Vinh danh học viên:

Họ và tên: Bùi Vy Khương

Điểm Overall: 7.0

Học viên lớp B121 - Cs Cộng Hòa 

Sinh viên ĐH Kinh tế - Tài Chính

Vốn có niềm đam mê tiếng Anh từ nhỏ và đặc biệt thích các thể loại Rap US, Bùi Vy Khương – sinh viên Đại học Kinh tế - Tài Chính ngay từ năm nhất Đại học đã quyết tâm giành tấm vé vàng IELTS bởi cậu biết IELTS sẽ giúp bản thân dễ dàng hơn apply cho các công việc part-time. Và lý do to lớn nhất chính là dự đinh đi du học.

Ý định du học thôi thúc em luyện IELTS nghiêm túc

Xin chào mọi người, em tên là Bùi Vy Khương. Hiện là sinh viên năm nhất trường Đại học Kinh tế - Tài chính ngành Kinh Doanh Quốc Tế. Lý do em chọn học IELTS thứ nhất là vì em muốn cải thiện khả năng tiếng Anh đặc biệt là khả năng viết, nói. Cùng với đó là với bằng IELTS em dễ dàng hơn apply cho các công việc part-time như là trợ giảng. Lý do cuối cùng vì em có dự đinh đi du học.

Trước khi theo học tại trung tâm IELTS Fighter, em chưa từng tham gia các khóa học IELTS hay TOEFL và em chỉ có kiến thức tiếng Anh cơ bản từ chương trình PTTH.  Điểm đầu vào của em là 5.0 vậy mà sau 2 khóa học tại đây và 1 tháng tự luyện tập em đã đạt được 7.0 và khá hài lòng với kết quả này.

Lý do du học thôi thúc em luyện IELTS một cách nghiêm túc

Cambridge – bí kíp của mọi cao thủ IELTS

Em làm mỗi ngày 2 đề trong sách Cambridge trong quá trình ôn tập, theo em đề trong Cambridge có độ khó tương đương hoặc còn khó hơn đề thi thật. Em dùng  Cambridge để ôn Nghe và Đọc. Ngoài ra em còn tham khảo đề trong Reading/Listen Actual Test 4/5. Thời gian rảnh em đọc BBC và CNN về nhiều chủ đề có thể ra trong đề thi IELTS như health, science... Để luyện Listening trong thời gian rảnh em xem phim với phụ đề tiếng Anh, xem phim còn có cải thiện phát âm và ngữ điệu.

Với kĩ năng Speaking , vì em không có partner, em thường tự luyện phản xạ nói bằng cách tự nghĩ ra một đoạn hội thoại và em luyện ngữ điệu theo các nhân vật trong phim.  Với kĩ năng Writing, em cố gắng làm hàng ngày 1 đề, em viết lần 1 trong thời gian sau đó  em kiểm tra lại các lôi ngữ pháp, chính tả, dùng từ và thêm vào các cấu trúc câu hay thay đổi về thì để phù hợp. Cuối  cùng em nhờ thầy kiểm tra và góp ý. Ngoài ra em còn thường đọc những bài mẫu và note lại những cấu trúc hay từ vựng hay.

Mỗi ngày em dành trung bình 5 tiếng để học IELTS:

+ 2 tiếng để làm Reading và sửa đề 

+ 1 tiếng làm Listening và sửa đề  

+ 1 tiếng làm Writing

Em nghĩ em gặp khó khăn nhất ở kĩ năng Speaking. Như em đã nói trên em thường xuyên tự nói chuyện và đôi khi em còn độc thoại về một topic bất kì sau đó em còn tự cải thiện bài độc thoại về độ trôi chảy, phát âm. Cùng đó em tận dụng thời gian ở IELTS Fighter để nhờ thầy và các bạn chỉnh sửa.

Lý do du học thôi thúc em luyện IELTS một cách nghiêm túc

Chia sẻ một chút về kì thi IELTS trên máy tính của Vy Khương: “Em thi IELTS trên máy tính ở BC. Trước khi checkin, thí sinh tham gia thi được hưởng dẫn thao tác khoảng 20’. Sau khi check-in, em được giám sát viên hướng dẫn vào phòng. Quy định được nhắc nhở trước khi thi 5’. Thí sinh được chọn cỡ chữ, màu sắc mong muốn, bố cục đề thi thuận tiện đề nhập kết quả với nửa màn hình là bài đọc và nửa là khung đáp án.”

Trước khi thi Listening, em có thời gian để kiểm tra chất lượng âm thanh. Tai nghe đeo lâu không khó chịu.  Với phần thi Writing em cảm thấy có nhiều thời gian hơn khi em làm trên giấy vì em gõ phím nhanh =)). Một điều nữa là vì gõ nhanh nên em không bị mất mạch suy nghĩ. Tuy nhiên chỉ nên thi nếu bạn quen thuộc vị trí bàn phím.  Phòng thi IELTS khá lạnh, rộng rãi , ghế ngồi thoải mái.

Có một câu mà em rất thích muốn chia sẻ cho các bạn để thêm động lực: "Khi cảm thấy lười biếng hãy nghĩ đến những cơ hội, những điều chờ mình ở vạch đích. Hay đơn giản là giỏi hơn đứa mình ghét :). Mình đã làm được và các bạn cũng thế".

Bằng nổ lực của bản thân và phương pháp học hợp lý từ các thầy cô truyền dạy, Vy Khương đã hoàn thành mục tiêu IELTS của mình và tự tin để chinh phục các cơ hội việc làm trong tương lai, còn các bạn thì sao? Hãy inbox ngay cho cô nếu gặp khó khăn trong vấn đề học tiếng Anh nhé. Cô và IELTS Fighter luôn sẵn lòng.