" 4 tháng, mình đã từ một người có nền tảng nhưng chả biết luyện IELTS ra sao, bứt phá tăng 2 band điểm đến 7.5, giúp mình tự tin hơn trên chặng đường miễn thi ngoại ngữ và xét tuyển đại học sắp tới." Bạn Đoàn Nam Anh

" Mình theo học tại trung tâm 5 khóa, có cả online nữa, cũng tính từ giữa năm lớp 11 đến nay là 1 năm rồi. Mặc dù có khoảng thời gian drop vì Covid nhưng cuối cùng mình cũng hoàn thành được điểm số 7.5 rồi." Chia sẻ của bạn Việt Cương

 " 3 tháng từ còn nghi ngờ khả năng của bản thân đến tự tin có trong tay 7.5 là một thời gian có dài có ngắn. Nhưng, mình thật vui với mục tiêu có được, giúp mình chuẩn bị tốt cho tốt nghiệp rồi." Bạn Ngọc Anh.

Kinh nghiệm học IELTS 7.5 sau 4 tháng

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Đoàn Nam Anh

✪ HS lớp 12 THPT Quang Trung

 Overall:  7.5 IELTS

 Read-8.5, Lis-7.5, Wri-7.5, Speak-7.0

 Học viên lớp: A749, B277

Xin chào mọi người,mình là học viên 2 lớp tại IELTS Fighter. Overall của mình là 7.5, với Writing 7.5 (hơi tiếc vì xíu nữa sắp đạt 8.0).

Mình xin phép chia sẻ một số kinh nghiệm học trong thời gian qua ạ.

Đoàn Nam Anh 7.5 IELTS

Listening

Listening thường là skill kéo điểm cho đa số thí sinh IELTS và skill này với 1 số người là skill dễ nhất trong cả 4 skill. Để luyện tập skill này thì mình chọn làm hết các tài liệu mà trung tâm phát, đồng thời có thể nghe sách nổi hoặc 1 số kênh youtube như TED ed chẳng hạn.

Khi làm bài thì bạn nên cố gắng giữ tập trung và hạn chế miss nhất có thể. Nếu bạn nhận ra bạn đã miss 1 2 câu rồi thì bỏ hẳn,đừng để vì câu đó mà toang cả task.

Reading

Reading của IELTS đôi khi rất khó nhưng không phải là không thể làm. Practice makes perfect,việc bạn cần làm là luyện tập,tự nhìn lại xem và tự hỏi tại sao mình không làm được câu này,tại sao mình sai.

Cá nhân mình thì được limit bản thân lại làm hết 3 task trong vòng 30 phút để tối đa hóa tốc độ và tạo ra khoảng trống để kiểm tra và sửa lại nếu cần thiết khi thi vì không giống như listening,bạn có thể đọc lại bất cứ lúc nào.

Speaking

Speaking là một trong những skill khó được điểm cao nhất,điều này không cần phải bàn cãi. Tài liệu mà trung tâm cung cấp cũng đã giúp mình rất nhiều trong việc cải thiện từ vựng, đồng thời các lớp ở trung tâm cũng đã giúp mình bật idea rất là nhanh.

Để làm chủ skill này bạn cần luôn giữ bình tĩnh trong đầu, vì nếu bạn mất bình tĩnh chỉ 1s thôi, toàn bộ mạch suy nghĩ của bạn sẽ gãy và bạn sẽ vứt luôn cả câu hỏi đó. Bạn có thể tập bật idea ra bằng cách lấy 100 câu hỏi speaking, đứng trước gương, bật ghi âm và bốc 1 đề bất kì. Việc này sẽ giúp bạn nhanh chóng nghĩ ra idea,đồng thời giúp bạn có thể nghe lại và tự soát lỗi chính mình.

Ngoài ra thì mọi người nên chú ý và mình nhấn mạnh là CHÚ Ý TỚI FORECAST. Vì ít ra thì bạn cũng có thể biết trước được những chủ đề sắp tới và chuẩn bị sẵn. Biết địch biết ta,trăm trận trăm thắng.

Writing

Khác với Speaking, Writing cho bạn 1 cơ hội khi có thể duyệt lại và soát lại bài của bài của mình. Cá nhân mình viết rất kém,,có thể nói là kém nhất trong cả 4 skill nhưng may thay ở trung tâm mình đã được luyện tập rất nhiều và mình cũng đã làm sạch sách trung tâm cho nên cũng cải thiện được.

Task 1 thì không có quá nhiều vấn đề,bạn cần nắm được hết tất cả các dạng và triển khai một cách logic, đừng để độ dài giữa 2 paragraph chênh lệch quá nhiều. Task 2 thì mình khuyên là hãy viết dàn ý để có idea và một hướng đi rõ ràng cho từng đoạn văn. Các idea nên được móc nối với nhau và không nên quá rời rạc và lòng vòng.

