Đến với chuyên mục chia sẻ từ học viên điểm cao IELTS Fighter hôm nay, cùng làm quen với 9 học viên đến từ thành phố Hoa Phượng Đỏ nhé.

Cách học 7.5 IELTS từ Minh Ánh

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Vũ Thị Minh Ánh

Trường THPT Kiến Thụy

Overall: 7.5 IELTS

Học viên lớp: B406 - LD131

Xin chào mình là học viên của lớp B406 - LĐ131 của trung tâm IELTS Fighter Hải Phòng.

Minh ánh 7.5 ielts

Mình đã được target là 7.5 và mình xin chia sẻ một vài kinh nghiệm cũng như tài liệu học tập trong quá trình ôn thi IELTS.

WRITING:

Dùng template:

Với Task 1, mình áp dụng các template thầy dạy. Dĩ nhiên mình không tự xây từ đầu mà dùng bộ cấu trúc câu ngữ pháp và list từ vựng của các tiền bối đi trước. Mình chỉ cần lọc 5-6 cách miêu tả diễn đạt, rồi áp dụng thay đổi vào các bài cho nhanh. Dùng cụm đơn giản kiểu “It is clear that” thôi thì chẳng ai nói đi copy. Mình thấy chỉ dùng template đơn giản, viết đúng ngữ pháp, không lan man là đủ 6.5 writing.

Ngoài ra, lúc viết Task 1 hết sức tránh việc so sánh nhiều. Trước mình cứ nghĩ so sánh càng nhiều thì điểm càng cao nhưng thực tế cũng phải có sự cân bằng giữa so sánh các đối tượng và đưa số liệu. Trong overview thì comparisons, body thì tập trung đưa details.

Soi bài mẫu

Đừng dại mà chỉ học mỗi từ vựng hay trong các bài mẫu, vì giữa 1 rừng lỗi ngữ pháp, có cố chèn thêm 1 cụm cực khó “ triggered a heated debate” chỉ khiến mình nhanh lộ là học thuộc thôi. Chưa kể không phải vấn đề nào cũng controversial và debate được.

Khi đọc mẫu, mình sẽ ghi lại: ý tưởng, collocation, và cấu trúc ngữ pháp. Mình sẽ xem bài triển khai ý tưởng như thế nào trước; sau đó mới ghi chú lại các cụm được paraphrase theo chủ đề chính và từ vựng hay.

READING:

Không có cách nào khác là phải đọc thật nhiều. Trước mình hay đọc truyện song ngữ với lướt Reddit giải trí. App tích hợp các tờ học thuật BBC News, The Guardian, muốn tra nghĩa chỉ cần chạm vào từ đó. Cụm nào thấy hay, dễ áp dụng, mình xài luôn chức năng lưu lại từ kèm theo đoạn chứa từ đó trong bài để nhớ ngữ cảnh. Gần thi, mình chỉ cần ôn lại những từ đó qua các flashcard với bài trắc nghiệm trong app là nhớ.

Ôn thi thì dùng thêm app 4English để tăng vốn từ.

LISTENING:

Trước đó thì mình chỉ nghe radio, Ted talk, với nghe truyện trên Spotify lúc tắm hay ăn cơm cho đỡ “trống vắng”. Dù nhiều khi nghe không hiểu nhưng luyện phản xạ tai rất tốt.

Còn giai đoạn ôn thi mình chủ yếu luyện đề. Mỗi ngày bấm thời gian làm 2 Section hoặc 1 đề full. Khi nghe Section 3; 4, mình sẽ note lại những từ khó, phòng đi thi gặp phải. Nhưng để bật hẳn điểm Nghe, cần luyện tập thêm những đề thi thật loại khó.

SPEAKING:

Mình luyện bộ đề dự đoán hàng ngày cùng với 1 bạn

Đây là phần phải học kĩ thực sự. Trước mình toàn nhét cho đủ ví dụ nên cứ lẹt đẹt; chủ yếu nhờ học kĩ bài chữa thầy gửi mà mình bật hẳn điểm lên. Mình thấy cái hay nhất là cách đưa ví dụ phù hợp với luận điểm chính.

