Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lương Xuân Trường

Giảng viên ĐH Sư Phạm Tp. HCM

 Overall:  7.5 IELTS

 Lis: 9.0, Rea: 8.0, Wri: 7.0, Spe: 6.0

Giảng viên Đại học vẫn chọn học IELTS

Vì cần bằng IELTS để hoàn thiện hồ sơ học tiến sĩ nên anh Xuân Trường chọn cách luyện thi tại trung tâm. Vì anh cần môi trường luyện liên tục và tạo áp lực cho bản thân trong thời gian ngắn.

Chào mọi người, Tôi tên Lương Xuân Trường, hiện tại đang là giảng viên thỉnh giảng tại Đại học Sư phạm TP. HCM ngành kỹ thuật điện. Tôi biết đến IELTS Fighter qua những bài review trên mạng, rất nhiều đánh giá tích cực và sau khi tham khảo khóa học tại đây được các bạn tư vấn hỗ trợ tìm hiểu lộ trình phù hợp, tôi đã đăng ký 1 lớp B tại cơ sở Hoàng Diệu.

Sau khi đăng ký, tôi được xếp vào lớp của thầy Vinh Hiển. Theo tôi thấy, thầy dạy rất linh hoạt, thường xuyên lấy đề thi cho lớp luyện tập và giải thích rất rõ ràng. Đây có lẽ là điểm cộng tại trung tâm IELTS Fighter, vì trước đó tôi cũng từng học IELTS tại Kita English nhưng lại chưa rõ mục đích của bản thân nên quá trình học cũng lưng chừng không kết quả.

Người đi làm đạt 7.5 IELTS như thế nào?

Khó khăn lớn nhất của người đi làm chính là động lực học

Vì là một giảng viên nên công việc yêu cầu đọc tài liệu tiếng Anh mỗi ngày rất nhiều, khoảng 3 – 4 tiếng 1 ngày nên có căn bản tốt với Reading và Listening. Thật ra cũng có thể tự luyện IELTS tại nhà nhưng động lực học là thứ mà tôi bị thiếu. Nhưng khi học tại IELTS Fighter, chính các giáo viên đã truyền cảm hứng để học viên cảm thấy việc học nhẹ nhàng và thú vị hơn nhiều.

Khó khăn lớn nhất tôi cảm thấy khi học IELTS là phần Speaking vì cơ hội để luyện tập đối thoại bằng tiếng Anh với giáo viên hoặc một người có thể sửa chữa cho mình rất ít. Khi đến lớp tôi tranh thủ nói chuyện với các bạn và giáo viên nhiều nhất có thể, áp dụng các phương pháp mà giáo viên hướng dẫn để tự luyện thêm tại nhà. Sau khi thi xong tôi thấy việc tạo một không khí đối thoại với giám khảo hỏi có tác dụng rất tốt trong việc giải toả áp lực phòng thi và giúp mình làm bài tốt hơn.

Người đi làm đạt 7.5 IELTS như thế nào?

Phương pháp học của tôi cũng đơn giản

Về Reading & Listening: Thành thật mà nói 2 cái này mình không có gì nhiều để chia sẻ. Mấu chốt vẫn là chọn Keyword và kỹ năng Đọc/Nghe - Hiểu. Công việc mình làm đòi hỏi đọc tài liệu tiếng Anh hằng ngày, luyện tập nhiều nên quen thôi. Vì thế mình nghĩ các bạn nên dành thời gian tự chủ cho 2 kĩ năng này từ sớm thì việc học sẽ nhẹ nhàng hơn.

Writing: Trong quá trình học mình nhớ nhất là câu "Làm đa dạng Grammar và ít lặp từ là các em đã được 6.5+ rồi trong khi Grammar học ít hơn từ vựng nhiều". Mình áp dụng câu đó và đi thi gặp đề dễ viết nên đi thi được 7. Ngoài ra lúc luyện viết các bạn nên sử dụng word nhiều hơn viết giấy để người sửa bài sửa nhanh hơn hoặc các bạn có thể dùng phần mềm Grammarly sửa lỗi cũng rất nhanh.

**Speaking: **Đây là phần mình yếu nhất. Lúc đi thi cũng lo lắm nhưng lúc vào cố đối thoại với giám khảo một chút đỡ căng thẳng nên nói trôi chảy hơn. Mình ít khi luyện nói, lúc nói thường không chia thì nên được 6 là tối đa. Các bạn nào muốn vượt qua band này nên chú ý và luyện cái này nhiều hơn.

Mình nghĩ cái quan trọng nhất khi học tiếng Anh chính là nổ lực thừ bản thân, dù là người có nhiều thời gian hay bận rộn chỉ cần bạn có mục tiêu rõ ràng và quyết tâm thì chắc chắn các bạn sẽ có thể chinh phục được. Chúc các bạn sẽ sớm có được kết quả như mong muốn nhé!