thầy Viet Hieu Pham và cô Dương Thanh Hằng.

khánh linh 8.0 ielts khánh linh 8.0 ielts

Sau quá trình học và ôn thi thì mình rút ra được khá nhiều kinh nghiệm như sau:

Về Reading + Listening:

Đây là 2 kĩ năng mà mình tự tin nhất do có nền tảng từ trước. Từ những buổi đầu bỡ ngỡ với IELTS, cô Ngoc Anh Dothi đã giúp mình có thêm rất nhiều tips và có chiến lược khá rõ ràng cho từng dạng bài. Đặc biệt là với Reading, qua lớp học với thầy Viet Hieu Pham mình bắt đầu luyện thói quen đọc hiểu bài rồi mới trả lời các câu hỏi, chỉ có những câu hỏi dễ, có năm hay tên riêng thì mới dùng Skim and Scan để tăng tốc độ làm bài.

Về Writing:

Đây là kĩ năng mà ban đầu mới học IELTS mình yếu nhất. Ngữ pháp của mình khá vững nhờ việc học chắc tiếng anh trên trường nhưng mình rất hay bí ý cho task 2 cũng như phân vân việc lựa chọn ý để phân tích cho task 1. Cũng nhờ các thầy cô ở trung tâm mà writing của mình đã tiến bộ đến được band 7. Về kỹ năng này mình có tiến bộ nhiều nhất với cô Dương Thanh Hằng, cô chữa bài writing task 2 rất chi tiết mà cũng có cách phân chia task 1 vô cùng logic và mạch lạc.

Về Speaking

Nhờ việc nghe nhiều chương trình tiếng anh trên youtube mà mình cải thiện được rất nhiều về mặt ngữ điệu và phát âm. Mặc dù mình rất dễ bị tâm lý, căng thẳng khi nói, nhờ các buổi speaking trên lớp và mock test speaking với thầy Huy Hoàng thì mình đã chuẩn bị được tinh thần vững nhất bước vào phòng thi. Mình cũng đặc biệt tâm đắc với các gộp đề thần thánh của thầy - 1 tip siêu hay đặc biệt phù hợp với các bạn có ít thời gian ôn thi.

Một lần nữa em gửi lời cảm ơn đến các thầy cô cũng như các chị tư vấn viên của trung tâm IELTS Fighter Long Biên và Nguyễn Hoàng đã luôn nhiệt tình giúp đỡ em trong con đường IELTS vừa qua ạ.

Hương Thảo và 8.0 IELTS, phát triển sự nghiệp tại BIG4

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Vũ Hương Thảo

Người đi làm ngành Tài chính

Overall: 7.0 IELTS

Read-6.5, Lis-8.5, Wri-6.0, Speak-6.5

Học viên lớp: B28424

Hi mọi người, mình là Hương Thảo, học viên IF cơ sở Lò Đúc. Mình học lớp B26746 của cô Dung. Mình thi paper-based vào ngày 29/11.

hương thảo 8.0 ielts

Đây là lần thứ 2 mình thi IELTS. Mình xin chia sẻ một số bí kíp cho 2 skill: Listening (8.5), Reading (8.0) và Sepaking (8.0) như sau ạ:

1. Listening:

Không nên vồ vập nghe liên tục cả 4 section trong 1 test:

Mình cũng từng làm hết toàn bộ các test nghe của Cambridge từ 1-13, Ielts Actual Listening Tests và Ielts Trainer nhưng band điểm chỉ loanh quanh 6.0-6.5 nên mình cảm thấy rất chán nản. Sau đó mình nhìn lại những bài test mình đã làm thì nhận ra mình thường sai một số dạng bài nhất định ví dụ: spelling, map, multiple choice. Đây là những dạng bài hay gặp trong section 1, 2 mà mất điểm thì rất phí nên mình đã thay đổi cách học.

