Đăng ký 1 khóa 2 tháng tại IELTS Fighter với mong muốn đạt đầu ra tại ĐH là 6.0 thế nhưng Dã Hạc lại bứt phá cho bản thân mốc 7.0 ngoài dự kiến, đây là kết quả có được nhờ phương pháp học hợp lý và kĩ thuật làm bài mà cô giáo Hương Thảo đã chia sẻ trong quá trình học cho cả lớp.

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Tạ Hầu Dã Hạc

✪ Sinh viên ĐH Sài Gòn

 Overall:  7.0 IELTS

 Lis-8.0, Read-7.5, Wri-6.0, Speak-6.0

 Học viên lớp:  A696 - Cs PVT

Cơ duyên với IELTS Fighter

Xin chào cả nhà, mình là Dã Hạc sinh năm 97 và hiện là sinh viên năm cuối Đại Học Sài Gòn, vì là năm cuối cấp nên mình rất gấp trong việc phải lấy chứng chỉ IELTS để kịp tốt nghiệp (đầu ra của ngành học mình là 6.0) do đó trong thời gian ngắn chỉ 2 tháng mình khá vất vả khi tìm 1 trung tâm có thể giúp mình đạt mục tiêu này.

Thật may là mình không chỉ đạt mục tiêu đầu ra mà điểm còn vượt kì vọng nữa chứ, 7.0 IELTS là con số bất ngờ với mình, mà công lao lớn nhất có lẽ thuộc về cô giáo Emma Phui đã giúp đỡ mình rất nhiều.

Đầu tiên là về hành trình tìm trung tâm học, mình có khá ít thời gian nên việc tìm 1 trung tâm để giúp mình hoàn thành mục tiêu là rất quan trọng, mình bắt đầu tham khảo từ bạn bè trong trường và được các bạn giới thiệu IELTS Fighter, sau 1 hồi xem các review khóa học và các bài giảng trên youtube của trung tâm, mình đã quyết định tới chi nhánh Phan Văn Trị để được tư vấn và test đầu vào.

Điều mình thấy đặc biệt ở trung tâm là từ chú bảo vệ cho đến các chị tư vấn rất gần gũi và thân thiện. Mình được tư vấn học khóa A với cô Hương Thảo (Emma) và thật tình đây chính là chân lý giúp mình đạt được điểm số 7.0

Mục tiêu 6.0 nhưng lại về đích hẳn 7.0 IELTS, bí kíp của cao thủ là gì?

Để đạt được điểm Reading, phải nắm chắc cách làm từng dạng bài

Vì thời gian ôn thi của mình rất ngắn, vỏn vẹn 2 tháng học ở IELTS Fighter, nên phần chia sẻ kinh nghiệm của mình cũng tương đối ngắn luôn. Mình xin phép focus vào 2 kỹ năng mình đạt được band điểm cao hơn trước, đó là Listening và Reading.

Với kỹ năng Reading, mình nghĩ tip đầu tiên là nên nắm rõ cách làm của từng dạng bài, ví dụ như Completion, True False Not Given, Multiple Choice và Matching. Sau khi hiểu rõ “bản chất” của từng dạng bài rồi, khả năng làm bài cũng được cải thiện.

Tiếp theo là học cách “làm song song” các dạng câu hỏi 1 lúc bằng cách scan toàn bộ câu hỏi để xác định Key word lại 1 mà mình cần lưu ý để có thể làm nhanh hoặc làm đồng thời các câu hỏi liên quan 1 lúc. Nghĩa là lúc đọc 1 đoạn văn, nếu mình tìm thấy những câu có chứa Keyword loại 1 hoặc thông tin liên quan trong lúc scan bài, thì mình làm luôn những câu đó. Những key word loại 1 này gồm: số, tên riêng, những từ in nghiêng hoặc trong ngoặc kép.

