Hiện là học sinh lớp 12, Lý Mỹ Hà đã và đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trước mắt nhưng bạn ấy cũng đã hoàn thành được mục tiêu 8.0 IELTS. Thật sự tuyệt vời!

Vinh danh học viên:

➤ Họ và tên: Lý Mỹ Hà
➤ Ngày sinh: 24/09/2001
➤ Điểm Overall: 8.0 IELTS
➤ Lis9.0, Rea 8.5, Wri 6.5, Spe 8.0
➤ Học viên lớp: B27B - IELTS Fighter

Chia sẻ về hành trình học tập, Mỹ Hà cho biết, bản thân đã có nền tảng học tiếng Anh nhưng để đạt tới 8.0 IELTS thì cần phải có được sự trau dồi và rèn luyện rất nhiều.

“ Và quan trọng hơn nữa, trong thời gian em đang băn khoăn chưa biết làm thế nào để nâng band điểm cao hơn thì em đã tham gia học tập tại IELTS Fighter. Nhờ thời gian ôn luyện tại IELTS Fighter đã giúp em có được sự định hướng, tăng được band điểm vượt ngoài tưởng tượng.

Thật sự thì em đang học lớp 12 nên ngoài thời gian luyện thi ở IELTS Fighter, emcòn nhiều projects phải hoàn thành trên lớp, nên không có nhiều thời gian ôn IELTS tại nhà. Những ngày cuối tuần, mình dành từ 1 đến 2 tiếng để luyện IELTS. Thời gian không nhiều nhưng nhờ học với IELTS Fighter, được thầy và các bạn trong lớp trợ giúp nhiều nên em cũng cảm thấy tự tin và nâng cao kỹ năng hơn.”

Chúc mừng Mỹ Hà  với điểm số ấn tượng. Bạn ấy đã học như thế nào nhỉ? Đây chính là chia sẻ của Hà về hành trình tự luyện và học IELTS của bản thân nhé.

Mỹ Hà và bảng điểm 8.0 IELTS ấn tượng

HÀ ĐÃ LUYỆN THI VÀ TỰ HỌC 8.0 IELTS NHƯ THẾ

“ Mặc dù em học trường quốc tế Việt Úc và có đầu vào cơ bản khi theo học IELTS tại IELTS Fighter nhưng em chưa từng học IELTS trước đó. Vì vậy xuất phát điểm để làm quen với IELTS, em cần người định hướng do đó em quyết định tham gia lớp học trung tâm ngay.

 Em cảm thấy học IELTS 4 kỹ năng khá khó, em có thể tự tin với Reading và Listening nhưng Writing và Speaking thì khá là khó khăn. Nhưng em cần IELTS để du học và làm hồ sơ vào đại học nên em quyết tâm phải học được IELTS.

Em có một thói quen là trong thời gian rảnh, mình thường tìm và xem các bộ phim nước ngoài để nâng cao trình độ listening. Nhờ vậy mà phần Listening của em tốt hơn các kỹ năng khác.

Bên cạnh đó để luyện listening em thường tập nghe những bài listening trên youtube, xem những bộ phim nước ngoài để nâng cao kĩ năng nghe. Kênh youtube mà em dùng để luyện nghe là The IELTS Listening Test. Em thấy kênh youtube này rất hữu ích vì nó không chỉ có audio mà video còn show luôn cả bài nghe để em có thể luyện tập.

Ngoài ra kênh còn có một vài video về tips luyện writing cũng khá hữu ích. Theo em, để hoàn thành tốt bài listening, trước khi bắt đầu một section mình nên đọc lướt qua nội dung section đó rồi đoán trước xem nó đang muốn mình tìm những từ nào. Còn về phần multiple choice thì em cũng đọc lướt qua hết tất cả các option, nhưng phần này em phải nghe rất cẩn thận vì có thể tất cả các option sẽ được nhắc đến nên phải nghe và cân nhắc thật kĩ trước khi chọn.