Luyện nghe theo dạng đề:

Yếu dạng bài gì mình sẽ lên youtube và tìm kiếm các video practice về dạng bài đó (ví dụ mình sẽ google cụm từ “Ielts listening practice spelling names”) và nghe liên tục 10-15 video cho đến khi điểm số đạt khoảng 9/10 câu. Việc nghe như thế này trong vòng 1-2 tuần đã giúp mình làm quen với dạng bài và tự ngẫm ra được cách làm cho từng dang. Ngoài ra, việc nghe chuyên sâu còn giúp bạn gặp những term hiếm thấy (ví dụ: mình từng bắt gặp 1 cái tên lạ như O’shea khi luyện nghe spelling). Sau đó, điểm listening trong Cambridge của mình bắt đạt được 7.5-8.0 và điểm thi của mình đạt 8.5 sau cả 2 lần thi.

2. Reading:

- Không sử dụng cách đọc Skim and Scan

Mình đã nghe mọi người nói nhiều về cách đọc này để nắm được ý chinh trong bài. Tuy nhiên, việc đọ như thế khiến mình không nắm bắt được thông tin và làm bài dựa trên việc xác định được key word thuần túy chứ không phải hiểu nội dung của bài đọc. Vì vậy, tương tự như listening, dù cày đề rất chăm chỉ những điểm reading của mình chỉ đạt 6.5-7.0. Mình đã tìm kiếm nhiều trên youtube để tìm ra cách đọc hiệu quả. Và bí kíp của mình ở ý số 2 nhé.

- Đọc từng đoạn, đọc đến đoạn nào làm luôn những câu mình có thể trả lời từ thông tin đoạn đó.

Cách đọc này giúp mình hiểu nội dung từng đoạn, không bị miss thông tin. Nếu đọc 2-3 đoạn rồi mới quay ra làm các câu thì khả năng cao là bạn sẽ không nhớ thông tin, hoặc nếu bạn đọc câu hỏi và dò tìm key word thì có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong các câu T/F/NG.

3. Speaking:

- Chuẩn bị vocab trong các câu lead-in quen thuộc. Ví dụ, thay vì nói là “there are a lot of factors, mình nói là there are a host of factors”. Thay vì lead-in trong task 2 bằng câu “I will tell you…”, mình miêu tả bản thân mình để lead-in bằng câu “I would describe myself as a reading enthusiast…”

- Trau dồi vocab liên quan đến chủ đề. Ví dụ, với chủ đề về Birthday, mình dung những cụm từ vựng liên quan như: throw a party, paint the town red, have a decent meal, felt over the moon, it is still vivid in my memory,…

Trên đây là một số kinh nghiệm học của mình trong thời gian qua. Đã đi làm và khá bận nên việc học tại trung tâm đã giúp mình định hướng và luyện tập hiệu quả hơn nhiều. Các tài liệu, sách chắt lọc mà trung tâm cung cấp đến sự hướng dẫn của cô Dung đã giúp mình tập trung được cho các kiến thức cần thiết khi luyện thi, tránh lan man. Nhân đây em xin gửi lời cảm ơn đến cô Dung và các anh chị IELTS Fighter đã hỗ trợ em đạt mục tiêu như hôm nay.

Chúc mọi người cũng học tốt và sớm đạt điểm như ý nhé!

Xem thêm một số chia sẻ từ Thảo nhé:

Học online và hành trình chinh phục 8.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trần Minh Nguyệt

HS THPT Lê Hồng Phong - Nam Định

 Overall: 8.0 IELTS

 Read-8.5, Lis-8.5, Wri-7.0, Speak-7.0

Học viên lớp: ITA043, EIB28

Xin chào mọi người, mình là Nguyệt. Mình hiện đang là học sinh lớp 12 và vào khoảng cuối năm ngoái mình đã đăng ký học ở IELTS FIGHTER. Mình học lớp online EIB28 của cô Tâm Minh.