Với kỹ năng Listening, mình thường luyện đề trong Cambridge Test 7-15, và khi luyện đề mình làm theo 4 bước:

  • Bước 1: nghe chay và check đáp án
  • Bước 2: đọc tapescript và tra toàn bộ từ vựng mình không hiểu
  • Bước 3: Nghe lại những đoạn mình nghe k kịp or nghe k ra
  • Bước 4: Review từ vựng trong bài

Còn về 2 kỹ năng còn lại, thật ra là lúc ôn thi mình khá là bận, không có focus được nhiều vào 2 kỹ năng này, nhưng có 1 số tips nhỏ mình được chia sẻ từ IELTS Fighter, đó là:

  • Writing: học template của từng dạng bài, từ Task 1 đến Task 2, khi đụng đề thì mình brainstorm topic specific topic và hình thành Argument và Supporting detail và ghép lại thành 1 bài viết hoàn chỉnh
  • Speaking: nên xem trước bộ đề dự đoán theo quý để có thể hình dùng các topic và cue card và mình gặp phải, sau đó chuẩn bị cho 1 số cue card mà mình nghĩ là mình sẽ bị “câm” trong phòng thi. Khi nói, luôn thêm Details vào (có thể là reason hoăc là example) để mở rộng câu trả lời, nhưng quan trọng nhất vẫn là thần thái

Mục tiêu 6.0 nhưng lại về đích hẳn 7.0 IELTS, bí kíp của cao thủ là gì?

Lời cuối cùng mình muốn gửi lời cảm ơn đến cô Thảo (Emma) vì sự nhiệt tình và nhiệt huyết của cô. Thật sự mình thấy bản thân may mắn khi vào lớp của cô và được cô chỉ dạy tận tình để ôn thi.

Cô dạy rất kĩ và chi tiết, nếu mình có thắc mắc gì thì nhắn tin facebook cô đều trả lời và sửa bài cho mình rất nhiệt tình. Cô luôn tâm huyết trong từng buổi học và bài giảng, cô còn nhớ tên học viên và khả năng của từng người dù lớp có tận hơn 20 học sinh luôn á ^^ Có lẽ các học viên cùng lớp cũng sẽ nhận thấy giống mình về cô ^^

Hôm IDP báo điểm, mình rất vui và báo ngay cho cô để cô thấy vui và tự hào về mình. Cảm ơn cô vì đã luôn tâm huyết với học viên và cảm ơn trung tâm đã tạo điều kiện cho em có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng trong 2 tháng ôn luyện trước khi thi.

Một điều mình muốn chia sẻ với những ai đang có dự định học IELTS đó là bạn nên đầu tư từ sớm, càng sớm càng tốt. Nhất là với sinh viên năm cuối, các bạn nên dành thời gian học từ năm 2 hoặc 3 sẽ hợp lý hơn, đừng như mình nước tới chân mới nhảy. May mà mình nhảy tới cổng IELTS Fighter chứ không thì đời mình lạc trôi về đâu luôn á ?

Và IELTS Fighter là một địa chỉ đáng tin cậy mà bạn có thể tham khảo nếu có nhu cầu học IELTS nhé, các chị tư vấn sẽ hỗ trợ cho bạn hết mình, thầy cô giáo thì tuyệt vời khỏi nói rồi. Nhất là cô giáo mình hihihi

Cảm ơn đôi điều chia sẻ dễ thương từ Dã Hạc, thời gian không quá dài nhưng với hai tháng đồng hành cùng trung tâm chắc hẳn em cũng đã có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, hi vọng em sẽ sớm có được công việc phù hợp trong tương lai nhé!


Với những bạn đang có ý định học IELTS, đừng ngần ngại nhắn tin cho cô nhé. Cơ hội luôn ở trước mặt chúng ta và nếu chúng ta chuẩn bị hành trang tiếng Anh kĩ lưỡng thì chắc chắn tương lai sẽ có nhiều cánh cửa rộng mở với các em! Hẹn gặp lại các em tại trung tâm IELTS Fighter nhé!

IELTS Fighter hiện có những khóa học riêng theo mục tiêu, các bạn cùng tham khảo nhé:

  • KHÓA HỌC, LỘ TRÌNH KHÓA HỌC IELTS FIGHTER
  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Thông tin các khóa học giữ nguyên đối với online và offline.