Đặt mục tiêu xét tuyển thẳng vào FTU - ĐH Ngoại Thương Hà Nội, và biết rằng nếu được 6.5 IELTS sẽ có cơ hội xét tuyển thẳng vào trường mà không cần thi thêm môn tiếng Anh khác nữa. Vì thế, Lại Thảo Vy quyết định chọn thi IELTS với cái đích 6.5 để phục vụ mục tiêu này.

Và bất ngờ sau 2 tháng ôn luyện rồi thêm 1 tháng tự ôn tại nhà, cô ấy đã đạt 7.0 IELTS rồi!

Vinh danh học viên:

Họ tên: Lại Thảo Vy

Điểm Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.0, Rea-8.5, Wri-6.5, Spe-6.0

Học viên lớp: A375 - B99

Hiện đang học lớp 12, sắp bước vào kỳ thi THPT đầy cam go, Vy đã ngay lập tức xác định cho mình hướng đi sau khi tốt nghiệp. Đó là mục tiêu vào trường FTU. Đó là lúc Vy biết về điều kiện xét tuyển thẳng với 6.5 IELTS. Vì thế Vy thi thử và chọn lớp ngay tại IELTS Fighter để hoàn thành mục tiêu đó.

Xem thêm: Danh sách các trường tuyển thẳng với 6.5 IELTS

CHƯA HỌC IELTS BAO GIỜ, THI 7.0 KHÔNG DỄ DÀNG

Chia sẻ về hành trình ôn luyện và đi thi IELTS, Vy cho biết bản thân tìm hiểu về chứng chỉ này trong vòng 1 tuần và sau đó quyết định ôn thi.

" Thời điểm tìm hiểu về FTU và quyết định xét tuyển thẳng, em mới tìm hiểu kỹ IELTS là gì rồi có những yêu cầu, tiêu chí cần đáp ứng gì...Em chưa học IELTS bao giờ nhưng được cái các năm học trung học em học khá tốt, có thể nói là nền tảng vững hơn. Khi đi thi thử tại IELTS Fighter, mức điểm đầu vào của em đã là 5.5 với hai kỹ năng Reading - Listening. Hai kỹ năng Writing - Speaking thì kém hơn. Vì thế em chọn học lớp Fighter A trước để củng cố kỹ kiến thức hơn.

Sau khi theo học lớp A và lớp B thì em quyết định đi thi luôn, tính ra thời gian chỉ 4 tháng, ai cũng bảo liều nhưng mà để còn thời gian ôn thi THPT với cả em thấy vốn kiến thức học được, em cũng có một chút tự tin để đi thi. Mục tiêu của em chỉ 6.5 thôi mà may quá vượt đến 7.0 luôn.

Bảng điểm học viên Lại Thảo Vy

Đúc rút sau quá trình thi cử máu liều này, em thấy việc học hay thi cần có một quyết tâm cao. Và chúng ta có thể dồn sức để ôn luyện trong một thời gian ngắn và tăng được band điểm thuận lợi hơn thay vì cứ tự học tại nhà, không ai hướng dẫn và thiếu động lực học. Nếu không đi học trung tâm mà học tại nhà thì có lẽ em không đủ tự tin như thế để đi thi được.

Về kinh nghiệm học thì em chủ yếu tập trung ôn luyện theo hướng dẫn của thầy Đức. Đặc biệt là phần Writing được thầy chia sẻ cách căn thời gian làm bài, các từ vựng, cấu trúc câu...và chấm bài cho em, giúp em sửa lỗi sai tốt hơn. Và em có tham khảo một số từ vựng nâng cấp được IELTS Fighter chia sẻ áp dụng cho bài thi như:

- Beautiful => Splendid/ Picturesque/ Terrific/ Glorious: Đẹp, tráng lệ

- Incomparable => Exceptional/ Invincible/ Phenomenal: Xuất chúng, không thể sánh được

- Commit crime => Commit offence: Phạm tội

- Social evils => Social ills: Tệ nạn xã hội

- Enormous change => Advent: Sự thay đổi lớn

- Take advantage of => Capitalize on: Tận dụng

- Lively => Energetic: Năng nổ

- Reason => Justification: Lý do

- Boost => Prompt: Thúc đẩy, khuyến khích

- Busy schedule => Hectic schedule: Lịch trình bận rộn

.....

