Đối với bất kỳ ai khi chinh phục IELTS đều mong muốn có thể tăng ban điểm nhanh chóng. Dạo này trong Group IELTS Fighter - Hỗ trợ học tập của trung tâm, có khá nhiều bạn thắc mắc về việc nâng band điểm.

Đặc biệt khi đang ở ngưỡng cửa 4.0 hay 5.0 mà muốn tăng lên 6.0-6.5. Vì thế, hôm nay, cô sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm từ một bạn đạt 7.5 IELTS giúp bạn tăng điểm nhanh mà hiệu quả hơn!

Tham khảo thêm:

  • Lộ trình tự học IELTS online từ 0-5.0
  • Lộ trình tự học 7.0 IELTS tại nhà cho người mới bắt đầu
  • Khóa học IELTS Speaking & Writing online miễn phí

Band 4.0 – 5.0 là mức điểm khá thấp, tức là chỉ đáp ứng được ngữ pháp ở một mức độ nào đó chứ chưa đi sâu vào học thuật, để lên được band 6.0+, các bạn cần rất nhiều nỗ lực cả về mặt tài liệu cũng như cách học. Dưới đây là một lộ trình học cơ bản mà các bạn cùng tham khảo nhé!

Tài liệu học từ 4.0-6.0

Trong quá trình luyện thi IELTS, để nâng overall band là một việc đòi hỏi bạn phải rất kiên trì và nỗ lực thì mới có thể tăng lên ít nhất là 0.5 điểm trong kỳ thi. Tài liệu là phần rất quan trọng để giúp bạn có một sự đa dạng về bài tập luyện thi và phải chọn đúng tài liệu thì bạn mới ôn đúng trọng tâm chứ không phải “đi lòng vòng” mất thời gian. Đây là bộ tài liệu mình cực kỳ recommend các bạn ở band khoảng 4.0 – 5.0 tham khảo.

1. Bộ Cambridge IELTS 

Chắc chắn là không thể thiếu bộ sách chủ chốt này rồi. Bộ Cam bao gồm 13 cuốn và cực kỳ hữu ích cho việc luyện Reading và Listening. Mỗi cuốn bao gồm 4 bài tests đầy đủ cả 4 kỹ năng, trong đó bài tập Listening và Reading trong bộ Cam rất sát với đề thi thật. Các bài mẫu Writing hay Cue card cho Speaking cũng là một nguồn tham khảo rất tốt.

→ Link tải sách: TẠI ĐÂY

2. Bộ IELTS Practice Tests Plus 1, 2, 3

Mình gọi tắt bộ này là bộ Plus, bộ này bao gồm 3 cuốn, mỗi cuốn có đến 6 bài tests và đây cũng là một nguồn luyện Listening và Reading đỉnh của đỉnh.

Đề trong bộ Plus cũng giống như đề trong bộ Cam đó là rất sát với đề thi thật và theo cảm nhận chủ quan của mình thì thậm chí có phần khó hơn so với đề trong bộ Cam, cả về Listening và Reading. Vì vậy, đây là bộ sách mình rất khuyến khích các bạn mua bộ này về luyện thi vì bạn sẽ cảm giác bạn như đang ở trong phòng thi thật khi luyện bộ sách này.

→ Link tải sách: TẠI ĐÂY

3. Bộ IELTS Listening/Reading Strategies for the IELTS Test

Nghe tên thôi các bạn cũng đã đoán ra được tại sao mình lại recommend bộ sách này. Ở 2 cuốn này, các bài Listening và Reading được chia ra thành các dạng bài. Chẳng hạn nếu như bạn nào bị yếu phần Headings của kỹ năng Reading thì đây là 2 cuốn sách không thể thiếu cho bạn rồi.

→ Link tải sách Listening: TẠI ĐÂY

→ Link tải sách Reading: TẠI ĐÂY

4. Intensive IELTS Writing

Đây là cuốn sách nhỏ nhưng có võ, cực kỳ hữu dụng cho việc học viết IELTS Writing cả 2 tasks. Với các chương đầu là các kỹ năng cần thiết viết một bài Writing hoàn chỉnh và các chương về sau là bài mẫu ở đa dạng các đề thì cuốn này là cuốn sách các bạn rất nên tham khảo để học Writing nhé.

→ Link tải sách: TẠI ĐÂY

5. 31 High-scoring Formulas to answer the IELTS Speaking Questions

Cuốn sách cực kỳ hay ho bao gồm các bài tập ngữ pháp về lỗi cơ bản các bạn hay mắc khi luyện Speaking để các bạn có thể tự làm tự kiểm tra lỗi của mình luôn. Bên cạnh đó là các bộ từ vựng được nâng cấp phù hợp cho bài thi IELTS ở các chủ đề và đương nhiên là các bài mẫu cho các bạn tham khảo. Cực kỳ đáng học nha!

→ Link tải sách: TẠI ĐÂY

Thời gian học tập

Khi đã có trong tay bộ tài liệu chất rồi thì thời gian học là yếu tố mấu chốt quyết định xem bạn có học hiệu quả không nè.

Để ôn luyện từ band 4.0 – 5.0 lên 6.0+ thì các bạn cần ít nhất 6 tháng ôn luyện liên tục. Dù bạn làm gì, để đạt mục tiêu 6.0+ thì hãy dành ra ít nhất 03 tiếng một ngày để ôn luyện.

1. Listening và Reading

Hãy đảm bảo mỗi ngày các bạn làm tối thiểu 01 test Reading và 01 test Listening và không quá 03 test một ngày cho mỗi kỹ năng.

2. Writing

Nếu các bạn ghi chép và ôn lại từ mới thì hãy làm việc này ít nhất 02 lần một ngày còn nếu bạn luyện viết thì hãy đảm bảo mỗi ngày viết 1 task (1 hoặc 2).

3. Speaking

Hãy luyện nhiều nhất có thể, không giới hạn thời gian. Bạn nên đảm bảo ghi và học từ mới ít nhất 02 lần một ngày. Luyện nói thì bất cứ khi nào bạn rảnh thì hãy tự luyện tập nói với chính mình, bạn sẽ thấy khả năng phản xạ của mình sẽ cải thiện đáng kể sau một thời gian ngắn.

Chúc các bạn học tập tốt nhé.