Bộ tứ Tường Anh - sinh viên, Thu Trang, Quỳnh Trang và Tuấn Minh - học sinh cấp 3 đã đạt thành tích ấn tượng 7.0-7.5 IELTS sau thời gian học tập chăm chỉ tại IELTS Fighter Nguyễn Hoàng.

Tăng tiến vượt bậc sau 2 lớp A+B

Khởi điểm với mức 5 chấm, Quỳnh Trang đã đạt 7.0 IELTS sau 5 tháng ôn luyện tại IELTS Fighter.

Xin chào tất cả mọi người! Mình là Quỳnh Trang, học sinh lớp 11 trường THPT Khoa học Giáo dục, mình là học viên của IELTS FIGHTER và mình vừa hoàn thành bài thi IELTS của mình. Kết quả tuy không quá xuất sắc nhưng mình cũng đã nỗ lực hết mình cùng với sự hỗ trợ của thầy, cô ở trung tâm.

Học IELTS hiệu quả đạt 7.0 IELTS từ học viên IELTS Fighter Nguyễn Hoàng 1 Học IELTS hiệu quả đạt 7.0 IELTS từ học viên IELTS Fighter Nguyễn Hoàng 2

Khởi đầu của mình cũng khá gian nan, nhưng mình đã có một sự tiến bộ vượt bậc khi theo học tại trung tâm. Mình theo học lớp A797 cùng thầy Hải Đăng, ngay từ những buổi đầu theo học mình đã học thêm được rất nhiều kiến thức mới, ngoài việc học bài vở đơn thuần thầy còn cho bọn mình xem video, trò chuyện rất vui và không căng thẳng gì cả. Ngoài việc học trên lớp thì mình cũng áp dụng cách học của thầy, vừa luyện đề vừa xem video vừa học thêm vocab mà vừa giải trí.

Lên lớp B360 thì mình được học nhà giáo Nhi Điện :)))) một người giáo viên vô cùng là tâm huyết. Ở trên lớp cô dạy bọn mình rất chi tiết kỹ lưỡng và giao bài tập rất nhiềuuuuuu.Tuy vậy thì mình vẫn cố gắng làm bài tập đầy đủ để được cô chữa bài hihi. Cô Nhi còn giới thiệu thêm rất nhiều tài liệu và nguồn học hay. Sau khi kết thúc khóa học thì cô vẫn rất nhiệt tình hỗ trợ mình cùng các bạn học viên khác để chúng mình có thể hoàn thành bài thi một cách tốt nhất. Qua đây con mún cảm ơn cô Nhi và thầy Đăng rất nhiều vì đã đồng hành cùng con.

Đối với mình thì “practice makes perfect”, bên cạnh việc học trên lớp thì phải chăm chỉ luyện đề reading, listening, trên IELTS online test hoặc sách Cambridge, road to ielts, kết hợp với cả xem video Ted ed, nghe podcast BBC, I’m Mary,...

Nói chung là phải cố gắng chăm chỉ và kiên trì thì sẽ đạt được điều mình mong muốn. Mỗi ngày mình học tầm 3-4 tiếng và học vào sáng sớm để tâm trạng thoải mái và hiệu quả nhất. Các bạn có thể sử dụng app forest để track thời gian học bài của mình mỗi lần hoàn thành một mục tiêu thì sẽ trồng được một cây, mình đã trồng được hơn 100 cây trong vòng hơn một tháng trước khi thi rồi đó ^^

Hi vọng là với trải nghiệm của mình sẽ giúp các bạn có động lực hơn để chinh phục những band điểm cao hơn nhé☺️

Chàng trai cuối cấp và cách chinh phục 7.0

Xin chào cả nhà! Mình xin phép được giới thiệu bản thân, mình tên là Đức, hiện đang học lớp 12.

Mới gần đây sau khi hoàn thành khóa học của trung tâm mình đã mạnh dạn đi đăng kí thi mặc dù bản thân vẫn chưa thấy tự tin lắm, nhất là khi trong lúc thi speaking ? và cái kết bất ngờ là mình được điểm cao hơn mình dự kiến đó là band điểm 7.0, tuy điểm không cao nhưng đối với mình đó là một minh chứng cho thấy mình nên bắt đầu tự tin hơn vào bản thân ??

