Chàng trai Sài Gòn sinh năm 1993 - Nguyễn Tiến Cường đã hoàn thành chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh tại Việt Nam, và có hai năm tiếp theo du học tại Pháp.

Cùng khao khát được vươn ra biển lớn, Cường một lần nữa đặt mục tiêu hoàn thành hồ sơ du học Thạc sĩ tại Úc vào cuối tháng 10/2017, nếu thành công, đầu năm 2018 Cường sẽ lên đường viết tiếp những ước mơ, thực hiện những hoài bão của tuổi trẻ.

Cường cho biết, bởi kho tài liệu phong phú và những video chia sẻ tiếng Anh đầy nhiệt huyết của đội ngũ chiến binh khiến fanpage IELTS Fighter – chiến binh IELTS luôn sôi động, Cường nhanh chóng “bị” thu hút và đăng ký thi thử để biết năng lực tại đây.

Mục tiêu của Cường ngay lúc đó là đạt điểm số 4.5 cho chứng chỉ IELTS để hoàn thiện hồ sơ du học Úc. Cường được trung tâm xếp vào lớp Foundation (lớp mục tiêu đầu ra 4.5 – 5.0+) của thầy Quốc Khánh.

Hai năm hoàn toàn sử dụng tiếng Pháp thành quen. Lần này bước vào kỳ thi IELTS - một kỳ thi học thuật kiểm tra trình độ tiếng Anh, Cường mang một tâm thái bỡ ngỡ, và đặt quyết tâm phải thật sự cố gắng.

Hai tháng theo đuổi lớp F với quyết tâm cao độ, kết quả ngọt ngào đã đến với Cường.

 

Cường chia sẻ kinh nghiệm ôn thi của mình, là không ngừng theo sát bài giảng của thầy Quốc Khánh trên lớp, làm hết bài tập do thầy và đội ngũ hỗ trợ giao cho. Về nhà xem nhiều ở các trang web như BBC hay các diễn giả trên Youtube, qua đó bổ sung nhiều kiến thức mới, giúp ích cho bài thi của mình.

Ngoài ra, Cường còn đọc khá nhiều mẫu truyện ngắn tiếng Anh, việc này giúp Cường học được cách sử dụng mẫu câu lưu loát, vốn từ vựng phong phú hơn.

Chia sẻ về điểm số 7.5 khá ấn tượng cho kỹ năng Listening, Cường nói: “Mình hay lên BBC xem bản tin thời sự, nghe các diễn giả nói, bên cạnh đó mình cũng có sở thích nghe nhạc bằng tiếng Anh, sẽ có thêm khá nhiều từ vựng, ngoài ra đây còn là một cách thư giãn giúp việc học nhẹ nhàng hơn."

Chia sẻ cảm nghĩ về kỳ thi IELTS, Cường cho rằng: "Trước khi thực sự bắt đầu ôn luyện, mình nghĩ đây là một kỳ thi cực kỳ khó, thật không dễ để đạt được điểm số mục tiêu. Bởi vậy mình dành rất nhiều thời gian để tập trung ôn thi, trau dồi khả năng tiếng Anh của mình hơn! 

Tuy nhiên khi nhận được kết quả, mình nghĩ là nếu bạn tự tin, có mục tiêu, nỗ lực hết sức bám sát chương trình mà thầy cô hướng dẫn thì bạn sẽ nhanh chóng đạt được số điểm mục tiêu!"

 

 

Ngoài Nguyễn Tiến Cường, lớp F134 của thầy Quốc Khánh còn có một cô học trò mới 18 tuổi, cũng đã xuất sắc dành được điểm số 6.5 chỉ qua hai tháng học gấp gáp ngay sau kì thi THPT, để kịp nộp hồ sơ du học Canada vào tháng 10 sắp tới. Đó chính là cô gái có nụ cười tỏa nắng Nguyễn Khánh Vi mà trung tâm đã chia sẻ với các em trong bảng vàng Vinh danh học viên rồi đấy!

Các em thực sự là những niềm tự hào vô bờ bến đối với trung tâm IELTS Fighter, đội ngũ giáo viên và tư vấn viên. Trung tâm chúc Tiến Cường, Khánh Vi những năm tháng du học nhiều niềm vui, trải nghiệm, luôn học tập thật tốt và gặt hái được nhiều thành công.

Còn các em đang theo đuổi chứng chỉ IELTS thân mến, hi vọng câu chuyện của chàng trai 24 tuổi Nguyễn Tiến Cường sẽ là động lực to lớn để các em nuôi dưỡng đam mê và ước mơ. Ước mơ đủ lớn, nhất định sẽ cất cánh bay cao! Chúc các em thành công!

Đừng quên, IELTS Fighter luôn sẵn lòng đồng hành với các em trên con đường thực hiện những ước mơ, các em nhé