VỀ LISTENING

Luyện tập là điều quan trọng khi học Listening vì em thấy mình phải nghe nhiều thì mới quen được, đặc biệt là cách họ phát âm. Em chăm xem phim Engsub và nghe BBC news + Nasdaily. Đây là hai kênh mà luyện nghe tốt với nhịp điệu vừa phải đồng thời có những từ vựng mới, học thuật khá là hay.

Bên cạnh đó thì em luyện đề thêm, đặc biệt 1 tháng cuối thì em tập trung luyện nghe Cambridge Test và Actual Test được chia sẻ. Bộ Cambridge em chọn từ sách 9 trở đến bộ 14 mới nhất. IELTS Fighter có giải chi tiết mấy quyển, em tham khảo thêm ở đó để tự kiểm tra, luyện tập tại nha.

VỀ READING

Reading em cũng tập trung ôn luyện và học các chiến lược cho mỗi dạng câu hỏi. Vì mỗi kiểu câu hỏi sẽ không giống nhau và em có thể dựa vào hiểu biết về dạng bài đó rồi làm nhanh hơn, tiết kiệm thời gian. Vì sao lại thế?

Ví dụ với dạng bài True/False/Not Given thì câu hỏi ra theo thứ tự các thông tin trong bài đọc. Và ở dạng bài này, chúng ta cần cẩn thận vì thường có những đáp án tưởng chừng đúng mà hóa ra không phải nên phải đọc hết câu hỏi và hiểu ý toàn câu thay vì keywords. Những từ chỉ tần suất có thể xuất hiện đánh lừa bạn, một số từ như  “some, all, mainly, often, always and occasionally.” sẽ thay đổi toàn bộ ý nghĩa của câu nếu không chú ý sẽ mất điểm.

Và dạng Matching features - Nối đặc điểm thì câu hỏi lại không theo trật tự bài đọc, có sự thay đổi nên nếu không chú ý kỹ sẽ dễ bị sai và loạn khi không tìm được đáp án. Em cũng thấy câu trả lời thường liên quan đến tên (names), ngày tháng (dates); nơi chốn (places) nên hãy xem kỹ những từ vựng này.

Tài liệu em luyện là bộ Cambridge IELTS 8-14 và Actual Test để luyện tập. Còn kiến thức trước thì em học theo sách trung tâm phát, đầy đủ và logic.

VỀ SPEAKING

Speaking thì thực sự em chưa giỏi lắm. Nên em cố gắng tham gia tất cả các buổi bổ trợ mỗi cuối tuần để có bạn bè và thầy cô cùng luyện, nói tự tin hơn. Và em cũng may mắn vì gần em có một chị Tây, quốc tịch British thân thiện nên em cũng hay trò chuyện với chị ấy. Nhờ đó mà kỹ năng của em cải thiện hơn nhiều.

Em thật sự rất cảm ơn IELTS FIGHTER đã cho em một môi trường học tập đầy bổ ích, tiếp thu từ những giáo viên nhiệt huyết đầy kinh nghiệm ( toàn du học sinh?) và gặp gỡ những người bạn vui vẻ."

học viên Lại Thảo Vy 7.0 IELTS

Chúc mừng Vy đã hoàn thành mục tiêu hơn cả mong đợi nhé. Cảm ơn em đã chọn trung tâm cùng đồng hành trên chặng đường vừa qua. Chúc em học tốt và sớm đạt mục tiêu.

-------

Các bạn ơi, học IELTS là một hành trình dài nên hãy cố gắng mỗi ngày để đạt được mục tiêu nha!

IELTS Fighter - trung tâm luyện thi IELTS số 1 Việt Nam!

Tham khảo thêm các khóa học tại trung tâm:

  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Hãy cùng chúng tôi chinh phục IELTS ngay hôm nay, đạt mức điểm số mong muốn phục vụ mục tiêu của mình nhé!