Ngoài ra, mình hay tra từ đồng nghĩa để tránh lặp từ, nhưng trước khi dùng, mình tra kỹ từ điển collocation Ozdic để biết cách dùng cho đúng ngữ cảnh. Trong các tài liệu học, mình dung 1 list collocation từ vựng theo các chủ đề IELTS hay ra, lúc thi có gặp thì áp vào luôn mà không sợ sai.

Ngoài ra, mình cũng xem các video của thầy Keith để có thêm các tip mẹo

English Speaking Success: https://www.youtube.com/channel/UCiVm8XcbwS8-pcDEa5lFXIA

Thời gian học tại IELTS Fighter, mình được tham gia các buổi luyện Speaking với thầy giáo và các bạn, thầy hướng dẫn các lỗi sai giúp mình cải thiện hơn nhiều nữa.

Đến đây mình xin dừng chia sẻ lại, hy vọng những điều trên hữu ích với các bạn. Chúc các bạn học tốt và sớm đạt band điểm như ý nhé.

Học online kết hợp offline chinh phục 7.5

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Phương Linh

Overall: 7.5 IELTS

Học viên lớp: A1081, ITA045,  IB587B, B568

Hello everyone, mình tên là Phương Linh. Mình đã tham gia kì thi IELTS vào ngày 18/12 và đạt 7.5 overall.

phương linh 7.5 ielts

Mình theo học tại trung tâm IELTS FIGHTER HẢI PHÒNG từ đầu tháng 6 năm 2021.Mình theo học các lớp ở trung tâm trong vòng 4 tháng và có 2 tháng luyện đề. Lớp đầu tiên mình học là A1081 của thầy Đỗ Minh Quân đón nè ( thầy siuu supportive và cutee), lớp ITA045 và B587B của cô Kiều Anh Andrea và cùng là lớp B568 của thầy Trung Anh. Dù học online nhưng vô cùng hiệu quả, thầy cô nhiệt tình, tận tâm và kiến thức đỉnh của chópp.

LISTENING:

Đây là kĩ năng mình sợ nhất và yếu nhất. Lúc test đầu vào hồi tháng 6 mình được có 5.5:)) và đến t10 test lại ở trung tâm là 7.0. Và lúc thi thật đạt 8.5( hơi ảo ma canada đúng khum).

Mình đã thử rất nhiều cách và tìm ra cách riêng cho bản thân, đó là nghe mỗi ngày và nghe 1 audio tầm 4 lần trước khi chuyển tiếp. Mình không hợp với việc chép chính tả và mình làm trong sách Cam, IELTS TRAINER, ROAD TO IELTS.

WRITING:

Đây là kĩ năng mình sợ nhất đó. Mình hay bị gặp vấn đề với idea bị irrelevant và "lỗi tư duy":((. Nhưng nhờ sợ trợ giúp nhiệt tình của thầy Trung Anh, mình gửi bài cho thầy chấm riêng sau giờ học, thầy sửa chi tiết và chỉ ra lỗi sai giúp mình cải thiện ( em xin lỗi chắc thầy pất lực với em lắm). Cùng với đó là sự trợ giúp nhiệt tình của cô Cừu trong phi vụ writing đó.( chùi ui cô giáo dễ thương nhứt quả đất, tận tâm với học sinh, học cô lúc nào cũng chill mà hiệu quả lắm mn ạ).

Cuối cùng em xin cảm ơn thầy Đỗ Minh Quân, cô Kiều Anh và thầy Trung Anh nhiều lắmm ạ. Cũng với đó là sự đồng hành của chị Nhung Lee, đã tư vấn hỗ trợ em rất nhiều trong quá trình học ạ. Chúc các bạn cũng sớm đạt mục tiêu nhé.

