Nuôi dưỡng ước mơ du học NewZealand chuyên ngành bác sĩ thú y từ lâu nhưng yêu cầu ngành học phải có bằng IELTS ít nhất 6.5 trong đó không kỹ năng nào dưới 6.0 nên Tài Trí dốc sức nỗ lực trong 2 tháng nâng từ 6.0 (trong đó 5,0 Writing) lên 8.0 (6.5 Writing).

Làm thế nào để cải thiện được band điểm như vậy? Hãy cùng tham khảo kinh nghiệm của bạn ấy nhé.

Vinh danh học viên:

Họ tên: Phạm Trần Tài Trí

Ngày sinh: 1988

Điểm Overall: 8.0

Lis-9.0, Rea-8.0, Wri-6.5, Spe-7.5

Học viên lớp: B66

KINH NGHIỆM HỌC 8.0 IELTS DÙ ĐI LÀM BẬN RỘN LÀ GÌ?

Tài Trí cho biết mình đã thi IELTS 1 lần và kết quả lần trước là 6.0 trong đó 5.0 Writing nên không đủ tiêu chí để du học. Vì thế, Trí cố gắng dốc sức và học tập để đẩy nhanh band điểm, kịp năm nay đi du học.

Để đạt đến band điểm 8.0 IELTS và không kỹ năng nào dưới 6.0 như thế, Tài Trí chia sẻ những kinh nghiệm mà bản thân đúc rút được sau 2 tháng học cùng IELTS Fighter và tự học giúp bản thân tăng vọt band điểm như thế.

"Mình hiện đang đi làm freelancer vì mình muốn dành thời gian để ôn luyện IELTS, tập trung hơn. Trước đây mình học tiếng Anh cũng khá kỹ những năm cấp 3 nên phần ngữ pháp cũng tương đối ổn. Khoảng 3 năm gần đây mình tận dụng những nguồn tài liệu miễn phí như trên YouTube, TED Talks hay News trên các trang BBC / Independent.ie để có thêm vốn từ vựng và củng cố khả năng đọc hiểu."

học viên điểm cao - tài trí- ảnh 1

Bảng điểm ấn tượng 8.0 với Listening 9.0 của Tài Trí

Lúc đầu – Listening như một cơn ác mộng đối với mình

Lúc đầu phần nghe đối với mình là ác mộng, rất là sợ mỗi lần nghe và không hiểu hết được ý rồi không thể phản hồi thông tin lại làm mình rất ngại. Để khắc phục tình trạng này mình thường luyện nghe qua việc xem tin tức, báo chí trên Youtube bằng tiếng Anh, như kênh BBC, CNN.

Ngoài ra thì mình nghe potcast, giải trí bằng những bài nhạc tiếng Anh qua Spotify và những phim trên Netflix với phụ đề tiếng Anh cũng giúp mình học được rất nhiều từ vựng và cụm từ mới mà người bản xứ hay sử dụng.

Phần nghe mình thấy cần phải kiên trì cố gắng mỗi ngày, ban đầu có thể bị choáng bởi tốc độ nói cũng như không thể hiểu được hết nội dung đâu, nhưng chỉ sau 1-2 tháng tai mình tự phản xạ với giọng đọc của người ta luôn. Mình nghĩ các bạn mới học nên cố gắng tập luyện, sẽ cải thiện được sau thời gian nghe nhiều thôi.

Cải thiện Writing – Phần thi khó nhất cùng các kỹ năng khác

Nhưng sau này khi phần nghe đã ổn hơn thì khó khăn lớn nhất là ở phần viết vì trước giờ mình khá lười viết nên khi phải viết bằng tiếng Anh mình mất khá nhiều thời gian để bắt đầu lên được dàn ý, sắp xếp câu và chọn từ ngữ. Đó cũng chính là lý do lần thi đầu tiên mình chỉ được 5.0 Writing.

Rút kinh nghiệm ở lần thi IELTS đầu tiên, mình cố gắng khắc phục điểm yếu nhất ở kĩ năng Writing, quyết định chọn IELTS Fighter cũng rất tình cờ vì qua tìm hiểu trên mạng, sau đó khi đến trực tiếp trung tâm thì được các bạn tư vấn rất đầy đủ và nhiệt tình, và mình quyết định đăng ký học ngay lập tức sau khi được tham khảo qua mấy bộ tài liệu được biên soạn rất đầy đủ và có tính ứng dụng rất cao của trung tâm.

