Vinh danh học viên

     - Họ và tên: Trần Phương Khanh

     - Ngày sinh: 15/11/1986

     - Điểm IELTS: Overall 7.5

     - Listening 8.5, Speaking 7.5, Writing 6.5, Reading 6.5

     - Học viên lớp: A226 - IELTS Fighter Đà Nẵng

     - Giáo viên: Ms.Trà My

Dù đang bận rộn công việc nhưng với mục tiêu du học, học viên Trần Phương Khanh vẫn dành thời gian mỗi ngày để “cày” 7.5 IELTS đặc biệt kỹ năng Listening cực ấn tượng với điểm số gần như tuyệt đối. Vậy bí quyết của chị Khanh là gì?

KINH NGHIỆM LUYỆN THI IELTS LISTENING 8.5

Hiện đang làm việc trong lĩnh vực Ngân hàng – Khách sạn, chị Khanh muốn làm việc và định cư tại nước ngoài cùng gia đình nhưng điều kiện định cư phải có chứng chỉ IELTS. Do đó, chị đã lên kế hoạch học IELTS và đến với IELTS Fighter để ôn luyện.

Chia sẻ về kinh nghiệm ôn thi của bản thân, chị Khanh cho biết: " Mỗi ngày, dù công việc bận rộn nhưng mình vẫn cố gắng dành ra một, hai tiếng để học IELTS. Mình học theo từng kỹ năng, cố gắng rèn luyện với các tài liệu cơ bản và luyện đề thường xuyên. Mình thi General Training nên có sự khác biệt so với Academic ở phần Đọc - Viết.”

 Bảng điểm phương khanh

Bảng điểm của chị Phương Khanh ấn tượng với Listening 8.5

Kinh nghiệm học IELTS Listening

Trong số điểm IELTS của mình, Trần Phương Khanh chia sẻ kỹ năng tiến bộ nhất chính là Listening.

" Thực ra trước khi đến với IELTS Fighter Đà Nẵng thì mình cũng thi khoảng 2,3 lần và điểm Nghe của mình chỉ được khoảng 6.5 cho đến 7. Nhưng may mắn thay, khi mình biết đến cô My, cô đã chia sẻ cho mình những tips làm bài nghe, là chỉ tập trung vào những gì mình cần nghe mà thôi. Lúc trước mình hay nghe cả một bài dài, thực sự rất mệt mỏi. Nhưng giờ mình đã có thể tiết kiệm được rất nhiều sức lực và dành cho bài thi Đọc và Viết bởi vì Nghe đã trở nên rất dễ dàng rồi.”

Các tips bài nghe mà chị Khanh áp dụng như:

  • Trước khi bắt đầu Nghe, đoán các dạng từ cần điền để tập trung bắt key. Việc này sẽ giúp tập trung phân biệt các đáp án đúng tốt hơn thay vì cứ cố nghe cả bài dài.
  • Ôn luyện nghe theo từng dạng bài, luyện đề nhiều lần với một bài để nhớ thêm cách phát âm những từ khó, đoán từ được nhiều hơn.
  • Khi nghe, đặt giờ để tự kiểm tra mình làm bài đến đâu, sau đó một thời gian thì làm lại bài đó để thấy mình có cải thiện được hay không.

Chị Khanh cho biết: " Mình sử dụng các sách luyện IELTS luyện đề là chủ yếu trong đó có những sách như . Tuy nhiên, sách mình dùng là sách bản cứng có bản CD nên dễ nghe hơn. Nếu có điều kiện các bạn nên mua sách cứng thì việc học sẽ dễ hơn so với dùng các sách trên mạng."  Mọi người có thể tham khảo luyện đề với sách Listening dưới đây:

  • Listening Strategies for IELTS: TẢI NGAY
  • 15 Days Practice for IELTS Listening: TẢI NGAY
  • IELTS Recent Actual Listening Test 1-5: TẢI NGAY

 

Kinh nghiệm luyện thi Speaking

Với Speaking, chị Khanh chia sẻ mình thường tự luyện tập ở nhà và nghe thêm người bản xứ nói như thế nào. “ Vì mình thi General để phục vụ định cư làm việc sau này nên việc giao tiếp được chú ý đặc biệt hơn. Mình theo dõi cách học giao tiếp thường xuyên qua các video của người bản xứ, vlog…từ đó nâng cao kiến thức và phản xạ giao tiếp hơn.”

