Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Võ Huỳnh Uyển Nhi

✪ Sinh viên năm 2 ĐH Tôn Đức Thắng

 Overall:  7.0 IELTS

 Học viên lớp: B161A - Cs Cộng Hòa

Biết đến IELTS Fighter qua lời khen của bạn bè

Hello mọi người, em là Uyển Nhi hiện là sinh viên năm 2 đại học Tôn Đức Thắng chuyên ngành Marketing. Vì trường của em yêu cầu chứng chỉ IELTS đầu ra là 5.5, mặt khác để học các môn chuyên ngành 100% tiếng Anh vào năm 2 em buộc phải có vốn tiếng Anh vững nên từ đầu năm, em tìm hiểu luôn IELTS.

Qua lời 1 số bạn chung lớp, các bạn ấy đều đã học tại IELTS Fighter và có kết quả đều từ 6.5 – 7.0 vì thế em đã đến cơ sở Cộng Hòa để tư vấn khóa học, và đây chính là lựa chọn đúng đắn của em vì khoảng thời gian theo học tại trung tâm em đã tiến bộ rất nhiều cũng như trải nghiệm được phương pháp học tập và không khí lớp học rất năng động.

Em theo học tại trung tâm 2 khóa và dành thời gian gần 1 tháng để tự ôn luyện trước khi bước vào kì thi chính thức, thời gian không quá dài để ôn luyện do đó em dồn tổng lực để nâng band điểm nhanh nhất có thể. Và những nổ lực ấy đổi lại kết quả 7.0 IELTS làm em khá hài lòng trong đó kĩ năng nghe đạt 8.5 là điều em tự hào nhất ạ!

Mình đã luyện 8.5 IELTS Listening như thế nào?

??̀?? ????̣̂? ??̛̀?? ??̃ ??̆?? ???̛ ???̂́ ??̀??

  • Listening:

- Lỗi mà mình thường gặp trước khi thi nhất là hay bị miss câu trả lời hoặc viết ngữ pháp câu. Cho nên mình đã dành thời gian giải đề trên https://ieltsonlinetests.com sau khi giải xong thì máy sẽ chấm luôn và báo cho mình kết quả cũng như đáp án.

-  Đối với những từ sai ngữ pháp, mình thường chép lại vào vở sau đó học thuộc

- Còn để hạn chế việc bị miss từ, thường thì khi nghe mình sẽ note lại hết nội dung hoặc ghi phiên âm của từ đó nếu mình tạm thời chưa nghĩ ra. Việc này hạn chế miss từ các câu sau và hoàn thành hết các phần.

  • Reading:

Đối với mình thì luyện phương pháp skimming sẽ khá là hiệu quả đối với Reading. Bởi vì 3 phần Reading rất dài và dễ nản nên khi skimming thì phần nào mình cũng nắm được nội dung và làm kha khá. Giống như Listening, mình cũng hay giải đề trên https://ieltsonlinetests.com và mình thấy giao diện của web cũng khá dễ sử dụng và có chức năng highlight keyword.

  • Writing:

Thú thật, kĩ năng khiến em cảm thấy khó khăn nhất là Writing. Bởi vì khi gặp các dạng đề chủ đề lạ, em thường không có idea để viết cũng như thường xuyên gặp phải tình trạng viết không đủ thời gian. Để cải thiện kĩ năng Writing của mình, em tập trung ôn task 1 vào buổi sáng, task 2 vào buổi tối sau đó em tập trung chép bài mẫu theo từng chủ đề trên web https://www.ielts-exam.net/ielts-writing/  sau đó em dành thời gian phân tích và highlight những collocation mà em thấy hay và học theo. Đặc biệt là các chủ đề khó và lạ, em có thể tham khảo thêm nhiều idea và các hướng làm bài.

