Vinh danh học viên

Họ tên: Trần Ngọc Mai

Ngày sinh: 01/11/2002

Điểm Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.5, Rea-8.0, Wri-6.0, Spe-0.0

Học viên lớp: B54B 


Là học sinh trường bán trú Nguyễn Khuyến – một trong những ngôi trường nổi tiếng có lịch học dày đặc thế nhưng Ngọc Mai với quyết tâm chinh phục tiếng Anh đã lên lộ trình chinh phục IELTS trong 2 tháng ngắn ngủi. Với điểm đầu vào không cao thế nhưng chỉ sau 1 khóa học với IELTS Fighter, cô bạn đã bứt phá 7.0 IELTS, trong đó 8.5 cho phần thi Listening. Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm học của cô bạn này nhé.

học viên điểm cao Ngọc Mai-ieltsfighter

Bảng điểm với 8.5 Listening ấn tượng của Ngọc Mai

2 THÁNG BỨT PHÁ 7.0 IELTS NHƯ THẾ NÀO?

Chào mọi người, mình là Ngọc Mai. Mình vừa thi đạt 7.0 IELTS tháng 5 vừa rồi ạ. Xuất phát điểm mình theo học IELTS từ lớp 10, có tìm hiểu IELTS là gì rồi mày mò cấu trúc các thứ trên ielts-fighter.com, sau đó tự học tại nhà.

Đến thời điểm thấy kiến thức từ vựng, ngữ pháp khá là ổn định rồi, mình quyết định tham gia học tại IELTS Fighter. Và sau 2 tháng cày cuốc, mình đã đạt 7.0 IELTS vượt cả mục tiêu 6.5 ạ. 

Hôm nay mình xin phép chia sẻ một số kinh nghiệm học, hy vọng sẽ giúp mọi người áp dụng học tập hiệu quả hơn ạ.

Về Listening

Về tips học Listening mình có một số kinh nghiệm như sau:

Bước 1: Chú trọng đến việc trau dồi ngữ âm cũng như phát âm, bởi vì việc này không chỉ giúp mình nghe tốt hơn mà còn có thể nghe nhiều giọng khác nhau nữa, việc này cần có sự kiên trì và thường xuyên.

Bước 2: Mình nghĩ không cần quá nhiều nhưng phải đảm bảo đủ dùng nhé. Khi gặp từ mới các bạn nên tra từ vựng để nắm được cách phát âm chuẩn cũng như văn cảnh sử dụng từ đó để tránh việc các bạn đọc từ một cách chủ quan sẽ dẫn đến trường hợp không nghe được từ đó trong bài thi.

Bước 3: Tiến đến việc nắm bắt đúng trọng âm và keywords trong bài Listening: việc xác định từ khóa và nắm rõ trọng âm trong câu có thể giúp mình hiểu mà không cần nghe chính xác từng từ một. Như vậy, mình có thể nghe liên tục mà không dừng, cố gắng hiểu ý chính dựa vào các từ khóa. Nắm được từ khóa thì dù câu ngắn hay dài cũng không thành vấn đề nữa.

Bước 4: Take note trong lúc nghe: việc này không đơn thuần là việc mình chép chính tả lại hết những gì mình nghe được mà có nghĩa là các bạn ghi chép lại có hệ thống tin mình nghe được.

- Bước 5: Nghe chép chính tả, theo mình phần này là gian nan nhất vì thế mình chọn những topic yêu thích để luyện tập và nên chọn các nguồn nghe có phụ đề nhé. Khi nghe được khoảng 5 câu thì nên mở transcript để so sánh. Sau đó kiểm tra lại toàn bộ transcript của bài thì note lại các lỗi sai mình mắc phải. Tiếp theo mình đọc lại transcript và thu âm lại đoạn nghe đó, cố gắng bắt chước cách phát âm của nhân vật và kiểm tra lại xem mình còn mắc lỗi hay không.