Cách học 7.0 IELTS của Dũng

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Hùng Dũng 

Trường THPT Thái Phiên

Overall: 7.0 IELTS

Học viên lớp: A1379, LD232

Chào mọi người , mình là thành viên lớp IELTS Fighter A và luyện đề của trung tâm IELTS Fighter Hải Phòng.

dũng 7.0 IELTS

Đợt thi IELTS tại IDP vừa qua (cũng là lần đầu tiên bước vào phòng thi IELTS của mình) mình nhận được overall 7.0 (L: 7.5 - R:8 - W:6.5 - S:6) - một số điểm đối với mình là rất thành công vì thật sự mình khá là lười.

Em xin chân thành cảm ơn tất cả các Thầy Cô đã đồng hành cùng em suốt một chặng đường vừa qua.

Dưới đây mình xin được phép chia sẻ những trải nghiệm cá nhân của mình

LISTENING:

Điều quan trọng nhất là chúng mình phải hiểu đề và chỉ nên nghe khi đã hiểu đề thôi . Mình cũng nên nghe thật kĩ để hiểu chứ không nên nghe để bắt keywords - dễ bị đề lừa và để mất đáp án những câu sau . Một phương pháp nữa cũng rất hay mà nghe có vẻ hơi " nồi đồng cối đá " hơn một chút đó là nghe - chép chính tả , hơi cực nhưng cũng khá hiệu quả nhé mọi người.

READING:

Reading là kĩ năng mình đạt điểm cao nhất và cũng một phần tự tin nhất với kĩ năng này . Thầy Duy Phạm chia sẻ cho mình những skill khá hay là Skimming và Scanning dành cho những bài đọc , mỗi dạng bài thì nên dùng một cách riêng do mọi người chọn để có thể đạt kết quả cao nhất trong kĩ năng này

WRITING-SPEAKING

Writing và Speaking chắc là hai kĩ năng mà mình rén nhất vì một phần chưa tiếp xúc nhiều với 2 kĩ năng này

• Phần Writing task 1 ngày mình thi là vào maps . Một dạng bài đối với mình là dễ hơn so với các dạng biểu đồ vì mình khá ngại việc phân tích số liệu, phần vocab của maps đối với mình cũng dễ học , dễ nhớ hơn nên có thể coi là ngày thi ấy mình trúng tủ.

• Phần Writing task 2 làm mình hơi bối rối chút với đề bài discuss both view về vấn đề sử dụng nước ngọt trên thế giới , mình triển khai idea cũng khá tốt nhưng phần body 2 có vẻ hơi lép vế hơn so với body 1 . Mình khuyên mọi người nên đọc nhiều các bài viết chữa đề của những đợt thi trước bên cạnh đó cũng kết hợp với luyện đề thường xuyên

• Phần Speaking thì mình tiếp cận có vẻ tự tin hơn khi nắm chắc được các dạng bài của đề . Mình khuyên các bạn nên sử dụng thật hợp lí cuốn sách Speaking Part 2 của IELTS Fighter - nơi chứa đựng rất rất nhiều những sample hay và giúp mình trong việc tăng band điểm của kĩ năng Speaking

Cảm ơn mọi người đã đọc phần chia sẻ của mình . Chúc mọi người ôn luyện thật tốt và đạt điểm số như ý nhé.

Nữ sinh Hàng Hải đạt 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Vũ Ngọc Hiếu Giang

✪ Trường Đại học Hàng Hải

Overall: 7.0 IELTS

Học viên lớp: B22902

Xin chào anh chị cùng các bạn ạ. Mình là Giang, học viên lớp B22902 của thầy Duy Pham tại IELTS Fighter Hải Phòng. Mình dự thi paper-based vào ngày 26/3, một ngày đề thi được đánh giá là khá khó, nhưng cuối cùng mình vẫn vượt qua với kết quả ngoài sức mong đợi là 7.0 overall.