Ấn tượng đầu tiên của mình là accent của cô siu hay luôn nên quá trình học tập mình cũng có thêm hứng thú và hăng hái hơn nhiều. Cô cũng rất vui tính và thường xuyên tạo không khí sôi nổi cho lớp học, giúp bọn mình trò chuyện với nhau một cách thoải mái vui vẻ hơn.

Sau một thời gian kết thúc khóa học của trung tâm thì mình đã đi thi vào ngày 12/3 ở BC (paper based) và đạt kết quả 8.0 overall. Mình cũng có một vài chia sẻ để các bạn hiện đang học IELTS có thể tham khảo về quá trình ôn luyện của mình.

minh nguyệt 8.0 ielts minh nguyệt 8.0 ielts

LISTENING, READING

2 kĩ năng này thì mình chủ yếu luyện đề trong CAM và áp dụng các tips cô dạy cho từng dạng bài. Sau khi làm đề và check đáp án xong thì mình còn tìm hiểu lí do những câu sai và thường tổng hợp cuối mỗi đề những dạng mình hay mắc lỗi để tìm ra vấn đề chung của mình.

Muốn tăng band ở 2 skill này thì từ vựng cũng là một phần không thể thiếu. Các bạn nên thường xuyên trau dồi từ vựng và có thể tổng hợp từ mới, từ đồng nghĩa sau mỗi lần làm đề.

Listening: mình hay xem phim trên Netflix bằng Engsub, xem Youtube (BBC learning English, IELTS FACE-OFF, Ted Talk,….)

Reading: Cô có cho mình 1 file các bài EXTENSIVE READING và mình thấy nó vô cùng hữu ích trong việc cải thiện Reading nói riêng và

Writing Speaking nói chung vì nó giúp mình có thêm ý tưởng và từ vựng cho các chủ đề cũng như cải thiện khả năng đọc hiểu của mình.

WRITING

Về writing thì mình theo chủ nghĩa tối giản, mình không cố gắng quá nhiều để học advanced vocabs (mình không nói là không tốt nhé) mà mình tập trung vào việc triển khai ý một cách rõ ràng.

Mình thường xuyên đọc bài mẫu của Simon, mình thấy khá là hợp gu mình vì cách viết rất đơn giản và dễ hiểu, cũng không có nhiều từ đao to búa lớn lắm.

Mình có làm sẵn template cho task 2 để đi thi không cần mất thời gian nghĩ mở bài kết bài, thủ sẵn những cấu trúc câu ăn điểm mà bài nào cũng có thể áp dụng được.

Trước khi thi thì mình có viết kha khá (cả task 1 + task 2) và nhờ người chấm hộ. Đây là điều cần thiết để nâng band writing vì mình thấy nếu tự đọc bài của bản thân thì sẽ khó biết được mình sai ở đâu và cần sửa thế nào.

SPEAKING

Speaking thì mình chủ yếu học theo FORECAST và mình nghĩ nếu có thời gian các bạn nên học hết part 2, gạch ý, tập nói lưu loát một chút và thủ một vài cụm từ vựng ăn điểm thì đi thi sẽ tự tin hơn. Part 1 và 3 thì đều là những câu trả lời ngắn nên mình thường hỏi rồi trả lời luôn để tập ứng biến và luyện phản xạ.

Đây là vài dòng chia sẻ nho nhỏ của mình rút ra được từ khoảng thời gian vừa rồi. Mong các bạn sẽ kiên trì và đạt được mục tiêu đặt ra trong kì thi sắp tới. Chúc các bạn may mắn.

Vừa học online vừa học offline vẫn chinh phục 8.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Vũ Hà My 

HS THPT Lê Lợi

 Overall: 8.0 IELTS

 Read-8.5, Lis-8.5, Wri-7.0, Speak-7.0

Học viên lớp: F687A, A578, B286

Xin chào mọi người,

Mình là học viên lớp A qua zoom của cô Hằng, trước đó mình có học lớp A một lần ở cơ sở khác rồi nhưng chưa đạt aim nên mình học lại và may mắn được xếp vào lớp cô Thanh Hằng.

hà my 8.0 ielts hà my 8.0 ielts



Mình thi hôm 26/3/2022 và đạt kết quả overall 8.0, một kết quả mà đối với mình cũng khá là bất ngờ nên hôm nay mình xin phép chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn đang học ôn và sắp thi IELTS.

