Hiện đang là sinh viên năm nhất đại học Bách Khoa Hà Nội, Tùng xác định đây là thời điểm tốt để học IELTS. Em định du học trong năm 2, năm 3 nên ban đầu định không học sớm. Nhưng khi đọc được bài viết Năm nhất có nên học IELTS hay không? từ IELTS Fighter, Tùng quyết định chọn học ngay để thoải mái hơn trong những năm tới.

Vinh danh học viên:

➨ Họ tên: Nguyễn Hoàng Tùng

➨ Ngày sinh: 06/04/2000

➨ Điểm Overall: 7.0 IELTS

➨ Lis: 7.5, Rea: 7.5, Wri: 6.0, Spe: 6.0

➨ Học viên lớp: A260  

Bứt phá 7.0 IELTS sau 2 tháng như thế nào?

Tùng tâm sự: “ Những năm cấp 3, em học IELTS rồi, nhưng chưa tìm hiểu sâu, chủ yếu là áp dụng những kiến thức nền tảng của trung học vào mà thôi. Điểm số cứ 5.0, cao hơn tý là 5.5 và không cao lên được.

Cuối năm cấp 3 em tập trung cho thi tốt nghiệp nên đến năm nhất em quyết định học lại sau khi đọc bài Năm nhất có nên học IELTS hay không?. Hiện em đang học khoa công nghệ thông tin của Viện Đào tạo Quốc Tế trường Đại học Bách Khoa Hà Nội nên IELTS sẽ rất quan trọng cho công việc từ bây giờ.”

Khi quyết định học IELTS, Tùng chọn IELTS Fighter để được hướng dẫn học tập nhanh hơn vì số điểm những năm qua của bạn ấy không tăng lên được.

Bảng điểm học viên Tùng 7.0 IELTS

Nói về hành trình chinh phục 7.0 IELTS, Tùng chia sẻ:

“ Với em, khi học em thường để bản thân thoải mái và cố gắng biến môi trường xung quanh bắt buộc học tiếng Anh. Bạn bè và mọi người hỗ trợ em nhiều.

Đó là phương pháp tự nhiên để thấm nhuần tiếng Anh. Nhưng riêng với IELTS thì cần phương pháp ôn luyện riêng mới lên điểm được.

Học ở IELTS Fighter, thầy giáo đã hướng dẫn giúp em cách học hiệu quả hơn. Giáo trình và tài liệu phân chia các dạng bài, hướng dẫn tỉ mỉ về các kiến thức quan trọng cần chú ý, bài luyện đề...giúp em học tốt hơn.

Đây là kinh nghiệm luyện thi IELTS của em về các kỹ năng.

❌ Về Listening:

Nghe nhạc, xem phim theo cách riêng

Em có sở thích là nghe nhạc và xem phim nên cũng nghe được tốt hơn.

Thường khi nghe nhạc, em luôn muốn hiểu được nội dung bài hát nên em luôn vừa nghe vừa xem lyrics, điều này cải thiện rất tốt cho khả năng nghe, đặc biệt là những bài nào mà em thích thì thuộc nguyên cả lyrics vô cùng đơn giản và đồng thời những từ mới mà bạn tìm được trong lyrics thì bản thân sẽ rất nhớ.

Còn xem phim thì em thường xuyên xem phim trên Netflix, đây là nền tảng stream phim cho cả sub Anh và Việt, cực kì phù hợp cho việc học tiếng Anh. Việc nghe tiếng Anh em để cho nó trở nên rất tự nhiên nên dần dần nó như kiểu 1 phần của bản thân luôn vậy.

❌ Về Reading:

Hồi mới học IELTS thì đây là phần em sợ nhất, tại em rất lười đọc, mà nhìn nguyên cả một bài toàn chữ thì nản vô cùng.

Về sau thì em tìm ra được cách khắc phục từ những bài kinh nghiệm làm Reading của các trang web nước ngoài và hướng dẫn các cách làm bài Reading trên ielts-fighter.com. Đó là em không bao giờ đọc bài trước.

Em đọc câu hỏi rồi sau đó truy ngược lên (dựa vào một keyword trong câu hỏi để tra lên), tiết kiệm được rất nhiều thời gian để tránh việc phải đọc những thông tin mà mình không sử dụng.

Ngoài ra thì vốn từ vựng là một trở ngại lớn trong việc học Reading. Hồi trước, em khắc phục điều này bằng cách tiếp xúc với các môi trường sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ bắt buộc, cụ thể ở đây là Reddit.

Reddit là mạng xã hội khá phổ biến bên nước ngoài, ngôn ngữ ở đây gần như 100% là tiếng Anh, trang này thì chia theo từng chủ đề (giải trí, khoa học, tin tức, các tips trong cuộc sống …). Nói chung là chúng ta có thể tìm thấy tất tần tật các kiểu thông tin trên đây, emsử dụng Reddit khá thường xuyên, để ý cách họ viết bài, sử dụng các từ lạ, các cụm hoặc thành ngữ và cũng thử tự dịch lại các bài đấy.