Để luyện reading, em lên những trang web nước ngoài để đọc báo như BBC, Guardian, CNN…Cách này em thấy nhiều bạn cũng giới thiệu và riêng cá nhân em thì thấy rất hiệu quả. Khi em đọc báo, em kết hợp ghi từ vựng mới, tìm thêm các cấu trúc câu hay nữa.

Các bài báo trên những trang này đều có tính học thuật cao, đa dạng lĩnh vực mà chúng ta có thể gặp trong IELTS đó. Tuy nhiên, hôm em thi thì đề thi reading khá khó so với những đề mình đã làm trước đó nên cũng không tránh khỏi bối rối.

Để luyện reading, em sử dụng trang web ielts-exam.net. Em chọn cách đọc qua hết cả bài reading trước khi bắt đầu trả lời câu hỏi, vì em thấy làm vậy mình có thể trả lời các câu hỏi nhanh hơn và chính xác hơn.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của em là khi luyện thi IELTS là Writing và Speaking. Có lẽ nhiều bạn cũng thấy 2 kỹ năng này khó như em. Vì thực sự để luyện hai kỹ năng này đòi hỏi sự khổ công viết nhiều, nói nhiều mới lên được.

Trong thời gian ôn thi, với Writing, emluyện viết những chủ đề có khả năng ra thi và nhờ giáo viên ở trung tâm sửa giúp. Với Speaking em luyện nói với các bạn trên lớp về những topic thường gặp trong IELTS Speaking.

Thực sự đi học có thầy cô và bạn bè trợ giúp nên em cảm thấy lên trình nhanh hơn. Nếu tự bơi và tự học thì có lẽ em phải mất nhiều thời gian nữa mới đạt được điểm thế này.

Khi luyện writing, đầu tiên em sẽ đọc và phân tích đề bài, sau đó em sẽ làm một dàn ý, ngắn gọn nhất có thể để không làm mất nhiều thời gian. Thường em sẽ làm nhiều dàn ý nhỏ cho từng đoạn. Đồng thời em cũng viết xuống những vocab hay mà em nghĩ mình có thể dùng trong bài viết.

Những topic writing mà em luyện là về Education, Crime, Environment,... Còn về Speaking em thường luyện với bạn những topic về People, Place, Object,... Em có sử dụng ieltsliz.com để luyện writing. Trên đó có những video về cách structure câu từ cũng như cách lên ý tưởng cho những bài viết của em.

Khi đi thi, đề Speaking của em là về job, giám khảo đã hỏi về công việc mà em muốn làm trong tương lai, và cách chọn ngành nghề của những bạn trẻ hiện nay. Đề Writing của em là về gap year, học sinh sau khi hoàn thành lớp 12 có nên nghỉ một thời gian trước khi bắt đầu đại học. Đối với bài Writing này, em thấy mình đã dành hơi nhiều thời gian để plan nên đến cuối cùng không có thời gian để check lại grammar nên em nghĩ plan trước khi làm bài là một điều tốt nhưng mình phải biết chia thời hợp lí để không làm tốn quá nhiều thời gian viết của mình.

Về phần tài liệu, em không sử dụng nhiều tài liệu mà chủ yếu là dùng sách do trung tâm cấp để lấy ý , học từ vựng và học cấu trúc câu trả lời. Em thấy những quyển sách của trung tâm rất bổ ích vì nó đã cung cấp cho em những câu trả lời mẫu để giúp em rút kinh nghiệm trong việc cấu trúc lại câu trả lời của mình ạ.

 Ngoài những tài liệu nội bộ thì tài liệu 170 bài mẫu IELTS Writing theo chủ đề hay các sách IELTS Writing target band 7 (có cả Task 1 + 2) được IELTS Fighter chia sẻ, em chọn tham khảo hết. Những cuốn này chia sẻ về cách làm bài Viết và bài mẫu giúp em tìm được nguồn học rõ hơn. Sách được biên soạn rất hay ạ.