Trên đây là một số kinh nghiệm ôn tập của bản thân mình.Mình mong là những điều mình chia sẻ có thể giúp cho các bạn và mong các bạn đạt được điểm mà mình mong muốn.

P/s: Đường tắt tới điểm cao là luyện tập và không có con đường nào nhanh hơn. Chúc các bạn thành công!"

Nam Anh 7.5 IELTS

Thi IELTS 7.5 ngay lần đầu tiên sau 1 năm học hết mình

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Hữu Việt Cương

✪ HS lớp 12 THPT chuyên Ngoại ngữ

 Overall:  7.5 IELTS

 Read-8.5, Lis-9.0, Wri-6.5, Speak-6.0

 Học viên lớp: A392, B127, B276,  B260, B341  

" Chào mọi người, mình là Việt Cương, ngày 19/12 vừa rồi mình đã làm bài thi IELTS lần đầu tiên và được 7.5 overall, tuy rằng kết quả vẫn chưa được cao lắm và khả năng Tiếng Anh của bản thân vẫn còn hạn chế nhưng hi vọng bài viết chia sẻ quá trình ôn thi IELTS của mình có thể phần nhỏ nào đó giúp đỡ cho những người đang cần.

Mình lần đầu tìm hiểu về kì thi IELTS là khoảng đầu năm lớp 11, dù trước đó cũng có đầu tư kha khá vào Tiếng Anh vì đó là một trong những môn mình học tốt nhất nhưng dù sao thì mình vẫn nghĩ rằng việc đăng kí một khóa học IELTS là rất quan trọng đặc biệt với một người chưa có nhiều kiến thức về kì thi này như mình.

Mình có biết đến IELTS Fighter qua một người bạn, rồi tự tìm hiểu và thấy cam kết đầu ra của trung tâm khá tin cậy, chi phí cho khóa học cũng không phải quá đắt vả lại có một chi nhánh rất gần với chỗ mình đang ở nên quyết định đăng kí học ở đây.

Mình học ở IELTS Fighter trọn vẹn được 3 khóa, một khóa A, B lớp cô Linh Giang và một khóa B khác của thầy Hải Đăng. Ngoài ra, mình có học dở một khóa B khác của cô Hồng Thanh nhưng phải drop do Covid :< và một khóa khác, cũng là khóa cuối cùng trước khi thi IELTS do thầy Hồng Quân dạy, lần này mình chủ động nghỉ học ở trung tâm sau khi thi IELTS để tập trung hơn vào ôn thi cấp 3.

Giờ mình sẽ chia sẻ chi tiết hơn về quá trình học ở trung tâm và tự học của mình.

Học viên Việt Cương 7.5 IELTS

Listening

Đối với kĩ năng này, lúc đầu mình thực sự rất lo lắng do điểm nghe của mình dao động rất mạnh, khi được 37 - 38 nhưng cũng có lúc chỉ xuống còn 28 - 29 mặc dù mình rất chăm chỉ nghe các cuộc hội thoại bằng Tiếng Anh mỗi khi rảnh.

Có một khoảng thời gian tầm 2 - 3 tháng trước khi thi mình còn có tâm lí sợ ngồi làm Listening vì nhỡ đâu điểm nghe tụt thậm tệ khi ấy mình sẽ mất niềm tin vào bản thân rồi hoảng loạn các thứ.

Sau này, nhờ sự giúp đỡ của thầy cô, mình nhận ra rằng vấn đề chính của mình không phải do thiếu kiến thức hay gì mà là khả năng tập trung trong khoảng thời gian dài kém cộng với thói quen xấu đó là hay ngồi cố nhớ ra đáp án của một câu mà mình lỡ rồi bỏ qua các câu sau.

Nhận ra điều này, mình cố cải thiện chất lượng bài làm của mình bằng cách làm từng Section một rồi sau này mới bắt tay vào làm hết một lượt cho giống thi thật. Mình cũng bắt đầu tìm những content thú vị hơn trên youtube để nghe, không phải chỉ để âm thanh chạy bên tai, mà thật sự lắng nghe mỗi khi làm những công việc không cần nhiều sự tập trung.

Cá nhân mình hay nghe những video về self-improvement và có một số Youtubers hay kênh thú vị mà mình hay nghe như là: TED-Ed ( cái này chắc ai cũng biết rồi), Kurzgesagt - In a nutshell, Matt D’Avella, Freedom in Thought, Thomas Frank, Tom Bilyeu, …

Có rất nhiều người cho rằng việc tiếp xúc với ngôn ngữ nhiều sẽ dần khiến bạn nghe ngôn ngữ đó tốt hơn, bản thân mình hoàn toàn công nhận rằng nó sẽ có ích nếu có đủ 2 yếu tố đó là thời gian và sự kiên trì.