- Listening: do chủ yếu nghe phim nhạc và các video bằng tiếng anh nên kĩ năng nghe là kĩ năng mà mình tự tin nhất. Mình nghĩ là nếu luyện đề chán quá thì các bạn nên đổi cách này xem sao, vừa giải trí vừa luyện thêm được kĩ năng cho bản thân. Mình recommend các bạn những video có script và có chủ đề mà bạn nghĩ là có thể xuất hiện trong bài thi

- Reading: mình nghĩ các bạn nên tìm đọc những chủ đề mình thích trước sau đó làm quen dần với các bài báo xã hội để quen với các từ vựng chuyên ngành

- Writing: đây là kĩ năng mà mình kém nhất luôn :((( may sao nhờ sự support của cô Hằng mà writing mình từ 5.0 tăng lên 6.5 trong khoảng thời gian khá ngắn. Đi thi mình cũng chỉ viết theo format cô đã dạy nên mình cũng không có gì nhiều để chia sẻ hic

- Speaking: Mình ôn theo bộ đề dự đoán theo quý. Bởi vì ở nhà mình luyện nói nhiều nên đi thi nói khá trôi chảy và tự nhiên, không bị sai ngữ pháp nhiều. Lúc trước thi thử mình được nhận xét là thiếu ý tưởng nên mình đã chăm xem podcast, xem báo nhiều hơn. À cộng thêm là cô Hằng dạy speaking siêu kĩ nữa hehe

Đây là một vài trải nghiệm cá nhân của mình mà mình hy vọng là có thể giúp các bạn tự tin hơn trong bài thi sắp tới. Chúc các bạn đạt target của mình.

Cách bứt phá 8.5 Speaking của Anh Minh

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phạm Anh Minh 

HS THPT Lê Lợi

 Overall: 8.0 IELTS

 Read-8.5, Lis-8.5, Wri-7.0, Speak-7.0

Học viên lớp: F687A, A578, B286

Xin chào mọi người, mình là Phạm Anh Minh học viên lớp B ở IF Hà Đông. Mình đi thi vào đầu tháng 1 năm nay và vượt aim đạt 8.0 dù là vớt lên.

Mình học lớp do cô Quỳnh Anh giảng dạy, cô siêu dễ thương với dạy bánh cuốn lắm. Mình là một người nghe khá kén về cách phát âm, nhưng mà cô với hầu hết các thầy cô ở IF mình thấy phát âm đều rất chuẩn ấy.

anh minh 8.0 ielts

Sau đây thì mình xin chia sẻ về quá trình ôn thi của mình. Thật ra thì mình bắt đầu học từ cuối lớp 10 nhưng mà vì mình lười nên học rải rác chill chill đến tận đầu lớp 12 mới đi thi.

Chuẩn bị kiến thức nền trước khi học ielts

Mình thấy là trước khi học mình cần có một vốn ngữ pháp và từ vựng chắc (Lúc mới vào học ở IF, trung tâm cũng có phát cho mình 2 quyển thâu tóm lại các ngữ pháp cơ bản ). Mình thấy bản thân khá yếu về phần từ vựng nên có làm khá nhiều các đầu sách, vd như :

Destination B1,B2, Des C1&C2, Check your vocab, Cambridge vocab for ielts, Cambridge vocab for ielts advanced cùng với một số các app như quizlet, vocabulary builder, ielts vocabulary flashcards

2. READING

Mình chỉ làm mỗi Cam nhưng đề nào mình cũng phải chữa nát bài ra đến khi hiểu toàn bộ thì thôi. Mình không nói là phải hiểu toàn bộ từ vựng của bài vì trong ielts có rất nhiều từ vựng chuyên ngành mà mình thấy không quá quan trọng, nhưng trong khâu chữa bài mình buộc phải hiểu được mình sai ở đâu, tại sao mình lại sai và nó được sửa lại như thế nào, phần thông tin ấy nằm ở đâu trong bài.

