Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Cao Hoàng Đức

✪ Ngày sinh: 12/09/2001

 Overall: 7.0 IELTS

 Lis-7.5 Read-7.0, Wri-6.5, Spea-6.0

 Học viên lớp: B212 và LD54

Muốn bước ra thế giới, điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị chính là trang bị vốn ngoại ngữ thật tốt - Cao Hoàng Đức, học viên lớp B212 và LD54 của IELTS Fighter chi nhánh Điện Biên Phủ vừa cán đích 7.0 và chuẩn bị hành trang đầy đủ chinh phục con đường du học tại University College London – top 1 trường ĐH danh giá tại Anh Quốc.

16 tuổi – Huy chương vàng Olympic Toán 30/4

Đam mê Toán học từ nhỏ, Cao Hoàng Đức dốc lòng để theo đuổi bộ môn này một cách nghiêm túc. Ngay từ khi còn học lớp 10 tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cậu bạn đã rinh ngay cho mình HCV Olympic Toán 30/4 – một thành tích đáng nể ở độ tuổi 16 ấy!

“Toán là bộ môn em yêu thích từ nhỏ, kiểu ăn trong máu em rồi ấy. Em có thể say mê giải toán cả ngày mà không biết mệt mỏi” – Cao Hoàng Đức chia sẻ. Mọi người thường nghĩ những đứa mê Toán như em thì rất khô khan và mọt sách nhưng em thì hoàn toàn không như thế, em thích thể thao điện tử Esport và cả chơi đàn guitar nữa ?

17 tuổi ẵm trọn học bổng 100% ASHBOURNE College, Anh Quốc danh giá

Năm 2017 lúc học lớp 11, em may mắn giành được suất học bổng 100% tại ASHBOURNE College - trường đào tạo chương trình A-Level hàng đầu London với giá tới 54.000 bảng Anh. Tại đây em theo học 2 năm trước khi quay về Việt Nam và chinh phục IELTS.

Muốn chinh phục thế giới điều đầu tiên cần làm là chinh phục tiếng Anh

Lúc đó mới 17 tuổi, lần đầu tiên phải sống tự lập ở một quốc gia xa xôi và lâu đời như Anh Quốc em vừa háo hức cũng vừa lo lắng. Điều đầu tiên em làm là học các kĩ năng cuộc sống như nấu ăn, và cả học ngoại ngữ. Lúc đó chương trình học của em không yêu cầu chứng chỉ IELTS nên em cũng không quan tâm đến nó lắm, vốn ngoại ngữ em có được chủ yếu là tự trau dồi từng ngày.

19 tuổi thẳng tiến du học University College London (UCL) ngành Toán lý thuyết

Quay về Việt Nam sau khi hoàn thành khóa A ở ASHBOURNE College, em quyết định dành thời gian để học IELTS, phần vì hồ sơ Đại học University College London yêu cầu 6.5 nhưng em cảm thấy nên đầu tư và làm nghiêm túc bài thì này.

Trước đây em có tự học IELTS, chủ yếu là làm đề Cambridge và đọc tài liệu tham khảo. Tuy nhiên vì thiếu kinh nghiệm trong việc làm bài nên điểm thi đầu tiên của em chỉ được 6.0. Do đó lần thi này em đã tham khảo bạn bè và xem một số review trên mạng trước khi chọn học ở IELTS Fighter vì em tin rằng các thầy cô sẽ có nhiều kinh nghiệm để giúp em cải thiện band điểm tốt nhất.

Muốn chinh phục thế giới điều đầu tiên cần làm là chinh phục tiếng Anh

Ước mơ muốn hoàn thiện, thì phải hoàn thiện tiếng Anh trước tiên

Em theo học lớp B212 và 1 lớp luyện đề tại IELTS Fighter trước khi đi thi vào tháng 7. Trong quá trình học em đã được thầy Nam Dương và thầy Minh Hoàng hỗ trợ rất nhiều để cải thiện các kĩ năng yếu như Writing và Speaking. Em xin chia sẻ một số kinh nghiệm của bản thân như sau:

Tài liệu học:

  • Về tài liệu thì em sử dụng sách Cambridge là nguồn tài liệu chính trong việc luyện đề. Tuy nhiên, một số sách Cam phát hành từ trước thì em cảm thấy chúng không phù hợp đối với các đề hiện tại. Do đó em suggest các bạn nên chỉ làm đề của 5 cuốn gần nhất so với hiện tại (từ Cam9 trở đi). Nếu được thì các bạn nên giải một đề reading + listening mỗi ngày trong giai đoạn nước rút để tăng khả năng làm bài.
  • Ngoài ra thì em sử dụng các sách của trung tâm mình cung cấp. Các sách viết rất chi tiết và liên kết chặt chẽ với các buổi học trong khóa học nên em thường ghi ra thêm các vocab hay từ sách kết hợp với note của thầy dạy trên lớp mình.