Tuy vậy, bản thân mình nhìn nhận bài thi IELTS như một cuộc chạy nước rút hơn là marathon nên mình tập trung hơn vào làm đề vì nó sát hơn với những gì trong bài thi với lại bên cạnh luyện kiến thức cũng là luyện kĩ năng luôn ( kĩ năng ở đây ngoài từ vựng ra còn là cách mọi người phản ứng với từng loại đề khác nhau, rút ra kinh nghiệm phù hợp với bản thân sau hàng trăm lần làm bài ).

Mình luyện từ quyển Cam 7 đến 15 và 2 quyển IELTS Trainer, đó đều là những tài liệu rất hữu ích và dễ kiếm, sau khi làm hết mình có truy cập ieltsonlinetests để luyện thêm.

-> Link tải:

  • Trọn bộ Cambridge IELTS pdf + audio
  • IELTS Trainer luyện đề hiệu quả

Gần lúc thi, tầm 1 tháng, mình nghĩ mọi người trong lúc luyện để lên chỉnh tốc độ nhanh lên một chút và cố gắng lắng nghe từng chữ của cuộc hội thoại chứ không chỉ có tâm lí trực chờ một từ khóa vì như vậy sẽ có khả năng bỏ lỡ một thông tin quan trọng nào đó, mình thấy việc nghe lại đồng thời nhìn vào script của bài listening sau khi làm xong test khá hữu ích để hình dung ra cách phát âm của từng từ. (những tài liệu mình nêu trên đều có script của phần bài listening ở cuối sách còn ở trang online thì đều cũng có đi kèm đáp án luôn )

Reading

Đây là kĩ năng mình tự tin nhất lúc mới bắt đầu biết đến bài thi IELTS nhưng rồi sau này trong suốt quá trình tự luyện đề và đi học mình mới đúc kết được những bài học quý giá và cách đọc của mình đã thay đổi rất nhiều.

Một trong những thay đổi lớn mà mình nhận ra chính là hãy cố gắng hạn chế việc suy luận nhất có thể và tất cả các kiến thức ngoài đời mà bạn biết dù cho có chắc chắn đến đâu, nếu trái với bài hoặc không được đề cập đến trong bài thì đều vô dụng, tất cả những thông tin bạn cần đề hoàn thành bài thi đều nằm đâu đó trong bài, và hãy cố gắng tìm ra thông tin đó bằng cách rà soát thật kĩ những phần có key words liên quan.

Ngoài ra, mình cũng bắt đầu làm quen với một trình tự đọc mà mình thấy rất phù hợp với bản thân, đầu tiên mình sẽ đọc câu hỏi trước, lúc này mình chỉ để tâm những key words thôi (tối đa là 2 từ cho mỗi câu hỏi vì số lượng câu hỏi rất nhiều nên phải giới hạn số từ hết mức có thể ), sau đó mình chuyển qua đọc bài, đọc ở tốc độ đủ để hiểu chứ không phải chăm chăm lướt lướt tìm vị trí key words, rồi lần lượt trả lời câu hỏi khi gặp key words mình đang tìm.

Cuối cùng, khi kiểm tra lại những câu chưa chắc mới là lúc mình đọc quay lại phần thông tin mình đã đánh dấu trước đó để đọc kỹ lại phần đó đồng thời lướt qua những phần xung quanh xem mình có bỏ sót gì không.

Với cách làm này, mặc cho dạng bài là gì, mình đều làm lần lượt, kể cả dạng bài Matching headings, trong lúc làm dạng bài này, nếu có xuất hiện key words của các bài còn lại, mình vẫn có thể chuyển qua trả lời luôn các câu hỏi đó.

Sau cùng, mình vẫn cho rằng việc hiểu được bài đọc là cách tốt nhất để làm được bài đọc IELTS chứ không chỉ đơn thuần là tìm phần thông tin quan trọng, vậy nên một lần nữa, mình dành rất nhiều thời gian vào làm practice tests ( vẫn là ở những nguồn kể trên ) để luyện kĩ năng đồng thời trau dồi vốn từ vựng và tiếp xúc với những nhiều chủ đề hết mức có thể.

Writing

Kĩ năng này mình còn khá hạn chế nên cũng không có nhiều thứ để chia sẻ. Mình ôn chủ yếu bằng cách luyện đề, cố gắng mỗi ngày đều viết một bài không task 1 thì task 2 để quen với thói quen viết văn bằng Tiếng Anh và cũng để luyện chữ luôn ( mình thi trên giấy ).

