"Chọn học IELTS năm cuối cấp khá là vất vả vì mình phải cân bằng việc học trên lớp và ôn luyện để đạt mục tiêu cao nhất 7.5. Nhưng may mắn trên hành trình đó, mình đã chọn IELTS Fighter cùng đồng hành, được thầy cô dìu dắt, hỗ trợ. Chính vì thế, đạt 8.0, hơn cả mục tiêu ban đầu thực sự là điều mà mình chưa hề nghĩ tới. Nếu tự học một mình, có lẽ thời gian để mình đạt điểm này sẽ còn lâu nữa..."

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Đỗ Thanh Hằng

✪ HS lớp 12 THPT Nguyễn Gia Thiều

 Overall:  8.0 IELTS

 Lis-8.5, Read-8.5, Wri-7.0, Speak-7.5

 Học viên lớp: B264, B172, A497

Kinh nghiệm luyện thi 8.0 IELTS từ điểm trung bình 5.0

" Xin chào mọi người, mình là Hằng. Mình là học viên của IELTS Fighter cơ sở Long Biên. Mình thi IELTS ngày 19/12/2020 (hình thức thi giấy) và đạt overall 8.0. Mong rằng một số tips và kinh nghiệm mình chia sẻ sẽ giúp các bạn đang ôn luyện và sắp thi thêm tự tin và đạt số điểm cao nhất nha ?

⚠️ LƯU Ý VIỆC CHỌN THỜI GIAN ĐĂNG KÍ THI & THI

Mình xác định ngày thi IELTS 3 tháng trước khi thi, nhưng di dịch thế nào đến cuối tháng 10 (tức là khoảng tháng rưỡi trước đó) thì mình mới đi đăng kí. Vì đang là học sinh lớp 12, bài tập chất đống nên thời gian để mình tập trung ôn luyện không được nhiều. Thực sự cuối cấp việc cân bằng học trên lớp và ôn thi khá là vất vả đó ạ.

Vậy nên lời khuyên đầu tiên của mình với những ai vừa lười và vừa là một master procrastinator NHƯ MÌNH thì NÊN ĐĂNG KÍ SỚM để chuẩn bị tinh thần đi thi (lúc sợ rồi thì chắc không dám procrastinate nữa đâu ha? tuy mình thì vẫn nhây như thường; phù hợp nhất là đăng kí trước 2 - 2 tháng rưỡi)

MÌNH ĐÃ ÔN THI CÙNG IELTS FIGHTER NHƯ THẾ NÀO?

Mình bắt đầu tiếp xúc với IELTS vào tháng 12/2019. Nhìn chung thì trước đó mình đã có grammar và vocab basic tương đối ổn, thi đầu vào 2 kĩ năng mình đều được 5.5, nhưng kỹ năng Writing và Speaking còn kém hơn nên cùng tầm đạt 5.0 thôi. Vì thế, mình đăng ký học 1 lớp A và 2 lớp B của cô Tâm Minh, cô Ngô Thanh Hằng và thầy Minh Đức ? tại IELTS Fighter Long Biên

Trong thời gian học, mình rút ra được một số kinh nghiệm như sau ạ:

? LISTENING (mình được 8.5)

Listening và Speak đi kèm với nhau, vậy nên các bạn hãy luyện pronunciation chuẩn thì lúc nghe sẽ nghe đúng từ thôi nè! Phần này và reading nói chung không có gì đặc biệt, cứ ôn từ Cam mà ra, nhiều bạn bảo phải nghe Cam 1,25 với 1,5 nhưng cá nhân mình chưa thử lần nào.

Mình thấy nếu chưa nghe (hoặc đọc cũng vậy) đúng hết 40/40 thì 1,25 cũng chẳng để làm gì. Với bạn nào có thói quen "nghe lại + check script chỗ bị miss" thì làm nhiều sẽ quen (tuỳ trình độ).