Mỗi ngày mình dành 2 tiếng tự học, chú ý vào những chi tiết, collocation, linking words (từ nối), phrasal verb (cụm động từ). Mình học writing vừa qua sách Cambridge vừa qua những bài báo trên mạng, về những chủ đề mình thích. Ví dụ mình thích về thiên nhiên, mình sẽ chọn những bài báo trên kênh National Geographic, Love nature, BBC Earth…

Chiến thuật lần 2 của mình như sau:

- Phân bổ thời gian tự học thêm (với mình thì mỗi ngày mình dành khoảng 2h30 tới 3h), nên dành thời gian vào phần nào bạn cảm thấy mình còn chưa tốt (như mình là Writing), mình dành khoảng 2 tiếng/ngày để luyện viết dàn ý, học các Linking Words và Collocations. Thời gian còn lại mình chia đều để làm các bài Sample Tests của các phần kia.

Mình nhận được định hướng và mục tiêu học rõ ràng nhờ các tài liệu được biên soạn từ các thầy cô có nhiều kinh nghiệm và nhận được các Tips làm bài khi lên lớp.

- Riêng phần Reading mình được truyền đạt 1 tip là đọc theo cách Skimming để hiểu ý của cả bài và biết ý chính, vị trí của mỗi đoạn để từ đó khi đọc câu hỏi các bạn có thể xác định liền câu hỏi đó là dành cho đoạn nào, cách này giúp mình tập trung, đỡ rối và tiết kiệm thời gian làm bài rất nhiều.

- Còn phần Writing thì việc bạn nhớ được các Linking Words sẽ giúp bạn viết được nhanh và nối ý liền mạch, còn các Collocations sẽ giúp các bạn có những từ đắt và không bị mất thời gian suy nghĩ chọn từ của 1 chủ đề nào đó.

Riêng phần tài liệu mình hoàn toàn chỉ sử dụng của trung tâm theo giáo trình, trên trang ielts-fighter.com và các Handouts của thầy Thạch, với mình thì đây là một kho quá đủ để chinh phục IELTS.

Các bạn tham khảo tài liệu ngay đây nhé:

- Tổng hợp collocations hay cho IELTS: DOWNLOAD

- Trọn bộ tài liệu tự học IELTS Writing hay: DOWNLOAD

Cảm ơn IELTS Fighter, thầy Thạch và các bạn rất nhiều

Với mình thì thầy Thạch như 1 Life-Saver, là giáo viên xứng đáng điểm 10 cho chất lượng ^^

Trước hết là thầy truyền được cho mình có sự tự tin và bình tĩnh khi bắt đầu bất cứ phần thi nào, trong giờ giảng trên lớp thầy Thạch thường xuyên khuyến khích và cung cấp các từ vựng, cụm các câu rất hay, đắt giá và dễ ứng dụng, về nhà thầy Thạch cũng khuyến khích đôn đốc các bạn viết bài dựa theo dàn ý trên lớp hoặc bạn có thể tự viết thêm đề khác và nộp cho thầy chấm và sửa bài.

Nhờ có những sự hỗ trợ này mà mình đã bổ sung được nhiều kiến thức, tiết kiệm nhiều thời gian hoàn thành bài làm và nâng được điểm tất cả các phần lên đáng kể. Một lần nữa, xin cám ơn Thầy.

học viên điểm cao - tài trí- ảnh 2

Học viên Tài Trí chụp ảnh cùng Thầy Thạch

Bên cạnh đó mình cũng xin gửi lời cảm ơn đến các bạn tư vấn đã rất nhiệt tình hỗ trợ mình trong suốt quá trình học, có những buổi mình bận không thể đến học các bạn ấy cũng đã sắp lịch cho mình bù vào 1 buổi khác.

Về dự định sắp tới…

Theo mình thì câu “Practice makes Perfect” luôn không hề sai nha các bạn, quyết tâm + kiên trì và chịu khó mỗi ngày “một xíu” thì bạn sẽ ngạc nhiên với tiến bộ “một đống” của mình đó.

Mình mong là sẽ hoàn thành thủ tục nhập học, nhận được Visa NewZealand vào cuối năm nay và bắt đầu chặng đường mới với ngành Bác sĩ Thú Y, mình rất hào hứng với tương lai sắp tới và mình cực kỳ biết ơn trung tâm đã giúp mình đạt được một bước quan trọng để thực hiện dự định trên.”

Chúc mừng Tài Trí với điếm số 8.0 vượt mục tiêu, tự tin du học NewZealand….IELTS Fighter xin chúc cho bạn có nhiều sức khỏe cũng như sẽ sớm hoàn thành giấc mơ du học của mình và trở thành một bác sĩ thú y giỏi nhé.

Còn các bạn thì sao, nếu gặp khó khăn trên con đường chinh phục IELTS thì đừng quên rằng trung tâm IELTS Fighter luôn sẵn sàng đồng hành cùng các bạn nhé!

IELTS Fighter - trung tâm luyện thi IELTS số 1 Việt Nam!

Tham khảo thêm các khóa học tại trung tâm:

  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Hãy cùng chúng tôi chinh phục IELTS dễ như ăn bánh, đạt mức điểm số mong muốn ngay hôm nay nhé!