Mình nghĩ một trong những yếu tố quan trọng để đạt điểm cao chính là sự ngắn gọn, đơn giản và cho dù bạn viết cái gì đi nữa thì bạn cần phải đi kèm với nhưng thông tin thuyết phục để củng cố chúng.

Các cách luyện tập hiệu quả nhất thì đầu tiên phải kể đến việc có một người có thể trực tiếp chữa bài và đưa ra nhận xét cho bạn, ngoài ra bạn có thể tự học bằng cách đọc truyện hay các bài báo ngắn bằng Tiếng Anh để quen với văn phong của họ đồng thời đọc thật nhiều Sample để chuẩn bị ý tưởng cho các chủ đề khác nhau.

Speaking

Đây là kĩ năng mà mình thấp điểm nhất :< Mình nghỉ chủ yếu là do phần phát âm của mình còn khá yếu với lại thi thoảng vẫn còn mắc những lỗi cơ bản về ngữ pháp trong khi nói (đặc biệt bản thân mình hay nói với tốc độ khá nhanh nên đôi khi còn không nhận thức được mình mặc lỗi ).

Một lần nữa, cách tốt nhất để luyện kĩ năng này là có một người nói cùng và đưa ra nhận xét về những thiếu sót của bản thân, còn ở nhà, mình hay tự học bằng cách nói theo những video trên youtube, trong phim và đặc biệt là hát ( vì nó rất thú vị =)) )

Khoảng 2 tháng trước khi thì IELTS mình tập trung luyện đề và dành khá nhiều thời gian học Tiếng Anh ở cả trên lớp và về nhà, đồng thời chuẩn việc chuẩn bị tâm lí trước khi đi thi rất quan trọng, bạn nên hỏi những người đã thi rồi vì họ có thể sẽ đưa ra những lời khuyên cực kì hữu ích ( trong trường hợp của mình là các thầy cô yêu quí và bạn bè của mình )

Ngoài ra về kĩ năng speaking và writing, bạn nên cập nhật các bộ đề IELTS Forecast theo quý vì tỉ lệ vào là khá ổn định để chuẩn bị tốt hơn cho bài thi thật.

Cảm ơn mọi người đã đọc. Chúc mọi người ôn thi tốt và đạt điểm mong muốn ạ :>

Việt Cương 7.5 IELTS

3 tháng và tự tin 7.5 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Ngọc Anh

✪ HS lớp 12 THPT Triệu Quang Phục

 Overall:  7.5 IELTS

 Read-7.5, Lis-8.5, Wri-7.0, Speak-6.0

 Học viên lớp: A392, B127, B276,  B260, B341  

" Chào cả nhà!

Chúng ta của hiện tại (cách đây 3 tháng trước) là chưa biết về IELTS.

Em dành cả thanh xuân cho IELTS.

Yep, đúng ngày này 3 tháng trước mình vẫn trong trạng thái vừa hồi hộp, vừa mong chờ kết quả của bài thi IELTS. Mình luôn tự hỏi rằng liệu rằng kết quả cuối cùng có như mình mong muốn, có đạt như kì vọng hay không ??

Nhưng thật vui làm sao, khi biết được kết quả, mình vui đến mức miệng cứ cười không khép lại được vì đây điểm số này hoàn toàn đúng như mục tiêu mình đặt ra kk?. Cuối cùng mình cũng có thể thở phào nhẹ nhõm và cảm thấy khoảng thời gian vất vả ôn luyện là cực kì xứng đáng ?. (yay)

Thảo Anh 7.5 IELTS

Ban đầu, mình chưa thực sự lựa chọn thi IELTS vì một phần mình hơi e ngại và phân vân không biết trong khoảng thời gian ngắn ngủi trước những tháng cuối dành cho việc chuẩn bị cho kì thi THPTQG thì liệu có đủ để ôn tập và đạt được band điểm như bản thân đề đạt. Rồi vào một ngày đẹp trời, mình thấy ads của trung tâm trên facebook. Sau khi được nghe tư vấn từ trung tâm aka chị Nguyệt kute ?, mình quyết định đăng kí.

Yay đây là một quyết định vô cùng đúng đắn vì mình đã có cơ hội được rèn luyện và nâng cao mọi kĩ năng cần thiết để có thể tự tin tham gia thi lấy bằng IELTS.

Mình xin được gửi lời cảm ơn to lớn đến với giáo viên hướng dẫn mình là thầy Hoàng Hưng Đức. Thầy không chỉ cực vui tính, luôn tạo cho lớp không khí thoải mái, không áp lực, gò bó mà còn rất tận tâm, sẵn sàng giải đáp mọi thách mắc của học viên và đưa ra những lời khuyên cực bổ ích.

Cảm ơn thầy cực cực nhiều luôn ???