Cấp 3 thì học IELTS như thế nào? Đây chính là kinh nghiệm luyện thi 7.0 IELTS từ bộ tứ học sinh trường cấp 3 tại Hà Nội với tài liệu mà các  bạn có thể cùng tham khảo nha!

Kinh nghiệm luyện thi 7.0 IELTS từ nữ sinh trường Amsterdam

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Quỳnh Anh

✪ HS lớp 12 trường THPT Amsterdam

 Overall:  7.0 IELTS

 Read-8.5, Lis-7.5, Wri-6.0, Speak-6.5

 Học viên lớp: PreF268, F684, A680, B295 

 " Xin chào mọi người! Mình là Quỳnh Anh.

Mình thi IELTS hôm 9/1 tại IDP, và đạt được đúng mục tiêu 7.0. Dưới đây là một số chia sẻ của mình về quá trình ôn luyện tại IELTS Fighter và trải nghiệm đi thi tại IDP.

Kinh nghiệm luyện thi 7.0 IELTS - 1 Kinh nghiệm luyện thi 7.0 IELTS - 2

Mình học song ngữ tiếng Pháp từ nhỏ, nên đến cấp 3 mới đi học tiếng Anh ở các trung tâm, và đến cuối lớp 10 mới bắt đầu nghiêm túc ôn IELTS. Mình quyết định học để app học bổng đại học, và sau khi tìm hiểu, mình đã chọn IF để ôn từ đầu đến cuối. Minh bắt đầu ôn khá sớm từ tháng 7/2019 với thời gian dự kiến mình ôn là 1 năm. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh công với việc mình lười nên thong dong ra 1 năm rưỡi cho chắc.

Điểm đầu vào của mình là 4.5, nhưng mình chọn học từ lớp PreF cho đến lớp A, để củng cố kiến thức nhiều hơn do trước đó mình chưa hề học IELTS. Trong quá trình học, mình thấy các thầy cô rất tận tâm, nhiệt huyết và tận tình. Môi trường học tập thì khá thoải mái, các học viên than thiện, giúp mình học cũng hiệu quả hơn.

Và sau một năm học tại đây cùng kết quả đạt được, mình rất vui vì đã tin tưởng và lựa chọn IELTS Fighter để ôn luyện. Và mình xin phép chia sẻ một số kinh nghiệm mà mình rút ra được trong thời gian vừa qua.

LISTENING là kỹ năng ăn điểm của mình dù ngay câu đầu tiên, mình đã không nghe được. Tuy nhiên, mình đã lấy lại được sự bình tĩnh và hoàn thành tốt phần còn lại và đạt 8.5 trong phần này. Một tip nhỏ là mình hay xem các chương trình bằng tiếng Anh/có nói tiếng Anh của các quốc gia khác nhau, điều này giúp mình có thể luyện nghe các accents khác nhau và thích nghi nhanh chóng cho các bài listening.

READING cũng là một bài phải ăn điểm của mình, nhưng đời không như là mơ. Về tổng thể thì mình làm khá ổn, đúng mục tiêu đã đề ra. Tuy nhiên trong quá trình làm bài, mình gặp chút rắc rối ở khâu phân bố thời gian nên hơi thiếu chút giờ cho hai bài đọc cuối, đoạn mà có lẽ điểm mình rụng mất 1.5 ở đó. Luyện đề với đồng hồ rất quan trọng nha các bạn, đừng như mình.

WRITING là phần mình lăn lộn từ lúc chập chững học IELTS đến lúc thi xong mình vẫn sợ nó. Task 1 mình thi vào dạng process, trúng cái ôn nhiều nhất nên làm khá ổn, văn phong đúng quy cách. Nhưng mà sang task 2, mình ôn chưa kỹ lắm nên viết chưa tốt. Phần này thì mình cũng chỉ dám khuyên những gì mình được dặn là luyện viết nhiều và ôn vocab càng nhiều càng tốt. Viết nhiều thì tay mới cứng đó các bạn. Mình tay mềm được 6.