hiếu giang 7.0 ielts



Lời đầu tiên, mình muốn gửi lời cảm tới thầy Duy và chị ở trung tâm, đặc biệt là chị My đã hỗ trợ mình rất rất nhìuuu trong quá trình học. Thầy Duy thì tâm lý khỏi bàn và siu gần gũi dễ tính với học sinh, không những thế thầy giảng bài thì cực kì cuốn và cho mình rất nhiều tự vựng hay mà dễ áp dụng vào bài. Nhờ đấy mà mình cảm thấy việc học IELTS trở nên dễ dàng hơn và không bị quá áp lực hay nặng nề.

Chia sẻ một chút về việc ôn tập, vì vẫn là sinh viên nên mình vẫn phải học trên trường, bên cạnh đó đi làm và tham gia hoạt động của khoa và trường nên quỹ thời gian dành cho IELTS là không nhiều.

Do vậy, mình tập trung vào việc lấy kiến thức ở trên lớp là chính. Mình không quá nặng nề việc làm đề làm test mà ưu tiên những hoạt động vừa có thể giải trí vừa có thể luyện các kĩ năng vì như thế sẽ khiến kiến thức đi vào đầu mình dễ dàng hơn. Mặt khác, thầy Duy chữa bài Writing cho học sinh rất kĩ nên mình đã học hỏi được nhiều mẫu câu, từ vựng hay để nâng band đồng thời không mắc phải những lỗi phổ biến.

Cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc bài viết này và chúc mọi người đạt aim nha.

Nâng cấp 7.0 IELTS sau lớp Fighter A

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Vũ Ngọc Duy

Overall: 7.0 IELTS

Học viên lớp: A22900

Xin chào các bạn! mình là Duy , hiện là học viên lớp A22900 của thầy Duy Pham cơ sở IELTS Fighter Hải Phòng. Mình vừa thi IELTS và đạt được kết quả ngoài mong đợi của mình là 7.0.

ngọc duy 7.0

Ban đầu target của mình khi đăng ký thi chỉ là 5.0 -5.5 nhưng được sự trợ giúp của thầy và các chị tư vấn viên đã tạo điều kiện cho mình học lớp bổ trợ kiến thức trước khi thi và quá trình tự ôn bằng sách cambridge đã đem lại cho mình 1 kết quả tốt.

Quá trình ôn thi của mình như sau :

Reading + listening: 2 kỹ năng này là mũi nhọn của mình, mình làm bài tập trên cam 14,15,16.

Writing : mình xem các sample giải writing task 1,2 của cam 14,15,16 , bên cạnh đó mình ôn tập lại cấu trúc các dạng bài writing task 1.

Speaking : mình lên youtube xem và nghe các video sample của từng topic để nắm được tự vựng của từng topic và luyện tập phản xạ trả lời . Và đặc biệt, luôn cần sự hỗ trợ của thầy để được chấm chữa bài nữa, điều đó giúp mình cải thiện kỹ năng rất nhiều.

Chúc các bạn thi đạt kết quả cao nhé.

---

IELTS Fighter Hải Phòng tháng vừa rồi cũng đón nhận thành tích ấn tượng của bạn:

Vũ Ngọc Lan - 8.0 IELTS

ngọc lan 8.0 ielts

Đinh Thị Minh Thu - 7.0 IELTS

minh thu 7.0 ielts

Nguyễn Thị Hà Thanh - 7.0 IELTS

Hà thanh 7.0 IELTS

Dương Đức An Huy - 7.0 IELTS

an huy 7.0 IELTS

Những kết quả thật ấn tượng, chúc mừng các bạn học viên IELTS Fighter Hải Phòng đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Chúc các bạn thành công hơn trên chặng đường sắp tới.

Tại IELTS Fighter Hải Phòng, các bạn được tham gia các lớp học từ cơ bản đến nâng cao với ưu đãi đặc biệt riêng. Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy đăng ký cùng chúng tôi nhé: