Cùng các bạn học viên IELTS Fighter Hà Đông nhìn lại chặng đường học tập và những kinh nghiệm để đạt được mục tiêu 7.0-7.5 như hiện tại nhé.

Đức Công đi từ mất gốc đến 7.5 ngoạn mục

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Đỗ Đức Công

Overall: 7.5 IELTS

Học sinh lớp 12 THPT Quang Trung

Read-7.5, Lis-9.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: BA22133, PRE23767, PREF27125, F29268, A32282, B35342, LĐ38645

Học viên cơ sở 737 Quang Trung

Xin chào mọi người, mình là Đỗ Đức Công, học sinh trường THPT Quang Trung- Hà Đông. Mình học khóa B của thầy Lương Kim Chung và cô Trinh ở 737 quang trung ielts fighter. Mình vừa thi IELTS vào ngày 7/9. Lúc thấy đề mình nghĩ mình được 6.5 nhưng trộm vía là đạt aim 7.5 của mình nhé mọi người!!

Đức Công 7.5 IELTS bảng điểm Đức Công 7.5 IELTS

Mình xin chia sẻ một chút cách ôn luyện IELTS của mình thời gian qua, dưới sự hỗ trợ tận tâm từ đội ngũ thầy cô giáo IELTS Fighter và các bạn học viên cùng lớp ạ.

- Listening: mình mạnh kĩ năng này nhất. Mình hay luyện tai cho nó nghe quen tiếng anh bằng cách nghe nhạc, coi phim,... theo phong cách người bản xứ luôn nên mình nghĩ là có nền tảng như vậy thì trong những bài listening chậm hơn mấy cái daily conversations, mọi người sẽ nghe rõ và dễ hơn nhiều. Mình cũng nghe từ cam 10-18 để chuẩn bị trước khi thi. Từ lúc bắt đầu mình được học theo kiến thức nền tảng rồi tăng dần chủ đề khó, luyện dạng bài...nên mình cảm thấy học đúng cách và tự tin hơn nhiều.

- Reading: lúc mình chưa học trung tâm thì mình sợ kĩ năng này cực kì. Tại vì nhiều dạng bài + bài đọc rất dài nên mình cảm thấy nản. Nhưng mà giáo viên ở IF luyện cho bọn mình mấy chiến thuật tìm đáp án nên dần dần mình cũng tiến bộ hơn nhiều. Bài hôm mình thi cũng tương đối dễ hơn so với khi mình ôn, mình làm trong 30p xong dành thời gian tìm đáp án câu chưa chắc chắn + kiểm tra lại.

- Writing: cái khó nhất ở writing chắc là việc lên ý tưởng cho bài. 2 thầy cô mình học đều chỉ cách cho bọn mình brainstorm ý xong thảo luận với nhau rồi thống nhất cho bài viết. Mình học theo cách này và cứ thế làm những bài sau. Khi ôn kĩ năng này thì mình recommend mọi người nên nhờ giáo viên sửa bài cho để nâng band điểm lên.

- Speaking: như đã nói thì mình thích coi phim tiếng anh lắm, nên là mình học theo cách nói của những nhân vật đấy luôn, cũng là rèn luyện cái cách nói tự nhiên, không bị ngập ngừng lúc đi thi. Mình không học quá nhiều từ vựng cao siêu vì mình nghĩ vào phòng thi, nghĩ ra idea xong là hết giờ rồi, nên mình chủ yếu tập trung học từ vựng theo chủ đề thôi. Đi học thầy cô hướng dẫn các chiến thuật, công thức trả lời logic và liên tục luyện nói với mình nên mình cải thiện kỹ năng rõ rệt luôn.

Chúc mọi người tìm ra cách học phù hợp và thi đạt aim nheeee! Và một lần nữa, em xin cảm ơn thầy Chung và cô Trinh đã vô cùng nhiệt tình trong quá trình ôn luyện 7.5 của em ạ.

Khánh Chi và hành trình 12 tháng đạt 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trương Khánh Chi

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh lớp 12

Read-8.5, Lis-6.5, Wri-6.0, Speak-6.0

Học viên lớp:  PREF27125, F29268, A32282, B35342, B38641, LĐ38645

Học viên cơ sở 737 Quang Trung

Chào mọi người! Tớ là Chi, tớ là học viên của cơ sở 737 Quang trung, Hà Đông. Sau 1 thời gian học tập và ôn luyện thì ngày 22/8 vừa rồi tớ đã thi IELTS và may mắn đạt aim, tớ muốn chia sẻ một chút cảm nghĩ về hành trình của mình tại trung tâm.

Khánh Chi 7.0 IELTS 1 bảng điểm Khánh Chi 7.0 IELTS

Đầu tiên là các giáo viên ở trung tâm cực chill luôn mọi người. Ngoài cô Trinh thì tớ may mắn còn được theo học cô Khánh Huyền và thầy Kim Chung. Cả 3 người đều đã truyền động lực cho tớ, khiến tớ thấy thoải mái và dễ chịu khi lên lớp. Vốn là introvert nên tớ cực yếu speaking, nhưng dần dần tớ nhận ra speaking không còn đáng sợ như trước nhờ có giáo viên thoải mái.

Thứ hai là các chị phụ trách cũng rất nhiệt tình. Trong khoảng thời gian từ lúc đăng kí đến lúc thi và nhận kết quả, các chị ấy đã giúp đỡ tớ nhiệt tình, sẵn sàng giải đáp thắc mắc của tớ.

Cuối cùng tớ muốn chia sẻ số ít kinh nghiệm của tớ

Listening

Nếu yếu kĩ năng này thì theo tớ cách tốt nhất là nghe chép chính tả. Bật audio gì cũng được, không nhất thiết phải liên quan đến ielts, miễn đó là thứ các cậu hứng thú. Hãy đặt mục tiêu mỗi ngày nghe ít nhất 20 phút và so sánh kết quả của từng ngày với nhau. Tin tớ đi, học mà không thấy được sự tiến bộ của bản thân oải cực kì.

Reading

Đối với tớ, kĩ năng này nên luyện đọc bằng cách làm đề và đọc tạp chí hoặc báo bằng tiếng anh, tớ hay đọc ở trang The economist. Một điều mà tớ nghĩ mn có thể cân nhắc là làm Road to IELTS.

Writing

Tớ biết đây là một kĩ năng khó lên band vì mình không thể tự luyện đc nó, mà cần có người hướng dẫn, chấm chữa và chỉ ra lỗi sai. Tớ may mắn được theo học lớp của cô Trinh, cá nhân tớ thấy cô có cách dạy khá hay với nhiều từ vựng, cấu trúc đa dạng. Lời khuyên chân thành là các cậu có thể tham gia các lớp bổ trợ của trung tâm nha, vừa miễn phí mà quan trọng là mình có môi trường để luyện tập được nhiều với hiệu quả hơn ý.

Speaking

Đối với tớ, từ sau khi học tại trung tâm, đây không còn là nỗi sợ của tớ. Theo tớ, speaking cần thiết phải có partner để 2 người tập với nhau, bởi như thế mới biết mình yếu mảng nào và có được góp ý. Đặc biệt là ôn speaking không chỉ dừng lại ở forecast mn nhé bởi tớ ôn nát quyển forecast mà ko trúng tí nào, kể cả part 1. Yasi english lab là một nguồn đề speaking vô tận mà mình đánh giá rất cao.

Cảm ơn mọi người đã đọc và cũng cảm ơn trung tâm trong thời gian qua. Chúc mọi người may mắn và đạt aim nhé!!

Anh Thư cán đích 7.5 IELTS sau 9 tháng

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lại Anh Thư

Overall: 7.5 IELTS

Học sinh lớp 12 

Read-7.0, Lis-9.0, Wri-7.0, Speak-6.5

Học viên lớp: F27127, A29271, B33738, B38641

Học viên cơ sở 737 Quang Trung

Xin chào mọi người, mình là Thư, học viên của IELTS Fighter, hôm 29/8 vừa rồi mình đã nhận được kết quả thi nên muốn lên đây chia sẻ vài điều.