SPEAKING là cái mình ấm ức nhất vì gặp phải thầy nói tiếng Anh có dấu hỏi. Dù có kinh qua một số accents như đã nói ở trên, nhưng vẫn bị miss một số từ và dẫn đến không nghĩ đc các câu trả lời ở hai phần sau. Để ôn speaking thì mình không chỉ luyện nói trên lớp mà còn tận dụng mọi cơ hội để tập với bạn, bố mẹ, idol…để não mình quen với phản xạ nói tiếng Anh, suy nghĩ bằng tiếng Anh chữ không còn suy nghĩ bằng tiếng Việt rồi dịch ngược lại ra nữa. Học tài thi phận Speaking mình được 6.5.

Trên đây là những điều mình muốn chia sẻ về kinh nghiệm rút ra sau khi thi về. Mình khá hài lòng về kết quả của mình và rất vui vì đã trọn đúng nơi để trao gửi trọn vẹn con đường IELTS của mình. Em cảm ơn thầy Đạt, cô Khánh Huyền, cô Hồng Ngọc, cô Trang Chuối đáng iu đã dạy dỗ em cẩn thận hehe. Chúc mừng năm mới, chúc các bạn ôn luyện và thi thật tốt!

Nam sinh THPT Nhân Chính và đường đến đích 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trần Trung Kiên

✪ HS lớp 12 trường THPT Nhân Chính

 Overall:  7.0 IELTS

 Read-8.0, Lis-6.5, Wri-6.0, Speak-6.5

 Học viên lớp: F550, A454, B227, B311   

 " Chào mọi người, mình là Kiên, học sinh lớp 12 trường THPT Nhân Chính. Mình có tham gia kì thi IELTS vừa rồi vào ngày 25/2 và đạt được 7.0 overall. Mình cũng khá bất ngờ và hài lòng với kết quả vì đã đạt được mục tiêu( dù phải thi tới 2 lần ^^). Mình đã học lớp F, A của Thầy Phong và lớp B của cô Quỳnh Anh và thầy Khánh. Nhờ sự nỗ lực cùng với sự dẫn dắt của các thầy cô mà mình đã đạt được kết quả mĩ mãn.

Kinh nghiệm luyện thi 7.0 IELTS - 3 Kinh nghiệm luyện thi 7.0 IELTS - 4

Dù biết điểm số mình đạt không phải quá cao nhưng mình cũng xin chia sẻ một số tips để giúp mọi người vượt qua kì thi này.

1/ Reading

đây là phần khó khăn nhất đối với mình khi vốn từ không rộng cũng như khả năng suy luận kém. Nên mình cũng khá chật vật khi hoàn thiện kĩ năng này. Tài liệu chủ yếu mình dùng vẫn là bộ Cambridge vì mình thấy nó khá sát với đề thi. Thông thường, mình hay đọc câu hỏi trước để giới hạn được khu vực trong bài đọc.

Mình đọc mỗi dạng 1 câu, riêng dạng True/False/Not Given thì mình đọc 2 câu( tất nhiên Matching sẽ làm cuối cùng). Sau khi đọc kĩ câu hỏi thì bắt đầu đọc từng đoạn một trong văn bản, làm từ từ cho đến hết bài. Cách này sẽ giúp các bạn không bị bỏ sót thông tin cũng như tránh bị loạn thông tin khi phải scan và skim nhiều lần.

2/ Listening

ban đầu mình nghe khá kém và chỉ được 6.5. Sau đó mình bắt đầu luyện tập dần, ban đầu là sách Cam và cuối cùng la IELTS Actual Test. Mình bắt đầu bằng cách đọc Transcript rồi tra từ, đảm bảo mình hiểu được toàn bộ nội dung của Sec 1 và 2. Sau đó tiến hành nghe mà chưa làm, nghe sao mà thấm nhất có thể để chú ý cách họ phát âm các từ. Hoàn thành 2 bước trên thì sẽ bắt đầu làm bài và luyện đề. Mỗi đề mình cần 1-2 ngày để hoàn thành các bước trên và nếu có chút may mắn nữa thì 8.0 Listening hoàn toàn trong tầm tay.