Học IELTS hiệu quả đạt 7.0 IELTS từ học viên IELTS Fighter Nguyễn Hoàng 3

Mình bắt đầu học ở trung tâm IELTS Fighter từ 2 năm trước lận nhưng trong quá trình học thì bùng dịch làm nhiều lớp học dang dở, nhưng may thay là các chị tư vấn ở trung tâm vẫn rất nhiệt tình cung cấp các khóa học online, và thậm chí cho mình học lại các lớp đó sau mùa dịch mà không tính phí.

Trong quá trình học dài đó, mình đã qua tay 3 thầy giáo liền và cả 3 thầy đều cao siêu tuyệt vời ? mỗi thầy có một điểm mạnh riêng và mình cảm thấy thật may mắn khi được học dưới các thầy. Từ ngày đầu bước vào trung tâm học lớp A của thầy Hưng Đức, 1 ông thầy rất là cá tính và sôi nổi ?. Thầy Đức là người đã giúp mình cải thiện rất nhiều khi học 2 kỹ năng reading và listening, nhất là trong việc phát hiện "bẫy" và "đánh lạc hướng". Trước khi vào học trung tâm, làm các bài nghe mình còn nghe thấy gì hợp lý nhất là điền vào luôn cơ ?‍♂️. Rồi khi lên lớp B của thầy Hiếu mình được học muôn vàn các từ mới mà trước nay không biết tới, thầy cũng chỉ bảo cách làm các bài viết sao cho hợp lý, câu cú tránh nên lặp lại. Thầy Hiếu cũng khuyến khích mình đi thi sớm hồi đó nhưng vì cũng thiếu tự tin vào 2 kỹ năng viết và nói nên mình không dám đi đăng kí thi. Cuối cùng thì quyết định học lại 1 lớp B nữa cho chắc, tưởng được học lại thầy Hiếu ai ngờ lại gặp 1 thầy mới, đó là thầy Đức Đặng, cao nhân cứu vớt kỹ năng nói của mình ??

Bản thân mình thì cũng...ít nói...ngại nói, trừ khi thân với ai nên là nó thành 1 cái rào chắn rất lớn khi đi học các buổi speaking. Mình đọc tiếng Anh trong đầu được, nhưng để nói, để phát âm trôi chảy là cả 1 vấn đề, đến nỗi khi chat voice với bạn mà nói các từ cơ bản còn sai để tụi nó trêu ?. Nhưng may thay mình gặp được thầy Đức Đặng, thầy là một trong những người Việt nói tiếng Anh chuẩn nhất mà mình được gặp. Mình nhớ hôm đầu tiên học lớp thầy, thầy cho mọi người chọn chủ đề rồi gọi từng bạn đứng lên để nói, khi đến lượt mình thì mình vắt óc mãi vẫn không nghĩ ra được cách nói, vì mình chưa hề trải qua các cái chủ đề viết trên bảng đó. Vậy là đành nói với thầy là chưa nghĩ ra, cả lớp có mình mình không nói được nên là thấy xấu hổ lắm... Nhưng thầy không đánh giá gì cả mà thay vào đó, thầy cho các bạn học nói với nhau rồi qua chỗ mình kèm riêng ? Thầy không những chỉ cho cách dựng chuyện, kể chuyện mà còn kiên nhẫn ngồi chỉnh cách phát âm của mình, kể cả khi nó nghe buồn cười đến đâu thì thầy cũng ngồi đợi cho mình phát âm đúng. Đến hôm thi speaking, tuy điểm không cao lắm nhưng mà lúc nói phần part 2 mình không còn bị lắp bắp hay là đứng hình không nghĩ ra sẽ nói tiếp cái gì nữa ?

Phải nói là mình rất là biết ơn các thầy đã giúp đỡ mình đạt được mốc điểm mong muốn, không có các thầy thì giờ vẫn "cái gì đọc hợp lý thì điền" ? và cũng cảm ơn các chị tư vấn luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của mình và đặc biệt là cho mình học lại đến khi mình đủ tự tin đi thi ??

Mình nghĩ mình chưa thực sự bộc lộ hết khả năng của mình khi thi vì còn thiếu có gắng, nên sau này mình quyết định sẽ thi lại và đặt một mốc điểm cao hơn làm mục tiêu mới và lần này mình cũng tự tin biết rằng các thầy, các cô và các chị ở trung tâm vẫn sẽ luôn chào đón và nhiệt tình giúp đỡ mình khi mình muốn quay lại học ?

Chúc các bạn nào đang luyện thi và chuẩn bị thi sẽ đạt được mốc điểm mình muốn hoặc hơn! Và mong các bạn cũng gặp được nhiều sự giúp đỡ như mình để sau này đi thi suôn sẻ ?