Anh Thư 7.5 IELTS

Mình học ở trung tâm tầm 9 tháng rồi đi thi. Trong suốt quá trình học tập, mình đã được dẫn dắt bởi những người giáo viên vô cùng nhiệt huyết và luôn hết mình với học viên đó là cô Thủy, cô Hoàng Anh và thầy Kim Chung. Các thầy cô thực sự đã giúp đỡ mình rất nhiều và truyền cảm hứng cho mình, mình vô cùng biết ơn các thầy cô vì điều đó.

Khoảng thời gian đầu, mình vô cùng phân vân giữa vô vàn những trung tâm và lớp đào tạo thi IELTS ở Hà Nội nhưng sau khi tìm hiểu kĩ càng, mình đã quyết định gửi gắm niềm tin tại IELTS Fighter và lựa chọn của mình đã đúng.

Mình muốn nói thêm về cách mình đã ôn luyện cả bốn kĩ năng như thế nào.

READING: Đây là kĩ năng mà mình không tự tin nhất trong cả bốn, lúc nhận điểm mình cũng khá bất ngờ. Khoảng thời gian đầu mới luyện đề, mình sai nhiều và cũng cảm thấy bất lực nhưng mình nghĩ chăm chỉ và kiên trì thì điểm cũng sẽ lên một cách ổn định. Mình nghĩ mấu chốt để tăng band kĩ năng này là nắm được cách tóm tắt nội dung của từng đoạn trong bài một cách nhanh chóng và chuẩn xác. Hồi đầu mình chỉ luyện đề trên giấy nhưng đến lúc đăng ký thi mình lại chọn computer-based ( do mình đăng kí hơi muộn nên hết slot thi giấy) nên cũng băn khoăn không biết cách trên còn hữu ích không, nhưng cho dù là paper-based hay computer-based thì mình nhận thấy việc tóm tắt được nội dung của từng đoạn mà vừa đảm bảo độ chính xác vừa đảm bảo tốc độ vẫn quan trọng vô cùng.

LISTENING: Kĩ năng này có hơi thấp một chút so với mong đợi của mình, hôm mình thi cũng xảy ra chút lỗi kĩ thuật nên phong độ làm bài cũng bị xuống. Thế nên mọi người cần chuẩn bị một tâm lí thoải mái và vững vàng nhất có thể khi bước vào phòng thi. Hồi đầu mình có nghe thử TED Talk nhưng quyết định bỏ vì cảm thấy không phù hợp với mục đích luyện đề. Mọi người cứ làm đề trên các quyển CAM mười sáu mười bảy, hoặc thỉnh thoảng muốn thử sức một chút thì lên IOT ( IELTS online test) và luyện, làm quen với đa dạng các loại bài. Cũng giống như READING, LISTENING cũng đòi hỏi sự luyện tập chăm chỉ hằng ngày, mình nghĩ tối thiểu là tầm 30p một ngày. Hồi đầu mình cũng hay bị miss thông tin, key word vừa vụt qua tai là quên luôn nhưng mình đã khắc phục bằng cách cố gắng tập trung hết sức có thể trong quá trình nghe, mọi người có thể thử nhắm mắt, chỉ để cho tay và tai hoạt động, hoặc bất cứ điều gì có thể giúp mọi người tập trung trong quá trình nghe.

WRITING: Khoảng cuối tháng 6, mình học xong lớp B và nghỉ ở trung tâm để tự ôn luyện tại nhà. Điểm writing của mình lúc đó là 6, trong khoảng 2 tháng tự ôn trước khi thi, mình đã tải về các bộ forecast writing trên group IELTS Ngọc Bách, bao gồm cả task một và task 2 ( mặc dù hôm mình thi không có trúng task nào hết). Mục đích chính là mọi người nên luyện brainstorm, cách phát triển idea một cách logic và chặt chẽ nhất, ngoài ra thì cũng cần bám sát những tiêu chí chấm điểm của writing. Hai tháng mình luyện tập ở nhà đều là tự lên dàn ý rồi tự viết bài, hoàn toàn không có ai chấm chữa cho nên mình cũng khá hoang moang, mình nghĩ mọi người nên có một giáo viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực writing để chấm chữa và sửa bài cho mọi người. Mình không nói là tự luyện writing không có giáo viên kèm cặp là bất khả thi, nhưng việc có một người hướng dẫn và giúp mọi người khắc phục những lỗi sai của bản thân cũng sẽ giúp tâm lý được ổn định hơn rất nhiều.