3/  Writing

Mình khá yếu phần này nên tips cũng không có nhiều. Đa phần mình dành tgian và task 2, luyện viết Counter Argument và một số dạng khác, cũng như nhờ các thầy cô chấm chữa bài.

4/ Speaking

Ban đầu mình khá lo khi tâm lý phòng thi không tốt nên mình cũng khá hoảng khi bắt đầu nói. Sau lần đầu thi thì mình cũng bắt đầu rèn được tinh thần. Chắc hẳn nhiều người vẫn struggle với part 2 khi thời gian chuẩn bị ít nhưng phải nói trong 2 phút. Nên khi luyện ở nhà, mình hay đặt thời gian để ghi clue theo phương pháp “bậc thang” của thầy Khánh.

Mỗi bậc là một Wh- question như What, Where,…Đảm bảo bạn phải có 5-7 bậc cùng những dữ liệu chi tiết một chút thì bài nói của bạn chắc chắn tầm 2p trở lên. Trước khi thi các bạn nên chuẩn bị bộ forecast cho quý để luyện trước đỡ bị bỡ ngỡ khi vào phòng thi. Còn Part 1 và 3 thì mình làm theo công thức PEEL( Points – Explain – Extent – Link)

Trên đây là kinh nghiệm thi của mình. Hi vọng một số tips sẽ giúp mọi người chinh phục kì thi IELTS. Chúc mọi người học tập tốt và đạt kết quả như ý trong kì thi IELTS!!!

Nam sinh THPT Đống Đa và cách học 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Anh Quân

✪ HS lớp 12 trường THPT Đống Đa

 Overall:  7.0 IELTS

 Read-8.0, Lis-7.0, Wri-6.0, Speak-6.5

 Học viên lớp: A632, B268

 " Hello mọi người, mình tên là Anh Quân, học viên lớp B268, do thầy Dương Khánh phụ trách vô cùng tâm huyết của trung tâm Ielts Fighter cơ sở Hoàng Văn Thái.

Kinh nghiệm luyện thi 7.0 IELTS - 5 Kinh nghiệm luyện thi 7.0 IELTS - 6

Ngày 3/12/2020, mình đã tham dự kì thi IELTS Paper- based của bên BC và đạt mốc overall 7.0, vừa đúng với mục tiêu mà mình đưa ra. Với số điểm này thì chắc cũng đã có nhiều người có được rồi, nhưng mà mình vẫn sẽ chia sẻ kinh nghiệm thi để giúp những người có dự tính thi trong tương lai và những người đã thi rồi nhưng chưa đạt được số điểm so với mong muốn ban đầu đưa ra và có dự định thi lại trong tương lai nha. Mong là sự chia sẻ này sẽ giúp được mọi ngườii .

Đầu tiên là về quá trình luyện tập của mình : Mình luyện tập chủ yếu là dùng sách Cambridge, về loại sách này thì mình nghĩ là hợp lí nhất khi ôn tập chuẩn bị thi ielts rồi. Trước khi thi thì mình cũng đã làm thẳng 5 quyển từ 10-15 cho chắc tất cả các kĩ năng. Về cách phân chia thời gian làm đề thì mình đã làm 2 đề 1 ngày và nếu còn sung sức thì mình làm 3 đề luôn ^^ . Nhận xét của mình khi làm sách là sách vô cùng bám sát với structure bài thi ielt, thế nên khi thi cũng không cần phải quá lo lắng đâu vì khi mình làm được tốt trong sách thì khi thi mình cũng sẽ làm tốt được theo. Nhưng vẫn nên chuẩn bị tâm lí là sẽ gặp phải những đề khó hơn là trong sách =)) .