? READING (8.5)

Mình nghe theo ai đó bảo nên đã set up điện thoại? về english mode. Sau mỗi lần làm xong 1 đề reading, mình sẽ chữa kĩ và highlight những lỗi sai, đặc biệt note lại những key words (bài reading cũng có nhiều cấu trúc câu hay nên các bạn cố để ý và học theo nhé).

? SPEAKING (mình được 7.5)

Với speaking thì lời khuyên chân thành là bạn nên NÓI THẬT NHIỀU thôi!! Mình thì hay độc thoại?? Thật sự là mình đã giữ thói quen này rất lâu (tuy hơi điên tí nhưng ksao, vui cửa vui nhà là được)!

?, Nếu còn nhiều tgian thì bạn có thể nói về bất cứ cái gì bạn thích, khi quen miệng thì cố luyện nói đúng thì, upgrade grammar và vocab từ tài liệu của các thầy cô (cảm ơn cô Tâm Minh vì chuyên mục "mỗi buổi học một topic từ vựng" của cô?)!!

?, Nếu không còn nhiều thời gian thì nên ghi âm và nghe lại để sửa lỗi sai luôn!

Cũng cảm ơn thầy Đức vì đã train cho em speak at length được ở part 2 ạ. Đây là một kỹ thuật giúp mình ứng biến được rất nhiều trong phòng thi. Trước lúc thi thì mình ôn theo forecast thầy Ngọc Bách (nhưng vào đúng đề chưa ôn) tuy vậy thì mình cố gắng lái sang đề đã ôn rồi, vậy nên ôn không thừa nhé!

? WRITING (7.0)

Đây là kĩ năng mình ghét nhất, tưởng được 6.5 là căng lắm rồi. Tuy là mình luyện viết khá ít nhưng maybe do mình chắc grammar  nên có lẽ điểm grammar của mình kéo lên. Vậy nên chắc grammar quan trọng lắm nhé.

Để viết hay thì vocab sử dụng cũng rất quan trọng. Về phần này thì các thầy cô đã bổ sung cho mình rất nhiều từ vựng, collocations xịn xò? Idea thì nói thật là mình như một tờ giấy trắng lúc đi thi, nghĩ gì viết nấy, con người 18 năm sống trên đời kiến thức xã hội bằng không ?

Các bạn cũng nên lưu ý ôn tập khung bài, dạng bài task 1, 2 thật kĩ, vì hầu hết vocab và grammar, idea đến lúc ấy chưa chắc đã nổi lên trong đầu đâu?

Hi vọng chút kinh nghiệm này có thể giúp những ai sắp thi chuẩn bị thật tốt cho kì thi IELTS của mình.

Special thanks to my teachers Tâm Minh, Ngô Thanh Hằng and especially Mr Duc Dang (sorry thầy rất nhiều? vì tuy đã nhờ thầy chữa writing nhưng lại không gửi thầy bài làm ???).

Thực sự có được kết quả ngày hôm nay, sau 7 tháng là sự kèm cặp, hỗ trợ tối đa mà thầy cô giúp đỡ em thời gian qua. Lựa chọn học tại IELTS Fighter là lựa chọn chính xác, cảm ơn thầy cô rất nhiều ạ!

Hằng 8.0 IELTS

Chúc Hằng thành công hơn nữa trong tương lai nha


Cảm ơn Thanh Hằng đã tin tưởng chọn IELTS Fighter đồng hành thời gian qua! Chúc em thêm nhiều thành công hơn nữa trong tương lai nha!

Các bạn cùng tham khảo thêm kinh nghiệm học của nhiều bạn khác ở đây nữa nha:

  • Học IELTS 1 kèm 1, đạt 8.0 sau 1 tháng như thế nào?
  • Kinh nghiệm học IELTS từ đầu con số 0 đạt 7.0 IELTS
  • Học IELTS từ con số 0 và quả ngọt 7.0 của Tiểu Mai