SPEAKING: Lúc đầu mình đặt aim cho kĩ năng này là 7 thế nhưng có một chút chưa được như mong đợi. Lúc thi speaking mình đã bị nói lan man ở part một thế nên khuyến khích mọi người ở part một câu trả lời chỉ cần ngắn thôi nhưng phải đúng trọng tâm, còn lại những từ vựng đao to búa lớn hay cấu trúc ngữ pháp phức tạp đều có thể giữ lại dùng cho part 3. Lúc thi nếu mọi người không nghe rõ câu hỏi của examiner hay chưa hiểu kĩ thì nên hỏi lại ngay để tránh câu trả lời bị lạc đề. Hôm mình thi có một câu ở part 3 mình nghe chưa rõ và chưa hiểu ý giám khảo lắm nhưng mình không dám hỏi lại vì sợ bị trừ điểm nhưng nghĩ lại có lẽ chính câu trả lời hoàn toàn theo cảm tính của mình lúc đó mới khiến mình bị mất điểm. Mọi người nên tìm kiếm một partner để luyện nói cùng ( mình khuyến khích là người khác giới) bởi điều này sẽ giúp mọi người làm quen dần với áp lực và tâm lí căng thẳng khi ngồi trong phòng thi thật. Nếu mọi người muốn tìm forecast, mình recommend một web có độ chính xác rất cao là IELTSbro.com ( web hoàn toàn bằng tiếng Trung nhưng vẫn dịch được sang tiếng Anh), hôm mình thi cũng trúng được đề part 2, part một thì mình không nhớ rõ lắm, còn part 3 thì hoàn toàn là thử thách phản xạ và tư duy của mọi người, forecast cho một quý ít nhất cũng phải tầm 50 đề theo các topic khác nhau nên mọi người chuẩn bị càng sớm càng tốt.

Cuối cùng , mình chỉ muốn nói là chúc tất cả mọi người đạt aim và có một tâm lí thật ổn định, tự tin bước vào phòng thi.

Khánh Ngân và hành trình 7.5 từ số 3.5

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Khánh Ngân

Overall: 7.5 IELTS

Học sinh lớp 12 

Read-7.5, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-7.5

Học viên lớp: F1595, A24890, B28047, B32396, B32396, LĐ35036

Học viên cơ sở 18LK6C Nguyễn Văn Lộc

Hi mọi người. Mình là Khánh Ngân - học viên tai IELTS Fighter Nguyễn Văn Lộc Hà Đông. Mình bắt đầu tới với IELTS Fighter từ năm học lớp 9, xong do ôn thi vào lớp 10 nên mình phải bỏ trống một thời gian, sau đó lại Covid, mơ màng suốt. Mình chỉ thật sự tập trung vào IELTS khoảng một năm nay, mới thi ngày 30/7 và nhận 7.5 overall.

Khánh Ngân 7.5 IELTS bảng điểm Khánh Ngân 7.5 IELTS

Có thể với nhiều người đây chưa phải là một số điểm cao, nhưng bản thân  mình đã khá hài lòng với nó. Và mình có vài điều nho nhỏ muốn chia sẻ cùng các bạn:

Listening

Cá nhân mình thấy kỹ năng này có thể trau dồi một cách tự nhiên thông qua việc nghe thụ động như xem Youtube (TED-Ed, Domics, My Story Animated) hoặc nghe podcast. Một cách hiệu quả nữa là các bạn có thể nghe chủ động bằng việc luyện Dictation - nghe chép chính tả, vừa tăng khả năng tập trung và lượng từ vựng, vừa khiến tai nhạy bén hơn với các ending sounds như s/es.