Ngoài ra các kĩ năng như listening, reading và speaking thì trừ việc mình học trên sách , mình cũng có xem những channel về mảng Streaming với Podcast vì cả hai mảng này đem lại rất nhiều vốn từ mới mà mình chưa nghe thấy bao giờ mà cũng vô cùng dễ chịu, tạo ra cảm giác vừa học vừa thoải mái đối với người lười như mình ^^.

 Về kĩ năng có độ khó cao nhất đối với mình thì chắc chắn phải là Writing, từ lúc mà mình ôn tập để nâng band lên từ 5. lên 6.5 thì đó đã một chặng đường khá là gian nan đối với mình rồi. Nhưng rất may thầy cô ở trung tâm vô cùng tâm huyết, nhiệt tình và luôn sẵn sàng trả lời các câu hỏi của mình, do vậy là giờ mình đã đạt được số điểm mình mong muốn khi thi ielt.

Trong những lúc ôn tập, mình luôn
đặc biệt chú í tới grammar và các thì tương lai, hiện tại, quá khứ để không bị trừ điểm ở những nơi không đáng có. Theo mình đấy là phần quan trọng và nên để í tới nhất trong phần Writing

 Để nâng điểm phần Writing thì mình đã học nhiều từ academic hơn phức tạp hơn, để làm cho bài mình không bị quá đơn giản khi đọc. Điều này không chỉ giúp cho phần Writing mà còn mang lại lợi ích cho kĩ năng Speaking của mình nữa, giúp mình mở rộng những từ mình có thể nói trong bài để tránh lặp đi lặp lại.

 Về Reading thì có lẽ đây là cái kĩ năng mà mình đã phát triển được một cách hiệu quả nhất thông qua việc đọc nhiều những quyển sách, tin tức bằng tiếng anh. Với mình cách này đã hoạt động theo chiều hướng tốt trong việc giúp mình nâng band. Vì ban đầu mình cũng toàn dao động từ 6-6.5 thôi nhưng từ khi mình tận dụng những lúc đấy ôn thì mình đã nâng được lên tới 7. ^^ .

Về việc chọn nơi đăng kí thi, thì trước lúc đăng kí mình cũng rất băn khoăn là không biết nên chọn IDP hay là BC vì mình hay nghe được những tin đồn về bên nào giám khảo khắt khe hay thoải mái hơn. Nhưng sau một hồi hỏi han khắp nơi những người đã thi rồi và thầy cô thì mình cũng chốt lại được là đang kí bên nào cũng như nhau. Vì giám khảo của IDP cũng làm cho BC và ngược lại “Chạy Xô em ạ”-Dương Khánh said =)).

 Về hôm thi của mình thì mình đã rất may mắn khi được xếp vào ngồi bàn đầu, điều này đã giúp mình đỡ căng thẳng hơn, và theo mình thì tốt nhất là nên mang theo một chai nước lọc và nhớ đi vệ sinh trước khi thi vì thời gian để làm những bài như Writing và Reading là vô cùng quý giá. Hôm đó kĩ năng mình thấy có khả năng dưới 6. nhất là Speaking do khi nói mình đã hơi hồi hộp và từ đó dẫn đến việc bị ngắt quãng dài trong từng câu của mình, nhưng ai ngờ lúc nhận điểm thì lại là 6.5, đây là số điểm trên cả mong đợi của mình và mình rất mừng vì điều đó .

Điều đã đưa mình đến với IELTS FIGHTER là khi mình đang lướt mạng =)) và mình thấy rất may mắn khi được học tại đây. Người phụ trách lớp mình là thầy Dương Khánh và phải nói rằng thầy vô cũng tuyệt vời trong việc giảng dạy lẫn chia sẻ, sẵn sàng trả lời những câu hỏi được đặt ra, thầy cũng là một trong những nguồn cảm hứng chính trong việc cố gắng học tập Ielts của mình lúc đó và đưa được mình đến với band 7. ^^ .Ngoài ra còn có các lớp bổ túc miễn phí mà gần như hôm nào rảnh mình cũng đến học, thầy cô mà mình tiếp xúc luôn tốt bụng và nhiệt tình với học sinh.

