Vinh danh học viên:

Họ và tên: Nguyễn Phan Đăng Khoa

Sinh viên năm 4 - ĐH Bách Khoa Tp. HCM

Điểm Overall: 7.5 IELTS

Học viên lớp: D33- Cs. 3/2

Cậu sinh viên Bách Khoa và quyết tâm chinh phục IELTS để du học

Mình là Đăng Khoa và mình từng là học viên của IELTS FIGHTER. Vào đầu tháng 5 năm nay thì mình có đăng ký thi IELTS và đã được kết quả là 7.5/9.0. Nó không hẳn là một kết quả quá nổi trội so với nhiều học viên khác, tuy nhiên đối với mình thì đây cũng là một thành tích mà mình cảm thấy khá thỏa mãn so với công sức mà mình đã bỏ ra.

Với định hướng du học Úc chuyên ngành Data Science vì thế ngay những ngày tháng còn là sinh viên tại ĐH Bách Khoa Tp. HCM, Đăng Khoa luôn ý thức được việc trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình.

Trước đây 2 năm mình có tham gia một khóa học IELTS 6.5. Điềm đầu vào lúc đó của mình cũng tầm 6- 6.5 nhưng không thi. Sau đó mình vẫn giữ thói quen luyện tập kĩ năng nghe thông qua các phim ảnh và sách báo bằng tiếng Anh. Tuy nhiên đến khi tham gia vào lớp luyện thi của IELTS FIGHTER, mình mới có cơ hội để thực sự củng cố lại kiến thức một cách triệt để nhất.

Nguyễn Phan Đăng Khoa – Cán đích 7.5 IELTS chỉ sau 1 khóa luyện đề

Môi trường học tập đầy cảm hứng giúp mình có thêm động lực

Mình đăng ký một khóa luyện đề tại trung tâm, học được một nửa chặng đường thì trúng đợt dịch lại pending lúc đó mình hoang mang lắm vì không biết phải đợi tới bao giờ mới được học tiếp, thế nhưng sau đó trung tâm chuyển qua hình thức học online tuy khá mới mẻ nhưng thầy giáo của mình – Mr Hải Hà lại rất nhiệt tình và khiến mình vững tin hơn vào quá trình ôn luyện. Thầy giúp mình sửa rất nhiều bài Writing cũng như cải thiện cho mình khả năng Speaking nữa, đây là hai kĩ năng mình kém tự tin nhất nhưng thầy đã giúp mình rất nhiều.

Nguyễn Phan Đăng Khoa – Cán đích 7.5 IELTS chỉ sau 1 khóa luyện đề

Về phần ôn luyện kỹ năng, thì có lẽ mình xin được chia sẻ 2 kỹ năng mà mình tốt nhất là Listening và Reading nhé:

- Listening: Theo mình thì một trong những kỹ năng đơn giản nhất, và cũng là kỹ năng mà mình phải giỏi trước khi tập trung vào các kỹ năng khác, chính là Listening. Hiện nay các anh/chị/em/bạn có thấy rất nhiều phim ảnh, hoặc các video, bằng tiếng anh được xuất hiện ở trang web như youtube, dailymotion, hoặc các dịch vụ video streaming như Netflix. Vì vậy, mọi người có thể cải tiến listening của mình bằng cách tập cho mình một thói quen, cũng như dành nhiều thời gian, để nghe các video đó. Nếu như anh/chị/em/bạn vẫn chưa hoàn toàn bắt kịp được tốc độ của người nói thì anh/chị/em/bạn vẫn có thể bật subtitle lên và làm quen dần. Mình nghĩ mấu chốt ở đây vẫn là thời gian mà bản thân mình bỏ ra. Nếu chịu khó tập cho mình theo phương pháp “mưa dầm thấm lâu” thì các anh/chị/em/bạn có thể master được kỹ năng này thôi.

- Reading: Mình nghĩ ở kỹ năng này mình cũng không có gì nhiều để nói ngoài việc đưa cho mọi người phương pháp học của mình. Thường thì sau mỗi lần làm một bài reading thì mình sẽ “read out loud” cả đoạn văn đó luôn. Việc này (theo như khoa học chứng minh ?) sẽ giúp cho mọi người cải thiện cả 4 kỹ năng cùng một lúc. Ngoài ra thì với mỗi lần đọc như vậy, mọi người sẽ có thể để ý nhưng chi tiết, thông tin trong bài mà mình đã bỏ sót hoặc nhầm lẫn khiến cho câu trả lời của mình bị sai trong reading. Thực hiện phương pháp này, theo mình nghĩ, sẽ tập cho mọi người thói quen để ý một cách cẩn thận hơn những chi tiết như mình đã nói ở trên, từ đó sẽ giúp cải thiện được điểm reading của mình.

Nguyễn Phan Đăng Khoa – Cán đích 7.5 IELTS chỉ sau 1 khóa luyện đề

Về tài liệu, mình tham gia khóa luyện đề nên hầu hết tập trung vào đề thôi. Các tài liệu mình sử dụng bao gồm:

-        Cambridge 14: mỗi ngày 1 đề ạ ?.

-        Barron’s: chủ yếu em sử dụng để nắm được format của bài.

-        Writing: dùng app Grammarly, ngoài ra thì em luôn cố gắng tập cho mình thói quen viết chuẩn thay vì viết nhiều.

Cảm ơn Đăng Khoa với những chia sẻ của mình cũng như việc ddax chọn IELTS Fighter để đồng hành trên con đường chinh phục IELTS. Xin chúc cho em sớm hoàn thành ước mơ du học của mình nhé!