Reading

Kỹ năng này của mình đã tiến bộ một cách nhanh chóng qua việc đọc sách/báo bằng tiếng Anh. Ngoài giúp tăng tốc độ đọc, những tài liệu học thuật này còn giúp mình nâng cao vốn từ vựng, từ đó làm bài thi IELTS một cách dễ dàng hơn. Mình nghĩ việc duy trì thói quen này cùng với việc luyện CAM hàng ngày sẽ nâng band điểm một cách rõ rệt. Điều quan trọng nhất là mình được các thầy cô giới thiệu các tips, phương pháp làm bài để mình luyện tập và áp dụng trong phòng thi.

Writing

Có lẽ đây được coi là kỹ năng khó nhằn nhất đối với các bạn học sinh, và mình cũng không phải là ngoại lệ. Thời gian đầu mình hoàn toàn bị ngợp bởi không biết nên bắt đầu từ đâu. Nhưng sau đó mình được các thầy cô hướng dẫn một cách tận tình, được sửa và chấm bài tỉ mỉ. Thầy cô cũng hướng dẫn mình cách brainstorm, triển khai idea sao cho mạch lạc, dễ hiểu nhất. Rất cảm ơn thầy Kim Chung và cô Thùy Linh - hai người đã không ngại 'hại não' để chữa những bài viết ngờ nghệch của em, giúp em cải thiện kỹ năng này một cách đáng kể! Ngoài việc viết bài thì mình cũng siêng đọc các bài sample band cao để có thể học hỏi cách triển khai ý tưởng và các từ vựng cùng chủ đề.

Speaking

Đối với mình việc có một người sửa lỗi phát âm và ngữ pháp ngay trong quá trình nói là vô cùng cần thiết, bởi khi kỹ năng này còn chưa vững thì chúng mình không thể tự nhận ra được. Trong giờ học trên lớp tại IELTS Fighter, mình được thực hành nói rất nhiều và nhận được feedback từ thầy cô, bạn bè. Ở nhà, mình tự luyện nói theo forecast và ghi âm lại, cố điều chỉnh tốc độ và ngữ điệu nghe sao cho tự nhiên nhất.

Mong rằng những chia sẻ của mình sẽ phần nào giúp ích cho các bạn trong quá trình ôn thi. Chúc mọi người đều đạt aim IELTS như ý nhé ^^!

Kinh nghiệm từ Hà Vy 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Ngô Hà Vy

Overall: 7.5 IELTS

Học sinh lớp 12 

Read-7.5, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: F24840, A28046, B32396, B36589, LĐ32397, LĐ41576

✪ Học viên cơ sở 18LK6C Nguyễn Văn Lộc

Xin chào mọi người.  Em tên là Hà Vy Em vừa hoàn thành học lớp B36589 của thầy Nam và lớp luyện đề LD41576 tại cơ sở Hà Đông.  

Vào ngày 12/8 vừa qua em có thi IELTS trên máy và đã được 7.0 overall.

Hà Vy 7.0 IELTS bảng điểm Hà Vy 7.0 IELTS

Em vào học trung tâm từ tháng 6 năm 2022 và bắt đầu từ lớp F. Tới tháng 4 năm nay  thì em lên lớp B. Qua quá trình học tập tại trung tâm em thấy các thầy, cô rất tâm huyết và nhiệt tình.

Lúc thi em nghĩ mình có thể được 7.5 hoặc hơn do đề khá dễ ( listening+reading dễ hơn Cambridge nhiều, writing em thi task 1 ra pie, task 2 ra opinions. Phần speaking  em nói khá nhiều và hi vọng sẽ được 7.0 nhưng em hơi buồn vì không được như mong muốn dù em thấy rằng em đã trả lời đúng trọng tâm câu hỏi và dùng các từ vựng phù hợp.

