Từ vựng là một trong những tiêu chí chấm điểm quan trọng mà BGK áp dụng đánh giá bài viết của thí sinh. Đáp ứng yêu cầu sử dụng tốt từ vựng và đa dạng sẽ giúp người viết đạt điểm cao hơn. Bên cạnh Lexical resource thì Coherence and Cohesion - sử dụng từ nối cũng là điểm cần chú ý mà bạn có thể đọc thêm với hai bài chia sẻ trên báo VnExpress của IELTS Fighter dưới đây.

Chiến thuật sử dụng từ vựng và từ nối hiệu quả

Ở bài viết nâng điểm IELTS Writing nhờ từ vựng, Mr Đức đã chia sẻ cách sử dụng những từ vựng học thuật nâng cao, áp dụng cách chiến thuật paraphrasing để viết hay hơn. Bên cạnh đó, thầy chia sẻ về nguồn học hiệu quả, giúp bạn có thể tự nâng cao từ vựng hơn. Các bạn cùng xem nhé.

Nâng cao điểm writing nhờ từ vựng, từ nối 1

 

Link bài viết: https://vnexpress.net/chien-thuat-nang-diem-ielts-writing-nho-tu-vung-4290350.html

Bên cạnh từ vựng, để đạt điểm cao thì bạn phải đáp ứng đươc 3 tiêu chí khác trong đó về độ mạch lạc, việc sử dụng từ nối chuẩn rất quan trọng. Bài viết dưới đây chia sẻ về từ nối, cách sử dụng và lỗi hay gặp để người học áp dụng tốt, tránh khiến bài bị lủng củng, không logic.

Nâng cao điểm writing nhờ từ vựng, từ nối 1

Link bài viết: https://vnexpress.net/bi-kip-tang-diem-ielts-writing-nho-tu-noi-4305085.html

Dựa theo hướng dẫn qua hai bài viết trên báo VnExpress, IELTS Fighter hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về cách sử dụng từ vựng, từ nối để giúp bài thi của mình ghi được dấu ấn hơn, đạt điểm cao trong bài thi.

Bên cạnh đó, riêng với phần thi IELTS Writing Task 1, bài viết chia sẻ về 4 cấu trúc để áp dụng ghi điểm cao từ Mr Đức cũng là bài đọc góp phần giúp các bạn cải thiện kỹ năng này.

Theo đó, với cách dùng mệnh đề quan hệ, trạng ngữ, danh từ...bạn vừa thay đổi được cách viết vừa tạo sự logic tốt hơn, đẩy điểm tiêu chí Coherence and Cohesion cao hơn.

nâng cao điểm ielts writing

Link bài viết: https://vnexpress.net/meo-ghi-diem-ielts-writing-task-1-voi-4-cau-truc-don-gian-4327652.html

Ngoài ra, các bạn đọc thêm bài viết về cách paraphrasing và nguồn check paraphrasing miễn phí để luyện tập cách viết lại câu hay hơn nhé, Từ đó nâng cao khả năng viết của mình hiệu quả.

Những bài viết tiếp theo trên báo VnExpress về kỹ năng Writing - một trong những kỹ năng khó sẽ được cập nhật để giúp các bạn tự học nâng cao. Cùng đón xem với chúng mình nhé.

Hành trình “Phổ cập IELTS cho người Việt’ thực hiện bởi VnExpress và IELTS Fighter chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, cách học tập hiệu quả hơn. Đây là dự án hợp tác vì cộng đồng nên IELTS Fighter hy vọng sẽ đem tới nhiều giá trị hữu ích cho mọi người khi đọc báo. Mời quý vị độc giả tham gia và bình luận cho các bài viết của báo nhé.