❌ Về Speaking

Em và mấy đứa bạn thường xuyên có một thói quen là hay giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh khi nào có hứng =)) Điều này giúp bản thân mình tự tin hơn khi nói.

Ngoài ra thì trong lúc xem phim, em hay nhại lại lời của nhân vật, điều này giúp em có 1 accent tốt hơn. Có một nhược điểm mà em không khắc phục được là việc nói hơi bị nhanh. Điều này làm cho các từ của mình không có trọng âm khi nói.

Cái này cũng may rủi nữa, nếu mà đen vào phải mấy cái đề yêu cầu từ chuyên ngành thuộc các mảng như khoa học, hội họa thì thực sự rất khó, việc đọc nhiều các bài viết như em nói bên trên có thể giúp bạn sưu tầm được những vốn từ dành riêng cho mảng này.

❌ Về Writing

Em hay đọc các bài viết mẫu theo ielts-smon và các tài liệu trung tâm chia sẻ. Link là Trọn bộ tài liệu IELTS Writing do IELTS Fighter biên soạn, tổng hợp.

Điều này giúp em lưu tâm được cách sử dụng từ, cụm từ linh động hơn. Ngoài ra thì riêng việc bám sát theo cấu trúc cách làm mà thầy cô IELTS Fighter hướng dẫn trong các buổi học Writing giúp em vận dụng tốt hơn.

Nhưng, vì thi Viết có 60 phút nên em cố gắng bố trí thời gian hợp lý cho 2 tasks, 20p cho task 1 và 40p cho task 2 là vừa.

 Thật ra Speaking và Writing em làm không thực sự tốt, đây là 2 phần mà bắt buộc phải luyện nhiều thì mới tốt lên được, đặc biệt là Viết. Em sẽ cố gắng luyện để khả năng này được cải thiện thêm trong lần thi tới.

❌ Về tài liệu:

Tài liệu em không sử dụng nhiều mà chủ yếu chỉ dùng sách của trung tâm. Sách trung tâm viết chi tiết và phân chia các bài học, bài tập ôn luyện chuyên sâu đầy đủ, tóm gọn được kiến thức cho kỳ thi ạ.

Bên cạnh đó thì em luyện thêm bộ Cambridge khi làm đề. Bộ này chắc chắn ai cũng cần thử làm một lần. Độ khó sát đề thi thật, khi đi thi sẽ không bỡ ngỡ, đặc biệt với người đi thi lần đầu như em.

Các bạn có thể tải bộ Cambridge IELTS ngay link này, có cả Cam 14 rồi nhé: Trọn bộ Cambirdge IELTS 1-14 full pdf + audio

Trên đây là chia sẻ kinh nghiệm luyện thi IELTS của bạn Hoàng Tùng sau 2 tháng ôn luyện, bứt phá lên 7.0 IELTS. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng thử xem sao nhé!

Học viên Hoàng Tùng 7.0 IELTS

Học tại IELTS Fighter vì học phí hợp lý

Với điểm số 7.0 IELTS, Tùng cho biết thời gian tới sẽ có thể thi thêm lần nữa nếu được để tăng band điểm. Khoảng năm 2, năm 3 nếu có cơ hội thì Tùng sẽ du học Úc.

Chia sẻ về lựa chọn tham gia học tại IELTS Fighter, Tùng nói: “ Em biết đến trung tâm mình thông qua các quảng cáo trên mạng xã hội. Khi đọc được bài viết Năm nhất có nên học IELTS hay không thì em quyết định chọn trung tâm.

Bởi vì em thấy trung tâm có mức học phí hợp lý và thời gian học tập cũng không phải là quá dài so với các trung tâm khác tại Hà Nội. Môi trường của trung tâm chuyên nghiệp, giúp đỡ học sinh tận tình nên em rất thoải mái trong quá trình học.

Em muốn gửi lời cảm ơn đến thầy Đức cùng các bạn trong lớp, các chị tư vấn giúp đỡ em nhiều trong quá trình học tập. Chúc mọi người sức khỏe và thành công trong cuộc sống. Chúc trung tâm ngày càng phát triển để cùng giúp sức cho nhiều bạn chinh phục IELTS hơn nữa ạ!”

Cảm ơn Tùng đã lựa chọn IELTS Fighter để cùng học tập và đạt được điểm số 7.0 IELTS như mục tiêu đề ra. Chúc em sức khỏe và thuận lợi trong học tập, hoàn thành mục tiêu du học trong năm tới.

IELTS Fighter luôn ở đây, sẵn sàng cùng các bạn chinh phục IELTS thế nên đừng ngại ngần liên hệ cùng chúng tôi nhé!

Bạn có thể liên hệ cùng IELTS Fighter qua cmt, hotline hoặc fanpage IELTS Fighter – Chiến Binh IELTS, tham gia Group IELTS Fighter – Hỗ trợ học tập nhé.

Cùng nhau bứt phá điểm số IELTS ngay hôm nay nào!