Kinh nghiệm luyện thi Reading và Writing

Với Reading và Writing, thi IELTS General liên quan đến các kiến thức đời thường nhiều hơn nên việc đọc báo và tự luyện tập là điều quan trọng . " Với phần Đọc hay Viết, thì trong phần thi Academic hay General đều cần phải thực hiện luyện nhiều, đọc và viết nhiều" – chị Khanh chia sẻ.

Nếu khi luyện đọc, mình cần học cách tóm tắt ý và chọn các từ khóa để theo đó hiểu được bài nhanh hơn. Thì khi luyện Viết, cần lên dàn ý cho bài viết sau đó triển khai bám sát sườn đã lên, chọn các từ vựng hay để nâng điểm hơn. Hai kỹ năng này, mình chỉ được 6.5 thôi vì vẫn chưa thực sự tập trung làm được nhiều.

Nhờ sự nỗ lực và quyết tâm cao, chị Khanh đã đạt được 7.5 IELTS phù hợp mục tiêu để định cư nước ngoài của bản thân. Đối với chị, việc phải cân bằng giữa công việc, gia đình và học tập không phải đơn giản nhưng khi đã đặt ra mục tiêu, điều đó không còn là quá khó!

HỌC IELTS VỚI IELTS FIGHTER - SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

Nói đến việc học IELTS, chị Khanh chia sẻ rất thích học tại IELTS Fighter Đà Nẵng và đặc biệt là cô My. " Nhờ cô My mà mình biết cách làm thế nào để ôn luyện và đạt được điểm số cao hơn. Mình cực kì thích phương pháp dạy của cô My, truyền cảm hứng và thấy dễ hiểu. Sự bứt phá điểm số đặc biệt là ở Listening khiến mình rất vui, sau này mình không cần phải lo ngại nhiều về giao tiếp khi sinh sống tại nước bạn nữa.”

Học viên Phương Khanh và cô Trà My 

Bên cạnh cô My, chị Khanh cũng ấn tượng với môi trường học tập tại Đà Nẵng. " Từ cơ sở vật chất hiện đại cho đến không khí học tập, các bạn tư vấn đều rất nhiệt tình và hỗ trợ những lúc mình thắc mắc, có điều gì khó giải. Các bạn trong lớp A226 cũng rất vui vẻ và rất nỗ lực để học IELTS, điều đó rất đáng quý. Dù mình chưa học hết khóa nhưng học tại IELTS Fighter thực sự rất vui.”

" Chúc các bạn trong lớp A226 sẽ đạt được điểm số như ý muốn. Cảm ơn cô My và IELTS Fighter đã giúp đỡ Khanh trong quá trình học tập tại trung tâm. Lần này, mình đang định thi lại để đạt đủ yêu cầu các kỹ năng từ 7.0 trở lên của nước mình sắp đến. Hy vọng với những tips mới được học từ IELTS Fighter, mình sẽ vượt qua được mục tiêu nhanh chóng!”

Gửi lời đến các bạn đang học IELTS, chị Khanh động viên: " Học IELTS là không dễ nhưng nghĩ tới mục tiêu và luôn nghĩ mình phải làm được thì sẽ đạt được. Chúc các bạn thành công và đạt được điểm số như ý muốn!”

Chúc mừng chị Trần Phương Khanh với thành tích điểm IELTS ấn tượng và hy vọng chị sẽ đạt được điểm số như mong muốn trong thời gian tới!

Tham khảo thêm kinh nghiệm học IELTS:

  • Kinh nghiệm luyện thi 7.5 IELTS Speaking của Hiền Anh
  • Sở hữu 7.5 IELTS ngay từ lớp 9, Hoàng Long tự tin du học quốc tế
  • Bí quyết luyện thi 8.0 IELTS, tiến bước du học Úc của chàng trai tuổi Mùi