Có nhiều bạn chia sẻ là luyện đọc tiếng Anh thường xuyên với các bài báo từ khoa học đến địa lý, thể thao…thậm chí là ngôi sao, điện ảnh…giúp bạn tích lũy được vốn từ vựng cộng thêm rèn luyện kỹ năng hiệu quả.

Bạn đã thử chưa?

Hãy cùng tham khảo bộ tạp chí dưới đây để thử cách đọc báo tiếng Anh liệu có giúp bạn luyện đọc hiệu quả không nhé.

Luyện đọc tiếng Anh hay với bộ tạp chí National Geographic

Bộ National Geographic – Tạp chí địa lý nổi tiếng trên toàn thế giới chia sẻ cho các bạn nguồn kiến thức chuyên sâu về địa lý cùng nhiều bài viết hay về ẩm thực, văn hóa …Những từ vựng từ cơ bản đến nâng cao giúp các bạn thêm hiểu rõ hơn về thế giới đó nhé.

Luyện đọc tiếng anh với tạp chí National Geographic

Bên cạnh đó, các bài phân tích dều đi theo xu hướng mà bạn sẽ thấy được phân tích kỹ giống như viết một bài Task 1 vậy đó. Đôi khi còn thấy giống như bài Writing Task 2 về các vấn đề địa lý, môi trường..Chắc chắn đem lại cho bạn nguồn tham khảo từ vựng, cấu trúc câu và cách viết học thuật tốt hơn.

Đặc biệt, phần hình ảnh của tạp chí được chăm chút đẹp, vừa đọc vừa có cảm hứng hơn rất nhiều đó. Thay vì các phần chữ mà bạn có thể cảm thấy khô khan(điển hình như đề thi Reading) thì với hình ảnh sống động và kiến thức chắt lọc, đọc báo tiếng Anh sẽ giúp bạn nâng cao kiến thức hiệu quả hơn nhiều, bạn có tin? Thử đọc một bài trong link mình gửi phía dưới nhé.

Hiện bộ tạp chí được tổng hợp tại đây có các số từ năm 2018-2019-2020 mới nhất và thêm nguồn 2010-2011-2012 nữa để các bạn đọc và tham khảo thêm.

Các bạn cùng tải về nhé:

 TẢI TRỌN BỘ

Hướng dẫn đọc báo tiếng Anh hiệu quả

Để đọc báo tiếng Anh đạt hiệu quả tốt, vừa học vừa có thêm kiến thức thì bạn hãy luôn có sẵn một quyển từ điển để nếu gặp từ nào khó thì check ngay luôn và ghi lại, ứng dụng cho những lần học sau của mình.

Tạp chí mình share link trên không có quá nhiều bài viết nhiều chữ nhưng đây cũng là một lợi thế cho bạn khi đọc hiểu dễ dàng hơn so với những bài báo quá dài, đọc khá là mệt. Bạn có thể xem như hình thức giải trí hữu ích nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm những website đọc báo tiếng Anh hay mỗi ngày theo link dưới đây để tăng thêm nguồn đọc hiệu quả nhé: 10 website giúp cải thiện kĩ năng IELTS Reading mỗi ngày

Khi đọc báo tiếng Anh hàng ngày, đơn giản chỉ là tạo thói quen để đọc với tiếng Anh, rút ra được các từ vựng mới, luyện kỹ năng này thôi. Bạn đừng quá đặt nặng về việc đọc báo nhiều sẽ phải giỏi nhiều. Hãy đọc từ từ và rèn luyện vào lúc mình rảnh để tiếng Anh ngấm dần ngôn ngữ nhé.

Nếu bạn muốn luyện thật nhanh kiến thức và thi IELTS thì nên luyện đề luôn, không cần thiết phải đọc các bài báo quá nhiều, chỉ dùng giải trí là được rồi nhé.

Ngoài nguồn báo, truyện cũng là nguồn đọc tiếng Anh phù hợp để vừa giải trí vừa nâng cao từ vựng, kiến thức nhé:

Trọn bộ Harry Potter bản tiếng Anh pdf bản đẹp

Luyện IELTS qua bộ truyện tranh tiếng Anh CONAN kinh điển