Sau khi thi khoảng 4 ngày sau em có điểm. Lúc nhận được con 7.0 phải nói là em cũng  khá hài lòng dù rằng em vẫn hi vọng mình đạt 7.5 overall.

Phương Anh cán mốc 7.0 như target

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phùng Phương Anh

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh lớp 12 THPT Lê Quý Đôn

Read-7.5, Lis-7.5, Wri-6.0, Speak-6.0

Học viên lớp: F23772, A27128, B29275, LĐ30774

Học viên cơ sở 737 Quang Trung

Xin chào mọi người mình Phương Anh, là học viên của trung tâm IELTS Fighter lớp B thầy Nam và lớp luyện đề cô Thủy ở cơ sở 737 Quang Trung, Hà Đông.

Phương Anh 7.5 IELTS

Nhờ có sự giúp đỡ của các giáo viên  trung tâm mà mình đã đạt được mức điểm là 7.0 trong đợt thi tháng trước. Các thầy cô đã giúp mình làm quen với nhiều dạng đề thi, cùng với các phương pháp ôn luyện hiệu quả. Đặc biệt mình rất ấn tượng về sự tâm huyết và nhiệt tình hỗ trợ của thầy cô đối với học viên trong suốt quá trình ôn thi.

Ngoài ra em xin cảm ơn các anh/chị tư vấn bên trung tâm Ielts Fighter 737QT đã nhiệt tình tư vấn, giúp đỡ em trong quá trình học tập tại đây.

Cảm ơn trung tâm IELTS Fighter và các thầy cô vô cùng tận tâm tận tụy đã giúp mình đạt được band điểm mong muốn. Chúc mọi người đạt được mục tiêu của mình.

Tự tin 7.0, Quỳnh Anh sẵn sàng cho đại học

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Quỳnh Anh

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh lớp 12 THPT Chuyên Nguyễn Huệ

Read-7.5, Lis-7.5, Wri-6.0, Speak-6.0

Học viên lớp: PREF27126, F29269, A33736, LĐ38645, LĐ43806

Học viên cơ sở 737 Quang Trung

Xin chào mọi người, mình Nguyễn Quỳnh Anh - học viên của trung tâm IELTS Fighter cơ sở 737 Quang Trung, Hà Đông, theo học các lớp của cô Mỹ Linh, cô Trinh, thầy Thái và thầy Chung.

Quỳnh Anh 7.0 IELTS

Nhờ có sự giúp đỡ của các thầy cô tại trung tâm cùng với quá trình tự ôn luyện tại nhà mà mình đã đạt được mức điểm như mong đợi là 7.0 trong đợt thi ngày 9/9. Các thầy cô đã giúp mình làm quen với các dạng bài trong đề thi cùng với các phương pháp ôn luyện phù hợp và hiệu quả, mình đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong quá trình ôn tập.

Ngoài ra em xin cảm ơn các anh/chị tư vấn bên trung tâm Ielts Fighter 737QT đã nhiệt tình tư vấn, giúp đỡ em trong quá trình học tập tại đây.

Cảm ơn trung tâm IELTS Fighter và các thầy cô đã tận tâm giúp em đạt được band điểm mong muốn. 

Chúc mọi người đạt được mục tiêu của mình.

----

Chúc mừng các bạn học viên IELTS Fighter Hà Đông cơ sở 18LK6C Nguyễn Văn Lộc và 737 Quang Trung đã cán đích thành công. Cảm ơn các bạn đã chọn IELTS Fighter cùng đồng hành thời gian qua. 

Team Hà Đông nhà mình nếu đang hướng tới điểm IELTS cao thì có thể đến ngay:

♦ 18 LK6C, Mộ Lao, Hà Đông, Hanoi, Vietnam

02466 619 625

♦ 737 Đường Quang Trung, Quang Trung, Hà Đông, Hanoi, Vietnam

02462 910 811

♦ BT11-VT22, Khu nhà ở Xa la, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội

02466883244

để được hỗ trợ học tập, xếp lớp phù hợp, nhanh cán mốc mục tiêu đề ra nhé!