Sinh viên chinh phục 7.0 IELTS sẵn sàng ra trường

Hiện đang là sinh viên năm cuối ĐH Công Nghệ Thông tin, Đinh Phan Tường Anh chọn học IELTS với mục tiêu nâng cao kỹ năng, chuẩn bị tốt nhất cho CV ra trường. Thành công chinh phục 7.0 IELTS, con đường sự nghiệp của bạn đã có bước đệm vững chắc.

Học IELTS hiệu quả đạt 7.0 IELTS từ học viên IELTS Fighter Nguyễn Hoàng 4 Học IELTS hiệu quả đạt 7.0 IELTS từ học viên IELTS Fighter Nguyễn Hoàng 5

“Với nền kiến thức cơ bản rồi, mình bắt đầu tự học. Nhưng học IELTS với tâm lý gấp gáp chuẩn bị cho ra trường, mình lựa chọn IELTS Fighter để theo học lớp B và luyện đề chuyên sâu. Mình được giáo viên định hướng cách làm bài cụ thể theo mỗi kỹ năng, cộng thêm những kỹ thuật làm bài, từ đó giúp mình luyện tập hiệu quả hơn.”

Học sinh cuối cấp và hành trình chinh phục 7.0 IELTS

Lê Thu Trang cho biết, việc học IELTS cần đầu tư thời gian và công sức nhiều nên sắp xếp học càng sớm thì càng chủ động hơn.

“ Thời điểm mình học IELTS là cuối lớp 11 đầu lớp 12. Với việc có nền tảng trước đó nên mình đã nghĩ không quá khó khăn khi học IELTS nhưng khối lượng kiến thức nhiều vẫn khiến mình hơi ngợp. Mặc dù vậy, dưới sự hướng dẫn chi tiết của thầy cô, mình đã bắt đầu làm quen với IELTS và luyện đề hiệu quả.

Học IELTS hiệu quả đạt 7.0 IELTS từ học viên IELTS Fighter Nguyễn Hoàng 7 Học IELTS hiệu quả đạt 7.0 IELTS từ học viên IELTS Fighter Nguyễn Hoàng 8

Mình tâm đắc với câu nói bài càng bẩn điểm càng cao của thầy Đăng. Về Reading mình luyện tập theo hướng dẫn chia sẻ của thầy, mình đều sử dụng bút chì để gạch keywords, áp dụng xử lý câu hỏi trước, kỹ thuật 1s technique. " Một bài đọc trung bình có 20’ cho 13 câu hỏi, thay vì chỉ đọc lướt câu hỏi, thì thầy giáo chia sẻ nên tập trung phân tích kỹ, đôi khi dành hẳn 5-7’ nghiên cứu để make sure được người ta đang chờ đợi thông tin gì (ví dụ: danh từ chỉ người số nhiều, tính từ chỉ tâm trạng tích cực...). Đa số các dạng bài trong Reading (T F NG, note/sentence completion, summary completion, short answer, multiple choice …) sắp xếp câu hỏi theo thứ tự xuất hiện trong bài, nên việc của chúng ta tiếp theo là ghi nhớ những câu đầu tiên xuất hiện ở mỗi dạng bài, ví dụ như câu 1, 7, 10 và đọc TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI. Cách tiếp cận này giúp chúng ta có ngay câu trả lời của câu hỏi mình đang chờ (1s) và tự tin lược bỏ thông tin đã đọc trước đó nếu nó không trả lời câu nào cả." Cách làm này giúp mình thấy có nhiều thời gian hơn cho những câu khó, nâng cao tỷ lệ vớt vát và tối ưu hóa số điểm.

Học IELTS cần sự chuyên tâm và luyện tập nên các bạn chọn thời điểm học phù hợp để tránh cuối cấp bận rộn, khó tập trung như mình. Hãy cố gắng và chinh phục mục tiêu nha. Chúc các bạn thành công.”

Các bạn ấy đã cán đích và sẵn sàng cho các kế hoạch tương lai? Còn bạn thì sao? Bắt đầu đến đâu rồi?

Cùng tham khảo thêm kinh nghiệm của các bạn khác nha:

Cặp đôi cao thủ IELTS Fighter chia sẻ cách học IELTS 8.0

Với lộ trình tinh gọn, IELTS Fighter tự tin đồng hành cùng bạn tiến bước. Hãy chia sẻ cùng chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn lộ trình học sớm nhất nha!

Xem thêm: Tổng hợp khóa học IELTS Fighter theo trình độ