Vinh danh học viên:

Họ và tên: Ngô Thụy Hân

Ngày sinh: 1998

Điểm Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.0, Rea-8.0 Spe-5.5, Wri-6.5

Học viên lớp: B106 - Cs. 3/2

Xin chào Thụy Hân, em có thể chia sẻ một chút về bản thân mình được không?

Hello mọi người, em tên Ngô Thuỵ Hân, em là sinh viên y đa khoa năm 4 của ĐH Y Phạm Ngọc Thạch. Em rất thích đi du lịch, chủ yếu là để thư giãn và thấy được nhiều cảnh đẹp, học hỏi được nhiều thứ mới lạ. Em cũng rất thích nghe nhạc và xem phim trong những lúc rảnh rỗi.

Vì là sinh viên nên biết ngoại ngữ sẽ rất có lợi cho em trong định hướng tương lai, học IELTS là sự chọn đầu tiên vì đây là bằng có giá trị quốc tế, thích hợp cho em trong việc học cũng như việc làm sau này.

Em từng học ielts cách đây 2 năm nhưng không thật sự quá chú tâm nên hầu như không có nhiều kiến thức về nó. Điểm đầu vào của em là 5.5, thế nhưng chỉ sau 4 tháng ôn luyện cật lực tại IELTS Fighter em đã may mắn đạt 7.0 Overall

Mình đã tăng điểm từ 5.5 lên 7.0 chỉ sau 4 tháng luyện thi cật lực

Em có thể chia sẻ một chút kinh nghiệm luyện thi của mình được không?

Thực ra em không có bí kíp gì đặc biệt đâu, tất cả nằm ở sự quyết tâm và kiên trì của bản thân mà thôi. Tuy nhiên em cũng xin chia sẻ chút kinh nghiệm mà bản thân đã trải qua như sau:

Em bắt đầu học ielts để thi vào tháng 8 năm nay, em đã nỗ lực rất nhiều trong 4 tháng để ôn tập và đi thi. Mỗi ngày thì sau khi học trên trường, toàn bộ thời gian còn lại em đều học ielts, trừ khi em phải thi hoặc làm bài trong trường. Mỗi ngày em sẽ nghe 2 test listening, 2 test reading, làm 2 bài task 1 hoặc 1 bài task 2, xen kẽ nhau, phần thời gian còn lại thì dành cho speaking và nghe các nguồn khác hoặc xem phim tiếng anh.

+ Listening: vì em không được tiếp xúc nhiều với tiếng anh từ nhỏ nên khi mới bắt đầu học ielts thì hầu như em không nghe được nhiều, đặc biệt là khi nghe trong bộ đề Cam, do đó em đã chia nhỏ là làm 2 phần (section1+2 và section 3+4) để bản thân làm quen với cấu trúc bài thi.

Section 1+2 là hai phần tương đối dễ, nên em luyện tập nghe quen 2 section này trước rồi mới đến section 3+4. Hai tuần đầu tiên thì mình chưa nghe bộ Cam, tài liệu để nghe chủ yếu là các bài nghe của British Council trên Youtube, mỗi ngày họ sẽ đăng 1 bài nghe mới, và với mình thì mình nghe 3 test 1 ngày, em dành tuần thứ nhất để nghe section 1+2, tuần thứ 2 để nghe section 3+4.

Sau khi nghe qua 1 lần và dò đáp án thì mình sẽ nghe lại 1 lần nữa để kiểm tra phần đáp án bị sai. em thấy cách này khá hiệu quả với em vì trên Youtube có chế độ bật và tắt sub, phần nào nghe không rõ thì em có thể bật sub lên để dò.

Sau 2 tuần làm quen thì em bắt đầu nghe trọn vẹn 1 test luôn, mỗi ngày thì nghe 2 test, 1 bài Cam và 1 bài trên British. Sau khi nghe hết bộ Cam thì em nghe thêm nhiều bộ đề khó hơn do thầy trong trung tâm đưa.

Ngoài ra thì em còn có nghe thêm các bài nghe trên trang TED-ED, các bài nghe này phủ rất nhiều topic khác nhau, vừa giúp em có thêm từ vựng vừa có thêm kiến thức cho bài reading nữa. Quan trọng hơn hết là để bắt kịp bài nghe, các bạn cũng nên lướt qua hết tờ đề để gạch dưới những từ khoá quan trọng và biết trước các dạng câu hỏi của đề.

+ Reading: với kỹ năng này, thật sự mà nói đối với em luyện bộ Cam không thôi là chưa đủ. Em đã làm rất nhiều bài đọc từ dễ đến khó do thầy ở trung tâm đưa để cải thiện kỹ năng này.