Thời gian học:

  • Trong khoảng tháng 7 thì em dành khoảng 2-3 tiếng mỗi ngày, chưa tính thời gian đi học buổi tối. Đối với một số buổi mà em rảnh thì em thường dành phần lớn, hầu như cả ngày, thời gian chỉ để học IELTS :))
  • Kế hoạch của em đối với giai đoạn nước rút là: đầu tiên em viết lại hết tất cả các note để có đc 1 cái revision tốt nhất, sau đó em làm mỗi ngày 1 đề listening và reading, đồng thời em cũng nghe thêm các bài thi thử listening và các bài mẫu writing. Em học như từ cuối tháng 5 và tháng 7 em thi, trước tháng 5 thì em không dành thời gian cho việc học IELTS nên em chỉ bắt đầu ôn luyện từ cuối tháng 5.

Muốn chinh phục thế giới điều đầu tiên cần làm là chinh phục tiếng Anh

Phương pháp học:

  • Writing: Em bị một cái là trí nhớ kém, khả năng nhớ từ vựng của em là tương đối kém nên em gặp khá nhiều trouble trong writing và speaking. Do đó, trước khi thi thì em học vocab và ôn lại theo một tần số cao để giúp em nhớ được các từ vựng hay.

Tuy rằng em đã học ở UK 2 năm trước, các chuyên ngành của em lại không dùng các từ vựng tương đồng với IELTS vì chúng toàn sử dụng các từ chuyên ngành, và em cũng không phải viết luận nhiều nên khả năng writing của em cũng không được tốt. Để cải thiện, em chuyển sang đọc rất nhiều bài mẫu về writing và note lại hết các cấu trúc ngữ pháp và vocab lạ và tìm hiểu thêm về chúng, từ đó áp dụng vào bài của mình. Trong quá trình học em viết rất nhiều bài và gửi cho thầy Nam Dương sửa, thầy giúp em sửa chi tiết và cho em khá nhiều tài liệu hay về các đoạn văn mẫu.

  • Listening + Reading: do em học ở UK 2 năm rồi nên khả năng này của em cũng có nền tảng khá tốt. Em suggest các bạn nên đọc nhiều báo của các tòa soạn ở nước ngoài như BBC, Gradient ... để luyện khả năng tập trung khi làm reading. Còn về Listening thì các bạn nên nghe nhiều các buổi TED Talk hoặc tìm các Lecture trên mạng, có thể về khoa học hoặc môi trường, tùy theo sở thích của các bạn, để luyện cho phần part 4. Em thì thường xuyên đọc báo BBC và em có đăng ký một số khóa học online về toán để không những luyện về toán mà còn có thể tăng khả năng nghe của mình.
  • Speaking: em là một đứa hướng nội nên nói chuyện với người khác thường khá khó khăn. Vì vậy, em thường tự giải đề speaking và record lại, từ đó tự sửa lại các lỗi sai về ngữ pháp và cách phát âm.

Trên đây là những kinh nghiệm mà trong quá trình học em đúc kết được, hi vọng sẽ có ích với mọi người ạ! Em xin gửi lời cảm ơn tới hai thầy Nam Dương và Minh Hoàng đã hỗ trợ và đồng hành cùng em để chinh phục được điểm số 7.0, và em cũng cảm ơn chị Bích Liễu tư vấn tại cs Điện Biên Phủ, chị ấy rất nhiệt tình hỗ trợ em trong suốt quá trình học. Cảm ơn IELTS Fighter vì đã là địa chỉ uy tín giúp cho em có thể hoàn thiện được chứng chỉ IELTS để du học. 

Hiện tại Hoàng Đức đã chuẩn bị xong các thủ tục để nhập học tại Đại học tại Anh Quốc, trong thời gian ở Việt Nam bạn vẫn tiếp tục tham gia làm Mentor tại một trung tâm luyện thi Toán ở Tp. Hồ Chí Minh để bồi dưỡng tài năng của mình.

Xin chúc mừng Cao Hoàng Đức với điểm số 7.0 IELTS nhé, cảm ơn em đã tin tưởng và lựa chọn IELTS Fighter làm người đồng hành. Cô xin chúc em nhiều sức khỏe và đam mê để có thể chinh phục thêm nhiều cột mốc mới trong hành trình của bản thân nhé!

Các em ơi, đã mơ là phải mơ lớn, đã quyết tâm là phải thực hiện. Hãy cùng cô ngay hôm nay đặt mục tiêu chinh phục IELTS cho bản thân nhé.