  • Speaking:
  • Đợt thi Speaking phải nói là mình không làm được tốt lắm vì bị lo lắng nên nói lòng vòng đặc biệt là ở Task 3. Nên mình chỉ có lời khuyên là hãy cố gắng giữ tâm lí hết mức có thể thôi tại vì dù ôn nhiều nhưng rối rắm thì nói không đâu vào đâu cả.Mình đã luyện 8.5 IELTS Listening như thế nào?

??̣̂? ??̂́ ????? ????????/??̀? ???̣̂?/???/??????? ??̀ ??̣? ??̂? ???? ???̉?

  1. IELTS Ngoc Bach: group này khá bổ ích đối với mình bởi vì ngoài việc học trong sách và web thì mình cũng hay download những bộ đề/từ vựng được chia sẻ trên group cũng như nghe review về thủ tục trước khi thi cho đỡ bỡ ngỡ
  2. Mỗi ngày 5 từ vựng IELTS hay: đối với những bạn nào thường bí từ thì đây là group rất phù hợp luôn. Các từ ngữ trong đây khá lạ vừa sử dụng cho IELTS vừa dùng cho hàng ngày rất oke
  3. Ted-ed: Ted thì sẽ không xa lạ gì với các bạn rồi, mình thì thường thích xem video có graphic nên Ted-ed đáp ứng đủ nhu cầu của mình. Kênh này chủ yếu về khoa học hay học thuật với thiết kế đồ hoạ đẹp mắt nên mình nghĩ chọn kênh này luyện Listening cũng rất tốt
  4. App IELTS ECCYL: đây là app mình dùng để học các collocation theo chủ đề
  5. ielts-exam.net: web mình dùng để chép bài sample của Writing. Ngoài ra còn có Listening, reading, speaking nếu bạn nào muốn ôn thêm

Để ôn tập hiệu quả tại nhà, em đã lên thời gian biểu trong ngày để ôn tập. Em chia đều 2-4-6 để luyện Listening và Writing, còn 3-5-7 để luyện đề Reading và Speaking. Mỗi ngày em dành thời gian từ 2-3 tiếng để ôn luyện IELTS. 

Bất cứ ngôn ngữ nào cũng có khó khăn riêng, mình cũng thế

Học IELTS nói riêng hay học tiếng Anh nói chung cũng đều sẽ gặp những khó khăn nhất định, quan trọng là mình cố gắng mỗi ngày đều dành thời gian để “chạm mặt” với nó thì dần dần sẽ tốt hơn thôi.

Một điều may mắn là trong suốt quá trình học tại trung tâm IELTS Fighter Cộng Hòa, em được học với giáo viên cực kì có tâm là Ms Wil, người luôn mang nguồn năng lượng tích cực thôi thúc học viên nổ lực hết mình, tiết học của lớp em bắt đầu vào ca tối khá muộn và em sau 1 ngày học dài tại trường đã thấm mệt thế nhưng vào lớp của Ms Wil thì mọi thứ như bắt đầu một ngày mới, vô cùng năng lượng và hào hứng.

Ms Wil cũng có những phần thưởng là những ly trà sữa dành tặng cho các bạn hoàn thành tốt bài tập mà cô giao. Vì thế các bạn trong lớp có thêm động lực để học tập chăm chỉ hơn ? Không những trong lớp mà ngoài giờ học cô giáo cũng luôn sửa bài cho em cực kì nhanh, và cực kì có tâm. Vì thế nếu bạn nào học tại cơ sở Cộng Hòa hãy thử trải nghiệm lớp học của Ms Wil nhé, mình tin chắc bạn sẽ hài lòng.

Cảm ơn Uyển Nhi với những chia sẻ của em về quá trình học tập cũng như những kỉ niệm tuyệt vời tại lớp học của IELTS Fighter, chúc cho bạn học tập tốt và đam mê tiếng Anh hơn nữa nhé. Đừng quên mỗi ngày duy trì với tiếng Anh để mình ngày càng tốt hơn.