Ngoài ra em còn sử dụng sách Intensive IELTS speaking để tham khảo những bài nói mẫu và lấy ý. Cuốn sách này khá hay vì nó đưa sample answer cho cả 3 phần của speaking và còn có cả vocab hay mà em có thể sử dụng khi nói."

Bảng điểm Mỹ Hà

Các bạn có thể tải tài liệu Hà đã sử dụng:

➤ 170 bài mẫu IELTS Writing theo chủ đề: TẠI ĐÂY

➤ IELTS Writing target band 7 Task 1 + Task 2: TẠI ĐÂY

➤ Trọn bộ Intensive IELTS full pdf + audio: TẠI ĐÂY

DỰ ĐỊNH TƯƠNG LAI BƯỚC RA THẾ GIỚI

Như thế, chặng đường luyện thi và tự học IELTS của Mỹ Hà đã đưa bạn ấy đến với 8.0 IELTS trong kỳ thi vừa rồi. Những ngày tháng cố gắng hết mình đã đem lại quả ngọt cho Hà. Chia sẻ về dự định sắp tới, Hà cho biết:

" Hiện tại, em chưa có ý định đi du học. Em đang cố gắng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp và đại học. Trong tương lai, em dự định sẽ học ngành International Business tại châu Âu. Em mong muốn được tiếp xúc với nền văn hóa thế giới và có thêm nhiều trải nghiệm hơn.

Nhắn gửi đến các bạn đang học IELTS, Mỹ Hà nói: 

" Em gửi lời cảm ơn thầy cô và bạn bè ở IELTS Fighter đã giúp em đạt được điểm số như hôm nay. Theo em, tốt nhất khi quyết định học IELTS, chúng ta nên tìm cho mình một người bạn đồng hành cùng mình học tập bởi vì việc đó không chỉ tạo niềm vui trong học tập mà nó còn tạo động lực cho bản thân tiếp tục cố gắng và đạt được thành tích mà mình mong muốn.

May mắn em đã đến tham gia học tại IELTS Fighter, có những người thầy và bạn bè nhiệt tình giúp đỡ em khi học IELTS. Cảm ơn trung tâm rất nhiều!"

Cảm ơn Mỹ Hà, một lần nữa, IELTS Fighter chúc bạn nhiều niềm vui, thành công trong cuộc sống. Tương lai còn nhiều điều bất ngờ và thử thách, song với tinh thần và sự nỗ lực, tin rằng Mỹ Hà sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị.

Tham khảo thêm kinh nghiệm học:

  • Kinh nghiệm luyện và tự học 8.0 IELTS của Thế Sơn
  • Bí quyết tăng 2,5 điểm của Quỳnh Mai 7.5 IELTS
  • Học lớp 9 - Đinh Khoát Hoàng Long đã có 7.5 IELTS

 

IELTS Fighter - IELTS as easy as pie!

IELTS Fighter tự hào là trung tâm luyện thi IELTS hàng đầu Việt Nam với đội ngũ giáo viên 8.0 IELTS trở lên chuyên môn giỏi và nhiệt huyết. Những năm qua, trung tâm không ngừng cố gắng để mang lại môi trường học tập vui vẻ và giúp các bạn học viên yên tâm chinh phục điểm số IELTS như mong muốn. Đến với IELTS Fighter, các bạn sẽ được trải nghiệm và cùng nhau học IELTS dễ như ăn bánh!

Hiện IELTS Fighter là:

➤ Đối tác Bạch Kim của IDP - đơn vị đồng tổ chức kỳ thi IELTS

➤ Đơn vị chia sẻ box học độc quyền trên báo Vnexpress.net

➤ Đối tác của CIEC - đơn vị tư vấn du học thuộc Bộ Giáo Dục

Nếu các bạn cần tư vấn học IELTS, hãy cmt để được giải đáp nhé!