Chữa xong thì mình có thể lọc ra những từ vựng mình không biết mà mang tính chung và có thể sử dụng ở nhiều văn bản khác để tạo thành flashcards ôn lại cho dễ. Nếu mọi người thấy ôn mỗi Cam không yên tâm lắm thì có thể tham khảo thêm ielts simulation, road to ielts, vv...

3. LISTENING

Mình cũng chỉ ôn phần này bằng Cam. Điểm lis của mình không cao lắm nên mình không có gì để chia sẻ nhiều. Tuy nhiên trong quá trình ôn mình có đẩy nhanh speed lên 1.25 thậm chí 1.5 để phòng lúc thi không bị bỡ ngỡ. Tip này thì cũng tùy từng người vì mình có bạn 9.0 lis và bạn ấy hoàn toàn luyện nghe bằng speed thường để nghe rõ các âm S cuối từ. Mọi người cũng nên tranh thủ thời gian đọc lướt qua các câu hỏi trước khi đài bắt đầu phát, đừng vừa nghe vừa đọc sẽ rất dễ miss mất đáp án.

4. WRITING

Writing làm mình thấy khá no hope, nên mình chỉ ôn tầm 1 tuần trước khi đi thi
Hồi đầu task 1 mình tự làm ở nhà thường ngâm 2 tiếng 1 bài, nhưng nhờ cô Quỳnh Anh có giảng dạy một số mẫu câu siêu dễ áp vào bài nên lúc đi thi mình làm có 10'.

Task 2 mình lên mạng xem idea của rất nhiều các topic để vào phòng thi tự chém, cộng với áp y nguyên cái template mình đã học thuộc ở nhà.

5. Speaking

Speaking mình không ôn nhiều, chủ yếu là từ trước đến giờ mình có thói quen hay tự nói chuyện với bản thân bằng tiếng anh, nhại lại những gì mình nghe được và đọc các cmt trên youtube thành tiếng.

Mình thấy nếu ôn forecast thì đi thi kiểu gì cũng trúng ấy, nên mọi người chuẩn bị kĩ forecast. Tuy nhiên mọi người đừng nên bị lệ thuộc quá, mình chỉ nên học idea và một vài từ vựng hay thôi chứ không phải chuẩn bị sẵn một bài nói từ a-z và học thuộc vì gk có thể nhìn ra bạn có đang học thuộc hay không ấy.

Một tip nữa là mn có thể gộp các đề lại với nhau, vd đề là describe a person you admire, bạn nói về bố của bạn là một người doanh nhân, vậy thì bạn có thể dùng bài nói này cho đề a businessman that you admire, đề a person you enjoy spending time with, a person who taught you something,..

Nếu mọi người chưa bao giờ học IELTS và không biết bắt đầu từ đâu, mọi người có thể tham khảo qua trung tâm IELTS Fighter, chỉ cần học 1-2 khoá để nắm được các kiến thức cơ bản và có thể cân nhắc có muốn học thêm hay không. Các chị tư vấn nhiệt tình lắm nhee

Cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc những lời chia sẻ của mình và chúc mọi người đạt aim nhé!

 

---

Thật tuyệt vời, các bạn ấy đã thành công chinh phục 8.0 IELTS còn bạn thì sao?

Nếu cần tư vấn, hỗ trợ giải đáp điều gì về khóa học phù hợp hãy đăng ký cùng chúng mình nha. Với lộ trình học tinh gọn và hệ thống 37 cơ sở toàn quốc, chúng mình tin rằng sẽ giúp bạn đạt target như mong muốn.