Ngoài ra thì em đã học cuốn “Essential Words for the IELTS” của Barrons, cuốn sách này có khoảng 600 từ thường gặp trong bài thi ielts nên em đã download trên ielts-fighter.com (link bài: Tại đây) về để học và cảm thấy nó giúp ích cho em rất nhiều. Dù reading rất cần kỹ năng làm bài nhưng theo em thì không có vốn từ thì không thể đạt điểm tốt được.

Cách học từ của em cũng khá đơn giản, gặp từ không biết thì dò từ điển và viết từ đồng nghĩa bằng tiếng anh của từ đó để học, học như vậy sẽ giúp em nhớ lâu hơn và mở rộng vốn từ hơn. Với cách làm bài reading thì em sẽ ưu tiên thứ tự các dạng câu hỏi như sau: điền từ -> true/false -> matching, vì đối với em thì dạng điền từ là dễ nhất, dò trong các đoạn sẽ kiếm ra đáp án, còn matching thì tốn nhiều thời gian vì phải đọc hiểu và lấy ra được ý chính của đoạn nên em sẽ làm sau cùng, true/false thì đề bài rất hay gài nên khi làm dạng này nếu không chắc chắn em sẽ skip để làm câu khác để không mất thời gian.

+ Writing + speaking: Với em thì khó nhất vẫn là speaking, vì em không dùng tiếng anh trong giao tiếp hằng ngày. Em đã rất cố gắng luyện nói khi có thời gian và thầy Thạch cũng đã giúp em rất nhiều để giúp em cải thiện kỹ năng đó. Sau mỗi buổi học thì thầy sẽ dành 10 phút để test speaking như khi đi thi thật để giúp em chỉnh sửa lỗi sai. Tương tự với Writing em đã cố gắng đọc nhiều bài mẫu cũng như luyện viết và nhờ thầy sửa giúp.

Nếu hai kĩ năng đọc và nghe bạn có thể tự học thì mình khuyên chân thành rằng kĩ năng nói và viết bạn cần phải học hỏi từ những người “thầy”, đó là lý do em chọn học tại trung tâm thay vì tự học vì em biết rằng bản thân không giỏi thì phải cần những người giỏi hỗ trợ cho mình.

Mình đã tăng điểm từ 5.5 lên 7.0 chỉ sau 4 tháng luyện thi cật lực

Về tài liệu:

Trong 4 tháng ôn luyện thì bộ Cambridge cũng giúp em rất nhiều, ôn cam 7-14 là phù hợp nhất vì nó gần sát với đề thi thật.

Cuốn “Essential Words for the IELTS” của Barrons là sách em lựa chọn để học từ vựng vì cuốn sách này có khoảng 600 từ thường gặp trong bài thi ielts, nó rất hữu ích đối với tất cả các bạn đang ôn thi ielts.

Ngoài ra em sử dụng các sách mà trung tâm cung cấp cũng như tham khảo thêm nguồn Youtube, trên kênh của IELTS Fighter cũng có rất nhiều bài giảng hay, các bạn nên tham khảo.

Chia sẻ nhiều về phương pháp học rồi, vậy Hân có thể chia sẻ lý do em chọn học ở IELTS Fighter được không?

Em biết đến trung tâm qua mạng, em đã lên mạng để tìm chỗ dạy ielts tốt và biết được IELTS FIGHTER. Em đã đăng kí học 1 khoá và cảm thấy khá ổn nên quyết định học luyện thi. Em đã rất may mắn khi 3 lần đăng kí lớp đều trúng lớp do thầy Huy Thạch dạy. Cách dạy của thầy rất phù hợp với cách học của em.

Ngoài tài liệu trên lớp, thầy share cho lớp rất nhiều tài liệu hay, phục vụ cho việc nâng cao kỹ năng tiếng anh. Em thật sự rất biết ơn thầy và cảm thấy vô cùng may mắn khi là học sinh của thầy, thầy đã giúp em rất nhiều trong kỹ năng nói và viết. Vậy nên em rất kính trọng thầy.

Bên trung tâm cũng đã hỗ trợ em rất nhiều, em đã có khoảng thời gian học tập rất vui ở trung tâm.

Dù rằng học ielts rất khó và vất vả nhưng các bạn đừng nản chí, cố gắng hết sức mình để học và ôn luyện thì chắc chắn các bạn sẽ đạt được band điểm các bạn mong muốn.

---

Một lần nữa chúc mừng Thụy Hân vì những điều xứng đáng mà em đã nổ lực nhé. Các bạn ơi, tiếng Anh chưa bao giờ là dễ nhưng không phải là quá khó nếu chúng ta đặt quyết tâm. Hãy để IELTS Fighter đồng hành cùng các bạn nhé!

IELTS Fighter - ĐỐI TÁC BẠCH KIM IDP, tự hào chia sẻ box học độc quyền trên Vnexpress!

Tham khảo thêm các khóa học tại trung tâm:

  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Hãy cùng chúng tôi chinh phục IELTS ngay hôm nay, đạt mức điểm số mong muốn phục vụ mục tiêu của mình nhé!