Nguồn nghe chép chính tả mình đã dùng:

- Beginner:

https://learningenglish.voanews.com/

http://www.bbc.co.uk/learningenglish/english/features/6-minute-english

http://learnenglish.britishcouncil.org/…/elementary-podcasts

- Nâng cao:

https://learnenglish.britishcouncil.org/en/magazine

http://breakingnewsenglish.com/

https://edition.cnn.com/cnn10

http://www.ted.com/

học viên điểm cao Ngọc Mai-ieltsfighter

Ngọc Mai - Cô bạn 17 tuổi nhưng đã xuất sắc bứt phá 7.0 IELTS sau 1 khóa học tại IELTS Fighter

Chia sẻ về kĩ năng Speaking

Còn về kĩ năng Speaking mình không mạnh lắm nhưng mình tiến bộ cực nhanh khi theo học lớp thầy Tuấn Duy ở IELTS Fighter, do đó mình xin chia sẻ ngắn cho các bạn như sau:

Ban đầu mình học Speaking theo hướng giao tiếp thông dụng, qua phản xạ chứ không phải học thuật như IELTS. Lúc đầu nhảy từ giao tiếp qua thì mình cũng không quen lắm với lối đặt câu hỏi trong IELTS, nhất là Part 2 và Part 3 khi số lượng từ vựng học thuật sử dụng phải nhiều hơn và đa dạng hơn.

Mình học theo phương pháp mà thầy Tuấn Duy chỉ đó là học theo topic Speaking, những chủ đề phổ biến dễ “đá chéo”.

Giống như một cái cây, sẽ có gốc rễ, thân cây, cành lớn và cành nhỏ.

Từ vựng là gốc rễ, phải học từ vựng mới đi lên được những dạng bài, chủ đề lớn hơn, và từ vựng là điều bắt buộc.

Thân cây chính là ngữ pháp, để củng cố từ vựng, để nối từ vựng với những chủ đề Speaking, cách thành câu.

Tiếp theo là cành lớn của cây, chính là những topic chủ chốt như “People, Event, Things, Places, Activities”.

Từ những topic chủ chốt này sẽ rẽ nhánh được những topic nhỏ hơn, chi tiết hơn như Hobbies, Perfume, Weather, Sleep, Films…

Từ vựng thì mình được thầy Tuấn Duy tặng cuốn “Trọn bộ từ vựng Speaking theo topic band 7+” của IELTS Fighter nên mình học trong đó.

Ngoài ra mình học thêm Vocabulary for IELTS và chủ yếu 70% mình học từ vựng từ những từ rút ra trong Reading.

À còn về phát âm nữa, lớp bổ trợ của IELTS chiều thứ 7 CN dạy thêm về Speaking miễn phí nữa nên mình rất vui và tuần nào cũng tới học bổ trợ Speaking và Writing.

Mình cũng học thêm qua kênh Youtube của School of life, xem FRIENDS series và một số kênh học tiếng Anh khác, nhưng đều phải có Engsub nhé.

Một số tài liệu mình đã tham khảo, các bạn có thể mua sách hoặc tải miễn phí nếu có. 

Đây là một số link sách:

Trọn bộ từ vựng IELTS Speaking band 7+: Đây là cuốn sách được IELTS Fighter biên soạn với 15 topics và từ vựng cơ bản. Mình đánh giá sách rất cao vì cung cấp từ vựng, bài mẫu hay mà thấm lắm

Sách được IF public tại link: CLICK HERE

15 day's Practice IELTS 4 kỹ năng Listening, Reading, Speaking: Bộ sách này khá là hay và thú vị, cung cấp kiến thức theo dạng bài và kế hoạch ôn luyện luôn nên mình dễ dàng follow tự học. Hiện sách có file miễn phí theo link dưới.

Link tải: 15 Days Practice IELTS

Cambridge IELTS 1-14: Mình có tham khảo trước bộ đề Cam 1, còn sau đó mình luyện chủ yếu là từ 8-13 thôi, khi mình thi rồi thì cuốn cam 14 mới xuất bản. Bộ sách luyện đề sát thi thật chính thống này chắc chắn không thể bỏ qua rồi.

Link tải: Trọn bộ Cambridge IELTS 1-14 + giải chi tiết

---

Chúc mừng Ngọc Mai với điểm số 7.0 IELTS, hi vọng em sẽ luôn yêu thích tiếng Anh và trau dồi nhiều hơn nữa trong tương lai để hiện thực hóa ước mơ của mình nhé.

Cô gái nhỏ với ước mơ lớn Ngọc Mai đã chinh phục thành công IELTS, còn các bạn thì sao? Còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch học tiếng Anh ngay hôm nay với IELTS Fighter. Nếu có thể, hãy tham khảo lộ trình khóa học ngay đây và cùng học tập với IELTS Fighter để nhanh chóng tăng tốc band điểm nhé.

  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Hãy cùng chúng tôi chinh phục IELTS ngay hôm nay, đạt mức điểm số mong muốn phục vụ mục tiêu của mình nhé!