Vinh danh học viên:

 Họ tên: Nguyễn Sỹ Cường

Sinh viên năm 3 ĐH KT

 Overall:  7.5  IELTS

 Lớp: A732, B306, LĐ Cs. Bà Hom

Chào mọi người, tên mình là Nguyễn Sỹ Cường, mình hiện tại học ở trường ĐH Kinh Tế TP.HCM. Mình đã đạt được 7.5 IELTS trong kỳ thi IELTS vừa rồi.

nguyễn sĩ cường 7.5 ielts bảng điểm

Thì, mình học IELTS trước hết là vì muốn ra trường có thêm “trợ thủ” đắc lực để giúp mình tăng thêm cơ hội nghề nghiệp. Và cũng muốn thử sức với chứng chỉ này khi mà nghe đồn nó khó lắm :D.

Ban đầu đến với trung tâm, mình chưa từng học IELTS và có nền tảng tiếng Anh thôi, thi thử cơ bản đạt Reading 5.0 và Listening 5.0, Speaking và Writing . Sau đó mình đăng ký lớp A-B và luyện đề, tổng cộng học gần 8 tháng ở trung tâm.

Một thời gian sau khi ôn thi thì mình công nhận IELTS nó cũng khó thật, lượng kiến thức phải học khá là nhiều. May thầy cô đã hệ thống chắt lọc qua các giáo trình, khuyên mình nên dùng tài liệu gì để tránh bị lan man rồi hướng dẫn cách học, giúp mình sửa lỗi sai chứ nếu không có lẽ mình chưa đạt được 7.5 sớm trước năm 4 như thế.

Cụ thể, trong cả 4 kĩ năng, mình đều sử dụng tài liệu do trung tâm cung cấp. Ở riêng reading và listening, mình có sử dụng sách Cambridge và luyện đề trên website https://ieltsonlinetests.com/ để thử sức mỗi ngày.

Như mình đã nói, mình nhận ra IELTS khó và lúc đó mình bắt đầu lập kế hoạch thật chỉn chu, nếu không muốn lẹt đẹt điểm số, ném 4.750.000 qua cửa sổ. Khi bắt đầu học, khó khăn của mình chính là chưa nắm rõ được cấu trúc của bài thi và vốn từ vựng cũng như cách sử dụng cấu trúc chưa rộng. Nhưng sau quá trình rèn luyện tại trung tâm thì hầu hết các khó khăn này đã gần như biến mất.

Mặc dù học trung tâm nhưng mình xác định thầy cô hướng dẫn tốt, hỗ trợ tối đa nhưng bản thân cần cố gắng. Và học nhiều mới thấy sai mà nhờ thầy cô chữa được, chứ nếu không thì học cũng thất bại. Mỗi ngày mình thường dùng 4-5 tiếng để luyện IELTS. Thời gian đầu chủ yếu làm bài tập thầy giao hết.Sau này khi đã có hiểu rõ các kỹ thuật làm bài, ngoài bài tập, mình sẽ giải đề Cam và trên trang thi thử online. Mỗi ngày mình giải 1 đề và phân chia thời gian cho các kỹ năng khác. Gần ngày thi mình tập trung luyện ngày 2 đề, phân tích kỹ.

Mình thường xuyên xem các video trên Youtube hay Facebook có sử dụng tiếng Anh và đọc các trang báo tiếng Anh để trao dồi thêm vốn từ. Khi xem các video ấy thì mình thường xuyên hay bắt chước chất giọng và cách phát âm của họ qua đó cũng cải thiện được kĩ năng speaking. Ngoài ra, 2 đến 3 buổi tối trong tuần mình thường dành ra 1 đến 2 tiếng để giao tiếp tiếng Anh với một người bạn.

Kỹ năng mình cảm thấy khó nhất khi ôn luyện và cũng là kĩ năng mình có điểm thấp nhất là Writing do vốn từ vựng cũng như cấu trúc chưa rộng nên khi viết mình thường xuyên bị lập cấu trúc và từ rất nhiều. Để cải thiện thì mình đã tăng cường xem báo nước ngoài để tăng vốn từ vựng và tìm ra cấu trúc mới. Ngoài ra, ở trung tâm, trong các buổi Writing mình thường xuyên trao đổi với giảng viên để sửa sai, cải thiện bản thân (Trung tâm đã làm rất tốt trong việc này khi mỗi buổi học ở khóa A và B mình đều học thêm được các cấu trúc và từ vựng mới, giúp mình cải thiện kỹ năng rõ rệt).

nguyễn sĩ cường 7.5 ielts

Sau khoảng gần 8 tháng luyện thi tại trung tâm IELTS Fighter Bà Hom, mình cảm thấy may mắn vì chọn được môi trường học tập thuận lợi, có những thầy cô tận tâm, tư vấn viên nhiệt tình hỗ trợ, tài liệu chất lượng. Cách giảng bài bằng Slide chuyên nghiệp xen lẫn phân tích tỉ mỉ qua bảng giúp đa dạng hình thức, dễ tiếp thu học tập nữa. Bên cạnh đó, dịch vụ lớp học bổ trợ hàng ngày và cuối tuần giúp mình có thêm thời gian luyện tập, cùng thầy cô và các bạn chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau.

Hiện tại với bằng 7.5 IELTS, mình đã an tâm bắt đầu năm 4 với những kế hoạch mới. Mình xin chúc các bạn cũng sớm đạt được mục tiêu, chuẩn bị cho những dự định mới của bản thân trong tương lai. Hãy cố gắng hằng ngày, cho dù chỉ là 1% mỗi ngày cũng đủ rồi. Trong ngắn hạn thì các bạn có thể sẽ không nhận ra được sự thay đổi của bản thân nhưng về lâu dài thì những sự thay đổi nhỏ đó sẽ thay đổi các bạn.


---
Sở hữu tấm bằng 7.5 IELTS giúp Cường tự tin trong chặng đường tương lai phía trước. Còn bạn thì sao?
Hiện tại, IELTS Fighter đã phát triển thành công hệ thống học trực tuyến, ở nhà an toàn chống dịch mà vẫn tăng trình ngôn ngữ. Áp dụng phương pháp RIPL đồng bộ hóa online và offline với đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, tận tâm, IELTS Fighter đồng hành cùng bạn chinh phục các điểm số IELTS cao hơn phía trước. Bạn nào cần tư vấn học tập, hãy C Mt hoặc Inbox cho chúng mình nha <3