Qua 2 khoá học tại IELTS FIGHTER, mình đã học được rất nhiều , nâng cao được những kĩ năng mà đối với mình lúc đấy rất khó và cũng ăn được khá nhiều trong những buổi liên hoan cuối khoá .

Chúc mọi người sẽ gặt hái được thành công và đạt được goal mà mình tự đặt ra trong việc ôn luyện IELTS nhé.

Mục tiêu xét tuyển giúp mình nâng cấp 7.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Anh Quân

✪ HS lớp 12 trường THPT Yên Hòa

 Overall:  7.0 IELTS

 Read-7.0, Lis-8.5, Wri-6.0, Speak-6.5

 Học viên lớp: A798, B360

 " Chào mọi người, mình là Khánh, năm nay mình phải thi vào đại học rồi nên mình cần chứng chỉ IELTS gấp để xét tuyển. Và cũng không biết cơ duyên nào đã dẫn mình đến với IELTS FIGHTER nữa hihi. Mình đã học xong 2 khoá là A và B của trung tâm và đi thi vào 27/2 vừa rồi. Mấy hôm trước vừa nhận được kết quả mình đã đạt được 7.0 ạ.

Kinh nghiệm luyện thi 7.0 IELTS - 7 Kinh nghiệm luyện thi 7.0 IELTS - 8

Dù kết quả không phải quá cao nhưng mình cũng rút ra được nhiều bài học như:

- Mọi người đừng vào phòng thi nghe với trạng thái mơ màng, buồn ngủ nha. Phần section 1 tuy chỉ toàn là thông tin và những từ vựng đơn giản nhưng đối với mình thì nó như một trò chơi khăm vậy, chỉ cần chớp mắt thôi là có bỏ lỡ câu trả lời như chơi. Và có lẽ mình đã bị mất nhiều điểm nhất ở phần này huhu.

- Để làm một bài reading thật dễ dàng thì không có tips nào có thể nhanh và tiện lợi bằng việc biết nhiều từ vựng cả. Mình thì hay đọc những truyện viết bằng tiếng anh để giải trí, kết hợp nghe ted talk để hiểu biết học hỏi được nhiều hơn, luyện mấy đề cam mỗi ngày. Nhờ đó từ vựng và kĩ năng đọc của mình cũng được cải thiện đáng kể.

- Lời khuyên của mình là hôm trước khi thi các bạn nhớ ngủ đủ giấc và dậy sớm, làm điều gì đó để khiến bản thân cảm thấy khoẻ khoắn và thoải mái nhất ( tập thể dục nhẹ nhàng, nghe nhạc…). Và đừng quên ăn sáng nha

- Nên đến sớm khoảng 30 phút

Lời cuối cùng, mình cũng muốn cảm ơn trung tâm vì đã hỗ trợ mình trong suốt thời gian theo học tại đây. Cảm ơn cô Yến Nhi và cô Hồng Thanh - hai giáo viên vô cùng tận tâm và hài hước. Cảm ơn tất cả giáo viên IELTS Fighter vì luôn tận tâm vì học sinh ạ!!!

Chúc các bạn cũng sớm đạt điểm cao như mong muốn nhé!

----

Con đường đến thành công của mỗi người là khác nhau nhưng đích đến thì luôn không phụ người có công. Chúc mừng 4 bạn trẻ đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu. Nhờ các bạn, IELTS Fighter càng thêm vững bước cho sự nghiệp chia sẻ kiến thức sắp tới!

Nếu có gì khó khăn, cần hỗ trợ hãy chia sẻ cùng IELTS Fighter nhé. Chúng mình sẽ cùng nhau nâng cao band điểm nha ^-^