Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Huệ Minh

✪ Ngày sinh: 02/03/1994

 Overall: 7.0 IELTS

 Lis-7.0, Read-7.0, Wri-6.0, Spea:7.0

 Học viên lớp: B102A- Cs 3.2 

Mình thi IELTS vì muốn có được công việc tốt

Chào mọi người, mình là Huệ Minh tốt nghiệp ngành thương mại Đại học RMIT, vừa rồi mình đã thi IELTS sau gần 4 tháng ôn luyện và đạt được kết quả khá hài lòng là 7.0 Overall.

Mình từng thi IELTS cách đây 8 năm lúc 2012 đạt 6.5 tuy nhiên lúc đó kĩ năng Speaking và Writing của mình không tốt lắm, mình nhận ra tự luyện là không đủ vì Writing em còn quá yếu và cần người giúp em sửa bài nên em quyết định đăng ký đi học. Trước khi tốt nghiệp mình đã dành thời gian tìm hiểu các trung tâm luyện thi IELTS với mong muốn nâng band điểm cho bản thân.

Một số bạn bè của mình đã giới thiệu IELTS Fighter cho mình và sau khi tới cơ sở 3.2 tư vấn mình đã quyết định tham gia khóa B tại đây. Vì ngoài chương trình học tại lớp, trung tâm còn có các lớp bổ trợ kĩ năng Speaking và Writing hoàn toàn miễn phí vào cuối tuần (điều mà không phải trung tâm nào cũng có) và đặc biệt hơn mình thấy giá cả tại IELTS Fighter rẻ hơn rất nhiều những nơi mình đã từng học trước đây.

Lê Huệ Minh – Bí quyết đạt điểm cao là giải đề thật nhiều - IELTS Fighter

Bí kíp của cao thủ “Trăm hay không bằng tay quen”

Với em luyện đề là phương pháp nâng cao các kĩ năng cực kỳ nhanh – Huệ Minh chia sẻ. Việc tiếp xúc và làm đề liên tục trong một khoảng thời gian từ 2 – 4 tuần sẽ giúp bạn tự hình thành phản xạ giải đề cũng như chắc chắn sẽ ghi nhớ từ vựng lâu hơn.

Với hai kĩ năng Listening và Reading: mình tập trung luyện trên các cuốn Cambridge từ cuốn 7 trở đi và mình có mua thêm cuốn “Barron’s Essential Words for IELTS” để luyện thêm từ vựng, hữu dụng lắm đó! Ngoài ra, mình là người thích xem phim Mỹ/Anh, ban đầu chưa quen thì mình cứ để Vietsub rồi chuyển dần sang Engsub để học thêm từ. Các bài hát tiếng Anh thì ngoài việc nghe và hát theo thì mình sẽ cố gắng dịch lời ra tiếng Việt. Trên Facebook mình follow nhiều trang thường đăng các clip ngắn như TedEd, TedTalk, Insider để mỗi ngày nghe 1 clip và mình có join group đa văn hóa như “subtle Asian traits” để xem các nước sử dụng tiếng anh như thế nào.

2 tuần trước thi mỗi tối em sẽ làm 1 đề reading và listening trên các cuốn Cambridge. Còn trước đó thì 1 tuần em làm khoảng 2 đề. Mỗi tuần sẽ viết ít nhất 2 bài writing để thầy cô tại trung tâm sửa. Trong quá trình luyện thi em đọc khá nhiều văn mẫu để lấy ý, học được từ vựng nào hay sẽ lên Cambridge để check collocation.

Speaking: trong lúc xem clip/phim thì mình luôn để ý cách phát âm các từ mới và nhại lại nhiều lần để có phát âm chuẩn nhất. Và đương nhiên với kỹ năng này thì quan trọng nhất là có người để tập nói, mình thì hay lên các app dating để tìm người nước ngoài tập nói :))))) các bạn có thể thử nhưng nhớ đề phòng kẻ xấu nha (seriously!!)

Lê Huệ Minh – Bí quyết đạt điểm cao là giải đề thật nhiều - IELTS Fighter

Đồng hành cùng IELTS Fighter là sự lựa chọn sáng suốt

Mình may mắn học cùng với thầy Huy Thạch và cô Wil Võ, hai thầy cô rất nhiệt tình và có trình độ chuyên môn cao kèm khả năng truyền đạt cực tốt khiến học viên nhớ bài ngay tại lớp. Thầy cô là những người rất vui tính và có nhiều kiến thức lẫn kinh nghiệm nên mình cực kì an tâm. Đặc biệt thầy Huy Thạch còn rất tâm lý động viên và cho mình rất nhiều lời khuyên để mình vững tin hơn vào bản thân cũng như lựa chọn nghề nghiệp tương lai của mình.

Gửi lời chúc tới các sĩ tử chuẩn bị bước vào kì thi IELTS rằng các bạn cứ tự tin là chính mình thì sẽ suôn sẻ cả thôi. Lúc luyện thi phải thật nghiêm túc thì lúc vào phòng thi sẽ không mấy áp lực nữa.